ก้มหน้าลงไป!!!

วันนี้ทักทายแปลกนี้ดนึงค่ะ ไม่ต้องตกใจไปนะจ๊ะทุกคนนน

คะแนนแอดมิชชั่นออกมากันแล้วใช่มั้ยคะเด็กๆ ดีใจกับน้องๆ ทุกคนด้วยนะคะที่ทำความฝันสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว เย้ๆๆๆ

แต่ในขณะเดียวกัน นี่มันเพิ่งเป็นแค่จุดเริ่มต้นอีกจุดหนึ่งของชีวิตเท่านั้นนนนนนนนนน และในวันนี้เราก็จะนำ 5 สิ่งสุดสะพรึงในรั้วมหาลัยมาตีแผ่ให้ได้อ่านกัน อาจจะคิดว่าหืออออออ นี่มาทำให้เหล่าเฟรชชี่กังวลรึเปล่าเนี่ย ก็บอกเลยว่าไม่ใช่แน่นอน ไม่ต้องกังวลนะจ๊ะเด็กๆ แต่ถ้าอยากรู้ว่ามันจะสะพรึงแค่ไหนก็ลองไปดูกันเล้ยยยยว่า 5 ข้อนั้นมีอะไรบ้าง

สะพรึงแรก : คัทชูเจ้าปัญหา

รูปภาพ:http://www2.tnews.co.th/userfiles/image/b7(6).jpg

เปิดตัวด้วยความสะพรึงขั้นเบสิคสำหรับเฟรชชี่หญิงทั้งหลาย อาจจะคิดว่าแค่ใส่คัทชูมันเป็นปัญหาตรงไหน

โอ้มายก๊อดดดดดดดดดดดดดดดด!

แสดงว่ายังไม่รู้ฤทธิ์ของมันกันล่ะสิจ๊ะเธอจ๋า งั้นมาจ้า เดี๋ยวพี่จะเล่าความผีของคัทชูให้ฟัง

ในช่วงรับน้องของมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎระเบียบ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ดีแถมสนุกสนานด้วย เพราะในช่วงนี้หนูๆ จะได้เปิดหูเปิดตา ทำความผูกพันกับเพื่อนร่วมชะตากรรมแล้วก็เหล่ารุ่นพี่ด้วย ชื่อก็บอกอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าต้องทำตามระเบียบ นั่นก็หมายความว่าต้องแต่งกายให้ถูกต้องด้วย ผู้ชายก็ไม่มีอะไรมากแค่ใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงสแลค รองเท้าหนัง ปิดท้ายด้วยการผูกเนคไทเก๋ๆ แล้วก็ติดตรามหาลัยเสริมความหล่อ จบปิ๊ง! (อันนี้ขึ้นอยู่แต่ละมหาลัยนะคะว่ามีเครื่องแบบยังไง)

แต่ผู้หญิงสิคะะะะะะะะ แค่ต้องใส่กระโปรงทรงเอก็ทุลักทุเลแล้ว แต่สวรรค์ก็ไม่เคยเห็นใจพวกเราเล้ยยยยยยยย เพราะท่านได้ส่งสิ่งที่กัดเก่งยิ่งกว่าหมาอย่าง

รองเท้าคัทชู

มาให้จ้าาาาา ( ร้องไห้ ) เตือนก่อนเลยค่ะสำหรับเฟรชชี่หญิงทั้งหลาย หนูต้องอยู่ร่วมกับมันเป็นเดือนๆ นะลูก แนะนำให้เลือกคัทชูที่มันดีๆ หน่อย แล้วอย่าลืมพกพลาสเตอร์กับที่กันรองเท้ากัดด้วยนะจ๊ะ เพราะเจ้าคัทชูนี่กัดแบบกะเอาเท้าหนูพรุนเลยค่ะ อย่าได้ประมาทมันเชียว พี่เตือนเลย!

