ใครกำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันบ้างงงง ???ไปญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องได้ลิ้มรสชาติของปลาทั้งหลายที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่นใช่ไหม หนึ่งในนั้นก็คือปลาทูน่านั่นเอง แต่ไปถึงแล้วยังไม่รู้จะทานอะไรดี ลองเป็นเมนูสั่งง่ายๆ หาทานง่ายๆ กันไหม ถึงจะง่าย แต่รับรองอร่อยฟินนะจ๊ะ

เรามีเมนูง่ายๆ เหล่านั้นมาแนะนำกัน สำหรับคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วอยากจะทานทูน่าให้ฟินๆ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


1. Sashimi

รูปภาพ:http://whitbyfishmonger.co.uk/wp-content/uploads/2012/02/Sashimi-Tuna.jpg

สิ่งที่ดีที่สุดในการทานปลาทูน่าคือทานเป็นซาชิมิ หรือก็คือการทานแบบเป็นปลาดิบนั่นเอง เพราะคุณจะได้สัมผัสถึงความสด และรสชาติของเนื้อปลาแบบเต็มคำเลยล่ะ


2. Sushi

รูปภาพ:http://www.onesushiandgrill.com/wp-content/uploads/2013/03/IMG_5113-ed-906x604.jpg

เนื้อปลาทูน่าส่วนที่ใช้ทำซูชิมักจะเป็น ส่วน Otoro ซึ่งคือส่วนที่ดีที่สุด จะอยู่บริเวณส่วนท้อง ไขมันเยอะ ราคาค่อนข้างแพง แต่อร่อยเด็ด หวาน นุ่มมากเลยล่ะ ถ้าอยากทานไขมันน้อยลงมาหน่อย ก็ส่วน Chutoro เลยค่ะ และสุดท้ายส่วน Akami ที่มีไขมันน้อยที่สุด ใครอยากทานแบบไหนก็เลือกทานกันได้เลย


3. Maguro Zuke Don

รูปภาพ:https://tummytay.files.wordpress.com/2012/06/img_3837.jpg

Maguro Zuke Don หรือข้าวหน้าปลาทูน่า ที่จะมีการผสมซอสถั่วเหลืองลงไปกับรสชาตินุ่มๆ ของปลาทูน่า ให้ได้ลิ้มรสทูน่าสุดอร่อยอย่างเต็มที่ เมนูนี้ได้รับความนิยมที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ


4. Tunamayo

รูปภาพ:https://wasabi-singapore.s3.amazonaws.com/uploads/topic_item/image/19031/retina_pixta_15055177_S.jpg

ที่ญี่ปุ่นจะมีปลาทูน่ากระป๋อง และทูน่ามาโยก็เหมือนกับการเอาปลาทูน่ากระป๋องมาผสมเข้ากับมายองเนส ซึ่งสามารถทานได้กับอาหารหลายๆ ชนิดเลยล่ะ อย่างสลัด หรือจะเป็นข้าวปั้นก็ได้นะ


5. Teriyaki

รูปภาพ:https://wasabi-singapore.s3.amazonaws.com/uploads/topic_item/image/19034/retina_pixta_8116142_S.jpg

ทูน่าเทอริยากิ เป็นอีกเมนูที่จะเสิร์ฟความอร่อยแบบสุดๆ ให้คุณ และสามารถหาทานได้ทั่วไปในร้านนั่งดื่มชิลๆ ของที่ญี่ปุ่น ซึ่งรสชาติของทูน่าเหมือนกับเนื้อนี่แหละค่ะ ดังนั้นมันก็จะอร่อยเด็ดขึ้นเมื่อได้ย่างกับซอสอร่อยๆ


เมนูทูน่าง่ายๆ แต่อร่อยเด็ด ถ้าใครไปเที่ยวญีปุ่นแล้วอยากไปลิ้มรสชาติของปลาทูน่า ก็ลองสั่งมาทานกันดูนะคะ รับรองว่าจะฟินกับทูน่าเต็มๆ คำแน่นอนค่ะ แค่เห็นแค่นี้ก็อยากทานแล้วล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง