ผู้หญิงที่กำลังลดความอ้วนทุกคน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเข้าสู่โหมดลดน้ำหนัก อาหารก็ต้องโดนจำกัดไปด้วย จะทานตามใจปากไม่ได้อีกต่อไปแล้ว อะไรที่ชอบก็ต้องงด ใครโพสอาหารยามดึกใน Facebook ก็แสนจะทรมานใจ หรือแม้กระทั่งมาม่าสักซองยังต้องอดทน มันช่างท้าทายซะจริง

ยิ่งวันไหนต้องออกนอกบ้านไปช้อปปิ้งยิ่งหนัก สารพัดอาหารอยู่ตรงหน้า แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรถึงจะรอดพ้นต่อความอยากนี้ได้ ทางรอดคือ

"ก็..ทานสิคะ"

รออะไร

ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าหิวก็ทานค่ะ แต่เน้นไปเป็นอาหารคลีน และอาหารสุขภาพสิคะ

แล้วทานให้เป็นเวลาพร้อมการออกกำลังกายที่เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ หลังอาหาร

เท่านี้ก็ทานได้อย่างสบายใจแล้วจ้า


วันนี้เราจึงมีเมนูอาหารหน้าตาดี ที่พร้อมให้สาวลดความอ้วนได้นำเอาไปเป็นเมนูตัวอย่าง หน้าตาและรสชาติจะไฉไลขนาดไหน ต้องลองมาดูกัน!!!

สเต็กปลาดอลลี่

รูปภาพ:http://market.kapook.com/upload_contents/product/2015-08-13/55cc3831ef72966b2d000067-1-20150904093815-aa8850b5a4b56eee73549545ecc609ec.jpg

สเต็กปลาดอลลี่ ที่มีให้เลือกทั้งแบบทอดและย่าง แต่ถ้าจะให้ลดความอ้วนก็ต้องย่างด้วยไฟเบาเท่านั้น หรือจะนำลงทอดไฟเบาในกระทะเทฟรอนที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน หรือถ้ามีกระทะธรรมดาก็ใช้เป็นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับไขมันที่มาเกินความพอดี เมื่อย่างหรือทอดเสร็จแล้ว ก็โรยพริกไทยดำเม็ดหรือพริกไทยป่นตามชอบ เสิร์ฟพร้อมผักต้มอย่างแครอท ข้าวโพดอ่อน หรือผักโขมใบเขียวก็อร่อยได้อย่างไม่ต้องกลัวอ้วนและอิ่มกำลังดี

กระเพราไก่ไข่ดาวคลีน

รูปภาพ:http://food.mthai.com/wp-content/uploads/2015/09/Stir-basil-chicken.jpg

กระเพราไก่ไข่ดาวคลีน ที่ขึ้นชื่อว่าคลีนก็ต้องเป็นอาหารสุขภาพที่การันตีเรื่องไม่อ้วนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะวิธีการทำไม่มีน้ำมันแต่น้อย ใช้เป็นน้ำซุปไก่และลงเครื่องปรุงทั้งกระเทียม พริกและใบกระเพราแบบรัว ๆ แล้วจัดการลงแค่เกลือป่นเป็นเครื่องป่น ส่วนไข่ก็ทำเป็นไข่ดาวน้ำ ที่เพียงแค่ใส่น้ำลงกระทะแล้วติกไข่ลงไปแค่ให้พอขึ้นรูปและสุก ก็สามารถเอาขึ้นไปได้เลย หรือจะใช้ไมโครเวฟสำหรับคนพื้นที่น้อยก็ได้เช่นกัน เมื่อเสร็จแล้วก็นำมาโปะลงบนข้าวไรซ์เบอร์รี่หรือข้าวนิล เท่านี้ก็อร่อยได้แบบไร้ไขมันร้อยเปอร์เซ็นต์

ข้าวผัดน้ำพริก+ปลาทู

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-7lmr_dShkD4/UPuc_qKJgWI/AAAAAAAAAF4/kTzx02TtaQQ/s1600/Fried+rice+with+shrimp+paste2.jpg

ข้าวผัดน้ำพริก ที่ไม่ว่าจะน้ำพริกปลาทู น้ำพริกกะปิ หรือน้ำพริกหนุ่ม ก็เลือกเอาแล้วแต่ความชอบ แต่งดเว้นเหล่าน้ำพริกเผาและน้ำพริกปลาร้า เพราะมีน้ำมันมากจนเกินไป เมนูนี้ไม่มีทางอ้วนแน่นอน เพราะใช้ข้าวกล้องลงไปผัดกับน้ำพริกที่ชื่นชอบและโรยเกลือป่นเล็กน้อย จากนั้นก็เอาเนื้อปลาทูแกะก้างออก หั่นให้พอดีคำโปะไว้ด้านบนของข้าว เสริฟพร้อมผักเคียงอย่างแตงกวา แครอท บล็อกโคลี่และชะอมทอดแบบคลีน แถมมะนาวครึ่งซีกสำหรับคนรักเปรี้ยว เพิ่มเติมเนื้อปลาทูแกะแล้วเล็กน้อย เท่านี้ก็อิ่มท้องนอนหลับฝันดีแบบไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว

ฟักทองผัดไข่ใส่อกไก่สับ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/VFwZhTio4-U/hqdefault.jpg

เมนูคนรักฟักทอง ทำง่าย อิ่มท้องด้วยการหั่นฟักทองให้พอดีคำแล้วต้มให้สุกนุ่ม พักให้เย็นใส่น้ำมันมะกอเล็กน้อยบนกระทะ เจียวให้เหลืองแล้วลงทอด ตีให้แตก จากนั้นก็เอาอกไก่หั่นเต๋ามาลงผัดไปกับไข่จนสุก ใส่ฟักทองต้มลงไปผัดเคล้าให้เข้ากัน เติมเกลือป่นเพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็จะได้ฟักทองผัดไข่ใส่อกไก่สับแบบไขมันต่ำ ( มาก ) มารับประทานให้แก้หิวและหวานแบบธรรมชาติไปกับฟักทองโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลให้เสียสุขภาพอีกด้วย

ฟักทองแกงบวช

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/8b/f3/99/8bf3995625654bf3b7df85d0910fa5a5.jpg

มีของคาวก็ต้องมีของหวานอย่างฟักทองแกงบวช เมนูของคนรักฟักทองอีกเมนูหนึ่งที่ทานให้ตายก็ไม่อ้วน เพราะนำเอานมสดพร่องมันเนย หรือนมถั่วเหลืองแล้วแต่ความชอบ มาต้มแล้วใส่ฟักทองลงไปจนเดือดได้ที่ เนื้อฟักทองนิ่มพอประมาณ พักให้อุ่นแล้วโรยงาขาวเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้ประโยชน์จากขนมแบบไทย ๆ แสนอร่อยและทำง่ายอย่างมาก

สลัดผลไม้แบบคลีน

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/n/noonhealthyfood/picture/1450500654.jpg

เมนูของหวานแบบเบากระเพาะ และมาพร้อมประโยชน์แบบเต็มร้อย กับสลัดผลไม้แบบคลีน ที่ทำง่ายมาก คือชอบผลไม้อะไรที่ไม่มีน้ำตาลในตัวเองสูงเกินไปก็จับลงรวมกันเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นที่แบล็คเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ กีวี่ แอปเปิ้ลเขียว ส้ม และกล้วย เป็นต้น เพราะผลไม้เหล่านี้จะน้ำตาลต่ำและอยู่ท้องอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนน้ำสลัดจะใช้เป็นน้ำผึ้งราดเท่านั้น เพิ่มความมันแบบไม่อ้วนตัดความเปรี้ยวที่อร่อยได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หลากสไตล์หลายเมนู และอาหารคลีนที่กำลังได้รับความนิยมก็ยังมีอยู่มากมายหลายแบบ ชอบแบบไหนต้องการอะไรก็สามารถสั่งได้อย่างง่าย ๆ แล้ว เพราะในปัจจุบันมีคนที่รับทำอาหารคลีนส่งโดยเฉพาะ ทั้งยังมีเมนูให้เลือกครบทั้งเช้า กลางวันและเย็น แม้กระทั่งอาหารว่างระหว่าวันยามหิวก็ยังมี ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้รักสุขภาพแต่ต้องทำงาน หรือถ้าต้องการทำเองก็มีทั้งหนังสือ และเว็บไซต์ที่ให้สูตรแบบไม่หวงอย่างมากมาย ทางเลือกมากมายแบบนี้หันมาทานอาหารสุขภาพเพื่อลดอ้วนและต้านโรคกันเถอะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


บทความที่เกี่ยวข้อง