ผมเสียทำเสียบุคลิกกันมานักต่อนัก ไม่ว่าจะสาเหตุเพราะทำสี กัดสีผม ใช้ความร้อนกับเส้นผมบ่อย ๆ แบบนี้ก็ต้องหาไอเทมช่วยอย่างเซรั่มบำรุงผมแห้งเสียไอเทมตัวเด็ดเคล็ดลับที่ทำให้ผมกลับมานุ่มสลวย เรียบลื่นได้แบบจริงใจไม่จกตาเราคัดมาให้ 7 แบรนด์กันไปเลยจ้า มีแต่ตัวดัง ๆ รีวิวแน่น ๆ ทั้งนั้น ก่อนอื่นมาส่องสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสียกันเลย จะได้รู้ไปเลยว่าไลฟ์สไตล์ส่วนไหนของเราที่ทำให้ผมเราแห้งเสียเป็นไม้กวาดแบบนี้!



เช็กด่วน สาเหตุผมเสีย อาจมีมากกว่าที่คิด

• ผมเสียเพราะแสงแดดและมลภาวะ :แสงแดดมีรังสียูวีก็เลยส่งผลให้ผมของเราแห้งเสียได้ เช่นเดียวกับมลภาวะฝุ่นควันต่าง ๆ ก็มีส่วนทำให้ผมของเราแห้งง่ายขึ้นเช่นกันนะคะ แล้วยิ่งต้องพบเจอกับมันในทุก ๆ วันก็ยิ่งทำให้ผมค่อย ๆ แห้งไปเรื่อย ๆ ทางที่ดีก็ต้องสระผม ใช้ทรีตเมนต์และเซรั่มจะได้ป้องกันให้ผมของเราแข็งแรง!


• ผมเสียเพราะการมัดผมรวบตึง :หลายคนติดนิสัยรวบผมตึงแถมยังมัดแน่นอีกด้วย การทำแบบนี้จะทำให้ผมอ่อนแอขาดร่วงและแห้งเสีย เนื่องจากเส้นผมของเราโดนดึงจนตึงเกินไปทำให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ไม่ดีพอนั่นเอง


• ผมเสียเพราะความเครียด :ความเครียดส่งผลให้ผมของเราร่วงได้ง่ายขึ้นเพราะฮอร์โมนในร่างกายของเรามีการเปลี่ยนแปลงไปในจุดที่ต่ำมาก ๆ จนสารอาหารไปเลี้ยงผมไม่เพียงพอแล้วก็จะทำให้ร่วงในที่สุดค่ะ


รูปภาพ:อุปกรณ์ตกแต่งทรงผม

• ผมเสียเพราะการใช้น้ำอุ่นสระผม :ความร้อนกับเส้นผมมันไม่ค่อยถูกกันนะคะ ถ้าใช้น้ำอุ่นสระผมจะทำให้ผมแห้งเสียเนื่องจากขาดความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะ


• ผมเสียเพราะใช้ความร้อนกับเส้นผม :ไม่ว่าจะเป่า จะหนีบ จะดัดหรือไดร์ก็ล้วนใช้ความร้อนกับเส้นผมทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งการใช้ความร้อนจะทำให้ผมเสียความชุ่มชื้นจนสุดท้ายผมก็จะแห้งเสียนั่นเอง ยิ่งร้อนผมก็ยิ่งแห้งยิ่งเสียมากขึ้นด้วยนะ



• ผมเสียเพราะทำสีผม :

การทำสีผมทำให้เกล็ดผมเปิด ยิ่งทำสีที่สว่างมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้เกล็ดผมเปิดมากเท่านั้น การที่เกล็ดผมเปิดจะทำให้ผมพันกัน ชี้ฟู ดูแห้งกรอบ แล้วยังมีสารเคมีอื่น ๆ อีก การทำสีผมจึงเป็นสิ่งทำให้ผมของเราพังได้ง่ายที่สุดเลย ต้องหาออยล์บำรุงผมhttps://sistacafe.com/summaries/92815มาดูแลบ้าง




