สวัสดีค่ะ สาว ชาว ๆSistacafeทุกคนเรื่องการแต่งหน้าเป็นเรื่องที่เราเอามาเมาท์กันไม่เบื่อเลยนะคะ เพราะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงอย่างเราทุกคนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีการแต่งหน้าก็ยิ่งไปไกล พอ ๆ กับเทคโนโลนีอื่น ๆเลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราไม่ได้มาพูดเรื่องเทคโนโลยีการแต่งหน้าหรอกนะคะ แต่จะมาพูดเรื่องการนำเทคโนโลยีอื่น ๆ และ ความสร้างรรค์ต่าง ๆ มาเปลี่ยนเป็นทริคแต่งหน้า เด็ด ๆ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายจะง่ายแค่ไหนเราไปดูกันดีกว่าค่ะ

1. ใช้ช้อนพลาสติกรอง เพื่อช่วยปัดมาสคาร่า

รูปภาพ:http://i4.ofpof.com/content/fb7kxpxmpj/gallery/_780x763-zmao8o0gvn.jpg

ใครที่ประสบปัญหา ปัดขนตาล่างแล้วเลอะ แนะนำให้ใช้ช้อนพลาสติกรอง แล้วปัด วิธีนี้ช่วยให้ใต้ตาไม่เลอะ แถมช่วยให้เราปัดมาสคาร่าง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

2. เทคนิคการปัดแก้ม ตามรูปหน้า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/24/85/8b/24858b02794b872824a70593487b7a27.jpg

การปัดแก้ม ถ้าปัดอย่างถูกวิธีก็จะได้พวงแก้มสวย แต่ถ้าปัดผิดเมื่อไหร่ แก้มแดงเป็นตูดลิงแน่จ้า ทริคการปัดแก้มง่าย ๆ คือ ให้สังเกตรูปหน้าตัวเองว่ามีลักษณะเป็นแบบไหน แล้วปัดตามแบบนั้น ที่สำคัญการคอนทัวร์ บริเวณแก้ม จะช่วยอำพรางจุดด้อย และเสริมจุดเด่นของแก้มเราได้ค่ะ

3. ติดสก๊อตเทป เพื่อช่วยให้การกรีดตา และทาอายแชโดว์ง่ายขึ้น

รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2015/05/51.jpg

ความมหัศจรรย์ของสก๊อตเทป สามารถช่วยให้สาว ๆ แต่งตาและกรีดอายไลเนอร์ให้ง่ายขึ้น โดยการแปะสก๊อตเทป บริเวณหางตา เพื่อกันสีอายแชโดว์และ สีอายไลเนอร์เปื้อน และยังช่วยให้ เบ้าตาเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น โดยเฉพาะการแต่งตาแบบ แคทอายส์ หรือ แต่ตาลุคเฉี่ยว ๆ

4. วิธีอำพรางถุงใต้ตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/To-really-conceal-bags-its-best-to-highlight-the-crease-and-then-apply-a-darker-shade-to-the-actual-puffy-area.-32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About.jpg

หลายคนคิดว่า วิธีอำพรางถุงใต้ตา ก็เหมือนกับการอำพรางรอยแพนด้านั่นแหละ ก็แค่ป้าย คอนซีลลเลอร์ก็จบแล้ว แต่ความจริงไม่ใช้ค่ะ ทริคที่แนะนำคือ ให้สาว ๆไฮไลท์ เส้นใต้ขอบตา จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์สีที่เข้มกว่ารองพื้นหนึ่งเฉด แตะที่รอยบวมหรือถุงใต้ตาค่ะ

5. วิธีไฮไลท์ดวงตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About-eye-highlights.jpg

การไฮไลท์ดวงตาเป็นการเพิ่มมิติให้กับดวงตา โดยเฉพาะใครที่อยากได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ทริคคือ แต้มสีไฮลไลท์ ที่สาว ๆ มี เช่น สีครีม สีขาว สีมุข บริเวณ มุมหัวตา ตรงกลางเปลือกตา และ ใต้โหนกคิ้ว จากนั้นเกลี่ยให้เนียน แล้วแต่งตาในแบบที่ต้องการค่ะ

6. แก้ปัญหามาสคาร่าหมดด้วยยาหยอดตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/6.-How-to-make-mascara-last-3-times-longer-32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About.jpg

วิธีนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเร่งด่วน กรณีมาสคาร่าหมด หรือแห้งมากนะคะ ไม่แนะนำให้ทำบ่อย ๆ เพราะไม่ค่อยอนามัยสักเท่าไหร่ วิธีแก้คือ ให้หยด น้ำยาหยอดตาสองสามหยด ในขวดมาสคาร่า จากนั้นใช้แปรงมาสคาร่า หมุนสองสามรอบในขวด น้ำยาหยอดตาจะทำให้เนื้อมาสคาร่าที่แข็ง เหนียวและละลาย สามารถปัดได้อีกครั้ง แต่หลังจากนั้น แนะนำให้ซื้อใหม่ค่ะ

7. ขัดปากด้วยน้ำตาล

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/DIY-Lip-Scrub-32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About.jpg

ข้อนี้อาจฟังดูไม่เกี่ยวอะไรกับการแต่งหน้า แต่เกี่ยวค่ะ เพราะการขัดหรือสครับปากจะช่วยให้สาว ๆ ทาปากได้ง่ายขึ้น ไม่แห้งแตก ลิปสติกติดทนค่ะ ทริคที่แนะนำคือ การทำสครับปากด้วยตัวเองจาก น้ำตาลน้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าวจากนั้น ใช้แปรงเล็ก ๆ หรือแปรงเด็ก นำมาถูที่ปาก ที่สำคัญ อย่าลืมบำรุงเรียวปากด้วยลิปบาล์มหรือ ลิปมันเป็นประจำนะคะ

8. แต่งตาให้ถูกกับลักษณะขอตา

รูปภาพ:http://www.kosova-sot.info/uploads/images/2015/September/25/auto_ddeff31443190722.jpg

ข้อนี้สำคัญพอ ๆ กับการเลือกสีทาตาเลยค่ะ การแต่งตา ลงสีตา คัดเบ้า ตามลักษณะเบ้าตาเรา สามารถช่วยแก้ไขจุดบกพร่อง และเสริมจุดเด่นให้เราได้ค่ะ ลองเช็คตัวเองว่ามีลักษณะตาแบบไหน แล้วแต่งตาแบบนั้น จะช่วยให้การแต่งหน้าของเราง่ายขึ้นมากเลยค่ะ

9. ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีขาว หรือ สีนู้ด เพื่อให้ตาโตขึ้น

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/Make-your-eyes-appear-larger-with-a-nude-eyeliner-on-your-water-line-32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About.png

ขึ้นถ้าสาว ๆ คนไหนยังไม่มีดินสอเขียนขอบตาสีขาวหรือสีนู้ด แนะนำให้ซื้อเก็บไว้สักแท่งค่ะ เพราะสามารถนำทั้งสองสีนี้มาเขียนขอบตาด้านในเพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นได้ พอๆ กับการใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเลยค่ะ แถมได้ลุคที่ดูซอฟท์ ดูหวานขึ้นกว่าสีดำอีกด้วยนะ ถ้าใครยังไม่เห็นภาพ ลองดูภาพเปรียบเทียบดูสิคะ

10. เขียนขอบตาตามแนวขนตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About9.jpg

การเขียนขอบตาตามแนวขนตา จะทำให้ขนตาดูหนาขึ้น ตากลมโตขึ้นเหมือนกับปัดมาสคาร่าเลยค่ะ ที่สำคัญ ดูไม่ออกเลยว่า เราเขียนขอบตา ได้ลุคธรรมชาติ เหมือนเป็นสาวขนตาหนาเป็นธรรมชาติตั้งแต่เกิดเลยค่ะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เป็นไงบ้างคะ กับทริคการแต่งหน้า เด็ด ๆ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายง่ายจริง ๆ นะ บางข้อก็เป็นข้อที่เราไม่คิดไม่ถึงจริง ๆ เช่น น้ำยาหยอดตาหยอดมาสคาร่า เทนชิไม่รู้มาก่อนเลยค่ะ ยังไง สาว ๆ ลองนำไปใช้กับการแต่งหน้าดูค่ะ วันนี้ก็ขอฝากทริคดี ๆ ไว้แค่นี้ ถ้ามีอีก จะมาบอกต่อนะคะ บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง