สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

วันนี้เรามีรวมไอเทมดูแลผิวสวยที่หาซื้อได้ง่ายจากวัตสันมาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ ซึ่งแต่ละตัวจะเป็นตัวที่เราซื้อใช้ซ้ำบ่อยมากๆ รวบรวมมาหมดทั้งคลีนซิ่ง โทนเนอร์ ครีมบำรุงผิว อาหารเสริม ฯลฯ จะมีตัวไหนกันบ้าง เราตามไปดูกันเลยจ้า

.

สภาพผิว

ขอเกริ่นก่อนในส่วนของสภาพผิว สภาพผิวของเราเราเป็นคนผิวผสมค่ะ ผิวจะแห้งช่วงบริเวณแก้ม ขอบจมูก ขอบปาก ส่วนช่วง T-Zone จะผิวมันเป็นพิเศษเลยค่ะ T___T #ชีวิตลำบากไปอี๊กกก

รูปภาพ:

.

Biore Perfect Mild Cleansing Liquid

รูปภาพ:

Biore Perfect Mild Cleansing Liquid ( ราคาประมาณ 4xx บาท )

เราเป็นคนที่ชอบใช้คลีนซิ่งของบิโอเรมากๆ ตามใช้ทุกแบบไม่ว่าจะเป็นสูตร Milk, Liquid หรือ Oil แต่สำหรับสาวผิวผสมอย่างเรา เราประทับใจสูตร Liquid มากๆเพราะสามารถล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด หลังล้างก็ไม่รู้สึกผิวแห้งตึงหรือผิวมันจนเกินไป ปลื้๊มมากกกกซึ่งตัวนี้เป็นสูตรแบบนวดแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ไม่ต้องใช้สำลีเลยค่ะ ซึ่งหลังจากใช้คลีนซิ่งตัวนี้เสร็จ แล้วก็จะต่อด้วยโฟมล้างหน้าอีกทีนึงเพื่อเป็นการ Double Cleansing ให้ผิวของเราสะอาดหมดจดไม่มีเครื่องสำอางตกค้างค่ะ

ส่วน Liquid ในทีนี้ก็จะไม่ได้เหลวเหมือนน้ำเปล่าซะทีเดียว แต่จะมีความหนืดๆ อยู่ค่ะ มีกลิ่นหอมเบาๆ ชอบค่ะ

วิธีใช้:กด 2 - 3 ครั้งลงบนมือ หลังจากนั้นนวดเบาๆ ทั่วใบหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

La Roche-Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion

รูปภาพ:

La Roche-Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion (ราคาประมาณ 8xx บาท)

โทนเนอร์ของลาโลชโพเซย์ตัวนี้เพิ่งได้ใช้เป็นขวดที่ 2 เพราะขวดนึงใช้ได้นานมาก 555ชอบที่โทนเนอร์ตัวนี้สามารถควบคุมความมันส่วนเกินของผิวหน้าได้ ทำให้ระหว่างวันใบหน้าไม่ค่อยมันเยิ้ม และไม่ได้ควบคุมความมันจนเกินไปจนทำให้ผิวแห้งตึงแต่นั่นก็แปลว่าโทนเนอร์ตัวนี้ไม่ได้บำรุงผิวจนชุ่มชื้นขนาดนั้นเช่นกัน แต่ก็ถือว่าเป็นโทนเนอร์ที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ผิวมันง่ายในตอนกลางวันค่ะ ส่วนผสมอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายเป็นสิวก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้าใครมีสิวที่หัวเปิดอยู่อาจจะแสบยิบๆ ได้ค่ะ แนะนำให้ทาเลี่ยงๆ สิวนะค้า

เนื้อโลชั่นก็จะเป็นน้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่าเลยค่ะ สามารถทาบนใบหน้าเป็นโลชั่นเลย หรือจะเทใส่บนสำลีเพื่อเช็ดใบหน้าเป็นโทนเนอร์ก็ได้เหมือนกันค่า

วิธีใช้:หลังล้างหน้า เทโทนเนอร์ลงบนสำลีเพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณใบหน้า

Cantora

รูปภาพ:

Cantora (ราคาประมาณ 8xx บาท)

อาหารเสริมบำรุงผิวของแคนโตร่าอันนี้กินไปหลายกล่องแล้วมากๆ สาเหตุที่เราซื้อมาเลยก็คืออยากผิวสวยแต่ไม่ชอบดื่มน้ำมะเขือเทศ คือ พวกน้ำมะเขือเทศรสชาติมันเหมือนซอสมะเขือเทศเลยอะ! #ม่ายยยยย แถมมะเขือเทศแบบลูกก็กินไม่ค่อยได้เพราะกินเยอะแล้วท้องอืด T___T พอเห็นแคนโตร่าที่ขายอยู่ในวัตสันแล้วก็เลยลองซื้อมากินพอกินแล้วก็ติดใจมากๆ ค่ะ คือผิวนุ่ม เนียนละเอียด ดูกระจ่างใสขึ้น สิวอุดตันสิวผดต่างๆ ลดลง ผิวดูกระชับ ดูอ่อนเยาว์ขึ้น รู้สึกตอบโจทย์สาวผิวผสมที่ขาดน้ำมากๆ ค่ะ#ตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบดื่มน้ำมะเขือเทศด้วย 55555

รูปภาพ:

พอพลิกส่วนผสมดูก็พบว่าอุดมไปด้วยน้ำมัน 4 กษัตริย์ที่ดีกับร่างกายของเรามากๆ ค่ะ อุดมไปด้วยสารสกัดจากมะเขือเทศ และยังมี Q10 อีกด้วยค่ะซึ่งสารอาหารเหล่านี้ก็จะกระตุ้นร่างกายของเราให้สร้างคอลลาเจนส่งผลให้ผิวของเราดูกระชับ เต่งตึง เนียนละเอียดดูสุขภาพดีขึ้นนั่นเอง สำหรับเราเป็นสาววัย 25 แล้วก็รู้สึกได้ว่าเห็นผลในเรื่องของผิวที่กระชับขึ้น ส่วนรอยสิวต่างๆ ก็ลดลงจริงๆ ค่ะ ซึ่งทั้งนี้เรากินอาหารเสริมมาหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนแนะนำให้กินอย่างสม่ำเสมอค่ะ เพราะอาหารเสริมไม่ใช่ยาวิเศษที่จะกินเม็ดเดียวแล้วเห็นผลทันที ต้องอาศัยความสม่ำเสมอของเราค่า

ส่วนตัวเม็ด เป็นเม็ดแบบ Soft Gel สีน้ำตาลนะคะ กลิ่นหอมแอบเหมือนช็อกโกแลต 555 ขนาดปานกลาง ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป คนกินยาเม็ดยากแบบเราก็สามารถกินได้ค่ะ

วิธีทาน:ทานครั้งละ 2 เม็ดวันละ 1 ครั้งก่อนอาหารเช้า หรือ 1 เม็ดก็ได้ตามที่เราสะดวก ช่วงไหนที่ผิวเราพังมากๆ ก็จะกิน 2 เม็ดช่วงเช้า ช่วงไหนที่สภาพผิวค่อนข้างโอเคก็จะกินแค่เม็ดเดียวค่า

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion

รูปภาพ:

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion ( ราคาประมาณ 5xx บาท )

โลชั่นบำรุงผิวของฮาดะลาโบะ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ซื้อใช้ประจำบ่อยมากเวอรรรรร์ 555ประเด็นหลักที่เราชอบก็จะเป็น เมื่อใช้ฮาดะลาโบะบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าแล้วเมคอัพติดทนขึ้นและไม่เป็นคราบค่ะด้วยความที่ว่าเราเป็นผิวผสม สกินแคร์หลายตัวไม่เหมาะบำรุงตอนเช้ามากๆ บางตัวทาก่อนแต่งหน้าทีไรเมคอัพเยิ้มทุกทีฮาดะลาโบะตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากกก ช่วงไหนที่ผิวลอกเป็นขุย หรือตามปีกจมูกที่ผิวชอบแห้งบ่อยๆ ฮาดะลาโบะเอาอยู่ค่ะส่วนผสมก็อ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ทำให้ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ แต่ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องใบหน้ากระจ่างใส กระชับรูขุมขนเท่าไหร่นะคะ เน้นความชุ่มชื้นอย่างเดียวเลย 555

ตัวเนื้อโลชั่นก็จะเหลวเหมือนน้ำ มีความหนืดอยู่เพียงนิดเดียวนะคะ ขวดขาวจะมี 2 สูตรก็คือแถบป้ายสีส้มกับสีเขียว ซึ่งแถบป้ายสีเขียวจะมีความเบาบางกว่าสีส้มค่ะ แต่จากที่ได้ใช้สูตรสีส้มมาผิวผสมอย่างเราก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะมันเยิ้มอะไรขนาดนั้น จึงคิดว่าน่าจะเลือกใช้ได้ตามความชอบของเราได้เลยค่ะ

วิธีใช้:หลังล้างหน้า เทฮาดะลาโบะลงบนฝ่ามือแล้วค่อยๆ นวดๆ ตบๆ ให้โลชั่นซึมซาบเข้าสู่ผิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับรีวิวรวมไอเทมดูแลผิวสวยจากวัตสันในวันนี้ มีตัวไหนที่เพื่อนๆ ชอบใช้กันอยู่แล้วบ้างมั้ยค้า >__<

ที่สำคัญเรื่องของผิวไม่ใช่เรื่องของครีมบำรุงเพียงอย่างเดียว เราต้องบำรุงผิวของเราจากภายใน

ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลผิวของเราให้สะอาด อย่าขี้เกียจล้างเครื่องสำอางเด็ดขาดเลยนะ! 555

และที่สำคัญต้องคอยหมั่นดูแลร่างกายของเราอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่เราจะได้มีผิวสวยและสุขภาพดีไปพร้อมๆ กันค่ะ

วันนี้ต้องขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบายย //