✠ ฝากกด LIKE เพจมาดามด้วยนะคะ ✠


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ในปี 2017 นี้ ชาวราศีเมษจะมองการณ์ไกล คิดหาความมั่นคงให้ตนเองเพิ่มมากขึ้น บางรายอาจจะเลือกเดินทางไปต่างประเทศเพื่อทำงาน หรือศึกษาต่อ นับว่าเป็นปีแห่งการเจริญก้าวหน้าสำหรับชาวราศีนี้ที่ได้ทำอะไรเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รวมถึงได้ทำในสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้ทำ

การเงิน :อยู่ในเกณฑ์ดี จะมีโชคลาภเข้ามาหลากหลายทาง หลักๆ แล้วจะเกิดจากการงาน ความรู้ความสามารถของตน บางรายอาจถูกทาบทามกับบริษัทที่มีชื่อเสียง หรือเพื่อนฝูงชวนมาทำธุรกิจร่วมกัน

ความรัก :เป็นปีที่จัดว่าดีปีหนึ่งสำหรับคนราศีนี้ สำหรับคนโสด หากพบเจอใครที่ถูกใจ หรือแอบรัก แอบชอบใครอยู่ก็ให้สารภาพรัก แสดงออก บอกตรงๆ ไปได้เลย อย่าเก็บเงียบความรู้สึกไว้ เพราะโอกาสดีค่อนข้างมีน้อย ส่วนคนมีคู่ ความสัมพันธ์ของคุณและคู่อยู่ในเกณฑ์ดี ใครที่คบกันมานาน แต่ยังไม่ได้ลงเอยก็จะมีการสู่ขอหมั้นหมายกัน แต่สำหรับใครที่แต่งงานกันแล้ว ก็จะก่อร่างสร้างฐานะให้มั่นคง

สุขภาพ - อุบัติภัย :ปีนี้อุบัติภัยมักจะเกิดจากผู้หญิง และสัตว์สี่เท้าเป็นสาเหตุหลัก เช่น คุณอาจมีโอกาสทะเลาะวิวาท หรือมีปากเสียงกับคนใกล้ตัวที่เป็นเพศหญิงได้ ส่วนจากสัตว์สี่เท้านั้น อาจเกิดจากสัตว์เลี้ยงของคุณก่อความวุ่นวาย หรือทำให้คุณเสียเงินทองไป กับเจ้าสี่ขาพวกนี้ หรือแม้แต่โดนกัด โดนข่วน และได้รับบาดเจ็บในส่วนอื่นๆ ด้วย

เคล็ดลับ :ทำบุญกับเทวนารีแห่งโชคลาภ อย่างพระแม่ลักษมี หรือขอพรกับพระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อปัดเป่าทุกข์ภัย และดลบันดาลลาภผลให้คุณประสบความสำเร็จ และเจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี 2017 นี้


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ใครที่เดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนมา เพื่อทำงาน หรือศึกษายังต่างถิ่นต่างแดน นับว่าเป็นปีที่ดีสำหรับคุณมากๆ เพราะการตั้งมั่นในความเพียรนี้จะไม่สูญเปล่า คุณจะได้พบเจอมิตรสหายที่ดี ได้ช่วยเหลือเกื้อกูล เป็นที่ปรึกษษให้แก่กัน รวมทั้งอาจได้รับความสำเร็จ หรือคำชื่นชมจากเจ้านาย หรือผู้ใหญ่ด้วย แต่สำหรับใครที่ทำงาน หรือเรียนในถิ่นฐานเดิมก็ไม่ต้องกลัวน้อยใจ เพราะปีนี้จะเป็นแห่งการเดินทางของคุณ ให้ได้เปิดหู เปิดตา เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่กำลังจะมาถึง

การเงิน :สอดคล้องกับเรื่องงานเลยค่ะ เพราะอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงมีโอกาสได้รับทรัพย์จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ หรือผลบุญแต่เก่าก่อนด้วย จะเฮง รวย ปัง! ก็คราวนี้ ^^

ความรัก :ในปี 2560 นี้ ชาววันคนไหนที่ยังโสด จะได้พบคนที่เอาแต่ใจ โมโหร้าย แต่กลับกลายเป็นว่า คุณชอบที่จะอยู่่ใกล้เขา เพื่อต้องการที่จะปราบพยศเขาให้ได้ ซึ่งมาดามต้องขอบอกคุณเลยว่า อาจจะต้องเหนื่อยเสียหน่อย เพราะเขา / เธอ คนนี้ มีไม้เด็ดที่จะไม่ยอมอ่อนข้อให้คุณอย่างแน่นอน ส่วนคนมีคู่ คนรักเริ่มเจ้ากี้เจ้าการ และเอาแต่ใจตนเองมากขึ้น บางครั้งคุณอาจจะหงุดหงิด หรือหัวเสียไปบ้าง แต่ก็ขอให้ประคองและพยายามเข้าอกเข้าใจกันไว้ หรือไม่ก็นั่งจับเข้าคุยกัน เพื่อถามหาสาเหตุที่แท้จริง

สุขภาพ - อุบัติภัย :คุณจะมีอาการป่วยไข้ หรือเจ็บออดๆ แอดๆ ประปรายเพราะสภาพร่างกายที่อ่อนแอ บางรายอาจทำงานหามรุ่งหามค่ำ หรือเที่ยวเตร่จนไม่มีเวลาพักผ่อน โดยเฉพาะใครที่มีโรคประจำตัว หรือร่างกายอ่อนแอเปราะบางอยู่ด้วยแล้วนั้น อาจได้เข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่นแน่ๆ ค่ะ เอาเป็นว่า ควรดูแลตนเอง พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย และจิบน้ำบ่อยๆ จะดีกว่า!

เคล็ดลับ :เริ่มต้นเก็บเงินกันได้แล้วนะคะ เพราะในแต่ละปี เราก็อายุมากขึ้นเรื่อยๆ แก่ตัวไปจะลำบาก แถมชาวพฤษภส่วนใหญ่ก็มักจะเพ้อฝัน ชอบเสริมสร้างจินตนาการตนเองด้วยการวางแผนอนาคตว่า ฉันจะต้องเป็นเจ้าคนนายคน เปิดกิจการเป็นของตนเอง ถ้าอยากเป็นอย่างนั้นก็ควรเริ่มต้นเสียค่ะ อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเือย เอาแต่ความสุขส่วนตนเป็นหลัก


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :จัดว่าเป็นปีทองเอามากๆ สำหรับปี 2017 นี้ ใครที่คิดอยากเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง วางแผนศึกษาต่อ สอบชิงทุน หรือเปิดกิจการเป็นของตนเองนั้น ปีนี้สำเร็จแน่นอน ฟันเฟิร์ม!! หนำซ้ำ หยิบจับอะไรก็จะเจริญรุ่งเรือง โอ๊ยยย เริ่ด!

การเงิน :แม้การงานจะจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่การเงินกลับสวนทางเล็กน้อย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างนั้น จะต้องมีการลงทุน ถึงแม้ไม่ได้เสียมากอย่างที่เข้าใจ แต่ก็จะมีรายจ่ายยิบย่อย ประปราย เช่น ค่าเดินทาง ค่าที่อยู่อาศัย พวกค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ แต่สำคัญ

ความรัก :อาจยังไม่อยู่นเกณฑ์ดีสักเท่าไรสำหรับคนโสด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ควรแสวงหาความมั่นคงให้ชีวิต เรื่องรักๆ ใคร่ๆ อย่าเพิ่งไปคิด เอาตนเองให้รอดก่อน แต่สำหรับคนมีคู่ จะได้รับข่าวดี มีเกณฑ์สู่ขอ หมั้นหมาย แต่งงาน บางคนอาจได้บุตร-ธิดา ทายาท หรือวางแผนครอบครัวให้มั่นคงมากขึ้น

