ไหนใครรู้ตัวว่าเป็น Sushi Lover กันบ้าง ?คงปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะ ว่าซูชิ เป็นอาหารญี่ปุ่นจานโปรดของหลายคน ก็มันอร่อยสุดๆ แบบพอดีคำ ได้กินก็ทำให้ฟินจนแทบไม่อยากวางตะเกียบเลย และหากอยากได้ความฟินที่เข้าถึงทั้งรสชาติ และบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ต้องลองไปทานถึงถิ่นเขาดูสักครั้งนะคะ

เรามีร้านเด็ดๆ จากเกียวโตมาแนะนำ บอกเลยว่าคนรักซูชิต้องห้ามพลาด !!!


1. Sushi Iwa

รูปภาพ:https://blog.roomorama.com/content/images/2015/03/sushi-iwa-1.jpg

ร้าน Sushi Iwa ที่คุณจะได้อร่อย และสดชื่น ไปกับรสชาติซูชิเต็มคำ อร่อยชนิดที่ว่า Steve Jobs ตอนมาเที่ยวเกียวโต ถึงกับออกปากว่า ' นี่เป็นซูชิที่ดีที่สุดที่เคยทานมา ' โอ้โห คนดังของโลกการันตีขนาดนี้ ต้องลองแล้วค่ะ การเดินทางก็ง่ายนิดเดียว แค่มาจากรถไฟ JR Kyoto แล้วเดินต่ออีก 10 นาทีค่ะ


2. Sushi Matsumoto

รูปภาพ:http://sharingkyoto.s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/2015/12/P1050215.jpg

ร้าน Sushi Matsumoto เป็นร้านที่ได้รับการันตีความอร่อยสุดๆ ไป 2 ดาวจากMichelin Guideเลยนะ ก็คืออร่อยเป็นพิเศษ ควรไปทานเลยล่ะ ตั้งอยู่แถว Gion ของเกียวโตค่ะ


3. Izuju

รูปภาพ:http://www.monetandmatt.com/wp-content/uploads/2014/05/sushi-5.jpg

Izuju เป็นหนึ่งในร้านที่เก่าแก่ของที่นั่นเลยล่ะค่ะ และจะทำซูชิออกมาในสไตล์ของเกียวโต ที่บอกเลยว่าเป็นจุดเด่นของร้านนี้จริงๆ ต้องไปลองกันนะคะ


4. Sushi Gion Matsudaya

รูปภาพ:https://savorjapan.com/gg/image/0006046429/0006046429E4_740x555.jpg

ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับการการันตีจาก Michelin Guide ไป 1 ดาวค่ะ เพราะทั้งหน้าตาน่าทาน และยังอร่อยอีกด้วย ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่แถว Gion อย่าลืมแวะไปทานกันนะ


5. Sushi Kassai

รูปภาพ:http://miner8.com/en/wp-content/uploads/2016/02/IMG_9967.jpg

ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านซูชิที่ดังมากๆ ในเกียวโตค่ะ ตั้งอยู่ในบริเวณแถวๆ Gion และเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี เรียบง่ายสุดๆ ไม่ใช่ซูชิเท่านั้นนะคะที่อร่อย แต่ยังมีอาหารอื่นๆ ที่เด็ดไม่แพ้กัน รวมถึงยังมีสาเกไว้บริการอีกด้วย


6. Sushi gohan Umanjo

รูปภาพ:http://jpninfo.com/wp-content/uploads/2015/10/original2.jpg

ร้านนี้จะเสิร์ฟซูชิแบบขนาดที่ใหญ่ เหมือนกับข้าวปั้น Onigiri เลย ที่จะให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติของซูชิเต็มคำ พร้อมกับซุปมิโซะปลาแห้งที่เสิร์ฟมาคู่กันอย่างเต็มที่ ซึ่งร้านนี้มีเมนูที่แนะนำสุดๆ เลยคือ Tempura Tower ที่ต้องได้ลองไปทานกันดู แต่บอกก่อนว่าร้านนี้ไม่อนุญาตให้พาเด็กๆ เข้าไปที่ร้านนะ


7. Wasabi

รูปภาพ:http://miner8.com/en/wp-content/uploads/2016/02/original4.jpg

ร้าน Wasabi แห่งนี้เป็นร้านที่มีการตกแต่งที่ดีมากๆ เลยค่ะ ซึ่งในร้านนี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ซูชินะ ยังมีอาหารทะเลเทมปุระ หรืออาหารต่างๆ อีกมากมาย และเมื่อชื่อร้านว่าวาซาบิแล้ว ร้านนี้ต้องมีเมนูจี๊ดๆ อย่าง Wasabi Rolls ด้วย ใครอยากลองทานก็ต้องไปกันดูนะคะ


8. Suehiro Sushi

รูปภาพ:http://jpninfo.com/wp-content/uploads/2015/10/dfadsfasd.jpg

ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านซูชิ ที่เก่าแก่ในญี่ปุ่นค่ะ อาหารขึ้นชื่อจากร้านนี้ก็คือ Mushi Sushi ที่จะเสิร์ฟมาให้ได้ลิ้มลองแบบอุ่นๆ เมนูนี้จะมีแค่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงมีนาคมเท่านั้นค่ะ ซึ่งเป็นช่วงที่เกียวโตค่อนข้างอาการเย็นๆ หนาวๆ ได้ทานอาหารอุ่นๆ คงจะมีความสุขน่าดู


9. Totoya

รูปภาพ:http://sharingkyoto.s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/2015/12/DSC07656.jpg

ร้าน Totoya ร้านนี้มีของเด็ดเป็นซาชิมิทูน่า ที่จะเปิดในตอนช่วงกลางวัน กับมื้อเย็น ซึ่งราคาของแต่ละเมนูก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามราคาของวัตถุดิบในตลาด ใครอยากทานซาชิมิทูน่าสดๆ จากร้านนี้ก็วางแผนกันให้ดีเลยค่ะ


10. Sushitetsu

รูปภาพ:http://jpninfo.com/wp-content/uploads/2015/10/sushitetsu-plate.jpg

โดยปกติแล้วเราจะเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นมีเชฟสวมชุดสีขาวเป็นยูนิฟอร์มใช่ไหมคะ แต่สำหรับร้านนี้เชฟจะแต่งตัวสบายๆ เพื่อให้เข้าถึง และเป็นมิตรกับคนที่เข้ามาทาน และร้านนี้ยังเป็นที่นิยม เนื่องจากราคาถูกมากๆ เริ่มต้นที่ 100 เยนเท่านั้นเลยค่ะ


ใครวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น หรือแวะไปเกียวโต แล้วอยากทานซูชิอร่อยๆ แบบนี้ ก็แวะไปตามร้านที่เราแนะนำได้เลยนะคะ ถูกใจคนรักซูชิแน่นอนจ้า



บทความที่เกี่ยวข้อง