ถ้าเลือกครีมกันแดดหน้าผิด มีสิทธิ์สิวขึ้นได้นะ แถมโดนเหงื่อโดนน้ำแป๊บเดียวก็หลุดลอก! ดังนั้นเรามาดูกันว่าครีมกันแดดกันน้ำทาหน้า ปี 2023 มียี่ห้อไหนดีบ้าง ซึ่งตอนนี้เทรนด์ที่กำลังมาก็คือครีมกันแดดกันน้ำไปทะเลและ ครีมกันแดดกันน้ำกันเหงื่อที่ใช้ได้ครบจบ 3 in 1 โดยซิสได้มัดรวมทุกยี่ห้อที่ใช้ดีจริงพร้อมแนบรีวิวมาให้แล้ว

แต่ก่อนที่จะไปดูกันว่าครีมกันแดดหน้ากันน้ำยี่ห้อไหนดี เรามาดูกันก่อนว่ามีวิธีเลือกครีมกันแดดหน้ายังไงบ้างให้สิวไม่ขึ้นและเหมาะกับผิวหน้าของเรา รวมทั้งทางhttps://sistacafe.com/ก็ได้สรุปมาให้แล้วด้วยว่าครีมกันแดดทาหน้า7-11 และครีมกันแดดกันน้ำไปทะเลตัวไหนห้ามพลาด ตามไปหาซื้อกันได้เลย รับรองถูกและดีแถมใช้ได้นานแบบข้ามฤดู!

6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อครีมกันแดดกันน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/0f/04/8c0f04a51070e17846b0f853e5092d20.jpg

1.ต้องเลือกครีมกันแดด Water Resistant เท่านั้นซึ่งเป็นตัวการันตีว่าสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้จริง ๆ ทาครีมไปเล่นทะเลเล่นสงกรานต์ได้ไม่มีปัญหา ส่วนครีมกันแดดที่เขียนว่า”Sweat Proof” หรือ “Water Proof” นั้นต้องระวังให้ดีเพราะอาจกันน้ำไม่ได้ตามมาตรฐานจริง

2.ควรเน้นใช้ครีมกันแดดกันน้ำแบบเนื้อครีมเพราะเป็นเนื้อที่ติดแน่นมากที่สุดและใช้กันน้ำได้ดีที่สุด โดยเฉพาะกิจกรรมที่ออกแดดจัด เช่น เล่นกีฬา เล่นสงกรานต์ ไปทะเล ฯลฯ

3.เลี่ยงใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์ในการกันน้ำเนื่องจากเนื้อสเปรย์เป็นเนื้อที่ทาให้ทั่วถึงได้ยาก กะปริมาณในการใช้งานได้ยาก รวมทั้งยังใช้กันน้ำได้ไม่แน่นเท่าที่ควร ถ้าจะใช้ต้องใช้ปริมาณมากและต้องฉีดบ่อย ๆ

4.ควรใช้ครีมกันแดดที่มี PA++ ขึ้นไป

โดยยิ่งมีค่า PA บวกมากเท่าไหร่ยิ่งช่วยกันรังสี UVA ได้ดีขึ้นและช่วยชะลออายุผิวได้ดีขึ้น ซึ่ง PA+ เหมาะกับอยู่ในห้องที่มีแสงน้อย, PA++ เหมาะเข้าออฟฟิศมีแสงปานกลาง, PA+++ เหมาะออกแดดเดินห้างเดินตลาดเจอแสงมาก และ PA++++ เหมาะกับการเล่นกีฬาเจอแดดเต็ม ๆ

5.ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30-50

โดยยิ่งค่า SPF มากเท่าไหร่ยิ่งป้องกัน UVB ได้นานมากขึ้นและป้องกันไม่ให้ผิวไหม้ โดยผลวิจัยบอกว่า SPF 30 ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว และ SPF ที่มากกว่า 50 ก็ไม่ได้แปลว่าจะป้องกันได้ดีขึ้น แถมยังมีเนื้อที่เหนอะหนะและไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วย

6.เลือกครีมกันแดดที่ระบุว่า Broad-Spectrum

ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่รับประกันว่าครีมกันแดดที่เราเลือกนั้นสามารถป้องกัน UVA และ UVB ได้จริง ๆ ซึ่งครีมกันแดดบางตัวที่ไม่มีเครื่องหมายนี้อาจป้องกันได้แค่การไหม้ของผิว แต่จะไม่ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังหรือการเกิดอายุของผิว

วิธีเลือกครีมกันแดดหน้า ให้เหมาะกับผิวหน้าเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/75/11/d07511a75ad310632c61e102b6da68de.jpg

การเลือกครีมกันแดดหน้าที่ถูกต้องควรเลือกตามลักษณะผิวของเรา สิวจะได้ไม่ขึ้นและไม่เกิดการอุดตัน รวมทั้งต้องเลือกครีมกันแดดตามกิจกรรมและสถานที่ที่เราจะไปด้วย เช่น

อยู่บ้านและในอาคารใช้ครีมกันแดด SPF 30 PA++

ออกแดดกลางแจ้งใช้ครีมกันแดด SPF 50 PA+++

เล่นกีฬาแดดแรงจัดใช้ครีมกันแดด SPF 50+ PA++++

ที่สำคัญที่สุดเราต้องเน้นที่มีทั้งค่า SPF 30-50 และ PA++ ขึ้นไป ซึ่งค่า SPF ใช้ป้องกันรังสี UVB (ที่ทำให้ผิวไหม้) ส่วน PA ช่วยป้องกัน UVA (ที่ทำให้ผิวมีอายุมากขึ้น) โดยสาว ๆ สามารถเลือกครีมกันแดดตามสภาพผิวได้ดังนี้…

ครีมกันแดดคนผิวธรรมดา

สามารถใช้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดเนื้อครีม ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ครีมกันแดดเนื้อเจล ครีมกันแดดสเปรย์ ฯลฯ เลือกตามโอกาสได้เลย

ครีมกันแดดคนผิวมันควรใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ครีมกันแดดสเปรย์ โดยให้เน้นครีมกันแดดที่เนื้อบางเบาซึมเร็วแห้งเร็ว และเนื้อครีมแบบไม่เหนียวเหนอะหนะ

ครีมกันแดดคนผิวแห้งต้องใช้ครีมกันแดดเนื้อครีม ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม หรือกันแดดเมคอัพเบส ซึ่งให้เน้นเนื้อครีมที่มีความนุ่มลื่นให้ความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัวได้ยิ่งดี

ครีมกันแดดคนผิวผสมควรเลือกใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล ที่สามารถซึมลงชั้นผิวได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าผิวหน้าเราออกแห้งหรือออกมัน ก็ให้เลือกใช้ครีมกันแดดในแบบนั้น ๆ ได้เลย หรือเปลี่ยนตามสภาพอากาศหรือฤดูก็ได้

ครีมกันแดดคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล และครีมกันแดดเนื้อน้ำนม โดยให้เน้นหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย เช่น พาราเบน กรดพาบา หรือครีมกันแดดที่ผสมน้ำหอมและแอลกอฮอล์

ครีมกันแดดกันน้ำ ปี 2023 ครีมกันแดดทาหน้ากันน้ำที่ห้ามพลาด!

เมื่อเราได้เห็นวิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวไปแล้ว เราก็ไปดูกันเลยว่าครีมกันแดดกันน้ำกันเหงื่อตัวไหนที่ควรพกในหน้าฝนมากที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยกันแดดแล้วยังสามารถกันฝนกันน้ำหรือจะทาครีมกันแดดไปทะเลก็ได้ ซึ่งครีมกันแดดหน้ากันน้ำที่สาวๆเลิฟมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ…

ครีมกันแดด Banana Boat Dry Balance

รูปภาพ:

“ที่สุดของครีมกันแดดไปทะเล เนื้อบางเบา แถมทาทับได้ตลอดวัน ไม่วอก ไม่เหงื่อ ไม่เยิ้ม!”

ครีมกันแดดหน้ากันน้ำแบรนด์แรกที่ต้องลองก็คือ Banana Boat รุ่น Dry Balance Sunscreen Lotion โดยตัวนี้มี SPF 50+ และ PA+++ ซึ่งเหมาะกับการทาไปเล่นกีฬานอกบ้านอย่างยิ่ง หรือจะทาไปท้าแดดทะเลใต้ก็ไม่มีหวั่น เหงื่อและน้ำฝนไม่เป็นภัยใด ๆ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามเว็บชอปปิ้งอย่าง Shopee Lazada อีกด้วย

ราคา:480 บาท (90 ml.)•ข้อดี:ป้องกันการไหม้แดด ป้องกันการเสื่อมของผิว ป้องกันมะเร็งผิวหนัง และเนื้อครีมไม่ไหลเยิ้มแบบ Last Longer•จุดเด่น:เนื้อครีมโลชั่นบางเบามาก ทาแล้วสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหน้า ความรู้สึกเหมือนทาครีมบำรุงผิวที่กันแดดได้ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ•เหมาะกับ:กิจกรรมที่โดนแดดหนัก ทาครีมกันแดดว่ายน้ำ ออกกำลังกายกลางแจ้ง เหมาะกับคนที่ชอบเนื้อบางสบายและใช้ได้กับผิวทุกชนิด

ครีมกันแดดหน้า L’Oreal UV Perfect Matte & Fresh

รูปภาพ:

“เล็กแต่แจ๋วพกได้ทุกวัน เติมครั้งเดียวได้ไม่เยิ้มไม่มัน แถมกันน้ำได้ดีเยี่ยม!”

ใครมีปัญหาหน้ามันตัวที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็คือ กันแดดL'OREAL PARIS UV Perfect Matte & Fresh โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ซึ่งจะช่วยกันแดดได้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวเปลี่ยนสีหรือหน้าดรอประหว่างวันอีกต่อไป สามารถใช้ในวันที่ไปต่อสู้กับกิจกรรมกลางแจ้งได้สบาย ๆ

ราคา:339 บาท ( 30 ml.)•ข้อดี:เป็นครีมกันแดดคุมมันที่ช่วยทำให้หน้าไม่เยิ้ม เพราะเคลมว่า 100% Oil-Free ป้องกันมะเร็งผิวหนังจากแดดได้•จุดเด่น:มีส่วนผสมของพืช 3 ชนิด และช่วยคุมมันได้จริงด้วยนวัตกรรม Mattifying Pure Clay ที่ช่วยดูดซับความมันบนหน้าได้ แม้ในวันที่แดดร้อนจัดกว่า 45 องศา•เหมาะกับ:คนทุกสภาพผิวรวมไปถึงคนที่กลัวหน้ามันต้องรักครีมกันแดดตัวนี้ พกติดกระเป๋าไปได้ทุกที่ ใช้ทาไปเดินชายหาด ไปวิ่งเล่นออกกำลังกายได้

ครีมกันแดดทาหน้า NIVEA Sun Triple Protect

รูปภาพ:

“สุดยอดครีมกันแดดหน้า 3 in 1 กันได้ทั้งแดด ทั้งมลภาวะ และแสงสีฟ้าจากจอมือถือ!”

มนุษย์ออฟฟิศควรพกครีมกันแดดกันแสงสีฟ้า รุ่น NIVEA Sun Triple Protect Anti Wrinkle ซึ่งรุ่นนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถปกป้องรังสียูวีเอและยูวีบีได้ แถมยังมีส่วนผสมที่ป้องกันมลภาวะจากอากาศ นอกจากนั้นยังมีตัวบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่นตลอดวันด้วย ทาก่อนแต่งได้เลยพร้อมลุยแดดตลอดวันแบบไม่เยิ้ม เข้าไปหาซื้อได้ทางhttps://shopee.co.th/ก็มีด้วยนะ!

ราคา:950 บาท ( 532 ml.)•ข้อดี:สามารถทาครีมกันแดดลุยแดดแรง ๆ ได้ โดยไม่ต้องกลัวฝุ่นละอองและมลภาวะ กันเหงื่อได้ไม่เยิ้ม มี BLUE LIGHT effect protection ที่ป้องกันแสงสีฟ้าได้จากหน้าจอ•จุดเด่น:เป็นครีมกันแดดกันมลภาวะที่มีสารบำรุงผิวจากสาหร่ายทะเล ช่วยป้องกันคอลลาเจนลดลงจากแดดทำร้านผิวหน้า และช่วยลดริ้วรอยบริเวณดวงตาได้•เหมาะกับ:คนที่ต้องออกแดดหนัก กลัวหน้าเยิ้มหน้าไหล และต้องการใช้เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัว

ครีมกันแดดกันน้ำ ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

รูปภาพ:

4.ควรใช้ครีมกันแดดที่มี PA++ ขึ้นไปโดยยิ่งมีค่า PA บวกมากเท่าไหร่ยิ่งช่วยกันรังสี UVA ได้ดีขึ้นและช่วยชะลออายุผิวได้ดีขึ้น ซึ่ง PA+ เหมาะกับอยู่ในห้องที่มีแสงน้อย, PA++ เหมาะเข้าออฟฟิศมีแสงปานกลาง, PA+++ เหมาะออกแดดเดินห้างเดินตลาดเจอแสงมาก และ PA++++ เหมาะกับการเล่นกีฬาเจอแดดเต็ม ๆ

5.ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30-50โดยยิ่งค่า SPF มากเท่าไหร่ยิ่งป้องกัน UVB ได้นานมากขึ้นและป้องกันไม่ให้ผิวไหม้ โดยผลวิจัยบอกว่า SPF 30 ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว และ SPF ที่มากกว่า 50 ก็ไม่ได้แปลว่าจะป้องกันได้ดีขึ้น แถมยังมีเนื้อที่เหนอะหนะและไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วย

6.เลือกครีมกันแดดที่ระบุว่า Broad-Spectrumซึ่งเป็นเครื่องหมายที่รับประกันว่าครีมกันแดดที่เราเลือกนั้นสามารถป้องกัน UVA และ UVB ได้จริง ๆ ซึ่งครีมกันแดดบางตัวที่ไม่มีเครื่องหมายนี้อาจป้องกันได้แค่การไหม้ของผิว แต่จะไม่ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังหรือการเกิดอายุของผิว

“เบอร์หนึ่งครีมกันแดดนักกีฬา กันน้ำ กันเหงื่อได้ ไม่หวั่นแม้ต้องออกแดดเดือนเมษา!”ถ้าต้องไปเล่นกีฬาออกแดดแรง ๆ แล้วกลัวหน้าพังต้องพก ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk ที่มี SPF50+ และ PA++++ โดยตัวนี้สามารถกันแดดไปได้สุด หยุดได้ทั้งแสง UVB UVA และที่สำคัญมี Very Water Resistant ที่ยืนยันคุณภาพการกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม สาวคนไหนกลัวเยิ้มระหว่างวันพกตัวนี้ได้เลยเอาอยู่ทุกกิจกรรม•ราคา:859 บาท ( 60 ml.)•ข้อดี:มีนวัตกรรม Ultimate UV Protection ที่สามารถป้องกันได้ทั้งน้ำทั้งเหงื่อ ทั้งความร้อนและความชื้น และมี Aqua Booster ที่ยิ่งเปียกเหงื่อก็ยิ่งทำให้ครีมมีประสิทธิภาพ•จุดเด่น:มีครีมบำรุงผสมอยู่กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผิวชุ่มชื่นได้รับการบำรุงไปด้วยในตัว ทำให้ผิวไม่เสียเมื่อออกแดดแรง•เหมาะกับ:นักกีฬา นักว่ายน้ำ คนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง สามารถลุยบู๊ได้ทุกสถานการณ์ แถมยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวด้วย ซึมเร็วและใช้งานได้ตลอดวัน

ครีมกันแดด Omi Menturm Sun Bears Super SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

“เป็นครีมกันแดดราคาถูกที่ใช้ดี ป้องกันได้ทั้งเหงื่อทั้งน้ำ หน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน พกไปเรียนได้!”

ครีมกันแดดทาหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะต้องใช้ Omi Menturm Sun Bears Super โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถป้องกันแดดฤดูร้อนได้ดีทั้งยูวีเอและยูวีบี ไม่ต้องกลัวว่าจะเนื้อเหลวเหนอะหน้า เหงื่อไหลก็ไม่ต้องตกใจ หน้าแน่นได้เหมือนเดิม และยี่ห้อนี้เหมาะมากกับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการครีมกันแดดถูกแต่ดี สั่งซืื้อได้ทางhttps://www.konvy.com/ก็มีนะ!

ราคา:199 บาท ( 28 ml.)•ข้อดี:เป็นครีมกันแดดราคาถูกที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย สามารถกันเหงื่อกันเยิ้มได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือจะกันแดดกันน้ำก็ไม่หวั่น•จุดเด่น:มีส่วนผสมของเกรปฟลุตมีกลิ่นหอมบาง ๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นครีมกันแดดเหม็น ๆ แถมยังทาได้สบายผิวหน้า ใช้ได้ตลอดวันก็ยังรู้สึกดี•เหมาะกับ:นักศึกษานักเรียนที่อยากได้ครีมกันแดดไม่แพง แถมยังใช้ได้ดีทุกสภาพผิว ทาออกแดด ทาออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็ได้

ครีมกันแดดกันน้ำ PHYSIOGEL Red Soothing A.I. Sensitive UV Sunscreen

รูปภาพ:

“ที่หนึ่งของครีมกันแดดแพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งฤดูร้อนฤดูฝน หน้าไม่เยิ้มไม่หลุดแม้มีเหงื่อเยอะ!”

ใครผิวแพ้ง่ายต้องใช้ครีมกันแดดของ PHYSIOGEL สูตร Red Soothing A.I. Sensitive UV Sunscreen โดยสูตรนี้มี SPF50+ และ PA+++ ช่วยแก้ปัญหาออกแดดแรง ๆ ได้อย่างตรงจุด แถมยังกันเหงื่อไหลหน้าไหลได้ด้วย ช่วยกอบกู้ผิวเสียให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาด้านรอยแดงและผิวคล้ำเสียจากการเผชิญแดด

ราคา:850 บาท ( 40 ml.)•ข้อดี:เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้เพื่อออกแดดแรง ๆ กิจกรรม Outdoor ทุกประเภท หรือคนที่ชอบแต่งหน้าแล้วสิวขึ้นก็สามารถใช้ได้•จุดเด่น:ครีมกันแดดPHYSIOGEL มีเนื้อที่บางเบาเป็นมิตรกับผิวหน้า เหมาะกับคนที่หน้าไวต่อแสงแดด ช่วยบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัว ให้ความรู้สึกดีมาก•เหมาะกับ:คนที่ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และหน้าไหลเยิ้ม สามารถใช้ครีมกันแดดตัวนี้ออกแดดร้อนได้ ไม่ต้องกลัวเหงื่อและไม่ต้องกลัวแพ้

ครีมกันแดดหน้า Biore UV Aqua Rich Watery Essence

รูปภาพ:

“ครีมกันแดดยอดนิยมที่มีความบางเบาพิเศษ แต่งหน้าก็ทาทับได้ โดยไม่ต้องกลัวหน้าไหลหน้าเยิ้ม!”

ที่หนึ่งในดวงใจซิสก็คือครีมกันแดดหลอดฟ้า Biore UV Aqua Rich Watery Essence ที่มี SPF50+ และ PA++++ ตัวนี้วางใจได้เลยว่าสามารถทาไปเล่นทะเล ทาไปเล่นสงกรานต์ หรือออกแดดตลอดวันได้ สามารถทาทับหน้าได้ระหว่างวัน กันแดดกันเหงื่อกันน้ำตัวเดียวจบ แถมช่วยลดปัญหาการเกิดฝ้ากระและจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ หาซื้อได้จากhttps://www.7eleven.co.th/ก็มีไซส์พกพาด้วย!

ราคา:420 บาท ( 50 g.)•ข้อดี:ปกป้องผิวชะลอความแก่ก่อนวัยได้ โดยมีนวัตกรรมที่ช่วยเซฟคอลลาเจนใต้ผิวที่อยู่ลึกได้ ป้องกันแดดได้ทั้ง UVA และ UVB•จุดเด่น:มีเนื้อสัมผัสแบบเอสเซ้นส์ที่สามารถทาทับเครื่องสำอางได้ ช่วยรักษาความชุ่มชื่นบนหน้า มีเนื้อที่บางเบาเป็นพิเศษ ไม่หนาไม่วอก ไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวัน•เหมาะกับ:คนทุกสภาพผิว สามารถใช้ออกแดดแรงได้ ใช้เล่นน้ำได้ทั้งทะเลและสงกรานต์ เหมาะกับคนที่ชอบครีมกันแดดเนื้อบางเบา ทาทับได้ไม่ต้องกลัวหน้าหลุด

รูปภาพ:

ครีมกันแดดพี่แอน Cielo Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:

“เป็นครีมกันแดดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กันได้ทั้งเหงื่อ ทั้งน้ำ ทั้งแดด มลภาวะ และแสงสีฟ้า!”

ใครหน้ามันแผลบ อยากได้ครีมกันแดดคุมมันกันน้ำต้องลองใช้ กันแดด Cielo Sunscreen ซึ่งตัวนี้มี SPF50 PA+++ ที่สามารถกันรังสียูวีบีและยูวีเอได้ถึง 98% แถมมีนวัตกรรมซันสเฟียร์ด้วยที่ทำให้หน้าไม่มัน คุมมันได้สูงถึง 9 เท่า กันน้ำกันเหงื่อได้นานด้วย โดยเนื้อมีความซึมไว สบายหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนเรียบได้ และกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

ราคา:450 บาท (30 ml.)

ข้อดี:มีมาตรฐาน Water Resistant ที่กันน้ำได้จริงและกันได้ดีกว่าพวก Waterproof สามารถกันน้ำได้ไม่หลุดลอก รวมทั้งยังมีสารสกัดจากโอลีฟที่ช่วยบำรุงไปในตัว ทำให้ไม่เกิดริ้วรอยไม่หน้าแก่ก่อนไวได้ หน้าใสเหมือนพี่แอนทองประสม

จุดเด่น:สามารถใช้ได้โดยไม่ทำให้เกิดการแพ้ การคัน เพราะไม่มีพาราเบนผสม และไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย แถมยังช่วยป้องกันแสงได้ทั้งแสงแดดและแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ด้วย

เหมาะกับ:คนทุกสภาพผิว ทุกสิผิว สามารถทาได้ไม่วอกไม่ขาว รวมทั้งเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีสารที่ก่อการระคายเคือง รวมทั้งสามารถทาไปทำกิจกรรมได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะออกแดดแรง ว่ายน้ำ เล่นกีฬา หรือนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ก็ใช้ได้ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่แบบ All in One!

ครีมกันแดดกันน้ำLa Roche-Posay ANTHELIOS XL DRY TOUCH SPF 50+

รูปภาพ:

“ครีมกันแดดกันน้ำที่มีมาตรฐานสูงในยุโรป ป้องกันหน้ามัน กันมลภาวะได้ แถมกันรังสีอินฟราเรดได้ด้วย”

อยากได้กันแดดกันน้ำที่ไม่อุดตัน และไม่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนต้องใช้ La Roche-Posay ANTHELIOS XL DRY TOUCH ที่มี SPF 50+ โดยตัวนี้สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA UVB ได้ อีกทั้งยังสามารถป้องกันรังสีอินฟราเรด ป้องกันฝุ่นละอองและมลภาวะได้ และที่สำคัญสามารถกันน้ำกันเหงื่อ กันหน้ามันได้ ซึ่งดูดซับความมันได้ยาวนานตลอดวัน

ราคา:1,260 บาท (50 ml.)•ข้อดี:La Roche-Posay มี SPF 50+ ที่มีมาตรฐานสูงกว่ากำหนดในยุโรป สามารถคุมมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง โดยลงรองพื้นและเครื่องสำอางทับได้เลย อีกทั้งยังมีเนื้อครีมที่บางเบาซึมไว กลิ่นไม่เหม็น แถมเกลี่ยง่ายสบายหน้ามากๆ•จุดเด่น:เป็นครีมกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ใช้แล้วหน้าไม่มัน ซึ่งมีการันตีจากผู้เชี่ยวชาญผิวหนังแล้วว่าเป็น Non-Comedogenic นอกจากนั้นยังไม่ทำให้หน้าขาววอกเกินสีจริง อีกทั้งยังช่วยไม่ให้มลภาวะตกค้างบนผิวหน้า•เหมาะกับ:สามารถทาครีมกันแดดหน้า La Roche-Posay ออกแดดแรงๆได้ โดยเน้นเป็นวันที่เราต้องไปออกแดดแรง แต่มีสลับเข้าในตึกบ้าง โดยจะทาไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็ได้ ทาในช่วงที่มีหมอกควัน PM 2.5 ก็ได้ เข้าไปซื้อได้ผ่านทางhttps://www.sephora.co.th/products/shiseido-global-suncare-the-perfect-protector-spf-50-plus-slash-pa-plus-plus-plus-plus/v/50ml?language=lng_en&dxid=CjwKCAjwsvujBhAXEiwA_UXnAFXCueTB9epK0SupccMLPc_TYRMJfZLzokis7G5gOZJvh2WWldbrEhoCkVkQAvD_BwE&dxgaid=CjwKCAjwsvujBhAXEiwA_UXnAFXCueTB9epK0SupccMLPc_TYRMJfZLzokis7G5gOZJvh2WWldbrEhoCkVkQAvD_BwE&gclid=CjwKCAjwsvujBhAXEiwA_UXnAFXCueTB9epK0SupccMLPc_TYRMJfZLzokis7G5gOZJvh2WWldbrEhoCkVkQAvD_BwE

บทความที่ซิสห้ามพลาด

https://sistacafe.com/summaries/93510https://sistacafe.com/summaries/93339https://sistacafe.com/summaries/93338https://sistacafe.com/summaries/93625https://sistacafe.com/summaries/92999

ครีมกันแดดกันน้ำ Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

“ยิ่งเหงื่อออกยิ่งป้องกันดีขึ้นอีกเท่าตัว แถมกันมลภาวะ กันน้ำได้ดีและมีสกินแคร์ผสมอยู่มากถึง 50% ด้วย”

เหงื่อออกเยอะ เล่นกีฬา ชอบไปว่ายน้ำ ต้องใช้กันแดด Shiseido The Perfect Protector โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ที่สามารถป้องกันยูวีได้ทุกชนิด แถมปกป้องผิวได้ดียิ่งขึ้นเพราะมีนวัตกรรม SynchroShield ที่ช่วยกันแดดและกันมลภาวะได้พร้อมกันจากฝุ่น PM 2.5 แถมผสมสกินแคร์ในปริมาณมาก ทำให้ผิวไม่ถูกทำลายจากแดด ทำให้ผิวฟื้นฟูขึ้นได้ไวด้วย

ราคา:1,650 บาท (50 ml.)

ข้อดี:สามารถใช้ครีมกันแดด Shiseido The Perfect Protector ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย โดยมีสกินแคร์ที่สกัดจากธรรมชาติผสมอยู่มากถึง 50% ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ทำให้ไม่เกิดจุดด่างดำ ผิวคล้ำแดด และริ้วรอย

จุดเด่น:สามารถกันน้ำได้มีประสิทธิภาพสูงเพราะมีมาตราฐาน Very Water Resistant ไม่ละลายน้ำหลุดลอกไปมาก แถมเนื้อครีมยังมีความซึมง่าย บางเบาสบายผิว และยิ่งเหงื่อออกยิ่งโดนแดด เนื้อยิ่งแตกตัวและป้องกันแดดได้ดีขึ้นด้วย

เหมาะกับ:คนที่ชอบไปทำกิจกรรมลุยๆ ชอบเล่นกีฬา ชอบว่ายน้ำ ชอบไปดำน้ำ ซึ่งกันแดดนี้สามารถป้องกันได้อย่างแน่น คนเหงื่อเยอะต้องใช้ เพราะยิ่งเหงื่อออกยิ่งป้องกันดีขึ้น

กันแดดกันน้ำ SpectraBAN Sensitive SPF 30 PA++

รูปภาพ:

“ถ้าต้องการครีมกันแดดกันน้ำ ที่ไม่ทำให้ไม่แพ้แดดและระคายเคือง สามารถใช้ตัวนี้ได้เลย ราคาไม่แรงแและมีคุณภาพดี”

ใครที่มองหาครีมกันแดดกันน้ำสำหรับผิวแพ้ง่าย ต้องใช้กันแดด สเปคตร้าแบน เซนซิทีฟ ซึ่งตัวนี้มี เอสพีเอฟ 30 และพีเอ++ สามารถป้องกันแดดได้เพียงพอในชีวิตประจำวัน ตัวนี้มี Octinoxate ซึ่งเป็นสารกันแดดที่มีความ organic ต่อผิว และทำให้กัน UVB ได้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผิวไม่แห้งไม่แก่เร็วจากแดด

• ราคา:199 บาท (20 ml.)

• ข้อดี:ครีมกันแดดSpectraBAN สามารถทาได้ทั้งตัวและใบหน้า โดยมีสารประกอบจาก Biosaccharide Gum-1 & 2 ที่ช่วยสร้างเกราะให้ผิว ทำให้ผิวไม่แตกแห้ง และมีอาการแพ้แสบคันจากการโดนแดดเผา

• จุดเด่น:ครีมกันแดดสเปคตร้าแบนมีส่วนผสมของ Tinosob M ที่เกิดจาก Microfine Particle Technology ซึ่งทำให้ไม่ก่อให้เกิดการคัน การแพ้ระคายเคือง เหมาะอย่างมากกับคนผิวบอบบาง

• เหมาะกับ:คนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง หรือมีสิว ซึ่งครีมกันแดดกันน้ำตัวนี้มีความบางเบาซึมเร็วมาก สามารถใช้ได้ทุกคนทุกสีผิว ไม่ทำให้ผิววอกผิวลอย ซื้อได้เลยทางhttps://www.bigc.co.th/product/spectraban-sunscreen-cream-sensitive-spf-30-pa-20-g.94649

กันแดดกันน้ำ Innisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

“ใครหน้ามัน หน้าเยิ้มตลอด ต้องใช้ครีมกันแดดกันน้ำ Innisfree ซึ่งตัวนี้เหมาะทางออกกลางแจ้งลุยได้ทั้งวัน!”

ครีมกันแดดหน้ามันกันน้ำที่ห้ามพลาดก็คือ กันแดดInnisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen ซึ่งตัวนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถกันได้ทั้ง UVB และ UVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวนี้มีสารสกัดจากชาเขียวและดอกทานตะวัน ซึ่งมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนดูสุขภาพดี เหมือนบำรุงไปด้วยในตัว

• ราคา:485 บาท (50 ml.)

• ข้อดี:ครีมกันแดดหน้าInnisfree Intensive Long-Lasting สามารถป้องกันได้ทั้งเหงื่อ ทั้งหน้ามัน ทำให้หน้าของเราไม่เยิ้มและสามารถทาแป้งทับได้ หรือแต่งหน้าทับได้ เนื้อครีมเบาบางซึมได้ง่ายมาก

• จุดเด่น:เป็นครีมกันแดดที่ไม่ผสมสารที่ก่อให้แพ้ง่ายและอันตรายต่อผิว เช่น น้ำหอม น้ำมัน แร่ทัลก์ ทาร์ หรือส่วนผสมจากสัตว์ ซึ่งทำให้อ่อนโยนต่อผิวหน้า รวมทั้งมีส่วนผสมจากต้นโคกกระออมและเมล็ดอีเซี่ยมด้วย ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสไปไม่ตัว และลดความเครียดของผิวหนัง

• เหมาะกับ:คนที่หน้ามัน เหงื่อออกง่าย ต้องออกไปเผชิญแดดแรงตลอดวัน หรือต้องการทาครีมกันแดดไปทะเล ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้เลย เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกสีผิว

ครีมกันแดดกันน้ำEucerin Sun Hydro Protect Ultra Light Fluid SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

“ถ้าอยากได้กันแดดที่มีเนื้อชุ่มชื่น นุ่มลื่น และซึมไว ต้องใช้ Eucerin ตัวนี้ ซึ่งเป็นตัวที่เนื้อบางเบาและมีนวัตกรรมล้ำหน้า!”

กันแดด Eucerin Sun Hydro Protect Ultra Light Fluid โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ที่ป้องกันได้สูงที่สุด มีเทคโนโลยี Hydro-tech complex ที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นตลอดวันและรู้สึกฟินทันทีหลังจากลงครีม เนื้อครีมสามารถซึมได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันได้ทุกรังสีทั้ง UVA และ UVB

• ราคา:890 บาท (50 ml.)

• ข้อดี:เนื้อครีมมีความบางและซึมสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถทาได้ตลอดวัน ทาซ้ำได้ตลอดก่อนออกแดดแรง ๆ ได้เลย สั่งซื้อได้ผ่านทางhttps://www.lazada.co.th/products/kimhanshops-eucerin-sun-hydro-protect-ultra-light-fluid-spf50-pa-50-ml-i4583584031-s18722964476.html?spm=a2o4m.tm80167383.2074280300.1.3d634Ev14Ev1G4.3d634Ev14Ev1G4

• จุดเด่น:มีนวัตกรรม DNA Protection ซึ่งสามารถป้องกันแดดได้ดีกว่าเดิม ไม่ทำให้หน้าแก่และสูญเสียความชุ่มชื่นระหว่างวัน ป้องกันการเสื่อมอายุของผิวหนัง

• เหมาะกับ:คนที่ต้องออกแดดกลางแจ้งแรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไปเล่นกีฬา เล่นน้ำ เดินออกกำลังกาย สามารถใช้ตัวนี้ได้หมด

ครีมกันแดด SUNCUT UV PROTECT SPRAY WATER PROOF SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

“เบื่อครีมกันแดดแบบครีม ก็เปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดกันน้ำสเปรย์ได้ ซึ่งตัวนี้ฉีดปุ๊บก็ซึมเลยทันที ไม่เหนียวเหนอะตัวและติดแน่น”

สามารถหาซื้อ SUNCUT UV PROTECT SPRAY WATER PROOF ได้ผ่านทางhttps://shopee.co.th/SUNCUT-UV-PROTECT-SPRAY-WATER-PROOF-SPF50-PA-60-G-%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2-SPF50-PA-%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9D%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0-%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%87-i.413390758.21037512338ซึ่งตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ซึ่งป้องกันรังสี UV A และ B ได้สูงสุดไปเลย โดยตัวนี้สามารถติดแน่นตลอดวัน เข้าซอกซอนได้ทั้งร่องนิ้วและส่วนที่เข้าถึงได้ยาก ไม่แท้งคราบขาว ไม่วอกไม่ลอย แถมป้องกันน้ำกันเหงื่อได้มีประสิทธิภาพด้วย

• ราคา:285 บาท (ุุ60 G.)

• ข้อดี:ครีมกันแดดSUNCUT มี WATER PROOF ที่สามารถป้องกันน้ำกันเหงื่อได้ แถมยังสามารถป้องกันฝุ่นละอองได้ด้วย ซึ่งไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน รวมทั้งมีเนื้อที่บางบางและนุ่มลื่มเหมือนแป้งเด็กด้วย ใช้ได้ทั้งหน้าทั้งตัวเลย

• จุดเด่น:สเปรย์กันแดดกันน้ำ Suncut มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติกว่า 10 ชนิด เช่น เปปเปอร์มิ้นต์ สควาเลน ฯลฯ อีกทั้งยังมีกรดไฮยาลูรอน ซึ่งทำให้หน้าไม่แห้งแตก และชุ่มชื่นตลอดวัน

• เหมาะกับ:คนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด มีไลฟ์สไตล์แบบรวดเร็ว เพียงแค่ฉีดสเปรย์ก็สามารถออกแดดได้เลยทันที เหมาะกับคนเหงื่อเยอะหน้าเยิ้มง่าย ตัวเยิ้มง่าย รวมทั้งใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ใครชอบเล่นกีฬาเล่นน้ำก็เหมาะมาก

กันแดดกันน้ำ Aveeno Protect + Hydrate Sunscreen For Face SPF 60

รูปภาพ:

“ถ้าอยากได้กันแดดกันน้ำที่ยาวนานถึง 80 นาที และมี SPF สูงถึง 60 ต้องใช้ยี่ห้อ AVEENO ตัวนี้เลย!”

ใครชอบว่ายน้ำ ออกแดดนาน ๆ หรืออยู่ภาคใต้ กันแดด Aveeno Protect + Hydrate Sunscreen For Face ถือว่าเป็นตัวที่ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะว่าตัวนี้มี SPF 60 และป้องกันแดดได้ยาวนานมาก ๆ เนื้อครีมเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย และเกิดสิวอุดตันง่าย ซึ่งตัวนี้แม้ว่าหลายคนอาจไม่เคยได้ยิน แต่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์มา 65 ปีเลยทีเดียว ตัวนี้มีขายในhttps://th.iherb.com/pr/aveeno-protect-hydrate-sunscreen-for-face-spf-60-2-fl-oz-60-ml/108989?gclid=Cj0KCQjwwISlBhD6ARIsAESAmp7L5OTAqR55jSE_-wZRqxiyF4ExwteAlAn4sbVp6wjMhslmrLQYfFEaAoqEEALw_wcB&gclsrc=aw.dsนะจ้ะ

• ราคา:454 บาท (60 ml.)

• ข้อดี:เนื้อครีมกันแดดAVEENO ไม่มีออกซีเบนโซน พาทาเลต พาราเบน รวมทั้งไม่ผสมสีหรือน้ำมันด้วย ทำให้ดีต่อคนที่ผิวบอบบางอย่างมาก ไม่ทำให้เกิดการแพ้คันหรือระคายผิว

• จุดเด่น:กันแดดกันน้ำAVEENO เป็นโลชั่นที่ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทำให้ผิววอกหรือขาวลอย โดยเป็นครีมกันแดดแบบบรอดสเปกตรัม SPF 60 ซึ่งกันแดดได้มีคุณภาพมากขึ้น

• เหมาะกับ:คนที่ชอบเล่นน้ำ ชอบออกกลางแจ้งนาน ๆ ชอบไปทะเลไปภาคใต้ ซึ่งครีมกันแดดตัวนี้ป้องกัน UV ได้ดีและเกาะผิวได้ยาวนานตลอด 80 นาที สามารถซับ ๆ ตัวด้วยผ้าเช็ดตัวและทาครีมทับและลงน้ำต่อได้เลย ใช้ได้ทุกสีผิวและผิวทุกชนิด

รีวิวครีมกันแดดกันน้ำกันเหงื่อ

ถ้าอยากดู รีวิวครีมกันแดดกันน้ำ สามารถเข้าไปดูได้ผ่านทาง Youtube ซึ่งมียูทูบเบอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคนออกมารีวิวครีมกันแดด ซึ่งมีทั้งแบรนด์ดังๆที่เราได้แนะนำไปข้างบนด้วย หรือไม่ว่าจะเป็น กันแดดกันน้ำ 7-11 ก็มีรีวิวเป็นครีมซองด้วยเช่นกัน สามารถติดตามและไปลองหามาซื้อใช้กันได้ไม่ยาก โดยหลายคนก็มักจะแนะนำแบรนด์ Biore หรือ Nivea มาเป็นหลักๆ เพราะเป็นกันแดดกันน้ำราคาถูกที่สามารถซื้อหามาใช้ได้ไม่ยาก

ครีมกันแดดกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี

รูปภาพ:https://www.orientalprincess.com/pub/media/wysiwyg/483159_d4f03e6a1e.jpeg

ถ้าอยากได้ครีมกันแดดหน้ากันน้ำกันเหงื่อที่หลุดยาก แถมยังเหมาะสำหรับคนทุกผิวหน้าก็ซื้อPHYSIOGELมาใช้ได้ เพราะแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ไม่ทำให้เกิดสิวและการอุดตันของรูขุมขน อีกทั้งยังมี SPF50+ และ PA+++ ที่ช่วยกันแดดสุดโหดแบบฤดูร้อนในเมืองไทยได้ ทำให้หน้าไม่ไหม้ไม่ลอกอย่างแน่นอน หรือจะใช้ครีมกันแดดฤดูฝนก็ได้เช่นกัน เพราะฝนไม่ทำให้หน้าไหลเยิ้มลอกหลุดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามครีมกันแดดที่ดีที่สุดขึ้นอยู่ที่ผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ทางที่ดีเราควรลองใช้ด้วยตัวของเราเอง เพื่อจะได้รู้ว่าเราแพ้ครีมกันแดดนั้นหรือไม่ เช่นบางครีมกันแดดที่มีสารพาราเบนที่มีข่าวว่าแพ้ง่าย ก็ไม่ได้แปลว่าทุกคนใช้แล้วจะแพ้เหมือนกัน ในทางกลับกันครีมกันแดดหรือเครื่องสำอางบางตัวที่ไม่มีพาราเบนก็อาจทำให้คนแพ้สิวขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้นทางที่ดีคือต้องทดสอบเองให้รู้กันไปค่ะ

ครีมกันแดดกันน้ำ 7-11

เดี๋ยวนี้ครีมกันแดดในเซเว่นนั้นมีด้วยกันหลายตัวที่ใช้ดี โดยหนึ่งในนั้นก็มีNivea Sun กันแดดวิตามิน C & Eที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และมีโฆษณาใน Youtube โปรโมทกันไปทั่ว โดยตัวนี้มีข้อดีตรงที่มี SPF 50 PA+++ เลยทีเดียว ซึ่งเพียงพออย่างมากกับการออกไปสู้แดดในชีวิตประจำวัน

เนื้อครีมของ กันแดดหน้าNivea Sun ตัวนี้มีความเป็นเนื้อครีมคล้าย ๆ เนื้อนม ซึ่งสามารถแทรกซึมสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีวิตามินบำรุงผิวไปด้วยในตัว ทำให้สามารถสู้แดดได้อย่างมั่นใจไม่ต้องกลัวหน้าไหม้ ในครีมมีความเป็นเซรั่มผสมอยู่ด้วย ให้ความบางเบาและรู้สึกสบายหน้ามาก ๆ สามารถทาก่อนแต่งหน้าได้เลย และจะเติมระหว่างวันก็ไม่เป็นปัญหาด้วยเช่นกัน เข้าไปหาซื้อครัมกันแดด 7-11 มาใช้กันได้เลย

ส่วนอีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็นครีมกันแดดซองฟ้าBiore UV Aqua Rich Watery Essenceซึ่งเป็นที่นิยมติดตลาดมาก ๆ จนมีขายแบบซองพกพาในเซเว่น ตอนนี้ก็สามารถไปหาซื้อได้แล้วเช่นกัน ซึ่งถือเป็นกันแดดหน้าที่ถูกจัดอันดับให้เป็นกันแดดที่ดีที่สุดในทุกเว็บเลยทีเดียว

ครีมกันแดดกันน้ำไปทะเล

หากต้องการไปทะเลแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีสัญลักษณ์ Very Water Resistant ซึ่งเป็นลักษณะของครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำได้จริง ๆ ถ้าหากครีมกันแดดยี่ห้อไหนมีบอกว่า Waterproof อันนั้นยังไม่ใช่มาตรฐานที่การันตีแล้วว่ากันน้ำได้จริง เพราะในเกณฑ์นั้นคำว่า Waterproof ยังไม่ใช่ศัพท์ที่ใช้ในเครื่องสำอางกันน้ำจริง เป็นเพียงแค่การตลาดเท่านั้น ฉะนั้นต้องดูกันให้ดี ๆ ด้วยนะคะ

ดังนั้นใครที่หาครีมกันแดดที่เน้นกันน้ำทะเลได้จริงจะต้องลองใช้ตัวANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milkซึ่งเป็นกันแดดตัวหนึ่งในตลาดที่เคลมว่ามี Very Water Resistant สามารถกันน้ำได้ตามมาตรฐานแบบจริงจัง จะทาไปว่ายน้ำ ทาไปเล่นสงกรานต์ก็ไม่ต้องกลัวหลุดแน่นอน ยี่ห้อนี้เขาใช้ดีจริงจนต้องบอกต่อเลย แถมเนื้อหอมมาก ๆ ด้วย

กันแดดกันน้ำ 2023 ที่นิยมในโลกโซเชียล

นอกจากแบรนด์ครีมกันแดดกันน้ำ ที่เราแนะนำไปแล้วก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่เป็นที่นิยมมากในโลกโซเชียลอย่าง Instagram และ Facebook วันนี้เราจึงรวบรวมรีวิวครีมกันแดดกันน้ำ 2023 มาให้แล้ว สามารถคลิกเข้าลิงค์เหล่านี้ไปดูได้เลย ว่ามีครีมกันแดดตัวไหนบ้างที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้ เช่น

กันแดด Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++

https://sistacafe.com/summaries/94903เป็นอีกแบรนด์ที่กันน้ำได้ดี กันเหงื่อได้ดี และมีทั้งหมดสองสูตร สามารถเข้าไปดูรีวิวเพิ่มเติมกันได้ ผ่านทางโพสต์ข้างล่างนี้ได้เลย

กันแดด JILSUN SPF50+ PA++++

ตัวนี้เป็นกันแดด Dr.Jill ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในวัยรุ่นและดารา ราคาไม่แพงมากและได้หลอดใหญ่ด้วย โดยจุดเด่นคือเข้าได้กับทุกสีผิว เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง เนื้อซึมไวใช้แล้วหน้าไม่มัน  ไม่ระคายเคือง แถมกันน้ำกันแดดได้ด้วย

ครีมกันแดด daily moisture sunscreen SPF 50 PA++++

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ราคาไม่แรง วัยรุ่นกำลังนิยมกันใน IG อย่างมาก สามารถหาซื้อได้ไม่ยากทางออนไลน์ โดยจุดเด่นมีความบางเบา ไม่ผสมรองพื้น ทาแล้วหน้าไม่วอกไม่ลอย รวมทั้งมีสารบำรุงผสมอยู่เพียบเลยจ้ะ

สรุป

ครีมกันแดดกันน้ำทาหน้าในปี 2023 ที่ห้ามพลาดก็คือ Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ โดยครีมตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำกันเหงื่อที่สามารถทาไปทะเลได้ สู้ได้ทั้งแดดทั้งฝนแถมราคายังไม่แรงมาก เหมาะกับสาว ๆ ทุกสภาพผิวและคนที่สิวขึ้นง่ายก็ใช้ได้ มีตัวนี้ตัวเดียวจบสยบแดดได้ทุกฤดูกาล

ส่วนคนที่งบน้อยหรือเน้นครีมกันแดดพกพาง่าย ก็สามารถใช้ครีมกันแดดซอง 7-11 ได้เลย ซึ่งครีมกันแดดทาหน้า 7-11 ก็มีตัว Biore ซองฟ้าให้ได้ซื้อใช้แล้วเช่นกัน โดยเป็นตัวที่ใช้ง่ายหน้าไม่วอกไม่ลอย โดยเป็นครีมกันแดดหน้าวิ้งที่หลายเว็บดังยกให้เป็นสุดยอดครีมกันแดดหน้าที่ต้องมี และ Pantip ก็ยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจของสาว ๆ ด้วย ยังมีhttps://sistacafe.com/summaries/92866อีกหลายตัว ยังไงก็อย่าลืมติดตามอัปเดตได้จากเว็บเราเลยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก

https://www.watsons.co.th/th/


บทความแนะนำที่ซิสห้ามพลาด!