สุขภาพ - อุบัติภัย :ปีนี้จะมีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาเรื่องอวัยวะภายในที่เป็นระบบทางเดินอาหาร เช่น กระเพาะ ลำไส้ รวมถึงควรทานอาหารให้เป็นเวลา และสุขอนามัยในการรับประทานให้มากขึ้น เพราะรวมไปถึงโอกาสที่จะเป็นโรคอาหารเป็นพิษ หรือท้องเสียได้

เคล็ดลับ :ดูแลสุขภาพร่างกายตนเองให้มากๆ หากคุณเจ็บไข้ หรือไม่สบาย นั่นเท่ากับว่า ชีวิตของคุณในปี 2017 นี้ มีโอกาสพลาดสิ่งดีๆ ไปมากน้อยเพียงใด ลองใส่ใจสุขภาพ และสุขอนามัยของตนให้มากขึ้น เริ่มต้นจากการทานผัก ผลไม้ให้เป็นนิสัย เพื่อเสริมสร้างคุณประโยชน์ทางร่างกายให้มากๆ


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ใครคิดว่าปีที่ผ่านมาสำหรับเรื่องเรียน หรือเรื่องงานถือว่า โหดแล้ว พอมาเจอกับปี 2560 นี้ ปีที่แล้ว จะถือว่า จิ๊บๆ ไปเลย เพราะคุณอาจได้เจอกับผู้บังคับบัญชาคนใหม่ที่โหดกว่า และเฮี๊ยบกว่าที่เคยเจอ ระบบต่างๆ ภายในองค์กร หรือสถาบัน อาจจะเข้มงวดกวดขันขึ้น จนบางครั้งคุณอาจรู้สึกอึดอัด หรืออยากเปลี่ยนสายที่ทำงาน / เรียน

การเงิน :เริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี หลังจากปีที่ผ่านมา ชาวกรกฎค่อนข้างกัดก้อนเกลือกินอยู่พอสมควร มาปีนี้คุณจะได้รับโชคลาภ หรือข่าวดีเรื่องการเงินหลากหลายช่องทาง ทั้งการงานที่ทำ ครอบครัว หรือโชคฟลุ๊คๆ จากบุญเก่าในอดีต

ความรัก :ปี 2560 นี้ จัดอยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่ดี และไม่แย่จนเกินไป บางรายเรื่องความรักอาจถือเป็นเรื่องสำคัญท้ายๆ ของปีนี้เลยก็ได้ คนโสด หากไม่มีใครที่ชอบอยู่ในใจก็ไม่ต้องขวนขวายให้เหนื่อยกายเปล่าๆ เพราะทุ่มเทไปก็เท่านั้น ส่วนคนมีคู่ ก็มีทะเลาะกันบ้าง และสวีทหวานบ้างสลับกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หรือเหตุการณ์ที่คุณได้เผชิญ

สุขภาพ - อุบัติภัย :สุขภาพร่างกายจัดว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี หากใครที่เจ็บป่วยอยู่ อาการก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ตามลำดับ

เคล็ดลับ :หากคุณไม่อยากพบเจอกับความลำบากในปีนี้ ควรหากิจกรรมต่างๆ ทำ เพื่อให้ตนเองรู้สึกเหนื่อยก็จะเป็นการดี เช่น ออกกำลังกาย จัดเก็บบ้าน ปัดกวาดเช็ดถู เป็นต้น เพื่อเป็นการแก้เคล็ด จะได้ไม่ต้องเหนื่อยหน่ายใจกับเรื่องอื่นๆ ที่เป็นปัญหาประเดประดังเข้ามา


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ในปี 2017 นี้ ชาวราศีสิงห์ทั้งหลายควรจะตีสนิทกับเจ้านาย หรือรุ่นพี่เอาไว้บ้าง เพราะต้องอาศัยบารมีเหล่านี้เป็นเกราะคุ้มกำบังตน บางคนอาจมีเพื่อน หรือสนิทกับผู้มีอิทธิพล อำนาจ ก็สามารถให้การช่วยเหลือได้ ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จ เป็นบันไดไต่ฝันไปถึงจุดมุ่งหมาย

การเงิน :ยังคงเป็นอีกปีหนึ่งสำหรับการสร้างเนื้อ สร้างตัว เพื่อให้มีเงินเหลือเก็บ เหลือใช้ ไว้เป็นทุนรอนให้ชีวิตในวันข้างหน้า ใครที่อยากร่ำรวย มีสมบัติพัสถานติดตัว ก็ขอให้ขยันเก็บเงินโดยเร็ว เพราะช่วงเวลานี้เป็นจังหวะที่ดีมากๆ

ความรัก :หลังจากที่ปีที่แล้ว เป็นปีแห่งความเศร้าโศกเสียใจในเรื่องความรักของชาวราศีนี้ค่อนข้างมาก แต่...ค่ะแต่!! ในปี 2017 นี้ ดวงความรักของชาวราศีสิงห์จะกลับมาดีอีกครั้ง คนโสด คนหม้ายจะพบเจอคนถูกใจ เขา / เธอคนนั้น จะเป็นคนที่มีนิสัยโอบอ้อมอารี ใจกว้าง ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คุณจะประทับใจเขาตั้งแต่แรกเจอ และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน ส่วนใครที่มีคู่แล้วนั้น หลังจากที่ผ่านความบอบช้ำจากพายุโหมมา คุณและคนรักจะเข้าใจกันมากขึ้น(ถ้าไม่เลิกรากันไปเสียก่อนนะ -_-')

สุขภาพ - อุบัติภัย :ให้ระวังเรื่องของอวัยวะภายในร่างกาย โดยเฉพาะระบบสืบพันธุ์ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทั้งชาย และหญิง ทั้งนี้ ก็รวมไปถึงโรคติดต่อด้วย

เคล็ดลับ :พยายามยับยั้งชั่งใจ ในเรื่องของกามารมณ์ รวมถึงการชิงสุกก่อนห่าม เพราะจะนำพามาซึ่งปัญหามากมาย ทางที่ดีคุณควรประพฤติตนให้อยู่ในกรอบประเพณี และศีลธรรม แต่มาดามก็รู้ค่ะว่า มันยาก เพราะชาวราศีสิงห์คือ จอมแหกคอก!!


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ปีนี้จะเป็นปีแห่งการสร้างฐานะ และความมั่นคงให้กับตนเอง ใครที่อยู่ในวัยเรียน จะตั้งเป้าหมายในอนาคตมากขึ้น อาจเพราะมีเหตุให้ต้องได้พบเจอกับเหตุการณ์บางอย่างเพื่อย้อนดูตนเอง แล้วปรับปรุงตัว ส่วนใครที่อยู่ในวัยทำงาน ก็คงต้องรู้จักวางแผนให้รอบคอบมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจส่วนตนก็ต้องรู้จักควบคุมงบประมาณรายรับ-รายจ่ายเอาไว้บ้าง

การเงิน :ปี 2560 นี้ จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะกับใครที่กังวลจะไม่มีเงินเก็บ บอกได้เลยค่ะว่า ปีนี้สบายใจ หายห่วง เพราะคุณจะมีรายได้เข้ามาหลายช่องทาง ขอเพียงแค่ขยันขันแข็งให้มากขึ้นกว่าเดิมก็พอ

ความรัก :จัดว่าอยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่ดี และไม่แย่มากจนเกินไป เริ่มที่คนไร้คู่ ในปี 2560 นี้ จะมีคนเข้ามาในชีวิตให้คุณได้เลือกมากมาย แต่สุดท้ายก็ยังไม่ใช่ใครคนนั้น เพราะด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด และไม่คิดอยากจะลงเอย ส่วนคนมีคู่ ก็เหมือนกับปีที่ผ่านๆ มา มีรักกันบ้าง งอนกันบ้าง ขึ้นอยู่กับอารมณ์ และสถานการณ์ ใครที่รักกันมาอย่างมาราธอนยาวนาน แต่ยังไม่ลงเอยได้แต่งงานกันซะที...ปีนี้ก็ยังไม่ได้แต่งค่ะ 555+ รอปีหน้าไปก่อน ส่วนคู่ไหนที่แต่งกันแล้ว ก็ยังมีชีวิตที่เป็นปกติเหมือนเดิม ไม่มีอะไรใหม่ๆ ที่ตื่นเต้นหวือหวา

สุขภาพ - อุบัติภัย :ยังคงต้องระวังอาการเจ็บป่วยจากระบบประสาท ความดัน รวมไปถึงความเครียด และการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

เคล็ดลับ :พยายามตั้งตนให้อยู่ในขอบเขตของศีลธรรม และกฎหมายบ้านเมือง อย่าคิดหาโอกาสจากทางลัด หรือหนทางที่ไม่ชอบธรรม เพราะในปีนี้คุณมีโอกาสที่จะพลาดท่าจากเรื่องคดโกงค่อนข้างสูง ฉะนั้น อย่าพยายามหาเรื่องให้ตนเองเดือดร้อนจะดีกว่า


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ปี 2017 นี้ ชาวตุลย์จะได้รับไฟเขียวจากเจ้านาย หรือครูบาอาจารย์ ในการทำสิ่งที่ตนเองรอคอย หรืออยากทำ นับว่าเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้พิสูจน์ความสามารถของตนเอง และมาดามเชื่อว่า คุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำสิ่งนี้ค่อนข้างสูง

การเงิน :สำหรับปีนี้ เรื่องเงินทองกลับไม่โดดเด่นอย่างที่คิด เพราะจะมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายออกไปอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อย ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นรายจ่ายที่ร้ายแรงแต่อย่างใด เพราะทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไป ล้วนเป็นค่าเปิดประสบการณ์ใหม่ แทบทั้งสิ้น

ความรัก :ยังคงเป็นอีกปีที่อยู่ในเกณฑ์ไม่ดีสำหรับเรื่องนี้ คนโสด คนหม้าย ใครคิดที่จะริรัก อยากมีคนข้างกาย คงจะต้องนอนกอดตัวเองไปก่อน เพราะยังไม่ถึงเวลาเจอคนที่ใช่ หรือเหมาะสม และอย่าเพิ่งเร่งขวนขวายดึงดันเอาชนะโชคชะตา เพราะสิ่งที่ได้มาอาจจะเป็นเนื้องอก ไม่ใช่เนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ นับว่าค่อนข้างแย่อยู่สักหน่อย เพราะอาจมีเกณฑ์สูญเสีย หรือพลัดพราก ดังนั้น ควรประคับประคองกันและกันให้ดีๆ อย่าให้มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกันเลย

สุขภาพ - อุบัติภัย :ใครที่รู้ว่า ตนมีโรคประจำตัว หรือมีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคอะไร ก็ขอให้ทำตาม และปฎิบัติตนตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด ไม่ควรทำ หรือทานอะไรตามอำเภอใจ โดยไม่ห่วงสุขภาพของตนเอง

เคล็ดลับ :สำหรับปีนี้ สีแดงจะเป็นสีมงคลของชาวตุลย์ค่ะ จะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ การทำงาน รวมถึงการขจัดอุปสรรคในทุกๆ เรื่อง ดังนั้น ควรมีเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับสีนี้ติดตัวไว้ เพื่อจะได้เปิดรับพลังงานด้านบวกเข้ามา


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ปี 2560 นี้ ถือว่าจัดอยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่ดี และไม่แย่จนเกินไป แต่ก็มีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้หากไม่มีแผนสำรองคอยเตรียมการไว้ ขอให้ชาวแมงป่องทำอะไรรอบคอบ และมีสติมากขึ้น บางสิ่งบางอย่างอาจล่าช้าไปบ้าง ไม่ตรงตามกำหนดการ หรือแบบแผน ก็ขอให้คุณอดทน เพราะถึงมันจะมาช้า แต่มาชัวร์!

การเงิน :อยู่ในสภาวะที่นิ่ง ไม่ได้ดี หรือแย่ไปกว่าปีที่ผ่านมาสักเท่าไร ใครที่ต้องขวนขวาย เร่งเก็บเงินก็ขอให้รู้จักประหยัดใช้ให้มากๆ ส่วนใครที่ออมไว้ เพื่อรอซื้อของชิ้นใหญ่ อาจยังไม่ได้ในปีนี้ คงต้องรอไปก่อน เพราะอาจจะมีของใหม่ หรือที่ดีกว่าเข้ามาในช่วงปีหน้า

ความรัก :อยู่ในเกณฑ์ขาลง สำหรับคนโสด จะมีผู้คนใหม่ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิต บางคนก็ดี และไม่ดี คนที่ดีก็ยังไม่พร้อม หรือยังไม่ใช่สำหรับเราในตอนนี้ ก็ขอให้ดูๆ กันไปก่อน แต่คนที่ไม่ดีนี่ก็เปิดตัวจัดเต็มมาก บางรายก็หวังเพื่อที่จะหลอกเอาผลประโยชน์จากคุณ ก็ขอให้ระวังตัว ส่วนคนมีคู่ ความรักมักทำให้คุณผิดหวัง ทำอะไรนอกแผนการที่ตั้งใจไว้อยู่เสมอ แย่มาก!!

สุขภาพ - อุบัติภัย :ความเครียด ความกดดัน จะเข้ามารุมเร้าชีวิตคุณ ขอให้คุณมีสติ พยายามเบิกบาน และคิดอะไรในแง่บวกไว้เสมอ แล้วเรื่องร้ายต่างๆ มันจะผ่านพ้นไป และคลี่คลายได้ด้วยตัวของมัน

เคล็ดลับ :กราบสักการะขอพร เทพเจ้ากวนอู เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าเภทภัย รวมถึงขอพรด้านการเงิน รวมถึงบางรายอาจบูชาพระเสาร์ และพระราหู เพื่อขอพลังอำนาจในการเสริมดวงชะตาให้ตนเอง


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ยังไม่มีสิ่งใดที่แน่นอนเหมือนเดิม องค์กร หรือสถาบันของคุณ มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ต้องปรับปรุง โยกย้าย นู่น นั่น นี่ อยู่เสมอ ยังไม่พบทางออก หรือช่องทางการแก้ไข คุณอาจจะรู้สึกหงุดหงิดใจ และรำคาญกับระบบพวกนี้ รวมถึงที่เปิดธุรกิจเป็นของตนเอง ก็อาจจะต้องปวดหัวกับระบบการทำงานของรัฐ และสรรพากร

การเงิน :คุณจะมีโอกาสได้เข้าไปพัวพันกับธุรกิจสีเทา เงินใต้โต๊ะ หรือรายได้ลับๆ ที่จะพอเข้ามาจุนเจือค่าปากท้อง หรืออีกนัยหนึ่งอาจหมายถึงมีโชคในด้านการพนันขันต่อ หวยเบอร์ ล็อตเตอร์รี่

ความรัก :เริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ไม่ใช่เพราะตัวคุณหรอกนะที่ทำให้มันดี คนรอบข้าง และสภาพแวดล้อมต่างหาก เริ่มจากคนโสดก่อนเลย เพื่อนฝูง คนใกล้ตัว จะช่วยปูทาง หรือนำพาคุณไปพบเจอคนดีๆ ที่เหมาะสม แต่ครั้งแรกที่ได้เจอ คุณและคู่อาจขัดหู ขัดตากัน แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ก็จะค่อยๆ แปรเปลี่ยนไปเอง ส่วนคนมีคู่ คนรักของคุณจะเริ่มกลับมาเอาใจใส่ และช่วยเหลือคุณ อาจเป็นเพราะเริ่มตระหนักได้ว่า หากขาดคุณไป ก็คงจะต้องขาดใจสักวัน//ว้ายยยย อยากจืออ้วก!!

สุขภาพ - อุบัติภัย :หากมีการเดินทางไกลในปีนี้ก็ขอให้ระมัดระวังตนให้ดี เพราะมีโอกาสที่จะประสบเหตุได้ ขอให้คุณระมัดระวังตน อย่าได้ประมาท สวดมนต์ภาวนาก่อนออกจากบ้าน ให้เทวดาปกปักรักษาคุณก็ยังดี

เคล็ดลับ :เภทภัยต่างๆ เหล่านั้น จะเกิดขึ้นได้ในยามวิกาล หากคุณต้องเดินทางในเวลากลางคืน ก็ขอให้หลีกเลี่ยงเสีย เพราะเหตุการณ์ร้ายๆ มักจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลานี้


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :หลังจากที่นิ่งเป็นพระอิฐ พระปูนมานาน ก็ได้โอกาสที่คุณจะต้องทำเพื่อให้กิจการงานต่างๆ เจริญก้าวหน้าไปได้ด้วยดีเสียที ถึงแม้จะไม่ได้สนวิธีการก็ตาม แต่ทว่าหากวิธีนั้นมันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หรือไม่ทำให้คุณต้องเข้าไปพัวพันกับกฎหมายก็ทำไปเถอะ

การเงิน :ถึงแม้การงานจะดีขึ้น แต่การเงินกลับตาลปัตร เพราะมีโอกาสที่ชาวมังกรจะเสียทรัพย์ด้วยเรื่องของคดีความ กฎหมาย หรือค่าปรับที่เราไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อ

ความรัก :คนโสด คนหม้าย จะได้พบเจอคนถูกใจจากการเดินทาง หรือการติดต่อสื่อสาร ทำธุรกิจร่วมกัน มีโอกาสเปลี่ยนสถานะจากหุ้นส่วนทางการเงิน ไปเป็นหุ้นส่วนชีวิต ส่วนคุณมีคู่ ในทางกลับกันคนรักจะนำพาเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจในเงินทองมาให้ ต้องรู้จักระมัดระวังให้ดี เพราะเขา / เธอ อาจไปเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ - อุบัติภัย :พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าหักโหมงานจนเกินไป อุบัติภัยของคุณมักเกิดในช่วงเวลากลางคืน และนอกเคหะสถาน โดยส่วนมากอาจเกิดจากการหลับใน โดยเฉพาะใครที่มักขับรถกลับบ้านดึกๆ ดื่นๆ ยิ่งต้องระวัง

เคล็ดลับ :หมั่นค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติม รวมถึงปรึกษาหารือกับเพื่อนฝูง เจ้านาย และครูบาอาจารย์ ยามที่เราไม่รู้ หรือมีข้อกังขาสงสัย เพื่อพวกเขาจะได้ช่วยเหลือเกื้อกูล เป็นที่พึ่งให้แก่คุณ


