ผิวของสาว ๆ เอเชียอย่างเราน่ายกย่องในความเนียนละเอียด แต่ว่าทิปส์ความงามของสาว ๆ เกาหลีเป็นเทคนิคที่ควรทำตามมากเลยนะคะ เพราะเป็นเทคนิคที่ง่ายมากเลยค่ะ แต่จะมีเทคนิคอะไรบ้างตามมาดูกันดีกว่าค่ะ


1. ดูแลผิวสิบขั้นตอน

สาว ๆ เกาหลีพยายามอย่างมากในการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ ใครจะรู้บ้างคะว่าสาวเกาหลีใช้ครีมมากถึง 10 ขั้นตอนเลยทีเดียว เพราะคุณเองจะรู้ว่าผิวสวย ๆ ของคุณสามารถดูดีได้ แค่เลือกบำรุงผิวเป็นประจำและสม่ำเสมอนั่นเอง

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/korean-beauty.jpg

2. เน้นการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

หากว่าสังเกตเครื่องสำอางในแบรนด์ของเอเชีย จะเห็นว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เน้นการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน และจะไม่ใช่แอลกอฮอล์หรือออยล์เป็นส่วนผสมพื้นฐานในคลีนซิ่งเท่าไรนัก

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/youthful-and-dewy-look.jpg

3. มาส์กหน้าเป็นประจำ

สาว ๆ เอเชียชอบใช้มาส์กชีทเพื่อการบำรุงผิวอย่างเป็นประจำ โดยแบรนด์ที่มีมาส์กชีทซึ่งน่าสนใจมากที่สุดได้แก่  Etude House และ Tony Moly ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีให้เลือกหลายรูปแบบสำหรับผิวเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/japanese-beauty.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/simple-makeup-look.jpg

4. ใช้เทคโนโลยี

สาว ๆ ชาวเอเชียใช้เทคโนโลยีในการบำรุงผิวหน้ามากกว่าเรื่องอื่น ๆ นะคะ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าชาวเอเชียใช้เครื่องสำอางอะไร เราขอบอกว่าส่วนใหญ่ที่ใช้ก็คือเครื่องเลเซอร์ เครื่อง IPL ที่จะทำให้ผิวของคุณสวยกว่าเดิมอย่างแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/glowing-skin-asian-beauty.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/simple-and-light-makeup.jpg

5. แต่งหน้าโทนธรรมชาติ ( Less is more )

สาวเกาหลีนิยมแต่งหน้าไม่เข้ม แต่จะเน้นอวดผิวสวยในลุคดิวอี้ และไฮไลต์ผิวมากกว่าจะแต่งตาเข้ม หรือทาปากแดงค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/cute-korean-beauty.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/rosy-skin.jpg

6. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าพร้อมเมคอัพแบบสวยใสในหนึ่งเดียว

สาวเอเชียจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวหน้าพร้อมเมคอัพในหนึ่งเดียว ยกตัวอย่างเช่น บีบีครีมที่ทำหน้าที่เป็นครีมบำรุงผิวพร้อมต่อต้านริ้วรอยไปด้วยในตัว ซึ่งข้อดีคือประหยัดเวลาในการแต่งหน้ามากกว่าเดิมอีกเท่าตัวเลยค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/clean-and-simple-makeup-look.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/05/natural-makeup-bold-lip.jpg

เป็นอย่างไรคะ เห็นเทคนิคนี้แล้วคงต้องบอกไว้เลยว่าน่าทำตามมากจริง ๆ ค่ะ ไงสาวๆ ก็ลองทำกันดูนะคะ จะได้มีผิวหน้าที่ใสปิ๊งสู้สาว ๆ เอเชียชาติอื่นได้ค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง