✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่สิ่งต่างๆ แม้กระทั่งอุปสรรค หรือปัญหาจะเข้ามารุมเร้า ทั้งโรคภัยไข้เจ็บ ภาระงานที่มากขึ้น บางรายอาจรวมถึงการดูแล หรือแก้ไขปัญหาให้กับคนรอบข้างที่เข้ามาขอความช่วยเหลือด้วย ทั้งนี้ ชาวเมษต้องมีสติและเรียงลำดับความสำคัญให้ดี รวมถึงก็ต้องดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองด้วย เพราะบางรายอาจป่วยไข้จากสภาพแวดล้อม การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ไปจนถึงความเครียดสะสม นอกจากนี้ หากใครที่เป็นผู้บังคับบัญชา อาจต้องเอาใจใส่ ดูแลลูกน้อง หรือบริวารบ้าง รวมถึงต้องคอยช่วยเหลือและสนับสนุน เพื่อสร้างแรงผลักดันให้พวกเขามีกำลังใจในการทำงาน ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง ให้ระวังจะถูกขโมยผลงาน ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ จนทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน หรืออาจมัวแต่ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องเหล่านี้ จนเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างในด้านอื่นๆ ด้วย

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่กลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี มีเงินเข้ามาหลากหลายทิศทาง ยิ่งใครที่ก่อนหน้าลงทุนทำสิ่งใดไว้ หรือแม้แต่เริ่มหารายได้พิเศษในระยะนี้ ก็จะประสบผลสำเร็จดี หรือเด่นชัดแม้เพียงระยะแรกที่เริ่มทำ รวมถึงเคหะสถาน หรือที่อยู่อาศัยก็จะให้โชคด้วย แต่ในทางกลับกันคุณก็จะไม่ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย เพราะอาจคิดว่าเงินหามาง่าย แล้วจะใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย ใช้เงินแก้ปัญหา หรือซื้อความสุขอย่างไรก็ได้ ทางที่ดีก็ต้องแบ่งเก็บเอาไว้บ้าง อาจซื้อทอง หรือสลากออมทรัพย์ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนและการออมไปในตัวที่ค่อนข้างจะคุ้มค่า

ดวงความรัก : คนโสด มีโอกาสพบเจอคนที่ใช่ คนที่ถูกใจ คนที่เหมาะสม แต่อาจต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ใจกันสักนิด หรือเผชิญหน้ากับอุปสรรคตามวิบากของแต่ละคน หากฟันฝ่ากันไปได้ คุณทั้งสองจะครองรักกันอย่างมั่นคง และเต็มไปด้วยความสุข ส่วนคนมีคู่ ระยะนี้อาจอยู่ในช่วงเวลาของความตึงเครียด กดดัน หรือไม่พอใจในการกระทำของอีกฝ่ายแต่ก็ไม่สามารถพูดออกไปได้ ทางที่ดีอาจถอยออกมาเพื่อสงบสติอารมณ์ หรือทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น จากนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะรับมือหรือจัดการยังไง อีกนัยหนึ่ง หากคุณรู้สึกว่าเป็นฝ่ายถูกเพ่งเล็งเสียเอง ก็ต้องระมัดระวังการกระทำของตนให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจมีปากเสียงกับคนรักได้



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่อาจต้องอาศัยจังหวะทั้งในเรื่องของความรู้ความสามารถ และเรื่องของดวงเป็นอย่างดี บางทีอาจต้องพึ่งพลังงานที่มองไม่เห็น เช่น การมูเตลูเพื่อเสริมดวง โดยเฉพาะกับใครที่อยากเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง สอบเข้ารับราชการ หรือเข้าองค์กร / สถาบัน ตามที่มุ่งหวังตั้งใจ ให้กราบไหว้บูชาพระศิวะ และพระแม่กาลี รวมถึงอสุรเทพจำพวกยักษ์ เช่น ท้าวเวสสุวรรณ พระราหู พระพิราพ และท้าวหิรัญพนาสูร เป็นต้น รวมถึงบางช่วงเวลา คุณกับเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้างาน อาจมีการเถียงกันเพื่อก่อให้เกิดคุณภาพในผลงานนั้นๆ ให้มากที่สุด ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ / หัวหน้างาน รวมถึงครูบาอาจารย์ อาจต้องดำรงตนให้น่าเคารพนับถือ โดยการเป็นที่พึ่งพาแก่เหล่าบริวาร / นักเรียน นักศึกษา บางครั้งอาจต้องแบ่งปันทรัพยากร หรือองค์ความรู้ที่ตนมี เพื่อเป็นการส่งเสริมและผลักดันให้บุคลากรเหล่านั้นมีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรหรือสถาบัน ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป บางครั้งอาจต้องอาศัยพันธมิตร หรือเพื่อนฝูง ทำหน้าที่ผลักดัน หรือนำพาให้คุณไปอยู่ในจุดที่ต้องการ หรืออาจไหว้วานให้เขาช่วยหางาน หรือนำพาลูกค้ามาให้ แล้วหักเปอร์เซ็นไปก็ดูไม่เสียหาย

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ใช้จ่ายมากกว่ารายรับที่ตนได้มา บางรายต้องระวังการทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย หรือถูกลักขโมยไปจากผู้ไม่ประสงค์ดี โดยเฉพาะกับใครที่อยู่ในหอพัก หรืออยู่กันหลายคน ส่วนใครที่คิดหารายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำในระยะนี้ อาจเหนื่อยฟรี ฉะนั้น ต้องดูดีๆ ว่าภาระหน้าที่ที่คุณต้องทำ และค่าตอบแทนนั้นสอดคล้องกันมั้ย แต่หากถามถึงโชคลาภและการเสี่ยงโชค ในระยะนี้ ยังคงมีเกณฑ์ดี แต่อาจต้องเน้นการเสริมดวงโดยการกราบไหว้บูชาพระแม่ลักษมี ด้วยดอกบัวชมพู นมสด และขนมหวาน รวมถึงบริจาคทานให้แก่คนยากไร้

ดวงความรัก : คนโสด ในระยะนี้ยังคงเงียบเหงา หรือปัดแอพฯ ไปก็คงเจอกับคนที่ไม่ใช่ในแบบที่คุณต้องการ ดังนั้น ต้องปล่อยวาง หรือโฟกัสกับกิจกรรมอื่นไปก่อน ส่วนคนมีคู่ คนรักอาจได้รับแรงกดดันจากข้างนอกมา แล้วเอาอารมณ์มาพาลลงกับคุณ ทางที่ดีต้องรีบปรับความเข้าใจกัน เรื่องแบบนี้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องอดกลั้นหรือปล่อยผ่าน เพราะสักวันหนึ่งมันอาจบานปลาย และกลายเป็นปัญหาชีวิตคู่ได้อย่างแน่นอน



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวเมถุนกำลังเริ่มต้นภาระหน้าที่่ หรือภารกิจใหม่ ซึ่งอาจเป็นช่วงที่ต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างยาวนาน และในขณะเดียวกันก็อาจเป็นช่วงเวลาที่ทำให้คุณรู้สึกดิ่งหรือ down ในเรื่องของความรู้สึก ด้วยอุปสรรคหรือสถานการณ์ต่างๆ ที่คุณต้องเผชิญ อาจทำให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อความรู้สึก หรือทำให้เสียสุขภาพจิตได้ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ในช่วงนี้อาจต้องหาพันธมิตร หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจเพื่อเข้ามาช่วยเหลือ และประคับคองกิจการของคุณ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูท่าทีของหุ้นส่วน หรือพาร์ทเนอร์ให้ดี เพราะคุณอาจเป็นฝ่ายที่ต้องคลานเข่าเข้าไปหา หรือคอยปรนนิบัติพัดวี เอาอกเอาใจมากกว่าที่จะทำตัวสนิทสนมกับเขาในฐานะเพื่อนฝูง และสำหรับใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป / เป็นนายของตัวเอง ให้ระวังอารมณ์เหวี่ยงวีนของคุณ รวมถึงการแสดงออกทางสีหน้าที่ไม่พอใจต่อลูกค้าหรือผู้มาขอใช้บริการ เพราะเรื่องราวอาจใหญ่โต ขยายวงกว้าง ไปในทางที่เสียหายได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือมีเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินทองจากพลังงานดีๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องมาดูกันว่า ช่วงเวลาก่อนหน้านั้น ชาวเมถุนได้หมั่นทำบุญทำทานไว้บ้างหรือเปล่า เพราะกุศลที่ทำมาก่อนหน้านั้นจะมาส่งผลในระยะนี้ ส่วนใครที่คาดหวังโชคลาภ หรือการเสี่ยงดวง อาจมีลาภลอยแบบฟลุ๊คๆ แต่เงินที่ได้มานั้นก็จะถูกนำไปใช้จ่ายด้วยความไม่ระวังและความฟุ้งเฟ้อ ฉะนั้น ต้องมีสติ และความรอบคอบในการใช้เงินให้มากๆ

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ได้พบเจอคนที่ใช่ คนที่ถูกใจแบบฉับพลัน และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ไปได้เรื่อยๆ แต่กับใครที่ยังไม่เจอคนถูกใจ หรือมีสเปคที่คาดหวังไว้ อาจต้องลดมาตรฐานของตัวเองลงมาหน่อย และเปิดใจให้มากขึ้น จึงจะสมหวังในรัก ส่วนคนมีคู่ อาจมีเกณฑ์ห่างไกลจากคนรักด้วยธุระส่วนตน หรือภารกิจงาน รวมถึงความไม่เข้าใจกัน หรือคุณทั้งสองกำลังมีประเด็นที่ทำให้ผิดใจกัน ต่างฝ่ายจึงต่างแยกย้ายไปทบทวนความสัมพันธ์ยังที่ของตัวเอง ทางที่ดี อาจต้องรีบหันหน้าเพื่อปรับความเข้าใจโดยเร็ววัน ก่อนที่ความรู้สึกดีๆ ต่อกันนั้นจะหมดไป จนกลายเป็นการเลิกราได้ในที่สุด



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในช่วงที่ชาวปูจะต้องก้าวหรือขึ้นมาเป็นผู้นำชั่วคราว เพื่อมาดูแลทีม เพื่อนร่วมงาน / เพื่อนร่วมชั้น หรือธุรกิจครอบครัว รวมถึงการเป็นหัวหน้าห้องด้วยก็เป็นได้ เนื่องจากผู้นำที่แท้จริงนั้น อาจจะไม่สามารถปฏิบัติงานได้เต็มเวลา หรือในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้น ชาวปูควรใช้โอกาสนี้เพื่อพิสูจน์ตนเอง และค้นหาศักยภาพที่แท้จริงของตน เพราะบางที หากคุณสร้างผลงานของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ในช่วงเวลานี้ได้ ก็ไม่แน่ว่า อนาคตข้างหน้า คุณอาจถูกเสนอชื่อให้ไปรับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ที่ใหญ่โตกว่า หรือสามารถต่อยอดและพัฒนาองค์ความรู้จนกลายเป็นเจ้าของกิจการเลยก็เป็นได้ แต่กับใครที่เป็นเจ้าของกิจการหรือหัวหน้างานอยู่แล้ว ทั้งนี้ อาจต้องเผื่อใจเกี่ยวกับบริวารที่คุณให้ความไว้วางใจ หรือให้ความเชื่อถือ เพราะเขาอาจหมดภาระหน้าที่ในจุดนี้ และไปเริ่มต้นเติบโตยังสถานที่ใหม่ ตามความรู้ความสามารถของเขา ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง สินค้าหรือบริการของคุณจะได้รับชื่อเสียงขจรขจาย เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ต้องรักษามาตรฐานคุณภาพของตนให้ดี อย่าปล่อยให้ตกลดลงมาต่ำกว่าเกณฑ์

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่เงินจะเข้ามาหลากหลายทิศทาง ยิ่งใครที่ขยันทำงาน หรือมีรายได้เสริมอยู่แล้ว การเงินจะสะพัดและมีสภาพคล่องที่ดี แต่ทั้งนี้ ก็ต้องรู้จักเก็บ รู้จักออมเอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งไปคิดลงทุนต่อยอดอะไร ทั้งนี้ ก็ต้องพิจารณาให้ดีๆ อย่าเพิ่งผลีผลาม แต่หากถามถึงลาภผลระยะนี้อาจจะยังไม่มีเข้ามา เพราะส่วนใหญ่เงินที่ได้มาก็จะมาจากความรู้ความสามารถ และน้ำพักน้ำแรงของตนเอง

ดวงความรัก : คนโสด จะเป็นช่วงเวลาที่ได้พบรัก พบเจอคนที่ถูกใจ แต่ทั้งนี้อาจต้องฝากความหวังไว้ที่เพื่อนฝูงให้เป็นพ่อสื่อแม่ชักให้ หากคุณคิดเดินหน้าจีบด้วยตนเอง ความสัมพันธ์อาจคงยังไปไม่ถึงไหนแน่นอน ส่วนคนมีคู่ คุณทั้งสองจะเข้าใจความหมายของชีวิตคู่มากขึ้น ทั้งนี้ ความรักไม่ใช่การครอบครอง แต่เป็นการประคองและโอบอุ้มกันด้วยความเข้าอกเข้าใจ เพราะแต่ละฝ่ายต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องทำ ฉะนั้น อย่าให้ความรู้สึกดี รู้สึกผูกพัน มาแปรเปลี่ยนความหึงหวง หากมีปัญหากันก็ควรรีบปรึกษาพูดคุย ไม่ใช่ด่าทอหรือประชดประชัน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ให้ระวังสิ่งรบกวนจากภายนอกจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการทำงาน โดยเฉพาะกับใครที่ทำงานด้านเอกสาร บัญชี การดูแลทรัพย์สิน หรืองานที่ต้องอาศัยความรับผิดชอบสูงอาจประสบพบเจอกับความไม่รอบคอบของตัวคุณเองได้ ฉะนั้น ต้องรู้จักแยกแยะและระวัง มิเช่นนั้น คุณอาจได้รับใบเตือน หรือการถูกสั่งปลดจากองค์กร / สถาบัน ที่คุณทำงาน หรือเรียนอยู่ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งสูง ระดับหัวหน้า อาจต้องถึงเวลาที่ต้องปฏิรูปองค์กร หรือกล้าเสี่ยง กล้าลงทุนเสียดี เพราะระยะนี้มีจังหวะดีในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง ฉะนั้น ควรรีบลงมือทำ อย่าเอาแต่เพ้อฝัน เพราะช่วงเวลาดีๆ นั้นไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป จะอยู่ในทิศทางที่ดี สินค้าหรือบริการของคุณจะฮอตฮิตติดตลาด เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น อาจต้องขยันขันแข็งกว่าช่วงที่ผ่านมา ถึงเวลาที่จะต้องหนักเอาเบาสู้บ้างแล้ว

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ให้ระวังเงินทอง หรือของมีค่าสูญหายจากโจรผู้ร้าย ผู้ไม่ประสงค์ดี แต่ทั้งนี้ คุณจะได้รับการช่วยเหลือจากคนรอบข้าง หรือผลบุญในอดีต / สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้การช่วยเหลือ จนได้ของสิ่งนั้นคืน รวมไปถึงคนร้ายอาจกลับใจเอาของมาคืน หรือยอมรับสารภาพผิด แต่หากถามถึงโชคลาภในระยะนี้อาจยังไม่มีเข้ามา ทางที่ดีควรตั้งใจทำงานเก็บเงินมากกว่าที่จะนำไปเสี่ยงดวง เพราะอาจมีแต่เสียกับเสีย ไม่เช่นนั้นก็ควรนำเงินที่ได้ไปลงทุนในลักษณะเก็บออม เช่น ซื้อทองเก็บไว้ หรือซื้อสลากออมทรัพย์ก็ได้ จะถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้หากอยากสมหวังในรักก็ควรที่จะรู้จักแต่งเนื้อแต่งตัว ดูแลตัวเองให้สวยงาม ก่อนออกจากบ้านหรือไปพบปะประชาชน เพราะมีโอกาสที่คนจะเข้ามาขอความรัก ขอสานสัมพันธ์เอาง่ายๆ ส่วนใครที่มีคู่แล้วระยะนี้มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีเรื่องการมีบุตร-ธิดา หรือทายาท แต่กับใครที่ยังไม่พร้อมก็ต้องระวังและป้องกัน ไม่เช่นนั้น อาจต้องหาวิธีการรับมือกับเด็กที่จะเกิดมาเพราะความไม่พร้อมของคุณเอง



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในช่วงเวลาที่วุ่นวาย เพราะใครๆ ต่างก็เรียกหา เรียกใช้เพียงแต่คุณ รวมไปถึงการรองรับอารมณ์ของผู้อื่นโดยเฉพาะกับผู้บังคับบัญชา / ครูบาอาจารย์ เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงาน ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณอดทน และอดกลั้นเข้าไว้ ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตอบโต้ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งใหญ่โต หรือเป็นถึงระดับผู้บริหาร / หัวหน้างาน อาจต้องเปิดใจรับฟังบริวาร หรือผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับคนอื่นๆ ด้วย ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง เช่น ฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือประกอบอาชีพค้าขาย ระวังปัญหาเรื่องการใช้อารมณ์กับลูกค้าหรือผู้มาขอรับบริการ ทั้งนี้ ควรมองข้ามปัญหาที่หยุมหยิมกวนใจ แล้วไปโฟกัสยังที่หน้าที่หลัก หรือเป้าหมายที่สำคัญจะดีกว่า

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังอยู่ในสภาพคล่องที่ดี การเงินไม่ติดขัด แต่ขณะเดียวกันใครที่อยู่ในช่วงยื่นกู้ หรือกำลังคิดจะหยิบยืมใคร อาจต้องเผื่อใจไว้ เพราะเกรงว่าจะถูกปฏิเสธกลับมา ดังนั้น ระยะนี้อาจต้องกิน ต้องเก็บ และใช้จ่ายเท่าที่มีอย่างประหยัดไปก่อน ส่วนใครที่คิดจะลงทุนร่วมกับเพื่อนฝูง ต้องระวังความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะความไม่รอบคอบ และมองถึงปัญหาที่มีสิทธิ์เกิดขึ้นไม่รอบด้าน ทางที่ดีอาจต้องอยู่เฉยๆ และเก็บเงินในส่วนนั้นไว้ก่อนจะดีกว่า

ดวงความรัก : คนโสด เป็นช่วงเวลาที่อยู่ในเกณฑ์เงียบเหงา รักใครชอบใครเขาก็มีคนรัก หรือคนที่หมายปองอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณอย่าเพิ่งย่อท้อ จงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และเปิดโอกาสให้คนรอบข้างบ้าง แน่นอนว่าก็ยังมีคนที่แอบชอบคุณเช่นกัน เพียงแต่คุณไม่ได้สนใจหรือไปโฟกัสกับสิ่งอื่นอยู่เท่านั้นเอง ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนรักจะเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปแก่คุณได้อย่างสมบูรณ์ เช่น การแต่งงาน การสร้างครอบครัว รวมถึงการมีบุตร แต่กับใครที่ยังไม่พร้อมก็ต้องระมัดระวัง และหาทางป้องกันไว้ แต่กับคู่ไหนที่พร้อมแล้ว ก็ขอให้ปล่อยใจปล่อยจอยเดินหน้าสร้างเบบี๋ให้เต็มที่ไปเลย


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังไม่อยู่ในช่วงที่ดีสักเท่าไร ยิ่งกับใครที่อยากออกจากงาน หรือย้ายที่เรียน ก็อาจต้องอดทนรอคอยไปก่อน เพราะโอกาสที่ดียังไม่มีเข้ามา ดังนั้นแล้ว ใครที่กำลังเผชิญปัญหา แล้วอยากจบปัญหาตรงนี้อาจต้องค่อยๆ แก้ไขไปทีละเปราะ เพราะจะหนีก็ไม่ได้ หรือจะปล่อยไว้ก็ไม่เข้าที มีแต่ต้องสู้และแก้ไข เพื่อให้หลุดพ้นจากพันธนาการ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในระดับผู้บริหาร / หัวหน้างาน อาจต้องใช้สิทธิ์ขาดของการเป็นผู้มีอำนาจในการบังคับบริวารให้อยู่ภายใต้การควบคุม หรือสั่งการให้ทำงาน รับภารกิจที่คุณมอบหมายให้ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง ช่วงนี้ อาจเป็นช่วงที่ลูกค้าซบเซา จนทำให้คุณมีเวลาว่างมากขึ้น ดังนั้น ควรใช้เวลานี้ไปกับการแสวงหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาขาย หรือวางแผนการตลาดแบบใหม่เพื่อมาใช้กับงาน บางรายอาจใช้เวลานี้ในการจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม สินค้าค้างสต็อค รวมถึงไปฝึกฝนฝีมือ หรือหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มพูนทักษะเกี่ยวกับสายอาชีพที่คุณทำอยู่

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่ดวงการเงินอยู่ในสภาพคล่องดี แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังในเรื่องของการลงทุน ยิ่งหากมีคนที่ไม่สนิทชักชวนให้คุณไปเล่นแชร์ เล่นหุ้น ก็ต้องระวังการถูกโกง รวมถึงใครที่เป็นลูกหนี้ ก็อย่าหลงลืมชำระหนี้สิน เพราะอาจถูกทบดอกเบี้ย หรือได้รับการทวงถามเอาได้ แต่หากถามถึงโชคลาภ ใครมีเพื่อนฝูงที่อยู่ต่างถิ่นต่างแดน หรือไปท่องเที่ยวเดินทางไกล เขาจะนำของฝาก ของมีค่ามาให้ รวมถึงอาจมีผู้ใหญ่ใจดี คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องเงินทอง

ดวงความรัก : คนโสด ให้ระวังปัญหารักซ้อน หรือไปแอบชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ดังนั้น ควรปล่อยวางหรือทำใจ แล้วมองหาคนใหม่ให้ตัวเองจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ให้ระวัง ego ของตนเองจะเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตคู่ได้ ดังนั้น หากมีปัญหาควรหันหน้าพูดคุยกัน และเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย อย่าปล่อยให้ความอยากเอาชนะของคุณอยู่เหนือความรัก ความผูกพันที่เคยมีร่วมกันมา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวพิจิกจะต้องสังคยานา หรือเคลียร์งานที่คั่งค้างอยู่ให้สำเร็จ เพื่อเตรียมตัวรับภารกิจใหม่ที่กำลังจะเข้ามา บางรายอาจได้ย้ายงาน หรือเริ่มต้นทำงานที่ใหม่ / เข้าเรียนยังสถาบันใหม่ในระยะนี้ ฉะนั้น ต้องเตรียมตัวและปรับตัวให้พร้อม รวมถึงการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา แต่ขณะเดียวกันบางคนก็มีทั้งงานประจำและงานเสริมทำไปควบคู่ ฉะนั้น ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดี ไม่ควรเอางานจากอีกที่มาทำในเวลาของอีกงาน เพราะอาจมีการถูกร้องเรียนจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งของผู้บริหาร เจ้าของกิจการ ค้าขาย หรือเป็นนายตนเอง ให้ระวังการทำงานที่เกินเวลาจนไม่ได้พักผ่อน หรือมีสิ่งที่ต้องคิดและวิเคราะห์มากจนทำให้คุณนอนไม่หลับและเกิดความเป็นกังวล ทางที่ดีต้องปล่อยวาง อย่าเอาปัญหาเหล่านี้มาเป็นเรื่องที่กวนใจ หรือขัดขวางไม่ให้คุณทำในสิ่งที่ต้องการได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : การเงินอยู่ในสภาพคล่องที่พอดีๆ แต่บางช่วงเวลาคุณเองก็มีความเป็นกังวล ดังนั้น ต้องระวังเรื่องการใช้จ่าย โดยเฉพาะกับใครที่ติดการซื้อข้าวของเครื่องใช้ตามกระแส หรือของที่ถูกปั่นราคา อาจทำให้รายจ่ายเพิ่มมากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น หากถามถึงลาภผลในระยะนี้ ชาวพิจิกกำลังจะมีโชคก้อนใหญ่เข้ามา หากมีเวลาควรไปจุดประทัดเพื่อเป็นการแก้เคล็ดและเสริมดวง

ดวงความรัก : คนโสด จะมีเกณฑ์ได้พบรัก หรือมีคนเข้ามาสารภาพรักแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งนี้ ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม เพราะคุณอาจมีคนรู้ใจ หรือกลายเป็นคนคลั่งรักได้อย่างงงๆ ส่วนคนมีคู่ ระยะนี้ไม่คุณก็คนรักมักชอบออกคำสั่ง บังคับให้อีกฝ่ายทำนั่นทำนี่อยู่เสมอ จนบางทีคุณทั้งสองก็เกิดอยากตีตัวออกห่าง หรือแยกย้ายไปพักใจในทิศทางของใครของมัน ดังนั้น ก็ขอให้ถนอมน้ำใจกันให้ดีๆ พยายามคิดถึงจิตใจ และความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้าง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่คุณอาจต้องใช้พรสวรรค์ หรือความรู้ความสามารถส่วนตัว มาปรับใช้กับการทำงาน หรือภารกิจที่ได้รับมอบหมายในระยะนี้ บางรายที่ทำงานในสายอาชีพที่ค่อนข้างเฉพาะทาง อาจต้องย้อนกลับไปนำความรู้พื้นฐาน หรือสิ่งที่คืนครูอาจารย์ไปแล้วมาปรับใช้ โดยเฉพาะกับการแก้ไขปัญหาบางอย่าง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือนายตัวเอง อาจได้ทำในสิ่งที่เป็นความชอบ หรือความถนัดของคุณ รวมถึงการได้เป็นที่รักจากบริวาร พนักงานในองค์กร / ลูกศิษย์ นักเรียน นักศึกษา ในสถาบัน แต่กับใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง อาจเป็นช่วงเวลาที่ต้องพักสมอง ปล่อยจอย ปล่อยใจ หรือหาเวลาแว้บไปพักผ่อน ก่อนที่จะกลับมาลุยงานใหม่ เพราะหากคุณยังคร่ำเคร่ง หรือเป็นกังวลใจกับกับงานที่คุณเผชิญ คุณอาจยังไม่พบเจอกับคำตอบที่คุณต้องการ หรือยังไม่พบวิธีการแก้ไขปัญหานั้นๆ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากที่อยู่อาศัย หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเคหะสถานบ้านเรือนให้โชค บางรายอาจจบภาระหนี้สินจากการผ่อนหนี้บ้าน หนี้รถ แต่กับใครที่คิดยื่นกู้ในระยะนี้อาจต้องเตรียมเอกสารให้ดีๆ เพราะมีโอกาสถูกปฏิเสธ หรือได้รับเงินไม่เต็มตามจำนวนที่ต้องการ แต่กับใครที่ไม่ได้หวังพึ่งโชคลาภ ก็จะมีรายได้มาจากความขยันหมั่นเพียร หรือความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อนึ่ง หากคุณมีการวางแผนทางการเงินอยู่บ้าง ก็จะไม่มีอุปสรรคทางการเงินใดๆ ให้่เป็นที่น่ากังวล บางคนอาจมีเหลือไว้เผื่อเก็บออม

ดวงความรัก : คนโสด จะมีคนหน้าตาดี สวยหล่อ ดูทรงเสน่ห์เข้ามาจีบหรือขอความรักจากคุณ แต่ทั้งนี้ อาจต้องดูๆ กันไปก่อน เพราะเขา / เธอ เองก็มีคนเข้าหา หรือชอบพออยู่แล้ว เพียงแต่เขาเองยังไม่ตกลงปลงใจกับใคร หากคุณคิดอยากจะชนะใจเขาให้ได้ ก็ต้องเล่นตัวบ้าง อย่าเผลอไผลไปกับรูปร่างหน้าตาหรือเสน่ห์ของเขาก่อนเชียวล่ะ ส่วนคนมีคู่ หากในระยะนี้คุณทั้งสองกำลังเผชิญปัญหา ก็ควรรีบหันหน้าปรึกษากัน และพยายามแก้ไขมันด้วยตนเอง อย่าเพิ่งคิดพึ่งพาคนนอก รวมถึงอย่าให้คนนอกล่วงรู้ถึงปัญหาที่คุณทั้งสองกำลังเผชิญ แต่กับคู่ไหนที่ไม่ได้มีปัญหากัน ก็อย่านำปัญหาจากข้างนอกเข้ามาทำให้เดือดร้อนคนในครอบครัว สิ่งที่มันมาจากข้างนอก ก็ขอให้มันจบที่ข้างนอก


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ระยะนี้ชาวมังกรต้องอาศัยความอดทนเป็นหลัก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องลุยกับภาระหน้าที่ต่างๆ ในขณะเดียวกันสิ่งเหล่านั้นก็เป็นสิ่งที่คุณรอคอย แม้จะรู้ว่าหนทางข้างหน้าอาจต้องพบเจอกับอุปสรรคและความลำบากเพียงใด แต่คุณก็พร้อมที่จะกระโจนเข้าใส่ เพราะมันเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน รวมถึงประกอบอาชีพค้าขาย ฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง เป็นช่วงเวลาที่การงาน หรือธุรกิจของคุณจะไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น เพราะจะได้พาร์ทเนอร์ หุ้นส่วน หรือคู่ค้า คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อให้กิจการของคุณได้ไปต่อ แต่ทั้งนี้ อาจต้องอาศัยการพูดจาหว่านล้อม และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ตัวคุณเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ และบริการ ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ สำหรับการพบปะพูดคุยหลายๆ ครั้ง เพื่อให้เขาเกิดความประทับใจ และเห็นใจในความพยายามของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสที่จะได้รับเงินก้อน หรือเงินตกเบิกที่ตนรอคอย ทั้งนี้ เมื่อได้มาแล้วก็ต้องรู้จักบริหารจัดการให้ดีๆ เพราะเงินที่ได้มานี้มาจากผลบุญเก่าในอดีตของคุณ หรือสิ่งที่คุณได้ภาวนาบอกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเหลือ ส่วนโชคลาภจากการเสี่ยงดวงก็มีโอกาสที่จะได้มาอย่างไม่คาดคิด ซึ่งในส่วนนี้คุณอาจจะนำไปต่อยอดทำบุญ หรือให้การช่วยเหลือเลี้ยงดูคนในครอบครัวก็จะเป็นการดี

ดวงความรัก : คนโสด ญาติผู้ใหญ่จะหาคนที่เหมาะสม หรือคนที่คู่ควรกับคุณ (หรือคนที่ญาติๆ ของคุณพึงพอใจ) แนะนำมาให้รู้จัก หรือพามาดูตัว แต่ทั้งนี้ คุณอาจไม่พอใจ หรือไม่เห็นดีเห็นงามด้วยเกี่ยวกับการคลุมถุงชนนี้ แต่กับใครที่ไม่ได้ติดใจอะไร และมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เปิดใจ หรือเปิดโอกาสให้ตัวเอง ก็ลองไปพูดคุยหรือทำความรู้จักกันก่อน ไม่แน่ว่า เขา/เธอคนนั้น อาจเป็นคนที่ใช่ หรือเป็นเนื้อคู่ของคุณก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้คุณมักสปอยล์คนรัก หรือเอาอกเอาใจ ด้วยการซื้อของขวัญของถูกใจ หรือพาไปเที่ยวยังสถานที่หรูหรา รวมถึงพาไปรับประทานอาหารที่มีราคาแพง ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความประทับใจ แต่อย่างน้อยก็ต้องรู้จักเก็บเงินบ้าง อย่าเอาแต่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ดีไม่ดีอาจทำให้คนรักของคุณเคยตัวได้



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : สิ่งที่คุณทุ่มเทเพียรพยายาม ลงทุนลงแรงมาก่อนหน้า ใกล้จะผลิดอกออกผล หรือประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันใกล้นี้อย่างแน่นอน แต่ช่วงเวลานี้อาจต้องตรวจตรา หรือตรวจสอบการทำงานให้ครบทุกขั้นตอน อย่าได้ละเลย เพราะไม่เช่นนั้น แทนที่ผลลัพธ์จะออกมาอย่างเพอร์เฟคสวยงาม กลับกลายเป็นว่าอาจมาตกม้าตายตอนจบได้ เพราะความไม่รอบคอบของคุณเอง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในระดับผู้บริหาร จะเป็นช่วงเวลาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก กับสถานการณ์ในองค์กรที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานที่มีตำแหน่งสูงเทีบเท่ากัน หรือมีตำแหน่งที่ใหญ่กว่า รวมถึงหุ้นส่วนที่ต่างคนต่างความคิด ต่างทัศนคติ และมีความต้องการที่ไม่ตรงกัน อาจทำให้เกิดปัญหา หากคุณไม่พูดจาเพื่อปรับความเข้าใจ ทั้งนี้ อาจต้องยอมถกเถียงกันเพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุด ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง อาจถึงเวลาที่ต้องแสดงฝีมือ หรือพิสูจน์ตนเอง ในช่วงเวลาที่คับขัน โดยเฉพาะกับความต้องการของลูกค้า หรือผู้มาขอรับบริการ ในลักษณะที่คุณไม่อาจคาดเดาได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อาจหมดเงินไปกับการดูแลสุขภาพ หรือการรักษาตนเอง โดยเฉพาะกับใครที่ระยะนี้ไม่ออกกำลังกาย หรือภูมิคุ้มกันตก อาจต้องใช้วิธีลัดโดยการซื้อหาอาหารเสริม หรือวิตามินมาบำรุงเพิ่มเติมนอกเหนือจากการรับประทานอาหารในแต่ละวัน หากถามถึงโชคลาภในระยะนี้ ยังไม่มีเกณฑ์เข้ามา นอกเสียจากว่า คุณจะหารายได้พิเศษทำเพิ่มเติม โดยอาศัยความรู้ ความสามารถ หรือพรสวรรค์ที่มีมาใช้เพื่อก่อให้เกิดรายได้ แต่ในทางกลับกันหากคุณยังไม่ค้นพบถึงความสามารถนั้นๆ ก็อาจต้องประหยัดกิน ประหยัดใช้ หรือวางแผนการใช้เงินให้มากๆ เพื่อให้เพียงพอสำหรับการประคองชีวิตไปในแต่ละเดือน

ดวงความรัก : คนโสด อาจพบรักกับคนในสถานศึกษา หรือคนที่เป็นผู้ทรงความรู้ เช่น ครู อาจารย์ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องค่อยๆ ศึกษาดูใจกันไปก่อน อย่าเพิ่งใจร้อน เพราะหากรีบร้อน หรือเต็มไปด้วยไฟราคะ ความสัมพันธ์ในครั้งนี้อาจจบลงเร็วได้ ส่วนคนมีคู่ ในระยะนี้ให้่ระวังเรื่องความหึงหวง อันเกิดจากความลุ่มหลงจนหน้ามืดตามัวจนเกินไป แม้ว่าบางรายอาจคบหากันมานาน แต่ความรักความเสน่หาก็ยังไม่สร่างซาลง ดังนั้น ก็ต้องควบคุมอารมณ์และความรู้สึกของตนเองไม่ให้งี่เง่าจนเกินไป


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวมีนอาจต้องระวังสุขภาพร่างกายจากการทำงานที่หามรุ่งหามค่ำ หรือการทำภารกิจแบบไร้จุดมุ่งหมาย ทุกวันนี้ ชีวิตของคุณเหมือนทำให้มันจบไปวันๆ โดยไม่สนใจถึงผลลัพธ์ที่ตามมา ทั้งนี้ อาจต้องมองย้อนกลับมาดูตัวเอง และถามความต้องการของตนว่า ทุกวันนี้พอใจในจุดที่เรายืนอยู่หรือไม่ หากไม่มีความสุขในสิ่งที่ทำแล้ว ก็ควรรีบตัดสินใจ หรือมองหางานใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณเอง รวมถึงควรเก็บความรู้สึกดีๆ และแรงบันดาลใจในการทำงานเอาไว้บ้าง ก่อนที่ทุกอย่างจะผลาญความรู้สึกคุณไปจนหมดสิ้น ส่วนใครที่อยู่ในระดับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ก็อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง โดยเฉพาะกับบริวารบางราย ที่ใครๆ ต่างก็มองว่าคุณให้ท้าย หรือเลือกปฏิบัติ ฉะนั้น ควรทำตัวให้น่าเคารพนับถือ เหมาะสมกับตำแหน่งที่ใหญ่โตจะดีกว่า ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป เป็นนายตัวเอง ควรรีบตัดสินใจให้เด็ดขาดยามที่พบเจอปัญหา บางรายอาจต้องถึงขั้นต้องยอมถกเถียงกับลูกค้า เพื่อคงรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงมีกิน มีใช้ต่อไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ขัดสนอะไร เว้นแต่ว่า หากคุณมีความต้องการที่นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายประจำ อาจก่อให้เกิดการสะดุดได้ ทั้งนี้ จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ สิ่งใดที่ไม่จำเป็นในระยะนี้ก็ขอให้งดไปก่อน รวมถึงอาจต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยเฉพาะกับการให้ทุนการศึกษา หรือบริจาคเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ให้แก่เด็กยากไร้ ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันรายจ่ายที่อาจเข้ามาอย่างไม่คาดคิด แต่หากถามถึงโชคลาภ มักมาในรูปแบบของโอกาสที่จะนำพาให้คุณต่อยอดไปในเรื่องของรายได้ มากกว่าที่จะเป็นเรื่องของการเสี่ยงดวง

ดวงความรัก : คนโสด กับคนที่คุยอยู่ ให้ระวังความผลีผลาม หรืออารมณ์หึงหวงที่รุนแรง แม้ว่าเขาหรือเธอที่คุณสนใจอาจจะยังไม่ตกลงปลงใจ หรือตอบรับในความสัมพันธ์ ดังนั้น ก็ขอให้คุณอยู่แต่ในพื้นที่ของคุณเท่านั้น อย่าเพิ่งแสดงออกถึงความเป็นเจ้าของ แต่กลับใครที่โสดสนิท ไม่มีแม้แต่คนที่มอง อาจตกอยู่ในความสัมพันธ์แบบ One Night Stand หรือพลาดพลั้งไปในเพียงชั่วข้ามคืน โดยไม่ได้ป้องกัน ส่วนคนมีคู่นั้น สิ่งที่คุณทั้งสองต้องการ จะได้รับการเติมเต็มให้สมหวังดังใจ โดยเฉพาะกับใครที่อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสม ขอให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่สถานะอีกขั้น


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