ฟรายเดย์ว่าสาวๆ หลายคนคงมีปัญหาในการแต่งตาด้วย

อายแชโดว์

ไม่มากก็น้อย ( ขนาดตัวเองยังมีปัญหาเล๊ย ไม่อยากจะอวดความเด๋อ T^T ) ว่าจะทำยังไงให้ออกมาสวย ดูนวลเนียน ไม่แต่งแล้วเป็นแพนด้าบ้าง วันนี้ฟรายเดย์เลยเอาเคล็ดลับใน

การแต่งตาด้วยอายแชโดว์

มาฝาก ด้วย 3 วิธีง่ายๆ ว่า

แต่งตาด้วยอายแชโดว์

ยังไงให้ถูกต้อง และออกมาสวยพริ้งด้วย

เอาล่ะ ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง เรามาดูกันเลยดีกว่า *0*


1) อย่าหยุดเบลนดิ้ง !

รูปภาพ:http://cf.ltkcdn.net/makeup/images/slide/145756-599x642r1-blending-eye-shadow.jpg

สำหรับสาวๆ มือใหม่ หลายคนคงกลัวกันว่า

'เอ๋ มันจะออกมาดูไม่ดีหรือเปล่าน้า ถ้าฉันเบลนด์สีนานกว่านี้'

เพราะหลายๆ ครั้งที่เราเองก็ชักไม่มั่นใจว่าที่เบลนด์สีต่อไป สีมันจะหายไปหรือเปล่าน้า หรือมันจะดูฟุ้งเลอะตรงนั้นตรงนี้ไหม ไม่ต้องกลัวไปแล้ว การเบลนดิ้งสีนั้นจำเป็นมากสำหรับการแต่งตาด้วยอายแชโดว์ อย่าหยุดเบลนด์ค่ะ เพียงเท่านี้เธอก็ได้ดวงตาที่สวยสมใจแล้ว

Tip ::

ถ้าอยากให้สีมันดูเข้ากันมากขึ้น ลองใช้แปรงอายแชโดว์ปัดเป็นวงกลมระหว่างรอยพับและหางตาดู จะทำให้สีดูสมูธเข้ากันมากขึ้น


2) รู้จักรูปทรงของดวงตา

รูปภาพ:http://www.trendstyle.co/wp-content/uploads/2016/01/eye_shapes_cosmopolitan_50.jpg

หนึ่งในสาเหตุที่แต่งตายังไงก็ไม่สวยปิ๊งซักทีก็เป็นเพราะเธออาจจะไม่รู้จักรูปทรงของตาตัวเอง เวลาแต่งตามบิวตี้บล๊อคเกอร์เลยทำให้ออกมาไม่ปังเท่าเขา วันนี้ฟรายเดย์เลยเอาทริคดีมาฝากกัน เริ่มแรกเธอควรส่องกระจกดูเสียก่อนว่าดวงตาของเป็นรูปทรงไหน

สาวตารูปหมวก/ทรงลึก ::

ถ้าเธอเป็นสาวตารูปหมวก เธอจะมีปัญหาเรื่องการหารอยพับของตาเสียหน่อย แนะนำว่าสีดำนั้นไม่เหมาะกับเธอเลย เพราะนอกจากจะกลืนหายเข้าไปแล้ว อาจจะดูมีเหมือนรอยคราบดำๆติดบนตาเธอก็ได้นะ เพระาฉะนั้นเวลาคัดเบ้าแนะนำว่าควรใช้สีน้ำตาลหรือสีที่ดูธรรมชาติแทน หรือจะใช้อายไลเนอร์เส้นเล็กก็สวยเหมือนกัน

สาวตาอัลมอนด์ ::

ถ้าเธอเป็นสาวตาอัลมอนด์ บอกเลยว่าการเบลนดิ้งอายแชโดว์บนรอยพับตานั้นสามผ่านเลยค่ะ แต่ว่าอย่าใช้สีที่สว่างกว่าสีอายแชโดว์ที่เป็นฐาน เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ อย่าลืมส่องกระจกดูอีกทีว่าเบลนด์สีเข้ากันสนิทดีหรือเปล่าด้วยนะ


3) ใช้ให้ถูกคุณสมบัติของอายแชโดว์แต่ละชนิด

รูปภาพ:http://www.allure.com/beauty-trends/blogs/daily-beauty-reporter/2016/03/23/eyeshadow.jpg

อายแชโดว์มีหลายรูปแบบและแต่ละแบบให้ลุคที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเนื้อแมท เนื้อครีม เนื้อชิมเมอร์ ถ้าเธอต้องการลุคที่ดูแข็งแกร่ง ไม่แวววับ แนะนำว่าให้จำกัดพื้นที่ลงสีอายแชโดว์บนเปลือกตาเท่านั้นและเสริมด้วยเงาแบบใช้เนื้อแมท เพื่อให้ดูสตรอง สตรอง !! แต่ถ้าอยากได้ลุคแบบวิ๊งวับ สปาร์คเกิล แนะนำว่าให้ใช้อายแชโดว์แบบเนื้อชิมเมอร์ทาบริเวณหัวตา และเกลี่ยสีให้เนียนตรงบริเวณรอยพับตาเท่านั้น

สำหรับเนื้อของอายแชโดว์นั้น ฟรายเดย์ขอบอกว่าอายแชโดว์เนื้อครีมนั้นเป็นอายแชโดว์ที่เหมาะสำหรับสาวๆ เวลาเร่งรีบมากที่สุด และทาได้ง่าย มือใหม่ก็ใช้ง่าย เพียงใช้นิ้วเกลี่ยตั้งแต่บริเวณเปลือกตาถึงโหนกคิ้ว ปิ๊ง! สวยแล้วจ้า


_______________________________________________________________________

เพียงแค่ 3 ข้อง่ายๆ คราวนี้สาวๆ ทุกคนคงแต่งตาได้ถูกวิธีแล้วนะจ๊ะ

เลือกใช้สีที่ชอบ เพื่อลุคที่ใช่นะจ๊ะ ไม่ว่าใครก็สวยได้เสมอ

ตอนนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน บ้ะบายจ้า ⊙▽⊙



บทความที่เกี่ยวข้อง