รักแร้…ดูแลไม่ได้ อ้าว ไม่ใช่หรอ

ผิดค่ะซิส จริงๆ ปัญหาขนรักแร้ หรือน้องจุ๊กของเราเนี่ย เป็นปัญหาที่กวนใจวัยรุ่นและทุกวัยก็ว่าได้ เพราะเจ้าขนรักแร้ ขึ้นกันไม่หยุดจริงๆ หากไม่ยอมกำจัดสักสัปดาห์หนึ่งมาเปิดดูอีกที โอ๊ะ ไม่นะ ทำไมมันรกเรื้อเหมือนป่าดงดิบแบบนี้ล่ะ ใครที่อยากกำจัดขนรักแร้ มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง วันนี้เรานำมาฝากสาวๆ แล้วค่ะ


ก่อนอื่นมาดูที่วิธีการกำจัดแบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้อะไรมาก ขออุปกรณ์ไม่กี่อย่างก็พอ แถมไม่เปลืองเงินด้วย ก็คือ

การกำจัดขนด้วยวิธีแบบธรรมชาติ

1. ถอนขนรักแร้

รูปภาพ:http://mogujatosama.rs/sites/default/files/images/This-is-the-best-way-to-get-rid-of-chest-hairs-4.jpg

การถอนขนรักแร้ที่กวนใจของเราโดยใช้แหนบมาแหนบเป็นวิธีการที่ซิสคงเคยทำกันทุกคนแล้วใช่ไหมะ ส่วนมากแล้ว สาวๆ ที่ชอบการถอนขนรักแร้ก็เพราะว่ามันสนุกด้วยอ่ะ !! เจ็บๆ แสบๆ คันๆ แต่สะใจ!! ซึ่งข้อดีของการใช้แหนบถอนนอกจากความฟินแล้วก็ยังทำให้ขนของเราขึ้นช้าด้วยค่ะซิส แต่ข้อเสียก็ยากจะรับไหวเหมือนกัน เพราะทุกเส้นขนที่ถอนเนี่ย มันทำให้เรารู้สึกว่ามีตุ่มขึ้นเป็นหนังไก่ออกมาด้วยนั่นเองดังนั้นสาวๆ ที่ไม่ชอบตุ่มหนังไก่ก็คงเลี่ยงวิธีนี้กันใช่ไหมคะ

แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เพราะมีเคล็ดลับการถอนขนที่คนรุ่นใหม่อย่างเราไม่รู้ค่ะซิส นั่นก็คือการนำเอาปูนแดงที่คุณย่าคุณยายไว้ใช้กินกับหมากมาทาที่รักแร้ก่อนเราจะถอนขนเจ้าขนวายร้ายจะหลุดง่ายกว่าเดิม แถมบางทีไม่ต้องใช้แหนบ แค่ใช้มือดึงก็ออกแล้วค่ะ ข้อดีของปูนแดงนอกจากจะทำให้การถอนขนง่ายแล้ว ยังทำให้รักแร้เรียบเนียน ขาว น่าสัมผัส

2. โกนขนรักแร้

รูปภาพ:http://www.telegraph.co.uk/content/dam/women/2016/07/12/aaaaaaa103123063_BDT1XB_a_woman_shaving_her_armpit-large_trans_NvBQzQNjv4BqqVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwfSVWeZ_vEN7c6bHu2jJnT8.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่สาวๆ หลายคนเลือกก็คือการโกน เพราะรวดเร็วทันใจสไตล์วัยรุ่น แค่

ใช้ครีมกำจัดขนทาก่อนจะโกนขน

เท่านี้เจ้าขนก็จะหลุดไปอย่างน่าสมน้ำหน้า แต่ข้อเสียก็คือเราอาจจะถูกใบมีดโกนขูดที่ผิวหนัง ทำให้ผิวอักเสบได้ แถมยังมีขนขึ้นใหม่ได้ง่ายและรวดเร็ว ขึ้นอีกครั้งขนจะยิ่งแข็งและยิ่งดกดำเป็นมันวาว จึงต้องโกนบ่อยๆ


เพราะการกำจัดขนด้วยวิธีพื้นๆ อาจไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของรุ่นใหม่นัก เพราะใช้เวลานาน และผิวไม่สวย เลยเกิดวิธีการกำจัดขนด้วยสารเคมีขึ้นมาค่ะ

1. ครีมกำจัดขน

รูปภาพ:https://www.siamzone.com/board/upload/3137/3137543-0010.jpg

ด้วยเทคโนโลยีดีๆ จึงทำให้เกิดครีมกำจัดขนแบบง่ายสุดๆ ไม่ต้องใช้อะไรแค่ทาครีมลงไปที่ขนต่างๆ จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที  หลังจากนั้นก็เอาไม้พายที่เขาให้มานั่นและค่ะ ปาดไปย้อนแนวขน แค่นี้ขนก็หลุดแล้ว


2. แว็กซ์

รูปภาพ:http://cdn-img.instyle.com/sites/default/files/styles/684xflex/public/images/2015/05/051315-waxing-lead.jpg

การแว็กซ์ก็คล้ายกับการถอน แต่ว่ามีประสิทธิภาพกว่า เพราะทำให้ผิวเรียบเนียน ข้อเสียอย่างร้ายแรงของแว็กซ์ก็คือเวลาที่ดึงขนรักแร้ของเรา เราก็จะเจ็บปวดมากๆ เลยค่ะ การจะไปแว็กซ์ขอแนะนำให้สาวๆ ไปทำกับผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดนะคะ


3. ipl ขนรักแร้

รูปภาพ:http://www.spaghetti-tree.com/shopimages/articles/extra/laser%20girl.jpg

สำหรับวิธีที่ใช้เทคโนโลยีแบบทันสมัยก็คือคือกำจัดขนเครื่อง ipl ซึ่งเจ้าเครื่องนี้จะทำหน้าที่ยิงคลื่นไปเพื่อกำจัดขนของเราได้แบบถึงรากขนรักแร้โดยไม่ต้องถอน โอ๊ย มันน่าอัศจรรย์มากๆ ค่ะซิส  จะว่าไปก็คล้ายกับการกำจัดขนถาวร เหมาะกับสาวๆ ที่งบเยอะ และไม่อยากกำจัดขนบ่อยๆ ให้เสียเวลาค่ะ


ใครที่มองหาวิธีกำจัดเจ้าขนรักแร้กวนใจวัยรุ่นอยู่ คงได้เวลาหาคำตอบแล้วค่ะว่าวิธีไหนกันแน่นะ ที่จะเหมาะสมกับเราที่สุด แต่อย่างไรก็ดี อย่าลืมเลือกให้ตรงกับเงินในกระเป๋าของเราด้วยนะคะ  สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