✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠


สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : หลังกลับจากช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีโอกาสเป็นไปได้ว่าชาวเมษอาจได้รับภารกิจใหม่ หรือมีงานที่ต้องรีบเข้ามาอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ขอให้ชาวเมษเตรียมตัวให้พร้อม พยายามเคลียร์งานเก่าที่ค้างคาอยู่ให้เสร็จสิ้น เพราะจะได้ไม่เอาไปปะปนกันจนเสียเวลา ทั้งนี้ สิ่งที่เข้ามาอาจเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณได้ ขอให้คุณตั้งใจ และเปิดรับกับโอกาสนี้อย่างเต็มที่ เพราะดีไม่ดีมันจะเป็นใบเบิกทาง ต่อยอดไปสู่จุดที่คุณมุ่งหวังได้ในอนาคต สำหรับคนที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ระยะนี้อาจมีเกณฑ์ที่ต้องเดินทาง หรือไปทำธุระยังต่างถิ่นต่างแดน อาจไม่มีเวลาที่จะเข้ามาดูกิจการหรือบริวารในปกครอง ทั้งนี้ ก็ต้องฝากฝังคนที่คุณไว้ใจได้ให้ช่วยดูแล หรือติดตั้งกล้องวงจรปิด ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง เป็นช่วงเวลาที่จะต้องเคลียร์สินค้าค้างสต็อค หรือเคลียร์ภาระงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ เพื่อเตรียมรับภารกิจใหม่ หรือสินค้าตัวใหม่ที่จะต้องเอามาวางขาย

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงต้องระวังการเสียทรัพย์ไปกับพวกมิจฉาชีพ ที่พยายามขนเอาสารพัดวิธีมาใช้ล่อหลอกคุณ แต่ในทางกลับกันหากคุณทำบุญ ทำทานให้กับคนยากไร้ คนพิการ และคนเร่ร่อน ก็จะเป็นการสะเดาะเคราะห์ แก้เคล็ดไปในตัว รวมถึงอาจมีโชค หรือข่าวดีเรื่องเงินทองเข้ามาในช่วงปลายเดือนด้วย

ดวงความรัก : คนโสด ดูท่าว่าคนอายุน้อยกว่าจะมาแรงในระยะนี้ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายเข้าหาเขา หรือเขาที่เข้ามาจีบ คุณก็ค่อนข้างที่จะเทใจให้เอามากๆ เรียกได้ว่า ถึงขั้นหลงใหลกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ก็ยังต้องค่อยๆ ดูกันไป อย่าเพิ่งรีบร้อน ควรเรียนรู้กันและกันให้มากกว่านี้ก่อน เพราะคุณทั้งสองก็ยังมีช่องว่างระหว่างวัยกันอยู่ ส่วนคนมีคู่ ให้ระวังเรื่องเงินทองจะเป็นปัญหาให้คุณทั้งสองต้องขุ่นข้องหมองใจกัน ทางที่ดีต้องค่อยๆ คุยกัน อย่าเอาความต้องการของตนเป็นที่ตั้ง รวมถึงอาจต้องแยกกระเป๋าใคร กระเป๋ามันก่อนจะดีกว่า


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆ เพราะสิ่งใดที่คุณได้ลงทุน ลงแรงไปในช่วงที่ผ่านมา ช่วงระยะเวลานี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างผลิดอกออกผล หรือได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ยิ่งใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน อาจหน้าชื่นตาบานกับผลตอบรับ หรือผลกำไรที่ได้ตอบแทน ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณนำกำไรที่คุณได้ไปต่อยอด หรือลงทุนต่อหลังจากนี้จะดีกว่า แต่สำหรับใครที่ก่อนหน้าไม่ได้ลงทุนอะไร หรือยังกล้าๆ กลัวๆ คิดเยอะ จนช่วงเวลาเหล่านั้นล่วงเลยมา ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่คุณจะกล้าเสี่ยง หรือกล้าลงทุน ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายตัวเอง หรือประกอบอาชีพเสริม ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีเช่นกัน ที่คุณจะได้ลูกค้าหน้าใหม่ๆ หรือกลุ่มใหม่ เข้ามาซื้อสินค้า หรือบริการของคุณเพิ่มขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ให้ระวังการเสียทรัพย์ไปกับความใจอ่อน หรือความไม่รอบคอบของตนเอง ทั้งนี้ หากคิดจะลงทุนสิ่งใดต่อ หรือเพิ่มเติม อาจต้องวางแผน หรือจัดสรรงบประมาณให้ดี ไม่ใช่ว่ามีเงินมาก แล้วจะเทหมดหน้าตัก ส่วนใครที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าหนี้เขา อาจต้องเผื่อใจไว้บ้างที่จะถูกเจ้าหนี้เชิดเงิน หรือเลื่อนจ่ายไม่ตรงตามกำหนด แต่ในทางกลับกัน หากคุณเป็นลูกหนี้เสียเอง ควรรีบติดต่อเจ้าของเงินเพื่อขอผัดผ่อน ไม่ใช่หลีกลี้ หนีหน้า หรือสูญหาย

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้ เรื่องรักๆ ใคร่ๆ อาจทำให้คุณผิดหวังมากกว่าจะสมหวัง หากรักใครชอบใคร ก็ต้องเผื่อใจเอาไว้บ้าง หรืออยู่นิ่งๆ ไปก่อนน่าจะดีที่สุด ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนรักมักอยากให้คุณปรนนิบัติ หรือเอาใจ ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณตามใจคนรักหน่อย อย่าเพิ่งอิดออด หรือเบื่อหน่ายในความขี้อ้อนของเขา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ระยะนี้ชาวเมถุนอาจมีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนฝูง หรือเพื่อนร่วมงานที่มีความสามารถด้อยกว่า หรือผู้ที่มีแนวโน้มว่าเป็นตัวถ่วง ที่อาจนำพาให้ทีมไม่คืบหน้าไปไหน คุณเลยอยากยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องแบ่งเวลาของคุณให้ดีด้วย เพราะว่าในส่วนภาระงานของคุณเองก็สำคัญเช่นกัน แต่ในทางกลับกันหากคุณเป็นจุดอ่อนของทีมเสียเอง คุณอาจต้องกระตือรือร้นให้่มากกว่านี้ เพราะคงไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วยเหลือคุณแน่ๆ มากสุดอาจแค่ให้คำปรึกษา ร้ายสุดก็อาจหาทางกดดันคุณ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือทำงานอยู่ในตำแหน่งใหญ่โต อาจต้องให้ความสำคัญกับบริวาร หรือลูกน้องทุกคนอย่างทั่วถึง เพราะหากคุณมองอย่างผิวเผินไม่เจาะลึกอะไร บางทีอาจมีปัญหาที่มีลักษณะเหมือนคลื่นใต้น้ำแฝงอยู่ก็เป็นได้ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง ยังคงต้องใส่ใจในรายละเอียดของสินค้าและบริการ รวมถึงภาระหน้าที่ที่คุณต้องรับผิดชอบด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะพัฒนาฝีมือของตนเอง ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ชาวเมถุนมีเกณฑ์เสียทรัพย์จากการค้ำประกัน หรือถูกปฏิเสธการยื่นกู้ในระยะนี้ ในทางกลับกัน หากมีคนมาขอกู้ยืมคุณเสียเองควรปฏิเสธไป เพราะหนี้อาจกลายเป็นศูนย์ได้ แต่หากชาวเมถุนคนใดไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ ดวงการเงินของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี มีสภาพคล่องเป็นที่น่าพอใจ ถึงต่อให้ติดขัดอย่างไร ก็จะมีโอกาสได้เงินก้อนเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูล

ดวงความรัก : คนโสด หากอยากสมหวังในรักครั้งนี้ อาจต้องทุ่มเทและทุ่มทุนสร้างอยู่สักหน่อย โดยเฉพาะในเรื่องของกำลังทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะสามารถเอาชนะใจคนที่คุณชอบได้่ แต่หากใครที่มีแต่หัวใจเพียงอย่างเดียว ก็อาจต้องใช้ความพยายามมากสักหน่อย เพราะดวงความรักในช่วงนี้ ไม่ได้เข้าข้างคุณเลยแม้แต่น้อย ส่วนคนมีคู่ ความรักมักมีแต่เรื่องของเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น การหุ้นกันซื้อของ หรือการมีส่วนร่วมในสินทรัพย์ เช่น บ้าน รถ ที่ดิน เป็นต้น ทั้งนี้ คุณทั้งสองอาจต้องพูดคุย ปรึกษากันให้มากๆ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในระยะนี้ให้ระวังในเรื่องของการเดินทางทุกชนิดทั้งในระยะไกลและระยะใกล้ อาจเป็นเรื่องของการเสียเวลา อุบัติเหตุ รวมไปถึงการเสียทรัพย์ไปกับการเดินทางหลายต่อ ทั้งนี้ ก็ต้องรู้จักเผื่อเวลา เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิดมักจะเกิดขึ้นได้ รวมถึงใครที่จำเป็นต้องเดินทางไปพบปะลูกค้า เพื่อติดต่อ หรือประสานงาน รวมถึงการสัมภาษณ์งาน หากเลี่ยงการเดินทางได้ก็ควรเลี่ยง ควรเน้นการพูดคุยทางโทรศัพท์ หรือวิดีโอคอลจะดีกว่า ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน อาจต้องวางแผนการใช้จ่ายเงินให้ดี เพราะอาจเป็นช่วงเวลาที่พนักงาน หรือบริวารมาขอเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ มากกว่าปกติ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป จะมีลูกค้าหน้าใหม่ๆ เข้ามาซื้อสินค้า หรือบริการของคุณเพิ่มมากขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : จะมีโชคจากความฝัน หรือมีลาภผลจากการเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคนั้นๆ แต่ทั้งนี้ ก็ควรเล่นให้พอประมาณ อย่าโลภจนเกินไป และหากได้โชคมาแล้วก็ควรแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญ บริจาคทาน ให้แก่นักบวช ผู้ทรงศีล /แม่ชี รวมถึงตัวคุณเองถ้าจะไปถือศีล ปฏิบัติธรรมก็จะได้รับอานิสงส์ เพื่อต่อยอดผลบุญนี้เช่นเดียวกัน

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์พบรักจากการไปเที่ยว พบปะสังสรรค์ เล่นน้ำ ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา หรือต่อวันไหลในระยะนี้ก็เป็นได้ ทั้งนี้ ก็เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้สานสัมพันธ์กับคนที่คุณชอบ และพัฒนาต่อให้เป็นความรักได้ ส่วนคนมีคู่ ก็ต้องคอยประคับประคองดูแลความรัก ความสัมพันธ์กันให้ดี ยิ่งคู่ไหนที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นกัน ก็อาจต้องปล่อยผ่านเรื่องที่เคยหมางใจให้ไหลไปพร้อมกับสายน้ำ แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่จะดีกว่า


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวสิงห์อาจจะต้องเข้าไปพัวพันกับสถานการณ์บางอย่างที่คุณไม่ได้เกี่ยวข้องแต่แรก แต่เพราะความเห็นอกเห็นใจ และความมีน้ำใจของคุณ อาจทำให้คุณโดนหางเร่ หรือมีส่วนรับผิดชอบกับสิ่งนั้นไปด้วย ทั้งนี้ ก็ต้องมีวิจารณญาณ พิจารณาถึงรูปการณ์ก่อนที่จะให้การช่วยเหลือ รวมถึงต้องมีสติ และมีความพร้อมก่อนที่จะยื่นมือเข้าช่วย แม้กระทั่งผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างานเองก็เช่นกัน แม้ว่าคุณจะมีอำนาจในการตัดสินใจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังการถูกเพ่งเล็งฐานวางตัวไม่เป็นกลาง จากเหล่าพนักงาน หรือบริวารคนอื่นๆ ด้วย ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป ระยะนี้ อาจต้องเอาใจใส่ดูแลกิจการ หรือตรวจสอบงานของตนเองให้ถี่ถ้วน เพราะอาจถูกลูกค้าร้องเรียนถึงคุณภาพของสินค้าและบริการได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ใครที่เพิ่งลงทุนทำอะไรไป หรือลงทุนสิ่งใดไปแล้วในช่วงก่อนหน้า รวมถึงการขอยื่นกู้กับธนาคารไม่ว่าจะขอทำสิ่งใดก็แล้วแต่ อาจต้องรอคอยการตอบรับ หรือการผลิดอกออกผลของกำไรไปสักระยะหนึ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะให้ผลลัพธ์ที่ช้า หรือนานกว่ากำหนด แต่อย่างน้อยก็ขอให้คุณวางใจได้เลยว่าถึงมาช้าแต่มาแน่นอน ทว่าในระหว่างนี้ก็ขอให้คุณวางแผนการใช้จ่ายให้ดีๆ หมุนเงินให้คล่อง จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้จ่ายเกิดขึ้น

ดวงความรัก : คนโสด ในช่วงที่ผ่านมาความรักอาจเกิดขึ้นได้แบบชั่วครั้งชั่วคราว หรือรวดเร็ว เป็นรักแรกพบในแบบที่คนไกลๆ มาเจอกัน ที่คุณทั้งสองอาจเจอกันช้าไป หรือมีความสุขร่วมกันแค่ประเดี๋ยวประด๋าว แล้วหลังจากนั้นก็ต้องแยกย้ายกันไปตามทิศทางของตน ทั้งนี้ในอนาคต หากอยากสานสัมพันธ์กันขึ้นมา ก็ลองแลก contact กันไว้ แต่บอกเลยว่าอาจต้องใช้ระยะทางเพื่อพิสูจน์ใจ รวมถึงระยะเวลาที่ต้องดูใจกันไปยาวๆ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในช่วงกระท่อนกระแท่น เพราะต่างฝ่ายต่างมีเรื่องปิดบังกัน รวมถึงอาจมีการจ้องจับผิดกันได้ หากปล่อยไว้มันก็อาจเป็นความทุกข์ที่จะกัดกินใจคุณทั้งสองไปตลอด ทั้งนี้ ก็ขอให้ลองหันหน้ามาคุยกันอย่างเปิดอกเลยดีกว่า กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา จะได้คิดหาทางออกร่วมกัน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการรอคอย เพื่อให้ผลลัพธ์ที่คุณลงทุนลงแรงทำไปได้ผลิดอกออกผลจนเป็นที่น่าพอใจ หรือบางรายอาจเป็นช่วงเวลาแห่งการสะสางภารกิจต่างๆ ที่ค้างคาไว้ให้เสร็จสิ้น แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน ในตอนท้ายผลลัพธ์นั้นก็จะออกมาอย่างสวยงามตามที่คุณต้องการอยู่ดี ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ รวมถึงประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายตัวเอง อาจต้องระวังคู่แข่ง หรือบริวารที่อายุน้อยกว่า จะก่อปัญหา ไม่เชื่อฟัง หรือขัดผลประโยชน์กันได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ช่วงนี้มีเกณฑ์นำเงินเก็บ เงินก้อนออกมาใช้ รวมถึงต้องระวังภัยจากมิจฉาชีพหรือขโมยด้วย พยายามปิดประตูล็อคกลอน เคหะสถานหรือที่อยู่อาศัยให้ดี โดยเฉพาะในยามวิกาล หรือช่วงเวลาที่คุณออกไปข้างนอก

ดวงความรัก : คนโสด ยังคงมีเกณฑ์ได้พบเจอคนรัก คนถูกใจ โดยเฉพาะกับใครที่ไปเที่ยวเล่นน้ำในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ก็อาจจะมีการแลก contact กันเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ควรเริ่มต้นทำความรู้จักจากการเป็นเพื่อนกันไปก่อนจะดีกว่า แล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนคนมีคู่ ความรักเริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี คนรักดูแลเอาใจใส่คุณมากขึ้น ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่า คุณทั้งสองอาจกำลังมีทายาท หรือมีข่าวดีเกี่ยวกับการแต่งงาน หรือมีเกณฑ์ที่จะต้องขยับขยายครอบครัว


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่คุณอาจได้เปลี่ยนงาน / เปลี่ยนตำแหน่ง หรือได้รับมอบหมายภารกิจใหม่อย่างกะทันหัน แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ย่อมส่งผลดีในภายหลัง ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้ดี เพราะมันอาจเป็นสิ่งที่ปุบปับนับตั้งแต่หลังจากหยุดยาวมา ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หรือแม้แต่หัวหน้างาน ก็อาจต้องกล้าเสี่ยง กล้าลงทุน มากกว่านี้ เพราะดวงชะตาเริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หากคุณไม่กล้าที่จะลงทุนทำอะไรในระยะนี้ ก็จะเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป / เป็นนายของตนเอง ระยะนี้ คุณอาจจะมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาจ้างงาน หรือให้ความสนใจในสินค้า หรือบริการของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ระยะนี้ชาวตุลย์อาจต้องขยันหน่อย โดยเฉพาะกับใครที่มีความสามารถที่หลากหลาย หรือรับฟรีแลนซ์อื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากงานประจำ เพราะจะมีคนจากข้างนอกติดต่อเข้ามาขอซื้อสินค้า หรือบริการของคุณมากขึ้น ส่วนใครที่มีรายได้แค่ทางเดียว อาจต้องลองมองหาอย่างอื่นเพิ่มเติมทำดูบ้าง เพื่อเป็นการสร้างช่องทางรายได้อื่นๆ ให้ตนเอง เพราะดวงการเงินในระยะนี้่ จะมีเกณฑ์ที่ได้มาจากการประกอบอาชีพเสริมเป็นส่วนใหญ่

ดวงความรัก : อาจจะยังไม่โดดเด่นสักเท่าไร โดยเฉพาะคนโสด ที่ช่วงนี้ดวงชะตาอาจนำพาให้คุณมีเงินและมีงาน มากกว่าที่จะมีความรัก ส่วนคนที่มีคู่นั้น ต่างฝ่ายต่างก็ก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงิน จนลืมใส่ใจดูแลกัน ควรหันหน้ามาเติมความหวานให้กันบ้าง อย่าเพิ่งหมางเมินกันไป ยิ่งคู่ไหนที่มีประเด็นกันอยู่ ก็ต้องยิ่งใส่ใจความรู้สึกต่อกันให้มากขึ้น ไม่ควรที่จะปล่อยปะละเลยความสัมพันธ์กันแบบนี้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าใด อยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน หรือกำลังหางานทำ สิ่งที่คุณกังวลใจอยู่จะถูกคลี่คลายออกไป แต่กว่าจะถึงตอนนั้นได้ ก็มีอุปสรรคที่จะต้องฟันฝ่าอยู่พอสมควร แต่มาดามเชื่อว่าชาวพิจิกจะสามารถผ่านมันไปได้ เพราะความรู้ความสามารถ และความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง ที่สามารถพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้คนรอบข้าง ได้ว่าคุณเองก็มีดีเหมือนกัน ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งหัวหน้างาน ระยะนี้อาจมีเกณฑ์ที่คุณจะต้องใช้ความกล้า พละกำลัง และหัวสมองในการแก้ไขปัญหาอยู่บ่อยๆ เพื่อให้ผลลัพธ์เข้าใกล้ความสำเร็จมากที่สุด ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือรับจ้างทั่วไป อาจต้องจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เอาใจลูกค้าหน่อย เพื่อเป็นการซื้อใจให้เขาได้กลับมาซื้อซ้ำ หรือใช้บริการคุณอีก

ดวงการเงิน / โชคลาภ : โชคทางการเงินของคุณจะมาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณเองมากกว่าการเสี่ยงโชค อีกทั้งยังมีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์ไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอยไปกับสิ่งที่เป็นความรัก ความชอบ ของคุณเอง ดังนั้น ต้องหักห้ามใจเอาไว้บ้าง พยายามเก็บเงินไว้จะดีที่สุด อนึ่ง คุณจะมีโอกาสได้รับของฝากของถูกใจจากรุ่นพี่ หรือผู้ใหญ่ใจดี แต่ทั้งนี้ อาจมีข้อแลกเปลี่ยนที่ต้องตอบแทน

ดวงความรัก : คนโสด ยังคงอยู่ในความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัด ชอบที่จะแสวงหาคนใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอคนที่ใช่ หรือถูกใจที่สุด ส่วนคนมีคู่ คนรักจะให้โชคลาภ ข่าวดี หรือของฝากของมีค่าแก่คุณ แต่ทั้งนี้ คุณเองก็ต้องเอาใจใส่ ดูแลคนรักของคุณให้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นสิ่งตอบแทนด้วย


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ยังไม่หนักหนา หรือสาหัส สากรรจ์สักเท่าไร เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนเพื่อรอคอยภารกิจใหม่ หรือเป็นช่วงเวลาที่ทำงานเป็นรูทีน / ทำตามหน้าที่มากกว่า ส่วนใครที่ต้องการเปลี่ยนงานใหม่ หรือรอเรียกตัว เรียกสัมภาษณ์ อาจต้องรอไปก่อน เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ระยะนี้ อาจมีไปคุยงานข้างนอก หรือพบปะพูดคุยกับหุ้นส่วน หรือคู่ค้าอยู่บ่อยๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิด และประสบการณ์ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป เป็นนายตัวเอง เหมือนคุณจะยังติดเที่ยว หรือติดลมในช่วงวันหยุดยาวนี้มากกว่าที่จะกลับมาทำงาน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับลาภผลอย่างต่อเนื่อง จากการเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้การช่วยเหลือเกื้อกูล บางรายอาจจะได้ของฝากของถูกใจ หรือของมีค่า มีทั้งที่ได้มาเปล่าๆ หรือมีคนมาขายต่อ เพื่อขอแลกเป็นทุนรอนไปต่อชีวิตก็มี ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่า จะพิจารณารับไว้หรือไม่

ดวงความรัก : คนโสด ในช่วงนี้คุณยังไม่ได้ให้ความรัก ความสนใจใครเป็นพิเศษ อยากดูๆ คุยๆ กันไปก่อนจะดีกว่า มากกว่าที่จะลงลึกความสัมพันธ์กับใคร ส่วนคนไหนที่มีคู่แล้ว ให้ระวังการขุ่นข้องหมองใจกันด้วยเรื่องเก่าๆ ในอดีต ที่จะขุดเอาขึ้นมาต่อว่าต่อขานกันใหม่


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้การช่วยเหลือ ดลบันดาล และคุ้มครองชาวมังกร ใครที่คาดหวังรอคอยในเรื่องของเงินลงทุน โอกาส รวมไปถึงหน้าที่การงาน หรือตำแหน่งใหม่ ก็จะสมหวังดังใจ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องอดทนรอคอยสักนิด ในช่วงปลายๆ ปักษ์ถึงจะได้รับข่าวดี แต่ทั้งนี้ช่วงระหว่างทางคุณก็ต้องพิสูจน์ตนเองด้วยว่า คุณมีศักยภาพดีพอที่จะคู่ควรกับตำแหน่งนั้นหรือไม่ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ อยู่ในตำแหน่งใหญ่โต รวมถึงประกอบอาชีพค้าขาย หรือเป็นนายตัวเอง จะได้รับเงินก้อน เงินลงทุน จากคู่ค้า หุ้นส่วนที่สนใจในผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณเอง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ถึงแม้จะไม่ได้เงินมากพอตามที่ตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะมาจากการยื่นกู้ หรือการเสี่ยงดวง แต่อย่างน้อยคุณก็จะมีโชคจากการเดินทาง หรือการไปติดต่อเจรจา เพื่อทำธุรกิจการค้า โดยเฉพาะกับผู้ว่าจ้าง เจ้านาย หุ้นส่วน หรือลูกค้าก็จะเป็นการดี ทั้งนี้ โชคของคุณจะอยู่นอกบ้าน

ดวงความรัก : แม้ก่อนหน้าดวงความรักของคุณจะจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่พอมาตอนนี้ ดวงความรักกลับติดลบขั้นสุด โดยเฉพาะกับคนโสด ที่รักใคร ชอบใครอยู่ดีๆ ก็จะถูกปาดหน้าเค้ก หรือถูกคนที่ชอบปันใจไปให้คนอื่น แบบชนิดที่ว่าไม่มีท่าที หรือเค้าลางใดๆ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว อยู่ดีๆ ก็มีเหตุการณ์พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก เพราะรักกันอยู่ดีๆ ก็มีเหตุให้ต้องทะเลาะหรือผืดใจกันได้ ทางที่ดีต้องใจเย็นๆ อย่าให้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ กลายมาเป็นประเด็นใหญ่ได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดีที่ชาวกุมภ์จะต่อยอดหน้าที่การของตนเองไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นได้ ทั้งนี้ โอกาสใหม่ๆ ก็กำลังจะเข้ามา หากคุณคิดอยากเปลี่ยน หรืออยากไปเรียนต่อ ก็ต้องรีบตัดสินใจ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายตัวเอง ยังคงให้เน้นโปรโมทธุรกิจของตนอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะกับช่องทางออนไลน์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ทั้งนี้ หากโปรโมทดีๆ ก็อาจเป็นที่สนใจจากลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการจะมาหาซื้อผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในช่วงนี้ชาวกุมภ์อาจมีเกณฑ์การเดินทาง พบปะสังสรรค์เพื่อนฝูงเป็นหลัก ทำให้เงินทองอาจหมดไปกับเรื่องเหล่านี้ได้ ดังนั้น ก็ต้องพยายามหารายได้เสริม เพื่อให้เพียงพอต่อรายจ่ายที่เสียไป หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจต่อการไปเที่ยวในลักษณะนี้บ้าง

ดวงความรัก : คนโสด หากอยากสมหวังในรักครั้งนี้ ก็ต้่องเป็นสายเปย์ ทุ่มเทเงินทองเพื่อให้เขาเห็นค่า จึงจะส่งผลเร็วกว่าการพิสูจน์ด้วยจิตใจ แต่ในทางกลับกัน คนมีคู่ คนรักจะให้การช่วยเหลือคุณในเรื่องของเงินทอง การลงทุน ยิ่งใครที่ทำงานร่วมกับคนรักด้วยแล้ว คุณทั้งสองจะช่วยกันวางแผนหาเงินให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจที่คุณจะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ก็ขอให้คุณรู้ไว้ว่า คุณเองก็ได้ทำเต็มที่ในแบบฉบับของคุณแล้ว ยิ่งกับใครที่กำลังรอฟังผลสัมภาษณ์ / ผลการแข่งขัน ผลการเรียน การสอบ หรือผลลัพธ์จากการทุ่มเท ที่ลงทุนลงแรงไป อาจต้องเผื่อใจเอาไว้บ้างว่ามันไม่อาจเป็นไปตามที่ใจคุณหวัง ทั้งนี้ เมื่อทุกอย่างได้รับการคลี่คลาย ก็ขอคุณให้นำความผิดพลาดทั้งหลายเป็นบทเรียน เพื่อมาทบทวนและปรับปรุงตนเอง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงให้ระวังในเรื่องของการใช้เงินแบบมีสติ และประมาณตน บางรายอาจต้องนำเงินเก็บออกมาใช้ เพราะยังคงไม่มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น การเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค ในระยะนี้ก็ยังไม่เป็นผล แต่ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณอดทนไปก่อน โดยเฉพาะกับใครที่ขยันขันแข็ง จะรับงานเสริมอื่นๆ เพิ่มตามความสามารถก็จะเป็นการดี เพราะอย่างน้อยการที่มีรายได้ที่หลากหลาย ก็เป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวคุณเองด้วย

ดวงความรัก : คนโสด ให้ระวังการตกเป็นมือที่สาม หรือก้าวเท้าเข้าสู่การผิดศีลธรรม บางรายอาจจะรู้แต่อยากเล่นกับไฟ ก็ขอให้ระวังไว้ ส่วนใครที่ไม่ได้ยินดีกับสิ่งเหล่านี้ก็ขอให้ถอนตัวออกมา ส่วนคนมีคู่ ระยะนี้ต่างฝ่ายต่างก็พยายามทำงานเก็บเงิน เลยไม่ค่อยมีเวลามาสวีทหวานกันสักเท่าไร ทั้งนี้ ก็อย่าปล่อยให้ความรู้สึกไกลห่างเข้ามาขวางชีวิตคู่ของคุณเลย พยายามเอาใจใส่ ดูแลกันบ้างก็จะเป็นการดี


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