แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่รักอิสระชอบปีนป่าย และเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด! ถึงจะเป็นแบบนั้นก็มีหลายคนเลยที่หลงรูปลักษณ์ภายนอกจนกลายเป็นทาสของมันมาหลายต่อหลายคนกันแล้ว หรือให้ความเอ็นดูเป็นอย่างมากจนพยายามหาของต่างๆ มาให้มันได้เล่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น บ้านแมว และอื่นๆ อีกมากมายเลย

รูปภาพ:http://media.safebee.com/assets/images/2015/2/kittens%20playing%20with%20toy.jpg.870x0_q85.jpg

ทำให้ของใช้สำหรับแมวมีออกมาให้เห็นกันอยู่พอสมควร แต่สำหรับบางคนแล้วก็ต้องการสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเองเช่นกัน เหล่าพวกของเล่นแมวที่สามารถสร้างขึ้นมาได้ง่ายๆ แค่หาอะไรดูเป็นขนๆ มาติดปลายไม้ก็พอแล้วถ้าเป็นของที่ยากขึ้นมาอย่างบ้านแมวล่ะ?

รูปภาพ:http://corrimalmensshed.weebly.com/uploads/8/0/1/3/8013406/8d516060f1eea68a6db7acfc0a5eb4f3.jpg?875

เมื่อพูดถึงบ้านแมว หลายคนคงยอมแพ้และหันไปซื้อมาให้เจ้าแมวตัวน้อยของเรากันไปเลยดีกว่า เพราะการสร้างบ้านให้แมวตัวหนึ่ง มันต้องใช้เวลาและฝีมือกันอยู่พอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อไม้มาทำ หรือการออกแบบก็ตาม แต่งานนี้เราได้นำเรื่องราวของเจ้าของคนหนึ่งที่ได้สร้างบ้านจากกระดาษแข็งให้กับแมวของตัวเองมานำเสนอกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/12/cardboard-ark-structure-cat-prefabcat-7.jpg

มองกันแค่ภาพก็คงพอจะเดาได้เลยว่ามันมีขนาดใหญ่พอสมควร แถมเนื้องานก็ค่อนข้างละเอียดแต่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์สุดๆ กันไปเลย โดยผลงานนี้เป็นของSamค่ะ เขาคนนี้ได้นำเอากระดาษแข็งที่มีอยู่มาสร้างเป็นบ้านหลังใหญ่ให้กับแมวของตัวเองด้วยอุปกรณ์ที่หาได้ทั่วไปในบ้านกันเลย และส่วนสิ่งที่เอามายึดติดกันก็เป็นเพียงแค่กาวร้อนอีกด้วย

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/12/cardboard-ark-structure-cat-prefabcat-8.jpg

แต่ถึงบ้านหลังใหญ่อันนี้จะสร้างออกมาจากกระดาษแข็งก็ตาม แต่ด้วยโครงสร้างของมันก็ทำให้มีความทนทานมากพอที่จะให้แมวหนึ่งตัวเข้าไปวิ่งเล่นกันอยู่ในนั้นได้อย่างสบายอารมณ์เลย แถมด้วยระดับความสูงขนาดนั้น คงถูกใจเจ้าแมวน้อยอยู่มากทีเดียวล่ะ

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/12/cardboard-ark-structure-cat-prefabcat-1.jpg

รูปร่างของตัวบ้านดูเหมือนกับสิ่งมีชีวิตหนึ่ง แต่ส่วนสำคัญของบ้านกระดาษแข็งนี้ไม่ได้อยู่ที่รูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียว เพราะบางช่องของตัวบ้านก็สามารถเลื่อนเปิดปิดเพื่อเล่นกับน้องแมวของตัวเองได้อีกด้วยนะ

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/12/cardboard-ark-structure-cat-prefabcat-3.jpg

ความรู้สึกเวลาที่เจ้าแมวน้อยได้เข้าไปวิ่งเล่นอยู่ภายในนั้น มันก็คงเหมือนเป็นสวรรค์ชั้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ส่วนใครอยากจะรับชมภาพเพิ่มเติมของบ้านกระดาษว่ายังสามารถทำอะไรได้อีก หรือมีมุมไหนที่ยังไม่ได้เห็นกัน เราก็ขอแนะนำว่าไปรับชมกันแบบที่เป็นวิดีโอกันไปเลยดีกว่า รับรองว่าเห็นภาพรวมได้ชัดแน่นอน

รูปภาพ:

งานนี้ใครเห็นไอเดียสุดสร้างสรรค์แบบนี้เข้าแล้ว

เริ่มมีความสนใจคิดที่อยากจะเอากระดาษแข็งภายในบ้านของตัวเองมาสร้างเป็นบ้านให้กับเจ้าเหมียวของคุณกันบ้างหรือยังคะ?

รูปภาพ:http://www.vorply.com/media/2384/usa-2.jpg

ถ้าใครมีความคิดอยากจะลองสร้างกันดู ก็ลองหาเวลาว่างมานั่งทำเล่นกันดูนะคะ><เพราะไม่แน่ว่าบางทีมันอาจจะกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ที่แสนน่าสนใจไปเลยก็เป็นได้ แถมยังเป็นการทำเพื่อเจ้าเหมียวสุดรักของตัวเองกันอีกด้วยนะ!



บทความที่เกี่ยวข้อง