สะพรึงที่สอง : เว็บมอล่มตอนลงทะเบียนเป็นเรื่องปกติ

รูปภาพ:http://blog.teamtreehouse.com/wp-content/uploads/2015/05/InternetSlowdown_Day.gif

สำหรับบางมหาลัยและบางคณะ รุ่นพี่ก็จะเป็นคนลงทะเบียนให้น้องๆ เฟรชชี่วัยใส โดยที่หนูๆ ก็แค่นั่งสวยๆ รอไปเข้าเรียน จบค่ะ เก๋ๆ

แต่สำหรับบางที่ก็มอบความเป็น survivor ให้กับปีหนึ่งทันทีด้วยการให้ลงทะเบียนเรียนเอง การลงทะเบียนเรียนเป็นอะไรที่สำคัญมากค่ะ เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่ได้เรียน เด็กๆ จะต้องดูรหัสของวิชาที่จะลงให้ดี หลังจากนั้นก็ดูว่ามหาลัยกำหนดให้เริ่มลงทะเบียนได้วันไหน หลังจากนั้นก็ไปจิ้มๆ ในเว็บมอ หูยยยยย ชีวิตดีอ่ะ

ฟังดูง่ายใชมั้ยล่ะคะ จริงๆ มันก็ไม่ยากอะไรร๊อกกกกกกกกกก มันมายากตรงเว็บมอล่มนี่แหละค่ะ เมาส์พร้อม! นิ้วพร้อม! รหัสวิชาพร้อม! แต่เน็ตไม่พร้อม ล่มชนิดที่ว่าไททานิคจะต้องหลั่งน้ำตาให้เพราะเว็บมอล่มเก่งกว่า ถ้าไม่ล่มก็อืดชนิดที่ตัวสลอธจะต้องมอบเหรียญให้ที่ช้าได้ขนาดนี้ ก็นั่นแหละค่า ด้วยความผีของเว็บมอ บางคนก็กระเด็นไปกลุ่มอื่น ไม่ได้เรียนกับเพื่อนเพราะลงกลุ่มเดียวกับเพื่อนไม่ทัน สารพัดสารเพปัญหา ไม่เคยคิดว่าการใช้อินเทอร์เน็ตจะทำให้อ่อนเพลียขนาดนี้ อิฉันทำบาปหนักอะไรไว้หรือเจ้าคะแม่พลอย ( ใคร ) ถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลุ้นพอๆ กับประกาศผลแอดมิชชั่น จะมีห้องเรียนมั้ยน้ออออออ เน็ตน้ออออออออออ จะอืดไปถึงไหน!!!!!!! ตอบ!!!!!!!!!!

สะพรึงที่สาม : จากชีวิตเด็กอนามัยกลายเป็นมนุษย์กลางคืน

รูปภาพ:https://lifeconfusions.files.wordpress.com/2014/03/tumblr_n03n8zmggh1tnl3yro1_500.gif

จากวัยประถมใสๆ เข้านอนสามทุ่ม มาจนถึงมัธยมวัยละอ่อนที่เข้านอนดึกสุดตอนเที่ยงคืน ต้องมาเจอกับเวลานอนที่สุด amazing ได้ที่นี่ที่เดียว ในมหาลัยนี่เอง!!

ด้วยตารางเรียนที่เหยบร๊ะๆๆ ทำไมช่างชิลเยี่ยงนี่ล่ะปีหนึ่ง เข้าเรียนบ่ายเลิกเรียนสี่โมงเย็น จบแล้วจ้าวันๆ นึง หูยยยยย มีอะไรสบายเท่านี้ด้วยเหรอออออ ( ไม่ขอเอ่ยถึงพวกคณะแพทย์หรือสถาปัตย์นะคะ พีพูดโดยรวมไม่เจาะจงนะจ๊ะ ) ก็นั่นแหละค่ะเด็กๆ ตารางเรียนแน่นๆ ของมัธยมอย่างแปดโมงถึงสี่โมงเย็นน่ะไม่มีอีกแล้วจ้า มีแต่เรียนไม่นานแต่นั่งทีสามชั่วโมงรวดค่ะคุณน้องขา ก็ด้วยเหตุผลนี้แหละค่ะที่ทำให้ชาวมหาลัยแปรสภาพเป็นสิ่งมีชีวิตที่กระปรี้กระเปร่าในเวลากลางคืนเพราะว่าไม่ต้องตื่นเช้านั่นเอง เที่ยงคืนนี่ถือว่าเบๆ ตีหนึ่งก็ยังไม่ดึก ตีสองก็ยังไม่ง่วง แหกตาอยู่กันไปได้ยังไง บางคนสามารถทำสถิติไม่นอนแล้วเข้าเรียนก็มี แต่บางคนเข้านอนแล้วไม่ไปเรียนก็มีอีกเหมือนกัน ( เอ๊ะ ) ยิ่งช่วงสอบนะเด็กๆ เอ๋ยยยยย นอนคืออะไรคะคุณกิตติ สะกดให้หนูฟังหน่อยเถอะค่ะ #ร้องไห้เงียบๆ

สะพรึงที่ที่สี่: คำว่าอ้วน พูดเบาๆ ก็หนัก

รูปภาพ:http://media.tumblr.com/6e2dfc6faba803f709699b2c5108cefd/tumblr_inline_mffykz0qOC1r66m5v.gif

จบมอหกมาด้วยน้ำหนัก 43 หุ่นฉันนี่เป็นนางแบบ victoria's secret ได้เลยนะจะบอกให้ แต่ทำไมพอขึ้นปีหนึ่งแล้วภาพในกระจกถึงไม่ใช่ฉันคนเดิมล่ะ! เหนียง! เหนียงมาจากไหน? เห่นโหลลลล ย้อยๆ ใต้คางนั่นเหนียงใช่ไหม ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!

เป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดาที่เหล่าเฟรชชี่จะอ้วนขึ้นแบบที่ไม่รู้ตัว กว่าจะรู้สึกก็ตอนที่กระโปรงคับนั่นแหละ มันเป็นผลต่อเนื่องมาจากสะพรึงข้อที่สามนั่นเองค่ะ พออยู่ดึกมากๆ ก็หิว หิวมากๆ จะทำยังไงดีนะ? ก็กินสิคะท่านผู้ชมมันจะไปยากอะไร ( เนอะ ) เลิกเรียนทำอะไร? เลิกเรียนแล้วก็หาของกินไง๊ วันหยุดล่ะทำอะไร? นู่นจ้าาาา ตะลอนหาของใส่ปาก ช่วงสอบนี่หนักเลย ถ้าท้องไม่อิ่มอ่านหนังสือสอบไม่รู้เรื่อง ยิ่งมหาลัยไหนที่มีร้านขายของกินล้อมรอบนี่หนูเอ๊ยยยยยยยยยยยยย ความผอมคืออะไร สวัสดี นี่คือชั้นไขมันก้อนที่แปดในพุงของเธอเองนะ เราจะมาบอกว่าก่อนที่เก้ากำลังก่อตัวแล้ว ยินดีด้วยยยยยย

ฮืออออ ถึงจะรู้ว่ามันอ้วนแต่ยากนักที่จะห้ามใจ ก็เลยต้องกินๆๆๆๆๆ ซื้อของกินมาตุนๆๆๆๆ ไว้ที่ห้องจนอีกนิดจะเป็นร้านขายของชำอยู่แล้ววว กินจนตกใจว่าตัวเองอดอยากหรือตะกละกันแน่ แต่คิดไปแล้วก็ปวดหมองอ่ะ กินแก้เครียดดีกว่า!

สำหรับหนุ่มสาวเฟรชชี่คนไหนที่ยังคงความสแลนเดอร์ไว้ได้พี่ก็ดีใจด้วยค่ะ พวกเธอได้ไปต่อ ฮือออออออออ

สะพรึงสุดท้าย: ควรดีใจกับการงดคลาสหรือไม่ คำตอบยังคงเป็นปริศนา

รูปภาพ:http://66.media.tumblr.com/tumblr_mca3q80nh31qe9eo3.gif

ศัพท์แซ่บฉบับมหาลัยวันนี้ขอเสนอคำว่า

" งดคลาส "

นะจ๊ะเด็กๆ

งดคลาส

(กริยา) หมายถึง การยกเลิกการเรียนการสอนในรายวิชานั้นๆ อาจจะเป็นแค่หนึ่งคาบ สองคาบแล้วแต่อาจารย์เลยค่ะ พวกหนูมีหน้าที่ไม่มาเรียนแค่นั้นแหละ เย้!

ฟังดูเผินๆ มันควรเป็นเรื่องน่าดีใจมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งมันก็น่าดีใจจริงๆ นั่นแหละ ถ้า!!

