ฮาย ๆ ค่าเพื่อน ๆ เปิดบทความมาทักทายเพื่อน ๆ อย่างสดใสเลย เพราะว่าบทความนี้อยากชวนเพื่อน ๆ มาเพิ่มความสดใส ด้วยการตัดผมเปลี่ยนลุคกันสักหน่อย และบอกเลยว่า " ทรงผมซอยสั้น " เป็นอีกหนึ่งทรงผมยอดฮิต เหมาะกับคนที่อยากลองเปลี่ยนลุคมาก ๆ และแน่นอนว่าในบทความนี้เราก็ไม่พลาดเอา ไอเดียทรงผมซอยสั้น ที่อินเทรนด์มาตั้งแต่ปีก่อนและยังคงฮิตข้ามมาจนปี 2024 มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย แต่ก่อนจะตามไปดูไอเดียทรงผม สำหรับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งเคยตัดผมสั้นครั้งแรก อาจจะยังเลือกทรงไม่ถูก ลองตามไปดู ทริคตัดผมสั้นให้เข้ากับรูปหน้า ในบทความนี้กันก่อนได้เลย



ทริคตัดผมสั้นให้เข้ากับรูปหน้า

ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงหน้ารูปไข่

สำหรับทรง " หน้ารูปไข่ " ลักษณะรูปหน้าจะเป็นทรงรี หน้าผากกว้างกว่าคางเล็กน้อย กรามโค้งเล็กคล้าย ๆ กับรูปไข่ เป็นทรงใบหน้าที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะมีสัดส่วนที่พอดีกัน แถมยังเข้ากับแทบทุกทรงผม ส่วนทรงผมสั้นที่เหมาะกับหน้ารูปไข่ อย่างเช่น ทรงผมซอยสั้นๆ แนวบอยๆ ทรงผม LOB ประบ่าสวอนปลาย ทรงบ๊อบสั้นติ่งหู


ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงหน้ายาว

คน " ทรงหน้ายาว " จะมีโครงหน้าคล้าย ๆ กับทรงหน้ารูปไข่ แต่จะมีคางยาว หน้าผากกว้าง ใบหน้าบางส่วนดูแคบ แก้มและคางเท่ากัน จึงควรเลือกทรงผมที่ทำให้หน้าดูอิ่มขึ้น ไม่ทำให้หน้าตอบและยาวจนเกินไป ทรงผมสั้นที่เหมาะกับทรงหน้ายาว ควรจะเป็นทรงผมอำพรางความยาวใบหน้า อย่างเช่น ทรงผมบ๊อบสั้นระดับติ่งหู ทรงผมสั้นแสกข้าง ทรงผมสั้น ตัดหน้าม้า หรือสไลด์ด้านข้าง


ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงหน้ากลม

สำหรับคน " หน้ากลม " มักจะมีหน้าผากกว้างและมน พร้อมกับแก้มกลมอวบอิ่ม สัดส่วนของหน้าผาก คาง ความกว้างและยาวของใบหน้าจะดูเท่ากันหมด จึงควรเลือกทรงผมสั้นที่ช่วยพรางแก้ม และช่วยเสริมให้ใบหน้าดูยาวขึ้น อย่างเช่น ทรงผมซอยสั้น Pixie Cut ทรงผมบ๊อบสไลด์ปลาย แสกข้าง ทรงผมบ๊อบดัดลอนคลาย


ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงกรอบหน้าเหลี่ยม

สำหรับโครงหน้าของคน " กรอบหน้าเหลี่ยม " จะมีรูปหน้าค่อนข้างชัด มีจุดเด่นช่วงโหนกแก้ม สันกรามและคาง สัดส่วนช่วงหน้าผากกับคางจะใกล้เคียงกัน ทรงผมสั้นที่เหมาะกับโครงหน้าเหลี่ยม ควรเป็นทรงผมที่ทำให้ใบหน้าดูซอฟต์ขึ้น พรางสันกรามรับกับโหนกแก้ม อย่างเช่น ทรงผมสั้นประมาณคาง ทรงผมสั้นประบ่า ทรงผมซอยสั้น C Curl ปลายงุ้ม ทรงผมสั้น ตัดหน้าม้าป้ายข้าง


ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงหน้ารูปเพชร

ตามมาด้วยทรง " หน้ารูปเพชร " สำหรับคนที่มีโครงหน้ารูปเพชรมักจะมีหน้าผากแคบ โหนกแก้มกว้างและชัด และมีช่วงคางแหลม ทรงผมสั้นเหมาะกับคนหน้ารูปเพชร ควรจะตัดผมสั้นที่ช่วยพรางโหนกแก้ม และเข้ากับช่วงหน้าผาก อย่างเช่น ทรงผมสั้นประมาณคอ ทรงผมซอยสั้นม้วนลอน หรือสวอนปลาย ทรงผมซอยสั้น หน้าม้าตรง


ตัดผมสั้นให้เข้ากับทรงหน้ารูปหัวใจ

ต่อด้วยทรง " หน้ารูปหัวใจ " สำหรับคนโครงหน้ารูปหัวใจจะมีหน้าผากกว้าง ตีนผมตรงหน้าผากยื่นออกมาตรงกลาง ส่วนคางมีความเรียวแหลมทำให้หน้าดูคล้าย ๆ กับรูปหัวใจ สำหรับทรงผมสั้นที่เหมาะกับคนโครงหน้ารูปหัวใจ ควรตัดผมสั้นที่ช่วยพรางช่วงคางและหน้าผาก อย่างเช่น ทรงผมสั้นประมาณคาง ทรงผม LOB ประบ่า ทรงผมสั้นหน้าม้า


รวมไอเดีย ทรงผมซอยสั้น เปลี่ยนลุคเป็นสาวเท่ปนแซ่บ

รูปภาพ:ทรงผมซอยสั้นน่ารักๆรูปภาพ:ทรงผมซอยสั้น ใหม่ดาวิการูปภาพ:ทรงผมซอยสั้น หน้าร้อนรูปภาพ:ทรงผมซอยสั้นสไตล์ญี่ปุ่นรูปภาพ:ทรงผมซอยสั้นกุดรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:ทรงผมซอยสไลด์สไตล์เกาหลีรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:ทรงผมผู้หญิงสั้นสุดๆ รูปภาพ:รูปภาพ:wendy hair cutรูปภาพ:ทรงเวนดี้รูปภาพ:รูปภาพ:ผมทรงเวนดี้รูปภาพ:รูปภาพ:ทรงผมซอยทอมบอยรูปภาพ:ทรงผมซอยผู้หญิง

สรุป

ตามไปส่อง ทรงผมซอยสั้น ในบทความนี้มาแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ พอจะมีทรงไหนที่โดนใจบ้างมั้ยเอ่ย แนะนำว่าถ้ามีโปรแกรมทดลองวางหน้ากับทรงผมซอยที่อยากได้ ให้ทำดูก่อนนะคะซิส เพราะการตัดผมซอยสั้นเป็นการตัดผมออกค่อนข้างเยอะ ถ้าตัดแล้วคือตัดเลย กว่าจะยาวต้องใช้เวลาหน่อยน้า อย่างน้อยจะได้รู้สึกมั่นใจก่อนลงมือตัดจริงๆ แต่ถ้าใครอยากจอยๆ เปลี่ยนทรงผมเปลี่ยนลุคแบบสะบัดบ๊อบอยู่แล้วก็ลุยเลยค่ะซิส ทรงเหล่านี้เหมาะมากสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังเบื่อ ๆ กับอะไรเดิม ๆ ลองหั่นผมเปลี่ยนลุค หันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองในสไตล์ใหม่ ๆ ไม่แน่ว่าเพื่อน ๆ อาจจะได้เจอสไตล์ใหม่ ๆ ที่เป็นตัวเองมากขึ้นด้วยก็ได้น้า


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