คาแรกเตอร์ที่เป็นคนดังในประเทศญี่ปุ่น และรวมถึงตัวอนิเมะต่าง ๆ พวกเค้ามักจะถูกสร้างขึ้นมาตามอิทธิพลของกรุ๊ปเลือด เพราะอะไรรู้มั้ยคะ?

ก็เพราะว่า กรุ๊ปเลือดแต่ละกรุ๊ป สามารถบอก / ทำนายลักษณะนิสัยของคน ๆ นั้นได้ ทำให้การกำหนดนิสัยตัวละคร จึงสามารถอ้างอิงได้จากกรุ๊ปเลือดนั่นเองค่ะ

ถึงจะพูดยังงั้นก็เถอะ แต่สาว ๆ จะสามารถเชื่อได้มากน้อยแค่ไหนกันเชียวนะ ว่ากรุ๊ปเลือดที่ต่างกันของเรา ทั้งA, B, O และ ABนั้น จะบ่งบอกความเป็นตัวเองได้มากน้อยขนาดไหน ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันเลยยยย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ed/55/fb/ed55fb06107fd5b52862a4b172223fc0.jpgรูปภาพ:http://www.kryzuy.com/wp-content/uploads/2013/08/KryzUy.com-Fortune-Teller-10.jpg

สาวกรุ๊ป A

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/b8/a1/7a/b8a17a38394a49c486023bc1749c2c13.jpg

สาว ๆ ที่มีเลือดกรุ๊ป A ส่วนใหญ่แล้วพวกเธอจะเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคงซึ่งมันก็จะช่วยให้เธอเหล่านั้นมีสติกว่าคนอื่น ๆ ที่ต่างพากันตื่นตระหนกในช่วงเวลาวิกฤติแต่อย่างไรก็ตาม พวกสาวเลือดกรุ๊ปเอ เธอเลือกที่จะเลี่ยงกับสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้า  หรืออะไรก็ตามที่มันทำให้พวกเธอรู้สึกไม่สะดวกใจ/T_T เก๊าไม่ชอบความอึดอัด อึมครึม / สาวเลือกกรุ๊ป A มักจะถูกมองว่าเป็นคนขี้อาย เก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบเข้าสังคม/ ซึ่งบางทีก็มีส่วนจริงอยู่บ้างใช่มั้ยล่ะ / แต่จริง ๆ แล้ว สาวกรุ๊ป Aเป็นคนที่พยายามจะหาความพอดีในตัวเอง และส่วนมาก พวกเธอก็มักจะสุภาพสุด ๆ

สาวกรุ๊ป A ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นคนรับผิดชอบมากถ้าเธอมีงานหรือการบ้านอะไร เธอมักจะต้องทำให้เสร็จ ให้ความใส่ใจกับงานนั้น ๆ  สาวกรุ๊ปเลือดนี้จึงมีความไขว้คว้าเรื่องความสำเร็จ และแอบเป็นสาวเพอร์เฟกต์ชั่นนิสหน่อย ๆ/ คือรักความเป๊ะ / และความสามารถของสาวกรุ๊ปนี้ยังไม่หมดนะ พวกเธอเหล่านั้นยังเป็นคนที่มีความคิดส้รางสรรค์ มีความเป็นอาร์ทติสมากที่สุดเมื่อเทียบกับกรุ๊ปเลือดอื่น ๆนั่นก็เพราะว่าสาวกรุ๊ป A ช่างเป็นคนที่มีความเซ้นซิทีฟอยู่สูงมากนะสิ><

คำนิยามสาวเลือดกรุ๊ป A:จริงจัง มีความรับผิดชอบ รักความเป๊ะ

สาวกรุ๊ป B

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e0/ac/66/e0ac663c8da37e9423ee504b6e2fb540.jpg

สาวกรุ๊ปเลือด B ส่วนใหญ่แล้ว พวกเธอมักจะเป็นสาวสายปฎิบัติไม่ใช่สายงานทฤษฎีแบบสาวเลือดกรุ๊ป A พวกเธอเหล่านั้นมักมีความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ตัวเองทำเมื่อพวกเธอเริ่มทำโปรเจคอะไรสักหนึ่งอย่าง สาวเลือดกรุ๊ป B ก็จะใช้เวลาอย่างเต็มที่กับการทำความเข้าใจ และลองทำในสิ่งที่แนวทางของตัวเอง และเมื่อพวกเธอกำลังทำสิ่งใด ก็จะให้ความสำคัญและโฟกัสกัสกับสิ่งนั้น ๆ แบบสุด ๆ

พวกเธอเป็นคนที่จริงจังกับจุดหมาย และจะทำให้ถึงที่สุดจนถึงเป้าหมายแม้ว่ามันจะดูไม่มีทางเป็นไปได้ / สู้! ต้องสู้ถึงจะชนะ / สาวกรุ๊ป B เป็นคนมีความมั่นใจ จึงไม่เแปลก ถ้าเราจะเห็นว่าเธอเหล่านั้นชอบที่จะเดินตามแนวทางของตัวเองชอบความเป็นปัจเจกบุคคลพวกเธอให้ความสนใจกับความคิดมากกว่าเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ( นิดหน่อย >< )จนบางครั้งพวกเธอเหล่านั้นก็ดูเย็นชา และแอบซีเรียสเล็ก ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม อุปนิสัยส่วนตัวของสาวกรุ๊ป B ที่โดดเด่นมาก ๆ ก็คือ ความเป็นคนที่รักอิสระ ชอบทำอะไรตามใจตัวเองมากกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ

คำนิยามสาวเลือดกรุ๊ปB :รักอิสระ มีความมั่นใจ ไปให้ถึงเป้าหมาย

สาวกรุ๊ป O

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f7/6b/17/f76b17c84891537f37553eb32e613804.jpg

สาวกรุ๊ป O เป็นสาวสนุกสนาน ชอบการเข้าสังคม และเป็นพวกพลังเหลือเฟือพวกเธอมักมีความยืดหยุ่นมากกว่าสาวกรุ๊ปเลือดอื่น ๆ / แบบว่า เอาน่า หยวน ๆ - เธอจะได้ยินสาวกรุ๊ปนี้พูดแบบนี้อยู่บ่อย ๆ ฮ่า ๆ / สาวกรุ๊ป O เป็นสาวที่จะมีไฟมากเมื่อพวกเธอนั้นเริ่มที่จะทำโปรเจคใดโปรเจคหนึ่งขึ้นมาแต่สุดท้ายพวกเธอเหล่านั้นก็มักจะประสบปัญหาระหว่างทาง เพราะว่าอยู่ดี ๆ ก็เกิดท้อ และเลิกไปเลยซะงั้น

สาวกรุ๊ป Oมักตรงไปตรงมา และมักจะพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดพวกเธอชอบที่จะประเมิณค่าความคิดของคนอื่น และชอบที่จะเป็นศูนย์กลางของความสนใจและที่สำคัญพวกเธอมักจะพกความมั่นใจในตัวเองใส่กระเป๋าไว้เป็นกระบุงเลยจ้า

คำนิยามสาวเลือดกรุ๊ป O :ยืดหยุ่น  จริงใจ รักการเข้าสังคม

สาวกรุ๊ป AB

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ab/c2/e4/abc2e428b4c9f5fabdfc314c2d907b8f.jpg

สาวกรุ๊ปเลือด ABเป็นสาวที่ยากต่อการจัดประเภทเพราะพวกเธอมักจะมีคาแรกเตอร์ผสมผสานของนิสัย 2 สิ่งที่มันตรงข้ามกัน ยกตัวอย่างเช่นพวกเธอบางคนเป็นสาวขี้อาย แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ดันรักการเข้าสังคมสาวกรุ๊ป AB สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองจากคาแรกเตอร์หนึ่ง ไปเป็นอีกคาแรกเตอร์หนึ่งได้อย่างง่ายดาย

ถ้าสาว ๆ ได้เป็นเพื่อนกับสาวกรุ๊ป AB บอกเลยว่า สบายใจเลยล่ะ เพราะสาวกรุ๊ปนี้ไว้วางใจได้และเป็นคนที่มีความรับผิดชอบแต่ก็อย่าไปถามอะไรสาวกรุ๊ปนี้เยอะเกินไปละกัน สาวกรุ๊ปนี้ก็คงไม่มานั่งตอบอะไรแบบนี้หรอกนะ

สาวกรุ๊ปเลือด ABเต็มที่กับการให้ความช่วยเหลือตราบใดที่ถ้าพวกเธอเหล่านั้นไม่มีเหตุผลอะไรสักอย่างที่ทำไม่ได้ สาวกรุ๊ปนี้มีความสนใจในศิลปะและงานปรัชญา

คำนิยามสาวกรุ๊ปเลือด AB :ไว้วางใจได้ หลายคาแรกเตอร์ ยากต่อการจัดประเภท ><

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/8b/e9/2c/8be92ca9b3427f6e5294de33ce86df6b.jpg

สาวกรุ๊ปAมักจะเข้ากันได้ดีกับสาวกรุ๊ปAและAB

สาวกรุ๊ปBจะเข้ากันได้ดีกับสาวกรุ๊ปBและAB

สาวABจะเข้ากันได้ดีกับทุกกรุ๊ปเลยน้า คือAB, B, A, และO

ส่วนOมักจะเข้ากันได้ดีกับสาวกรุ๊ปOและABค่า

สาว ๆ ก็ลองสำรวจนะคะว่า เพื่อนสนิทของเราตอนนี้เป็นสาวกรุ๊ปเลือดอะไร แล้วเธอสองคน หรือ ทั้งแก๊งของเธอ เข้ากันได้เจ๋งขนาดไหน ก็ลองดูค่า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/cf/12/57/cf125741b51640fca5396af93dcf2a4e.jpg

หูยยย อ่านแล้วตรงกับนิสัยตัวเองกันบ้างมั้ยเอ่ย

บอกเลยว่าสาว ๆ แต่ละกรุ๊ปเลือด เค้าก็มีจุดดีจุดเด่นต่างกันออกไป ถ้าเธอรู้ว่าตรงไหนของเราที่ควรปรับปรุง ก็ใช้โอกาสนี้แหละ ปรับปรุงตัวเองเลย

และก็แอบชะโงกไปดูนิสัยของกรุ๊ปอื่น ๆ ดู เผื่อว่าสาว ๆ จะได้เพื่อนใหม่ในกรุ๊ปนั้น ๆ เราจะได้มีแนวทางไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เหล่านั้น ยังไงเหล่าเธอ

ปล่อยให้สาว ๆ นั่งพิจารณาทบทวนตัวเองไปก่อนสักพัก เพราะตอนนี้ เราขอตัวลาไปก่อนละกันนะทุกคนนน บ๊ายบาย


บทความที่เกี่ยวข้อง