โดยปกติแล้วเมื่อมีการเปลี่ยนฤดูกาล ตามแบรนด์เสื้อผ้าต่าง ๆ ก็จะมีคอลเลคชั่นใหม่ ๆ ออกมา โดยมีการเปลี่ยน Mood & Tone ไปตามช่วงสภาวะแวดล้อม ณ ตอนนั้น อย่างเช่นช่วงของ

Spring&Summer

ซึ่งสำหรับเมืองไทยนั้น เราคุ้นเคยกับความเป็น Summer เสียมากกว่า ( จริง ๆ ทุกวันนี้อาจจะเรียกได้ว่ามีฤดูเดียวไปแล้ว คือฤดูร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุด!!! ) ในขณะที่

ฤดูใบไม้ผลิอาจเป็นอะไรที่ค่อนข้างไกลตัวเราอยู่สักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะนำแฟชั่นของมันมาใช้ไม่ได้!

วันนี้เราเลยจะมานำเสนอไอเดียแฟชั่นแบบ Spring ในสองโทนสี ซึ่งเป็นสีคู่ตรงข้ามกัน อย่าง

ม่วง

และ

สีเหลือง

โดยมีคอนเซปต์และแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ซึ่งบอกเลยว่ามันดูดีมาก ถ้าใครพร้อมจะไปชมกันแล้ว เลื่อนลงมาดูกันด่วน ๆ

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/%E5%80%AB%E6%B3%A21.jpg

Stylish color 01 Morning fog purple

รูปภาพ:https://cdn.suwalls.com/wallpapers/beaches/morning-mist-18464-1920x1080.jpgรูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page01(66).jpg

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทาง PANTONE ได้ประกาศให้สี

Ultra Violet

เป็นสีแห่งปี 2018 เป็นผลให้เกิดเทรนด์ของการผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นในโทนสีนี้ขึ้น และเพื่อให้เข้ากับฤดูใบไม้ผลิ ขอแนะนำให้สาว ๆ ลองหาไอเทมเสื้อผ้าสีซอฟต์ ๆ อย่าง

สีม่วงลาเวนเดอร์

ใส่คู่กับกางเกงขายาวสักตัวประกอบกันค่ะ เป็นอะไรที่ง่าย ๆ เบสิค แต่ก็น่ามองค่ะ :)

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page02(52).jpg

ถ้าคุณเลือกใส่สีม่วนที่อ่อนกว่านั้น คุณสามารถใช้ไอเทมอื่น ๆ ที่เป็นสีขาวมาแมทช์คู่กันได้ให้มันดูมีชีวิตชีวาและได้ลุคที่ดูละมุนยิ่งขึ้น

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page03(33).jpg

มีสาว ๆ บางคนที่กลัวการใส่สีม่วงเข้ม ( เข้าใจนะว่าบางครั้งมันก็ทำให้ดูแก่ อย่างจริง ๆ แล้ว Ultra Violet ที่ PANTONE กำหนดมานั่นก็ม่วงเข้มค่ะ ) แนะนำให้ลองเริ่มจากการใส่แยกชิ้นโดยอาจจะเน้นใส่กระโปรงหรือกางเกงสีม่วงดูก่อน ตัดกับท่อนบนด้วยสีดำ สีขาว สีเทา หรือสีอื่น ๆ ที่คิดว่าโอเค แล้วลองดูค่ะว่ามันพอจะแมทช์เข้าคู่กันได้หรือเปล่า?

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page04(24).jpg

ท้ายที่สุด อีกหนึ่งไอเดียที่อยากแนะนำ คือให้สาว ๆ ลองเลือกไอเทมสีม่วงเดี่ยว ๆ มาลองใส่กันดู ไม่ว่าจะเป็นเสื้อลายสก็อต ลายทาง เสื้อยืดที่โชว์วลีหรือคำพูดเก๋ ๆ โลโก้ที่มีดีไซน์สวย ๆ ฯลฯ เท่านี้การใส่เสื้อผ้าที่เป็นสีม่วงก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และบางทีมันอาจทำให้เราดูเลอค่าขึ้นมาด้วย!

จะว่าไป ก็รู้สึกว่าสีม่วงนั้นเป็นสีที่ดูมีราคาจริง ๆ เลยอดไม่ได้ที่จะขอยกเกร็ดสาระเกี่ยวกับสีม่วงในสมัยโบราณมาให้ได้อ่านกันสักหน่อยค่ะ...



Trendy color 02 Yellow grass

รูปภาพ:https://www.gardenia.net/rendition.slider_detail/uploads/plant/1427317638-3d0d94e0700564b58/5628388224_f9f44db795_z.jpg

คราวนี้เรามาเปลี่ยนกันบ้าง ตอนแรกก็สงสัยว่าสีของ

Euphorbia

เป็นสีแบบไหน เลยไปค้นหาดู ก็พบว่ามันคือพืชกลุ่มหนึ่งที่มีลักษณะคล้าย Cactus หรือกระบองเพชรค่ะ มีอยู่หลายประเภทที่หน้าตาใกล้เคียงกัน แล้วก็มีอยู่อีกแบบนึงที่มีดอกเป็นสีเหลือง นอกจากนี้ก็ยังมีสีเหลืองอีกแบบหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในหัวข้อนี้ คือทุ่งไม้ใบหญ้าที่เป็นสีเหลืองนั่นเอง ( ถ้าเป็นเมืองไทยก็ต้องเป็นต้นข้าวที่ออกรวงเลยสินะ ) มาดูกันดีกว่าว่าจะมีไอเดียอะไรให้เราแต่งตามกันได้บ้าง

รูปภาพ:http://ak3.picdn.net/shutterstock/videos/7625383/thumb/1.jpgรูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page01(67).jpg

สีเหลืองที่นิยมกันในซีซั่นนี้ค่อนข้างจะแตกต่างจากช่วงก่อนหน้านี้ เพราะเป็นเหลืองที่อ่อนกว่าเหลืองมัสตาร์ด ซึ่งให้ความซอฟต์และดูสดชื่นมากกว่า สำหรับไอเดียแรกที่อยากแนะนำ ก็คงจะคล้าย ๆ กับสีม่วงเมื่อตะกี้ คือแมทช์กับกางเกงขายาวสักตัวหนึ่ง ซึ่งถึงแม้ในวันที่อากาศเปลี่ยน เสื้อสีเหลืองก็ยังคงเป็นไอเทมชั้นยอดที่ดูไม่น่าเบื่อ และยังทำให้เราดูโดดเด่นได้!

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page02(53).jpg

ทั้งสีม่วงและสีเหลืองต่างเป็นสีที่แมทช์กับไอเทมสีขาวและสีเบจได้อย่างดีเยี่ยม! ดังนั้นจงอย่าเถียงว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะนำเอาเสื้อผ้าสีสว่างมาแมทช์เข้าด้วยกันกับสีเหลือง เพราะอย่างที่เห็นว่ามันดูละมุนและมีความน่ารักจะตายไป ^^

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page03(34).jpg

สาว ๆ คนไหนที่กลัวว่าเสื้อผ้าที่ใส่จะดูมีความหนักไปทางเหลืองมากเกินไป แนะนำให้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าท่อนล่างหรือเสื้อนอกที่เป็นสีดำดู ซึ่งมันเป็นคือทางเลือกที่ดีมากโดยเฉพาะกับใครที่ใส่เดรสสีเหลืองเดี่ยว ๆ ( แต่ถ้ามั่นใจก็ใส่เถอะ เราว่ามันก็สวยและดูโดดเด่นดีนะ )

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page04(25).jpg

หลังจากประสบความสำเร็จในการใส่ชุดสีเหลืองอ่อนแล้ว ลองท้าทายตัวเองดูในการลองใส่สีเหลืองที่เข้มขึ้น! ซึ่งหลักการพื้นฐานในการมิกซ์สีมันก็ไม่ต่างจากสีเหลืองอ่อนเลย ลองดูแล้วจะรู้ว่ามันใช้ด้วยกันได้เหมือนกัน!

Yellow grass VS. Morning fog purple

รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/page%E9%A1%AF%E5%9C%965.jpg

อ่านมาทั้งหมด รู้สึกว่าได้แรงบันดาลใจในการแต่งตัวขึ้นมาบ้างมั้ยล่ะคะ จากที่ตอนแรกกลัวว่าจะใส่เสื้อผ้าสีเหลืองออกมาได้ไม่สวย หรือใส่สีม่วงแล้วดูไม่โดดเด่น คุณต้องลองเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะค่ะ เริ่มจากสองสีนี้ที่เรายกมาก่อนเลยค่ะ สุดท้ายนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่ะ :)