1. อาจารย์บอกล่วงหน้าว่าจะงดคลาส ไม่่ต้องมาเรียนในสัปดาห์ต่อไปนะจ๊ะนิสิต

2. งดคลาสสัปดาห์นี้แล้ว ไม่มีการนัดเรียนเพิ่มแน่นอนจ๊ะนิสิต

เนี่ย ถ้ามีแค่นี้ทุกคนล้วนดีใจกันทั้งนั้นแหละค่ะ ยืดเวลานอนไปได้อีกหลายชั่วโมง แต่สวรรค์คะ  ท่านเกลียดอะไรนิสิตตาดำๆ อย่างพวกเรารึเปล่าคะ ท่านถึงทำแบบนี้!! ( โวยวาย )

ความงงของการงดคลาสที่ไม่รู้ว่าควรดีใจหรือไม่ก็คือการที่เด็กๆ ตื่นมาด้วยความสดใส ตั้งใจพร้อมเรียนเต็มที่ เหล่าสาวๆ ก็จะแต่งหน้าแต่งตา ทำผมกันให้สวยวิงก์ หน้าเป๊ะ ใจพร้อม การเรียนวันนี้ต้องราบรื่นแน่นอน แต่พอถึงหน้าห้องเรียนเท่านั้นแหละค่ะ หัวเกือบทิ่ม อยากร้องไห้ให้มาสคาร่าย้อยแต่ก็กลัวเพื่อนจะตกใจ สาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่มีป้ายติดหน้าห้องว่า "วันนี้งดคลาสนะครับนิสิต อาจารย์มีอบรม"

.............

...............

อาจ๊ารรรรรรรรรรรรรรรรรย์ ทำไมไม่บอกพวกหนูให้ไวกว่านี้ล่ะคะ ไลน์คณะก็มี บอกสิคะบ๊อกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก หนูจะได้ไม่ต้องตื่นมาแต่งหน้า ฮืออออออออออออ มาขโมยเวลานอนของหนูทำไม!!!!!!!!!!!!!! ( กรี๊ดอัดหมอน ) หลังจากนั้นการสลายตัวของนิสิตผู้โชคร้ายที่ยังคงงุนงงกับสิ่งตรงหน้าก็จะเกิดขึ้น สภาพหน้าตาแต่ละคนจะเหมือนคนอึไม่ออก แบบมันก็ดีนะไม่ต้องเรียน แต่ก็เอ๊ะ แล้วนี่ฉันตื่นมาทำไมวะเนี่ยยยยยยยยยยย แยกๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะทุกคน กลับหอ! บาย!

ยังค่ะ ความผียังคงตามติดยิ่งกว่า insidious เพราะพอถึงวันที่ง่วงงุน ไม่พร้อมตื่นไปเรียนอย่างแรง วันนั้นแหละค่ะที่วิชาที่งดคลาสไปจะจิกหัวทุกคนให้ลุกขึ้นเพราะอาจารย์นัดสอนเสริม

โอ้มายก๊อดเดสสสสสสสสสสส

นีหรือคือชีวิต รู้สึกเพลียเหมือนเมาแดด ฮือออออออออออ

ทั้งหมดนี่คือ 5 ข้อสุดสะพรึงในรั้วมหาลัยที่เหล่าเฟรชชี่ต้องเจอ

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละข้อนี่ถือว่าเบๆ พี่ขอเรียกว่ามันเป็นสีสันของชีวิตในมอก็แล้วกันเนอะ ส่วนน้องๆ คนไหนที่กังวลว่าสังคมมหาลัยมันน่ากลัวมั้ย เคยได้ยินมาว่ารับน้องโหด หาเพื่อนยาก บลาๆๆๆ โอ๊ยยยยยย น้องคะ พี่ไม่สามารถบอกได้ เพราะเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่สิ่งที่สำคัญก็คือตัวของน้องเองนั่นแหละว่าจะเปิดใจให้กับสังคมใหม่มากแค่ไหน พี่รับรองว่าสังคมมหาลัยที่อยู่ระหว่างช่วงวัยรุ่นและผู้ใหญ่นี่จะมอบความเข้มแข็งให้ชีวิตของหนูได้แน่นอน อย่าเพิ่งไปกลัวมันเลยเนอะ เรื่องสนุกๆ รอน้องๆ อยู่อีกเยอะเลยล่ะ จงสตรองไว้ แล้วจะรู้ว่าชีวิตวัยเรียนนั้นมันมีความหมายต่อหนูๆ มากจริงๆ จำไว้ค่ะ เรียนให้สนุก เล่นให้ได้ความรู้ เชิดชูคุณธรรม นำชาติไทยเจริญ กรี๊ดดดดดด นี่มันคำขวัญวันเด็กปีไหนรึเปล่า ฉันพูดอะไรออกไป

เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้น้องๆ ปีหนึ่งนะคะ พี่เชื่อว่าน้องจะเข้มแข็งขึ้นเมื่อได้ก้าวเข้ามาเป็นเด็กมหาลัย :)

บทความที่เกี่ยวข้อง