ฟรายเดย์เป็นคนที่ไม่กล้าใช้

บลัชออน

เท่าไรเลยค่ะ เพราะส่วนตัวฝังใจกับบลัชออนอันแรกที่ซื้อตอนยังเป็นวัยรุ่น ( จริงๆ ตอนนี้ก็ยังวัยรุ่นแต่ตอนปลายเฉยๆ ) แล้วพอทาแล้ว ไม่ติด !! เสียใจหนักมาก TT0TT จนถึงตอนนี้กลับมาแต่งหน้าแล้วก็ยังไม่ค่อยกล้าใช้บลัชออนเพราะกลัวจะโป๊ะอีก สาวๆ หลายคนก็คงเป็นเหมือนกับเรา หลายๆ คนก็ไม่กล้าใช้ เพราะกลัวจะพลาดกัน หรือใครที่ชอบใช้

บลัชออน

ก็คงจะเคยพลาดประมาณทำไมทาแล้วดูไม่น่ารักใสใส แต่ดูเป็นเหมือนแป๊ะยิ้มเลย ;___;

ฟรายเดย์เลยเอา 6 สัญญาณบอกว่าเธอกำลังใช้บลัชออนแบบผิดๆ มาฝากกัน คราวนี้เราจะต้องใช้บลัชออนให้ถูกได้แล้ว ตามมาดูกันเลย *0*


รูปภาพ:https://jamiecollyer.files.wordpress.com/2011/07/bad-blush2.jpg

ปัดหนักมากเกินไป..

เข้าใจนะว่าเธออยากให้แก้มของเธอดูมีสีสันกับเขาบ้าง แต่อย่าเพลินจนปัดหนักมากไปล่ะเธอจ๋า ไม่อย่างนั้นมันจะดูเหมือนแป๊ะยิ้มมากกว่าสาวเกาหลีเอานะ

รูปภาพ:https://jamiecollyer.files.wordpress.com/2011/07/bad-blush2.jpg

ปัดสูงหรือปัดต่ำเกินไป...

มือใหม่หัดแต่งหลายคนคงสงสัยว่าจะปัดตรงไหนดี จนหลายๆ ครั้งพลาดสูงไปบ้าง ต่ำไปบ้าง ดูตลกเลย ฟรายเดย์มีทริคง่ายๆ เพียงเธอจับเวลาสันนูนใต้ตา หรือที่เราเรียกว่า โหนกแก้ม เพียงปัดตรงนั้นเบาๆ ก็จะทำให้เธอได้ลุคบลัชออนที่พอดีแล้ว

รูปภาพ:https://static2.vouchercodes.co.uk/images/blog/20442_blusher.jpg

ไม่เกลี่ยให้เสมอ...

เข้าใจนะจ๊ะว่ารีบ แต่ว่าก่อนจะออกจากบ้าน ส่องกระจกซักหน่อยแล้วเอาแปรงค่อยๆ เกลี่ยให้บลัชออนเข้ากันหรือเนียนเสมอกับสีผิว ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าแก้มเธอจะกลมบ๊อก เหมือนแก้มของเด็กตราสมบูรณ์เอานะ

รูปภาพ:http://www.girlsfriendclub.com/wp-content/uploads/2014/03/blush2.jpg

ใช้งานไม่ตรงตามคุณสมบัติ..

บลัชออนนั้นมีหลายประเภท ตั้งแต่เนื้อฝุ่น เนื้อครีม เนื้อน้ำ บางทีที่เธอทาบลัชออนแล้วไม่ได้ในลุคที่อยากได้ก็อาจจะมาจากการใช้งานผิดคุณสมบัติของบลัชออนชนิดนั้นๆ อย่างเช่น บลัชออนแบบเนื้อฝุ่นนั้นสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่บลัชออนเนื้อครีมนั้นไม่เหมาะกับคนผิวหน้ามัน แต่จะติดทนกับคนหน้าแห้งมากกว่า ในชณะที่แบบนั้นก็ไม่ควรใช้เยอะมากเกินไป ใช้นิดเดียวก็พอให้ลุคเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:https://static2.vouchercodes.co.uk/images/blog/20442_blusher.jpg

ใช้แปรงปัดผิดขนาด..


เอาใหม่นะจ๊ะเธอ แปรงปัดบรัชออนนั้นมีขนาดกลาง แปรงจะเป็นพุ่มขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่มากนัก มีทั้งแบบด้ามจับและคาบูกิ ถ้าเธอรู้สึกว่าเวลาปัดแก้มแล้วบลัชออนดูกินไปครึ่งหน้าหรือติดเพียงนิดเดียว ลองกลับมาดูก่อนว่าเธอใช้ถูกขนาดหรือเปล่า

รูปภาพ:http://www.stylevitae.com/wp-content/uploads/2014/06/blush.jpg

ใช้บลัชออนผิดสี !..

บลัชออนทุกสีไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคนบนโลก และบางทีมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา !! ( เจ็บไปจนตาย ) เพราะฉะนั้นก่อนใช้อะไร ลองเทสดูก่อนว่าสีนั้นเข้ากับเราจริงๆหรือเปล่า หรือดูที่ฟรายเดย์เอามาฝากกันจ้า ว่าผิวสีไหนควรใช้สีอะไร

ผิวขาว :: สีชมพูอ่อน สีชมพูโทนสว่าง

ผิวสองสี :: สีชมพูกะปิ สีพีช

ผิวเข้ม :: สีชมพูอมม่วง สีทองแดง

_______________________________________________________________________

เพียง 6 ข้อเท่านี้ๆ สาวคงจะเซย์โนกับวิธีการใช้บลัชออนผิดๆ กันแล้วเนอะ

ยังไงก็ตาม การรักษาความสะอาดและทานผักผลไม้ก็ช่วยเธอมีสีแก้มที่สวยเหมือนกัน

ตอนนี้ลาไปก่อน บะบายจ้า ⊙▽⊙



บทความที่เกี่ยวข้อง