สวัสดีค่ะสาวๆชาาว sistacafe บีบีมาแล้ว เฮ้!!

วันนี้กลับมาอีกครั้ง กับการดูแลผิวพรรณ เพราะล่าสุดบีเพิ่งกลับมาจากการล่องทะเล แล้วพบว่าผิวเสียสะแหล่ววว

เลยแว้บบบบ มารีวิวสบู่ซะหน่อย


เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้แต่ครีมอาบน้ำใช่ม้า พอพูดถึงสบู่นี่แทบไม่มีใครรู้จักกันแล้วเนอะ เพราะครีมอาบน้ำใช้ง่าย ใช้สะดวกกว่าเยอะ แต่จริงๆ แล้วบีว่า สบู่หลายๆ ตัวก็หรูเริ่ด น่าใช้ น่าจับจอง โดยเฉพาะพวกสบู่บำรุงผิวที่ทำจากสมุนไพรต่างๆ ค่ะ


รูปภาพ:

วันนี้บีเลยจะแวะมารีวิวเจ้าสบู่ที่ทำมาจากธรรมชาติตัวหนึ่ง ซึ่งถือว่ามันดีงามมาก นั่นคือGreen beans scrub soapสบู่สครับถั่วเขียวนั่นเองงงง ที่ชอบและถูกใจเป็นพิเศษคือใช้ได้กับทั้งผิวกายและผิวหน้าเลยค่ะ คุ้มยิ่งกว่าคุ้มมมม

มาดูกันเลยดีกว่า


รูปภาพ:

ลักษณะภายนอก สวยเก๋มั้ย บีว่าแปลกตาสุดๆ

อาจจะงงว่าทำไมด้านบนขรุขระแบบนี้ แต่ว่าเค้ามาแบบนี้จริงๆ นะเออ เพราะเป็นสบู่ธรรมชาติผลิตแบบโฮมเมดเลยค่ะ

รูปภาพ:

สบู่ตัวนี้มีส่วนผสมของถั่วเขียว นมแพะ น้ำผึ้ง และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะ ซึ่งวัตถุดิบที่ผลิตก็มาจากธรรมชาติล้วนๆ เลย แน่นอนว่าอ่อนโยนต่อผิว และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองค่ะ ตัวนี้มี อย.ด้วยนะคะ  ปลอดภัยไร้กังวลเลยแหละ

เนื้อสัมผัสจะไม่ได้แข็งเหมือนสบู่ทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นนิ่มจนเหลวนะคะ แตกต่างกับสบู่ทั่วไปพอสมควรเลย

ถูกับมือแป๊บเดียวฟองก็ฟูๆ ค่ะ


รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับกลิ่นผลิตภัณฑ์นะคะ เป็นกลิ่นอ่อนๆ บอกไม่ถูกว่าเป็นกลิ่นของอะไรให้มาดูกันดีกว่า ว่าทำความสะอาดได้ดีถึงขั้นไหน ทดสอบด้วยอายไลเนอร์ รองพื้น และอายแชโดว์นะคะ

ที่เนื้อสบู่เป็นแบบนี้ บีว่ามันแหวกแนวกว่าสบู่ตามท้องตลาดทั่วไปนะ เพราะสบู่เค้าใช้น้ำมันจากธรรมชาติ และวัตถุดิบจากธรรมชาติในการทำ ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อสบู่เลยละลายเร็วกว่าสบู่ตามท้องตลาด ที่ใช้เกล็ดสบู่มาอัดให้เป็นก้อน และมีต้นทุนการผลิตที่ถูก ในขณะที่สบู่ที่ทำจากสารธรรมชาติมักจะละลายเร็วกว่า แต่ก็มีข้อดีกว่าคือทำความสะอาดได้ล้ำลึก บำรุงผิวได้ดี เห็นผลได้จริง ผิวมีความชุ่มชื้นกว่า ดังนั้นเวลาใช้บีแนะนำว่าควรตัดแบ่งใช้เนอะหรือ ควรจะเก็บไว้ในที่แห้งเมื่อใช้เสร็จ ระวังไม่ให้โดนน้ำมากเกินไปค่ะ หรือจะให้ดีแช่ช่องฟรีซไปเลยค่ะ รับรองอยู่อึดอยู่ทน และรักษาคุณภาพและวิตามินต่างๆ ได้ดี

รูปภาพ:

ถูไป 2-3 ครั้ง ก็หลุดออกมาในระดับที่ดีเลยค่ะ

รูปภาพ:

หลังใช้แล้ว ผิวไม่ได้แห้งตึง เสียงดังเอี๊ยดนะคะ ยังมีความชุ่มชื้นกับผิวอยู่ค่ะ บีแนะนำเลย เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งแตกเป็นขุย หรือใครอยู่เมืองนอกอากาศหนาวควรสอยมากค่ะ ส่วนคนผิวธรรมดาหรือผิวมันก็ใช้ได้นะคะ ผิวจะได้บลิงก์ๆ สวยขึ้น


มาดูกันดีกว่า ว่าเจ้าตัวนี้ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

หลักๆ ที่บีสัมผัสได้เลย คือพวกรอยดำ จุดด่างดำค่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าลดลง

พวกสิวสี้ยนก็ลดลงด้วย แบบหายไปเลย เพราะเป็นเม็ดสครับจากธรรมชาติมั้ง เลยเห็นผลชัดเจน

อย่างต่อมาคือผิวดูเนียนนุ่มขึ้นค่ะ ไม่แห้งกร้านเลย และดูใสๆ ขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกว่าขาวขึ้นแบบเห็นได้ชัดนะคะ แค่รู้สึกว่ามันวิงก์ๆ ขึ้นซะมากกว่า

ตัวนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินด้วย บีว่าถ้าใช้ระยะยาวอาจช่วยเรื่องริ้วรอย รอยย่นต่างๆ หรือปัญหาผิวเสื่อมโทรมได้ดีค่ะ

สารสกัดจากธรรมชาติพวกน้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว นมแพะ นี่มีประโยชน์ล้วนๆ เลยเนอะ บีว่าพอเอามาใช้กับผิวแล้วเป็นอะไรที่ลงตัวมากกกก เหมือนเราได้ทำสปาผิวทุกวันเลย บีว่าสบู่ธรรมชาติแบบนี้ แม้จะมีราคาที่สูงกว่าสบู่ตามท้องตลาด แต่พอเทียบกับคุณภาพ ทั้งความอ่อนโยน ความปลอดภัย การทำความสะอาดผิว และการบำรุงผิวที่เห็นผลได้ชัดเจนกว่า บีว่ามันเป็นอีกขั้นตอนการดูแลผิวที่น่าลงทุนเลยแหละ

บทความที่เกี่ยวข้อง