สวัสดีค่ะสาวๆSistaทุกคน

เมื่อพูดถึงการลดความอ้วน ทุกคนคงนึกไปถึงการอดอาหารเป็นอันดับแรกๆ การแท้จริงแล้ว การลดความอ้วนแต่ไม่ต้องอดอาหารจะทำให้เรามีหุ่นดีแบบถาวรได้มากกว่า เพราะยิ่งอดอาหารมากเท่าไร เมื่อเรากลับมากินแบบปกติก็จะเกิดภาวะของการโยโย่เอฟเฟ็กต์ได้อย่างแน่นอน วันนี้เราเลยมีสูตรลดความอ้วนแบบไม่ต้องอดอาหารมาฝากกันค่ะ จะเป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลย

ไม่ทานของทอดหรือของผัด

รูปภาพ:http://www.simplyrecipes.com/wp-content/uploads/2016/05/grilled-boneless-skinless-chicken-breasts-horiz-c-1600.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ชอบทานอาหารตามสั่ง หรือชอบทานของทอด ผัดกะเพรา ข้าวผัด อาหารพวกนี้จะทำให้เราได้รับไขมันมากกว่าปกติ  ทางที่ดีควรทานอาหารที่ต้ม นึ่ง หรือย่าง ส่วนใครที่จะทานอาหารทอดหรือผัด เราควรทานอาหารที่ทำเอง เพราะเราจะควบคุมปริมาณน้ำมันที่ใส่ในอาหารได้มากกว่า หรือจะเลี่ยงไปใช้กระทะเทฟลอนหรือใช้น้ำมันมะกอกในการผัดเลยได้ยิ่งดีค่ะ

ผลไม้ ควรทานแบบไม่หวานมาก

รูปภาพ:https://www.juvalis.de/apotheke/wp-content/uploads/2017/01/gruener-smoothie.jpg

ไม่ใช่ว่าผลไม้จะทานไม่ได้ สาวๆ หลายคนเข้าใจผิดว่าเราไม่ควรทานผลไม้เพราะในผลไม้มีน้ำตาลมาก แต่จริงๆ แล้วการทานผลไม้ควรเลือกทานแบบที่ไม่มีน้ำตาลหรือมีน้อย ยกตัวอย่างเช่น  กีวี แอปเปิลเขียว ผลไม้เหล่านี้จะสร้างประโยชน์และมอบสารอาหารให้กับร่างกายของเราได้ดีกว่าการอดผลไม้ ส่วนผลไม้ที่ควรห่างไปให้ไกลเลยก็คือ ลำไย ทุเรียน เงาะ เป็นต้น

อกไก่และเนื้อปลา โปรตีนที่คุณคู่ควร

รูปภาพ:http://fullmoonbrewwork.com/wp-content/uploads/2015/02/Full-Moon-Brewery-117_M18-1100x733.jpg

เราไม่จำเป็นต้องอดข้าวเลยค่ะ แต่เราสามารถเลือกประกอบอาหารที่ดีและไม่มีไขมันแทรกในเนื้อสัตว์ต่างๆ อย่างเนื้ออกไก่ไม่รวมหนังไก่นะคะ หรือจะเลือกเป็นปลาเนื้อขาวเช่นปลากะพง ปลาทับทิม ปลานิลก็ได้เหมือนกัน ซึ่งการนำมาประกอบอาหารก็ไม่ควรทอดหรือผัด เพราะแทนที่จะทำให้เราได้รับสารอาหารครบถ้วนก็อาจจะทำให้ได้รับไขมันเป็นของแถมแทนไปด้วย

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/news/images/apr_6_2014_spring_bike_httpbubbleguumb.tumblr.compost81932346287.jpg

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สาวๆ รู้กันดีอยู่แล้วว่าควรทำ ยิ่งการออกกำลังแบบคาร์ดิโอยิ่งจำเป็นมากไปอีก เพราะการคาร์ดิโอจะช่วยในการเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวอย่างการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอก็คือการปั่นจักรยาน การวิ่ง  การว่ายน้ำ เป็นต้น

เวทก็อย่าได้ทิ้ง

รูปภาพ:http://www.allkpop.com/upload/2013/08/content/UEE_1377200460_20130822_uee_cosmopolitan2.jpg

บางคนคิดว่าออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอไปแล้วไม่จำเป็นต้องเวท แต่จริงๆ แล้วการเวทจะช่วยในการเพิ่มการเผาผลาญของเรา เพราะเวทจะไปสร้างกล้ามเนื้อ และกล้ามเนื้อนี่เองที่จะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญหรือการเมตาบอลิซึม ซึ่งหากว่าเราละเลยการเวท อาจจะทำให้เรากลับมาอ้วนได้อีก

เลือกอาหารที่ดีและไม่เพิ่มไขมันให้กับเรา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/6a/20/5c/6a205c704e1d9bfbae0f1db0540f575d--breakfast-pie-perfect-breakfast.jpg

การทานอาหารที่ดีๆ อย่างนำข้าวโอ๊ตทานกับนม หรือเลือกเป็นนมไขมันต่ำแทนนมจืดธรรมดา รวมไปถึงการทานถั่วในยามว่าง ซึ่งดีกว่าที่เราจะทานขนมหรือของว่างมากเกินไป

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับของการลดความอ้วนแบบไม่อด บอกได้คำเดียวว่าต้องลอง หากว่าสาวๆ อยากให้การลดความอ้วนของเรานั้นยั่งยืน ลองทำตามเคล็ดลับที่เราบอกนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