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ใครที่ทำงานด้านธุรกิจสีเทา เช่น ผับ บาร์ สื่อฯ หรือฟรีแลนซ์ ปีนี้อาจจะซบเซาลงหน่อย เพราะจะมีคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำสถานบันเทิง ก็ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ควรศึกษาตัวบทกฎหมายให้ดี เพราะอาจเกิดคดีความ หรือเข้าไปพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงใครที่รับงานประจำ หรือยังเรียนอยู่ และทำงานพิเศษด้วย อาจจะต้องเหนื่อยขึ้นกว่าเดิม ต้องรู้จักวางแผนการดีๆ เพราะหากไม่พร้อมจริงๆ คุณก็ต้องเลือกสักทาง

การเงิน :ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี ถึงแม้จะมีเหตุให้คุณได้รับงานน้อยลง ไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่มีเข้ามา แต่ทว่าคุณก็ยังหาทางหมุนเงินต่อไปได้ แม้จะหืดขึ้นคอก็ตาม

ความรัก :อยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่ดี และไม่แย่จนเกินไป ใครที่ยังโสด จะพบเจอคนถูกใจจากงานเลี้ยง งานปาร์ตี้ หรือสถานเริงรมย์ต่างๆ แต่ทว่า หากเจอแล้วก็ขอให้ดูกันยาวๆ เพราะคุณอาจจะยังไม่รู้จักเขา / เธอ ดีพอ อย่าเพิ่งตัดสินใจคบ เพียงแค่ช่วงเวลา และบรรยากาศที่พาไป ส่วนคนมีคู่ อาจมีเกณฑ์ต้องห่างไกลจากคนรักมากขึ้น เหตุเพราะเรื่องงาน และภารกิจส่วนตน แต่เอาเป็นว่า ความรักของคุณทั้งคู่ก็ไม่ได้น้อยลงตาม

สุขภาพ - อุบัติภัย :ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่ค่อยมีเรื่องให้น่าวิตกสักเท่าไร เอาเป็นว่า พยายามออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เคล็ดลับ :ปลูกพรรณไม้ที่มีกลิ่นหอมบริเวณที่อยู่อาศัย ขอเน้นชื่อให้เป็นมงคล เพราะจะช่วยเสริมพลังด้านดี ด้านบวกให้กับตัวคุณเอง


รูปภาพ:

การงาน / การเรียน :ใครที่ทำงานราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ จัดว่าเป็นปีที่ดีมากๆ ในปี 2560 นี้ คุณจะมีโอกาสเติบโตในสายอาชีพ และเจริญรุ่งเรืองมั่นคง ส่วนใครที่ทำงานบริษัทเอกชน หรือมีธุรกิจเป็นของตนเองก็ไม่น้อยหน้าค่ะ จะมีโอกาสปรับเงินเดือน เลื่อนขั้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ส่วนใครที่ยังอยู่ในวัยศึกษา จะได้รับโอกาสจากครูบาอาจารย์ หรือผู้ใหญ่ในการแสดงศักยภาพ พิสูจน์ตนเอง

การเงิน :ต้องรู้จักเก็บ รู้จักใช้ให้มากๆ เพราะจะหมดไปกับการท่องเที่ยว และพักผ่อน หาความสุขใส่ตนจนเกินไป

ความรัก :ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี คนโสด คนหม้าย จะได้พบเจอคนถูกใจ และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ฉันคนรู้จัก หรือเพื่อนก็จะแปรเปลี่ยนเป็นความรักได้ ส่วนใครที่คบหากันมานาน ก็จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น เช่น แต่งงาน มีลูกหลาน สร้างครอบครัว

สุขภาพ - อุบัติภัย :เกิดจากการขึ้นที่สูง ก้าวพลาด เสียหลัก เช่น เดินขึ้น-ลงบันได หรือทำกิจกรรมผาดโผน เสี่ยงอันตราย

เคล็ดลับ :บูชาพระแม่อุมาเทวี เพื่อขอให้ปีนี้เป็นอีกปีแห่งความสุข และความสมหวัง ขอให้พระแม่ขจัดเภทภัยต่างๆ ให้พ้นทาง


ขอให้ทุกคนโชคดี ✦