สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

สาวๆ คนไหนบ้างคะอยู่ในข่ายอวบระยะสุดท้าย ( ใกล้จะอ้วนแล้วเนี่ย ) ยากเหมือนกันใช่ไหมคะ กับการที่เราจะสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองลดความอ้วนได้ ก็แหม น้ำหนักเยอะ การออกกำลังกายก็ทำได้จำกัด จะให้ไปวิ่งก็ปวดเข่าแน่ๆ เพราะอย่างนี้สาวๆ Plus Size หลายคนจึงไม่ประสบความสำเร็จสักที วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ มาฝากกันค่ะ ว่าทำอย่างไรนะ จะสร้างแรงบันดาลใจได้ดีๆ


1. อย่ารอเวลา!!

รูปภาพ:http://img.webmd.com/dtmcms/live/webmd/consumer_assets/site_images/articles/health_tools/tips_to_lose_100_lbs_slideshow/493ss_getty_rf_woman_stretching_with_therapist.jpg

สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในภาวะอวบระยะสุดท้าย เราเข้าใจดีนะคะว่าการออกกำลังกายหรือสร้างกำลังใจในการออกกำลังกายเนี่ย ยากมากมายขนาดไหน เพราะฉะนั้นเราก็เลยขอให้สาวๆ เนี่ย เริ่มต้นด้วยการไม่รอให้ถึงวันพรุ่งนี้จะดีกว่า การบอกกับตัวเองว่า ไว้พรุ่งนี้ค่อยลดละกันนะเจ้าความอ้วนมีแต่จะทำให้สาวๆ เนี่ยลดความอ้วนไม่ได้ และกลายเป็นคนที่ขี้เกียจนั่นเองค่ะ


2. สนุกไปกับการออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://www.confusedsandals.com/wp-content/uploads/2015/12/1502-young-fat-smiling-woman-exercising.jpg

แม้ว่าการออกกำลังกายจะหนักหน่วงเพียงใด สิ่งที่สาวๆ อวบระยะสุดท้ายต้องมีคือความสนุกในระหว่างการออกกำลังกายค่ะ อย่าไปคิดว่าการออกกำลังกายเป็นการทรมานร่างกาย จะไปออกกำลังกายแต่ละทีทำหน้าเหมือนคนแบกทุกข์ไว้ เพระานั่นจะทำให้เราไม่สนุกสนานและไม่มีความสุขในการออกกำลังกาย จนกระทั่งในที่สุดก็เลิกออกกำลังกายไปเลยนั่นเอง สาวๆ คนไหนที่มีคุณสมบัติแบบนี้เลิกด่วนเลยนะคะ เพราะว่าถ้าเราเบื่อออกกำลังกายเราก็จะผอมได้ยากมากเลยค่ะ


3. เลือกเสื้อผ้าและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสม

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2017/05/workout-outfit.jpg.838x0_q80.jpg

อีกหนึ่งตัวการบ่อนทำลายให้สาวๆ อ้วนไม่อยากไปออกกำลังกายก็เพราะว่า สาวๆ เนี่ยไม่มีเสื้อผ้าที่เหมาะสมในระหว่างออกกำลังกายนั่นเอง การเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยเชียวค่ะ เพราะการออกกำลังกายเนี่ย เราต้องใช้การขยับตัวต่อเนื่อง หากมีเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมเช่นคับไป หรือว่าไม่ระบายเหงื่อ เราจะยิ่งทรมานกับการออกกำลังกายมากไปกว่าเดิมแน่นอน หากว่าสาวๆ อยู่ในหุ่น Plus Size ล่ะก็ ลองมองหาเสื้อผ้าที่มีไซส์พอดีและเท่ากับตัวเรานะคะ อย่าไปฝืนดีกว่า ไม่อย่างนั้นเราจะออกกำลังกายแบบไม่มีความสุขเลยค่ะ อุปกรณ์อย่างรองเท้าก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะรองเท้าสำหรับออกกำลังกายจะรับน้ำหนักตัวและรับแรงกระแทกได้ดีกว่ารองเท้าทั่วไป นอกจากนี้อย่าลืมหูฟังด้วยล่ะ เพราะจะทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นค่ะ


4. ไม่ต้องตามใคร

รูปภาพ:http://www.healthista.com/wp-content/uploads/2015/09/Woman-on-instagram-yoga-fat-fit-women-by-healthista.com_.jpg

การออกกำลังกายไม่ได้มีแค่อย่างเดียวค่ะ เราสามารถเลือกออกกำลังกายในแบบที่เราต้องการได้โดยไม่จำเป็นต้องตามใคร อย่างการที่มีคนมาบอกเราว่าปั่นจักรยานสิ จะได้ลดความอ้วนได้เร็วๆ นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจำเป็นต้องเชื่อนะคะ แต่อยากให้สาวๆ เลือกการออกกำลังกายที่ชอบที่สุดมากกว่า เวลาที่ออกกำลังกายจะได้มีความสุขนั่นเองค่ะ หากมีความสุขกับการออกกำลังกายแล้ว น้ำหนักตัวที่ลดลงก็ไม่ไกลเกินเอื้อมนะคะ


5. ต้องมีการตั้งเป้าหมาย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/b8/86/5b/b8865b84ddb49c48bf1da38566a7bb34.jpg

สาวๆ ต้องมีการตั้งเป้าหมายไว้นะคะ อย่างการลดความอ้วนเราควรตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีสัดส่วนเท่าไร และไปถึงจุดนั้นให้ได้ สายวัดเอวคือเพื่อนแท้ของเราในเวลานี้เลยเชียวค่ะ นอกจากจะใช้สายวัดเอวเป็นแรงบันดาลใจแล้ว การนำรูปสาวๆ หุ่นดีๆ มาแปะไว้ที่ข้างฝาก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้สาวๆ มีแรงฮึด ทุกครั้งที่ดูรูปก็บอกตัวเองไปว่า

เราจะต้องมีหุ่นที่ดีแบบในรูปให้ได้!!


และนี่ก็เป็น 5 เทคนิคในการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับสาวๆ หุ่นอวบระยะสุดท้ายที่แม้ว่าการลดความอ้วนของเราจะยากกว่าคนอื่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ค่ะ ทุกสิ่งอยู่ที่ใจนะคะSistaCafeขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ลดความอ้วนได้สำเร็จค่ะ