ตอนนี้สาวๆ คนไหนกำลังเจอกับปัญหาถุงใต้ตาบ้างคะ ?เป็นสิ่งที่หนึ่งที่เชื่อว่าหลายคนคงไม่ได้ต้องการนัก ก็ใครจะอยากไปมีถุงใต้ตา ที่ดำๆ คล้ำๆ บนใบหน้าบ้างล่ะ ทำให้หน้าดูโทรมจะตายไป หมดความมั่นใจกันพอดี แล้วรู้ไหมว่าสิ่งที่เราไม่ต้องการสิ่งนี้เกิดจากอะไรกัน ?

ถุงใต้ตาที่สาวๆ อาจจะไม่ต้องการนัก อาจเกิดได้จากระบบไหลเวียนของร่างกายที่ไม่ดี ทั้งการนอนดึก เครียด และความกังวลต่างๆ ที่ส่งผลได้นั่นแหละค่ะ ซึ่งถ้าสาวๆ คนไหนรู้ตัวเองแล้วว่าตอนนี้ดันมีใต้ตาที่บวม คล้ำแบบนี้ซะแล้วลองมาหาวิธีรักษา บำรุงกันไหมคะ ?ซึ่งวิธีที่เราจะแนะนำ เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้และไม่ต้องเสียเงินเยอะเลยล่ะ

ลองไปดูกันดีกว่า


1. ช้อนเย็น


รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000061/jjthaibarsupply/3833.jpg

เริ่มวิธีแรกง่ายๆ ด้วยการหยิบช้อนมาสักคัน แช่ในตู้เย็นเอาไว้สัก 10-15 นาที ให้ช้อนมีความเย็น แล้วนำมาประกบบริเวณบนเบ้าตาจนกว่าช้อนจะอุ่นลงแล้ว ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลง และลดอาการบวมของดวงตาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


2. แตงกวา หรือ มันฝรั่ง


รูปภาพ:http://p3.isanook.com/me/0/ud/0/1510/untitled-1.jpg

อีกวิธีที่หาได้ง่ายๆ จากในครัว ลองหาแตงกวา หรือมันฝรั่งจากในตู้เย็นที่บ้านดูค่ะ แล้วนำมาหั่นเป็นแว่นบางๆ วางทิ้งไว้บนเบ้าตา ถ้าเป็นมันฝรั่งก็วางไว้สัก 15-20 นาทีขึ้นไป หรือถ้าเป็นแตงกวาก็วางสัก 10 นาที หรือจนกว่าจะรู้สึกว่าบริเวณดวงตาดีขึ้นแล้ว ง่ายๆ แค่นี้เองจ้าสาวๆ


3. เจลว่านหางจระเข้


รูปภาพ:http://o.lnwfile.com/iw4xvq.jpg

เจลว่านหางจระเข้จะมีวิตามินอีที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย สาวๆ สามารถใช้ได้ทั้งเจลว่านหางจระเข้สด หรือซื้อแบบที่เป็นกระปุกที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปมาใช้ก็ได้ค่ะ แค่ทา และนวดเบาๆ ก็จะช่วยลดถุงใต้ตา และความหมองคล้ำได้แล้วล่ะ แต่ระวังอย่าให้เข้าตาด้วยนะคะ


4. ถุงชา


รูปภาพ:http://www.coffeeandtealover.com/wp-content/uploads/2015/03/tea_bags_pic1.1418779747.jpg

ถุงชาที่เอามาชงชาแล้วนี่แหละค่ะ นำไปแช่ตู้เย็นสัก 10-15 นาทีให้ความร้อนจากการใช้ชงไปได้คลายลงสักหน่อย แล้ววางไว้บริเวณเบ้าตาเช่นเดิม หรืออาจจะใช้เป็นสำลีชุบน้ำชามาประคบแทนก็ได้นะ เท่านี้ก็จะสามารถช่วยลดการบวมของถุงใต้ตาให้บรรเทาลงไปได้ง่ายๆ แล้วล่ะ


5. ดื่มน้ำเยอะๆ


รูปภาพ:http://pr.prd.go.th/samutprakan/images/article/news625/n20120306124636_5362.jpg

อีกสาเหตุที่สามารถทำให้ถุงใต้ตาเกิดได้ ก็คือการดื่มน้ำไม่เพียงพอนี่แหละค่ะ เพราะฉะนั้นก็ต้องแก้ปัญหาอย่างถูกจุดกันไปเลย ด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ ให้เพียงพอ สักวันละ 8 แก้ว จะช่วยลดอาการตาบวมเป่ง ลดความหมองคล้ำของถุงใต้ตานั้น นอกจากนี้ยังทำให้ผิวมีสุขภาพดีอีกด้วยนะจ๊ะ


แค่นี้สาวๆ ก็สามารถบอกลาถุงใต้ตาบวมเป่ง และหมองคล้ำที่ไม่ต้องการได้แล้วล่ะ ทำเองได้แบบง่ายๆ อีกด้วย ไม่ต้องไปเสียเวลา หรือเสียเงินเยอะๆ เลยด้วย มาบำรุงใต้ตาของตัวเองกันดีกว่า จะได้สวยพร้อมอย่างมั่นใจกันไปเลยยยย



บทความที่เกี่ยวข้อง