สวัสดีค่าา ไม่ได้มาเขียนบทความกันซะนานเลย วันนี้มีรีวิวสั้นๆ กับแป้ง 3 ตัวที่ชอบใช้มาฝากกันค่ะ ส่วนตัวแล้วเราเป็นคนผิวผสม ผิวมัน และผิวแห้ง ในใบหน้าเดียวกันค่ะ ( ชีวิตยากฝุดๆ T T )  จะมีแป้งอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันได้เลยย ♥


รูปภาพ:

.

แป้งหอมศรีจันทร์


รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่ออกแพ็กเกจใหม่ และได้ยินเสียงเลื่องลือกันมานานว่าถูกและดี เลยทำให้ซื้อมาลองใช้บ้างค่ะ โดยรวมประทับใจมาก แพ็กเกจสวยงามทนทาน แป้งเนื้อบางเบา ไม่เป็นคราบ คุมมันได้ระดับหนึ่งค่ะ แต่ไม่ทั้งหมด เพราะออกไปนอกบ้านเจอแดดร้อนๆ หน้าก็ละลายอยู่ดี 555 แต่ถ้าเทียบกับแป้งอีก 2 ตัวในวันนี้ แป้งหอมศรีจันทร์สามารถคุมมันให้เราได้มากที่สุดค่ะ

ส่วนตัวยังไม่โอเคกับพัฟที่ให้มาเลยค่ะ รู้สึกว่ามันแข็งไปแอบใช้ยาก ( เลยหาพัฟมาเปลี่ยน แต่ถึงหามาเปลี่ยนแล้วก็ยังรู้สึกยังไม่ใช่พัฟที่ใช่อยู่ดี ใครมีพัฟแนะนำบอกได้นะคะ 555 ) นอกนั้นก็โอเคหมดเลย เนื่อแป้งไม่มีการปกปิด จึงเหมาะแก่การเป็นแป้งเซ็ตตัวหลังจากลงรองพื้นมานะคะ เวิร์คมากเลย ไม่ทำให้รองพื้นสีเพี้ยนไปจากเดิม สาวๆ ต้องลองๆ !!


MILLE super whitening rose pact SPF 48 PA+++


รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นแป้งแข็งตัวโปรดของเราเลยค่ะ ราคาปานกลาง ชอบพัฟที่มากับตลับมากกกกกกก ดีงามสุดๆ นุ่มมมม ทาง่าย น่าเสียดายไม่มีพัฟขายแยก 555 ชอบแพ็กเกจมากด้วย เรียกได้ว่าเป็นแป้งที่บางเบาและปกปิดได้ดีระดับหนึ่งเลยค่ะ คุมมัน และที่สำคัญไม่เป็นคราบ ทำให้เราชอบมากๆ ข้อเสียน่าจะเป็น ทาแล้วหน้าดำกว่าตัวเพราะซื้อมาผิดสี 5555 //เสียใจ ( อันนี้น่าจะผิดที่คนซื้อ ) เลยใช้แป้งนี้ลงเงาบนใบหน้าแทนค่ะ เอามาคอนทัวร์ซะเยย T T แป้งนี้ไม่เหมาะลงหลังทารองพื้นนะคะ เพราะเป็นแป้งผสมรองพื้นอยู่แล้ว ถ้าจะทาจริงๆ แนะนำให้ทาแป้งด้วยแปรงเบาๆ หรือ ทาแค่ครีมกันแดด/บีบี แทนรองพื้นนะคะ ^^


Kiss Mat Chiffon Powder Moist UV


รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งแบรนด์น่ารักจากญี่ปุ่น ราคาสูงสุดในหมู่แป้งในวันนี้ ( แต่ไม่เกินพันนะ ) ชอบเนื้อแป้งมาก มันเป็นแป้งที่ดูนุ่มๆ หยุ่นๆ เนื้อแป้งบางเบา เข้ากับทุกสีผิว กันแดด และทาแล้วหน้าไม่แห้ง มีความชุ่มชื้นดีค่ะ ( แต่คุมมันไม่เท่า 2 ตัวข้างบนเยย 555 //ได้อย่างเสียอย่าง ) เนื่องจากเป็นแป้งโปร่งแสงจึงเหมาะเป็นแป้งไว้เซ็ตรองพื้น ให้รองพื้นติดทนนานมากยิ่งขึ้นนะคะ แพ็กเกจน่ารัก ส่วนพัฟ...... มันนุ่มเกินไปค่ะ ( มีปัญหากับพัฟอีกแล้ว 555 ) ถ้าทาหลังรองพื้นนี่โอเคค่ะพัฟลงตัวอยู่ แต่ถ้าทาแป้งหลังลงครีมกันแดดเฉยๆ นี่รู้สึกพัฟมันนุ่มเกินปายยย มันนุ่มแบบเหมือนขนตุ๊กตาหมีที่เราไว้กอดกันอะค่ะ พูดไม่ถูก ส่วนตัวชอบพัฟแบบฟองน้ำมากกว่า แต่หลายคนอาจจะชอบพัฟนุ่มๆ เหมือนขนตุ๊กตาแบบนี้นะคะ อันนี้ต้องลองดูเนอะ :)))

สรุป

วันนี้เราจึงสรุปได้ว่า

แป้งหอมศรีจันทร์ คุมมันที่สุด // มิลเล่ ชอบพัฟที่สุด // Kiss ชอบเนื้อแป้งที่สุด

ทั้ง 3 ตัวนี้จึงเป็นแป้งที่เราต้องคอยใช้สลับกันตลอดเลยค่ะ ( โถ คนหลายใจ ) เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับรีวิว หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ หาแป้งที่ตนเองชอบนะคะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าน้า บ๊ายบาย > < ♥

บทความที่เกี่ยวข้อง