ไขมันก็ให้ทั้งประโยชน์และให้โทษต่อร่างกายสวัสดีค่าชาว SistaCafe ทุกคน ~ มีใครที่เป็นสายของทอด ของมัน ของหวาน แบบเลิฟเวอร์กันบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าใครที่เป็นสายนี้ก็จงมาทางนี้ด่วน ๆ เลยค่า เพราะ ในของเหล่านี้ก็มีส่วนของปริมาณไขมัน ที่เยอะอยู่พอสมควรเลยล่ะค่ะ แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะถ้ากินในปริมาณที่พอดี ไขมันก็จะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ช่วยการดูดซึมของวิตามิน และยังช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนบางชนิดแต่ในทางกลับกันถ้ากินในปริมาณที่มากเกินไป ก็จะส่งผลต่อร่างกายอย่างเห็นได้ชัดเลยโดยเฉพาะสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ รวมถึงทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูงอีกด้วยซึ่งสามารถพบได้ทั้งวัยอย่างเรา ๆ และในวัยผู้ใหญ่ใครที่ได้อ่านมาถึงตรงนี้ ก็อย่าพึ่งกังวลใจไปค่ะ เพราะ ปัจจุบันก็มีอาหารเสริมในรูปแบบต่าง ๆ ออกมากมาย รวมทั้ง อาหารเสริม ลดคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลร่างกาย และจะมีอาหารเสริมตัวไหนบ้าง ก็มาดูกันได้เลยค่า ~


อาหารเสริม ลดคอเลสเตอรอล ตัวช่วยควบคุมไขมันในเลือด


อาหารเสริม ลดคอเลสเตอรอล Blackmores Choles-Bloc

รูปภาพ:อาหารเสริม ลดคอเลสเตอรอล Blackmores Choles-Bloc

เริ่มกันที่อาหารเสริมลดระดับคอเลสเตอรอลตัวแรกกับ Blackmores Choles-Bloc แบรนด์ที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี จุดเด่นของกระปุกนี้ คือ มีสารสกัดแพลนท์ สเตอรอลส์ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ได้จากพืชผัก ผลไม้ ถั่วและธัญพืช เป็นสารสกัดธรรมชาติ ที่นอกจากจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ก็ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ส่งผลให้ระบบการทำงานของหัวใจแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ

ราคา: 850 บาท

พิกัด: konvy


อาหารเสริมกระเทียม ลดระดับคอเลสเตอรอล Herbal One Garlic Extract

รูปภาพ:อาหารเสริมกระเทียม ลดระดับคอเลสเตอรอล Herbal One Garlic Extract

อัดแน่นไปด้วยสารสกัดหลักจากกระเทียมอย่าง Herbal One Garlic Extract ซึ่งจุดเด่นของกระปุกนี้ จะมีสารสกัดจากกระเทียมเป็นหลัก ซึ่งกระเทียมก็ถือเป็นสมุนไพรชั้นยอด ที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยเรื่องระบบทางเดินหายใจ เช่น หวัด คัดจมูก ในระบบขับถ่าย ก็ช่วยให้ลดอาการจุก เสียดได้เช่นกัน รวมถึงกระเทียมเอง ก็มีสารอัลลิซินและอะโจอิน ที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลหรือไขมันในเลือด เป็นอีกหนึ่งกระปุกที่ดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมเลยจริง ๆ ค่ะ

ราคา: 255 บาท

พิกัด: ouayun shop , shopee, lazada


อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ลดคอเลสเตอรอล Mega We Care Cosanol

รูปภาพ:Mega We Care Cosanol

อีกหนึ่งอาหารเสริมที่มีสารสกัดหลักจากธรรมชาติ Mega We Care Cosanol ซึ่งมีสารสกัดหลักจากธรรมชาติ ที่เป็นจุดเด่นอย่าง โพลีโคซานอล เป็นสารสกัดจากไขของเปลือกอ้อย นอกจากจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยบำรุงตับเพื่อให้สร้างไขมันคอเลสเตอรอลชนิดดีแก่ร่างกาย ทำให้ป้องกันความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และ ยังช่วยส่งเสริมการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ให้เผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น และอย่างสุดท้ายคือเป็นเม็ดแบบ Soft gel ทำให้ทานง่าย และช่วยในการดูดซึมของสารอาหารให้ดูดซึมได้ง่ายขึ้น