แจกลิสต์ 8 เซรั่มบํารุงผมแห้งเสีย ฟื้นบำรุงผมแข็งแรง นุ่มสลวย

เซรั่มบำรุงผมแห้งเสีย TRESemme Keratin Smooth Oil

รูปภาพ:TRESemme Keratin Smooth Oil

เปิดด้วยเซรั่มบำรุงผมแห้งเสียตัวดังระดับซาลอนเลยแล้วกัน ความเก่งของTRESemme Keratin Smooth Oilตัวนี้คือจัดทรงเป๊ะ เอาผมอยู่ ช่วยให้ผมกริบ เรียบลื่นสลวยเหมือนทำทรีตเมนต์เคราตินจากร้านทำผม บอกเลยว่าไม่เกินจริงนะซิสเพราะตัวเซรั่มออยล์เค้ามีสาร Fiber Active เชื่อมพันธะแกนผมที่ถูกทำลายจากการหวีผมจัดแต่งทรงผมหรือสระผมในแต่ละวัน ซ่อมผมแห้งเสียได้ดี และยังมี Keratin, Amino Acids, และ Peptides ช่วยบำรุงล้ำลึกถึง 10 ชั้นผมจากภายในด้วย ผมจึงแข็งแรงขึ้น เรียบลื่น นุ่มสลวย คุมความชี้ฟูได้อยู่สุดๆ


ลองใช้หลังจากสระผมหมาดหรือแห้งก็ได้ หรือชโลมก่อนใช้ความร้อนกับผมเพื่อป้องกันผมเสียก็ได้ ปั๊มเพียง 2-3 ครั้งให้เหมาะกับความยาวของผม นวดเบาๆ แล้วค่อยชโลมตั้งแต่ช่วงกลางไปจนถึงปลายผม เนื้อเซรั่มเค้าจะเบาๆ ไม่เหนอะหนะเหนียวหัว เสร็จแล้วไม่ต้องล้างออก สะบัดผมสวยออกจากบ้านได้ไม่เป็นยัยเพิ้งแน่นอน และที่จึ้งสุดคือเห็นเป็นแบรนด์ระดับซาลอนเหมือนช่างผมมือโปรมาทำให้แต่ราคาเข้าถึงง่าย หาซื้อก็ง่ายด้วยทั้งใน Watsons และ Lazada, Shopee 399.- / 100ml จริงๆ มีอีกหลายสูตรแต่สูตรนี้แนะนำว่าใช้จัดแต่งทรงผมเอเวอรี่เดย์ได้เลย คนผมแห้งเสียอยากผมสวยไม่ต้องนอยด์ ไปสอยเลยเหมาะกับเธอมากค่ะ!

ช้อปออนไลน์คลิกเลยhttps://shope.ee/9ewG1urycj


เซรั่มบำรุงผม Mise En Scène Perfect Serum

รูปภาพ:Mise En Scène Perfect Serum

ต่อด้วยแบรนด์เกาหลีเกาใจที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างอย่างแบรนด์Mise En Scène(มีสอองแซง / มีจองแซง ) กันเลยค่า สำหรับตัวที่เราจะมาแนะนำก็คือเซรั่มบำรุงผมเสียตัวดังของเขาอย่างPerfect Serum ขวดสีเหลืองนั่นเอง ตัวนี้เนื้อเซรั่มจะค่อนข้างหนักประมาณนึงเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ผมแห้งเสียมาก กลิ่นหอม ใช้แล้วผมนุ่มขึ้น หวีง่ายขึ้น ขวดของเขาขนาดกำลังดีพกพาได้สะดวก แต่นอกจากสูตรออริจินัลตัวนี้แล้วแบรนด์เขามีหลายสูตรมากนะคะ ใครชอบกลิ่นหอมกุหลาบก็มี จัดแต่งทรงผมก็มี สำหรับผมแห้งเสียหนักมากก็มี ตอบโจทย์ทุกสภาพเส้นผมสุด ๆ เลยล่ะ!


เซรั่มผมสวย Raip R3 Argan Hair Oil

รูปภาพ:Raip R3 Argan Hair Oil

โดดกลับมาเกาหลีอีกสักแบรนด์ค่ะ สำหรับRaip R3 Argan Hair Oilตัวนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเท่าไหร่ แต่จะบอกว่าดีงามมากนะคะ ยิ่งใครที่ผมเสียไม่ได้หนักมากหรือแค่อยากบำรุงผมนิด ๆ หน่อย ๆ เซรั่มบำรุงผมแห้งเสียตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ เพราะเซรั่มของเขาเนื้อเบามาก ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ หวีได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญที่สุดของเจ้าตัวนี้คือ

กลิ่นหอมม้ากกกกกกกกกมากแบบฟุ้งออกมาเลยนะคะ รับรองว่าใช้ตัวนี้ต้องมีคนทักว่าใช้น้ำหอมอะไรแน่นอน ส่วนกลิ่นก็มีให้เลือกเยอะพอสมควรค่ะ ทั้งทะเล ๆ กลิ่นแป้ง กลิ่นดอกไม้ต่าง ๆ บอกเลยว่าดีงามพระรามแปดค่า


เซรั่มผมนุ่ม Lolane Intense Care Hair Serum for Extra Dry

รูปภาพ:Lolane Intense Care Hair Serum for Extra Dry

ถูกและดีมีอยู่จริงค่ะชาวซิส สำหรับLolane Intense Care Hair Serum for Extra Dryเซรั่มบำรุงผมแห้งเสียตัวนี้ไลน์เดียวกับทรีตเมนต์กระปุกขาวที่ฮอตฮิตเลยค่ะ เป็นเซรั่มเคราตินช่วยปกป้องผมจากมลภาวะและความร้อน มีกลิ่นหอม เนื้อเซรั่มจะหนักประมาณนึงเหมาะสำหรับผมแห้งเสียมาก ๆ แบบที่เคลมไว้เป็นอีกตัวที่คนอวยกันไว้เยอะมาก ๆ เลยค่ะเพราะใช้แล้วหวีผมง่ายขึ้น ผมนุ่มขึ้น จัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้นด้วย ขนาดก็กำลังดี ขวดสีสวย พกไปไหนมาไหนได้สะดวก ถ้าใครผมแห้งเสียหนักมากแต่งบน้อยก็แนะนำเล้ย


เซรั่มผม L'Oréal Paris Elseve Extraordinary Oil Dry Hair

รูปภาพ:L'Oréal Paris Elseve Extraordinary Oil Dry Hair

ข้ามมาฝั่งแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีอย่างL’oreal Parisกันบ้างค่า นอกจากเครื่องสำอางเขาจะเลิศเลอเพอร์เฟกต์แล้ว ก็ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่เลิศเลอไม่แพ้กันอยู่ด้วยนะคะ ซึ่งตัวที่เราจะมาแนะนำทุกคนก็คือElseve Extraordinary Oil Dry Hair ขวดสีเหลืองทองตัวนี้เลยค่า ตัวนี้หาซื้อง่ายม้ากกกก มีขายทั่วไปเลยค่ะ ส่วนความดีงามของเขาก็คือกลิ่นหอมมากเนื้อเซรั่มหนักเหมาะกับบำรุงผมแห้งเสียมากตามชื่อเลยนะคะ ใช้แล้วผมจะนุ่มขึ้น หวีง่ายขึ้น ไม่ชี้ฟูอีกต่างหาก ที่สำคัญแพ็กเกจจิ้งหรูหราอลังการมากนะคะน่าใช้สุด ๆ


เซรั่มบำรุงผม Moroccanoil Treatment Hair Serum

รูปภาพ:Moroccanoil Treatment Hair Serum

ถูกและดีมีแล้ว ก็ต้องมีแพงและดีด้วยเหมือนกันค่ะ สำหรับMoroccanoil Treatment Hair Serumตัวนี้ถ้าใครสายบำรุงผมจ๋า ๆ เลยน่าจะต้องเคยเห็นกันมาบ้าง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมของเขาขึ้นชื่อมากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด ทรีตเมนต์หรือแม้กระทั่งเซรั่มบำรุงผม สำหรับเจ้าเซรั่มบำรุงผมแห้งเสียตัวนี้ก็คือบางเบา ซึมซาบไว บำรุงผมให้ดูมีน้ำหนัก เงางาม เรียงตัวสวย แถมยังช่วยจัดแต่งทรงผมได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันผมจากความร้อนทั้งการไดร์และการหนีบเลยด้วย ใครงบถึงแนะนำว่าต้องลองสักครั้งค่ะ มันเลิศจริงอะไรจริ๊ง!


เซรั่มผม Kerastase Elixir Ultime L'Original Versatile Beautifying Oil

รูปภาพ:Elixir Ultime L'Original Versatile Beautifying Oil

ต่อเนื่องกันที่Kerastase Elixir Ultime L'Original Versatile Beautifying Oilกันเลยค่า ออยล์บำรุงผมแบรนด์นี้ราคาแรงไม่แพ้กันค่ะ แต่ราคาแรงของเขาเนี่ยมาพร้อมกับเนื้อเซรั่มที่มีความเบา ซึมซาบไว เพิ่มความเงางามให้กับผมที่แห้งเสียบำรุงฟื้นฟูความแข็งแรงและบำรุงอย่างล้ำลึก นอกจากนี้ยังช่วยลดการสถิตย์ของไฟฟ้าสถิตย์กับผมด้วย ผมของเราจะไม่ชี้ฟูหรือชี้โด่เด่แน่นอนนะคะ กลิ่นก็หอม ใช้แล้วหวีผมง่ายขึ้น นุ่มขึ้นอีกด้วย แล้วยังไม่พอนะคะ ยังมีสูตรสำหรับผมดัดและผมเส้นเล็กด้วย แพ็กเกจจิ้งหรูหราทุกตัวเลยนะคะ บอกเลยว่าใครงบถึงต้องไปสอยค่ะ ของมันต้องมี!


เซรั่มบำรุงผมแห้งเสีย Olaplex No.7 Bonding Oil

รูปภาพ:Olaplex No.7 Bonding Oil

ปิดท้ายกันด้วยเซรั่มบำรุงผมเสียOlaplex No.7 Bonding Oilกันเลยจ้า แค่เห็นชื่อแบรนด์ก็รู้แล้วว่าดีงามแน่นอนนะคะเพราะเบอร์อื่น ๆ ของแบรนด์ก็ใช้ดีมากจริง ๆ ค่ะ เหมือนเกิดมาเพื่อตอบโจทย์คนผมแห้งเสียโดยเฉพาะเลย เอาละ! นอกเรื่องเกินไปละ วกกลับมาที่ No.7 กันต่อดีกว่า~ ตัวนี้เป็นทั้งเซรั่มบำรุงและจัดแต่งทรงผมเลยค่ะ เนื้อบางเบาแต่เข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียจากภายในอย่างล้ำลึก เพราะเขาจะเข้าไปช่วยต่อบอนด์ผมที่เสียหายจากการทำเคมี ความร้อนต่าง ๆ แล้วก็ยังช่วยปกป้องเส้นผม ทำให้เส้นผมมีความเงางาม นุ่มสลวย ตัวนี้ใช้ได้ทั้งตอนที่ผมหมาด ๆ และผมแห้งเลยนะคะ เลิศสุดอะไรสุด




สรุป

วันนี้ชาว SistaCafe ได้ความรู้กันแบบแน่น ๆ เลยใช่ม้า? ทั้งเซรั่มบำรุงผมแห้งเสีย8 ตัวและยังได้เช็กสาเหตุอะไรที่ทำให้ผมเสียอีก 6 ข้อด้วย ยังไงก็ระมัดระวังสิ่งที่จะมาทำร้ายเส้นผมของเราด้วยนะคะ เพราะมันเป็นสิ่งรอบตัวทั้งนั้นเลย แล้วก็สามารถพบเจอในชีวิตประจำวันด้วย อดทนสักหน่อยเพื่อผมที่สลวยสวยเก๋นะจ๊ะ แล้วนอกจากดูแลปกป้องเส้นผมด้วยวิธีต่าง ๆ แล้วก็อย่าลืมใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมและเซรั่มบำรุงผมด้วย ผมของเราจะได้สวยยิ่งขึ้น นุ่มยิ่งขึ้น การที่ผมของเรานิ่มขึ้นก็จะทำให้หวีง่ายแล้วก็ลดการขาดร่วงนั่นเองจ้า รู้แบบนี้แล้วก็ไปหาซื้อมาบำรุงกันเน้อ

- บทความที่ซิสห้ามพลาด -

#ซิสบอกต่อ 💇‍♀️✨ รวม 7 ออยล์บำรุงผมตัวเด็ด ลูบปุ๊ป ผมสวยปั๊ป

คัดตัวเด็ด แชมพูแก้ผมร่วง ผมแข็งแรงไม่ร่วงง่าย ชอบจนซื้อซ้ำ

#SisGuru 🤔 บำรุงผมเสียด้วยทรีตเมนต์ดีๆ ให้เป็นผมสวย เตรียมบอกลาผมไม้กวาด




Designer : namoodong

Writer : SistaCafe