ราคา: 319 บาท

พิกัด: Mega We Care


อาหารเสริมช่วยลดคอเลสเตอรอล Giffarine phytosterol

รูปภาพ:อาหารเสริมช่วยลดคอเลสเตอรอล Giffarine phytosterol

ตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลหรือไขมันในเลือดอย่าง Giffarine phytosterol ซึ่งมีสารไฟโตสเตอรอล เป็นสารที่พบอยู่ในธัญพืชต่าง ๆ เช่น รำข้าว จมูกข้าว งา และน้ำมันพืชต่าง ๆ รวมถึงในไข่แดง ตับ และอาหารทะเลอย่าง ปู และ กุ้ง เป็นต้น ซึ่งสารไฟโตสเตอรอล จะช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมันในทางเดินอาหาร ทำให้ดูดซึมได้น้อยลง และทำให้ถูกขับถ่ายออกมานั่นเองค่ะ จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน และไขมันในเลือด สำหรับใครที่ชอบทานของทอด ของมัน หรือคนที่สูงอายุ ก็ควรจะต้องมีติดบ้านไว้สักกระปุกแล้วล่ะนะ

ราคา: 980 บาท

พิกัด: Giffarine


อาหารเสริมสมุนไพรไทย ลดคอเลสเตอรอลในเลือด Vitanature+ Triphala With Artchoke Extract

รูปภาพ:Vitanature+ Triphala With Artchoke Extract

รวมสมุนไพรไทยมาไว้ในกระปุกเดียว Vitanature+ Triphala With Artchoke Extract เป็นอาหารเสริมลดคอเลสเตอรอล ที่มีจุดเด่นเป็นสมุนไพรไทยทั้งหมด เช่น ตรีผลา มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชับสารพิษในร่างกาย, อาร์ติโชค กระตุ้นระบบขับถ่าย ช่วยลดน้ำตาล และไขมันในเลือด, พลูคาว ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และน้ำมันดอกคำฝอย ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในเลือด และสมุนไพรอื่น ๆ อีกมาก ที่จำเป็นต่อการบำรุง และการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เป็นอีกกระปุกที่อัดแน่นไปด้วยสมุนไพรคุณภาพเลยจริง ๆ ค่า

ราคา: 590 บาท

พิกัด: konvy


อาหารเสริมลดคอเลสเตอรอลจากญี่ปุ่น Real Elixir Chitosan

รูปภาพ:อาหารเสริมลดคอเลสเตอรอลจากญี่ปุ่น Real Elixir Chitosan

อาหารเสริมที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น Real Elixir Chitosan 500 mg มีสารไคโตซานที่เป็นจุดเด่น ซึ่งสารไคโตซาน คือ สารโพลีแซคคาไรด์ ซึ่งมีไคติน อยู่ในเปลือกปู เปลือกกุ้ง มีหน้าที่ช่วยับยั้งกรดไขมันต่าง ๆ และช่วยยับยั้งคอเลสเตอรอลไม่ให้ซึมเข้าสู่ลำไส้ และทำให้ไขมันส่วนเกินถูกขับถ่ายออกมา จึงทำให้ควบคุมระดับไขมันในเส้นเลือด และช่วยไม่ให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายได้อีกด้วย สำหรับคนที่ชอบทานของทอด ของหวาน ก็ช่วยได้มากทีเดียวค่า เพราะ จะช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมันตั้งแต่เราทานอาหารเลย

ราคา: 350 บาท

พิกัด: realelixir , lazada


อาหารเสริมสมุนไพรจีน ควบคุมไขมันในเลือด Maxxlife CO-RED

รูปภาพ:อาหารเสริมสมุนไพรจีน ควบคุมไขมันในเลือด Maxxlife CO-RED

ปิดท้ายด้วย Maxxlife CO-RED ที่สารสกัดคุณภาพจากสมุนไพรจีนรวมอยู่ด้วย คือ ข้าวยีสต์แดง และ โคเอนไซม์คิว10 เป็นสองส่วนผสมหลักที่เป็นจุดเด่น และ ยังเป็นตัวช่วยดี ๆ แบบ 3 in 1 อีกด้วยน้า เพราะ ช่วยควบคุมไขมันในเลือด มีส่วนช่วยบำรุงหัวใจ เสริมพลังการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดให้ทำงานปกติ รวมถึงฟื้นฟูระบบการทำงานของร่างกาย และระบบไหลเวียนเลือดต่าง ๆ ในร่างกาย ให้ทำงานปกติด้วยเช่นกัน

ราคา: 990 บาท

พิกัด: maxx life thailand


สรุปส่งท้าย

และนี่ก็เป็น อาหารเสริม ลดคอเลสเตอรอล ที่จะช่วยยับยั้งไขมันไม่ให้เข้าสู่ร่างกายซึ่งอาหารเสริมที่เราได้เลือกมาแนะนำ ก็เป็นตัวช่วยเสริมอีกหนึ่งทางเท่านั้นนะคะ ทางที่ดีที่สุดคือ การเลือกกินอาหารในปริมาณที่พอเหมาะและครบสารอาหาร พยายามหลีกเลี่ยงของทอด หรือของมัน เพราะไม่เช่นนั้นโรคอื่น ๆ จะตามมาอีกเพียบแน่นอนค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมเพิ่มผักเข้าไปในเมนูอาหาร ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะคะจะได้มีสุขภาพดีและร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อม ๆ กันด้วยเนอะ ;-)


บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด