สวัสดีค่ะ สาวSistacafeทุกคนวันนี้เทนชิมี 10 เคล็ดลับแต่งหน้า เด็ด ๆ ที่บิวตี้กูรูไม่ได้บอกไว้เป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดแต่งหรือ เป็นมือโปร ก็สามารถเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ จะเด็ดแค่ไหน เรารีบไปดูกันค่ะ

1. ใช้อายแชโดว์สีขาวรองพื้น เมื่อต้องแต่งตาสีสด ๆ

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About10.jpg

การแต่งตาด้วยสีสด ๆ สว่าง ๆ  อย่างสีพาสเทล สีเขียว สีชมพู หรือ สีฟ้า จะทำให้เราดูตลกได้ในบางครั้ง หรือดูแฟนซีเกินไป วิธีแก้ง่าย ๆ คือ ใช้สีขาว ลงเป็นรองพื้นก่อน จะช่วยดรอปสีให้ดูดีขึ้นค่ะ

2. .ใช้แป้ง เพื่อทำให้ขนตาหนาขึ้น

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About-eyelash-look.jpg

นอกจากติดขนตาปลอมเพื่อให้ได้ขนตาหนางอนแล้ว อีกวิธีที่จะทำให้ขนตาหนางอนอย่างเป็นธรรมชาติได้ดีคือ การใช้แป้ง อาจจะเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งเด็กก็ได้ค่ะ วิธีคือ หลังจากดัดขนตาเรียบร้อยแล้วให้ใช้แปรงปัดแป้งแล้วนำมาแตะบนขนตา จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดตั้งแต่ โคนขนตาจรดปลายค่ะ สาว ๆ อาจเลือกสูตรมาสคาร่าที่ช่วยให้ขนตาหนางอนได้ค่ะ

3. ทริคการดัดขนตาให้หนางอน

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About1.png

วิธีการดัดขนตาให้หนางอนแบบง่ายคือ ใช้ที่ดัดขนตาดัดเลย โดยหลังจาก ที่หนีบแล้ว ให้ยกด้ามที่ปัดขึ้น ให้ปลายด้ามของที่ดัดขนตาอยู่ด้านบน แบบในรูป  วิธีนี้จะช่วยให้ได้ขนตาหนางอน เด้งแล้วเด้งอีกค่ะ

4. ใช้ไดร์เป่าผมเป่าที่ดัดขนตาให้ร้อน เพื่อขนตางอนเด้ง

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About-lash-curler.jpg

เป็นเทคนิคที่หลายคนไม่เคยรู้ ว่าการใช้ไดร์เป่าที่ดัดขนตาให้ได้ความร้อน แล้วนำมาดัดขนตาจะได้ขนตาที่งอนเด้ง เหมือนการดัดลอนผมด้วยที่ดัดไฟฟ้า วิธีคือนำไดร์เป๋าผม เปาที่ดัดขนตาให้ร้อนประมาณ ไม่ถึง 1 นาที จะได้ขนตางอนเด้งค่ะ

5. ใช้การ์ดช่วยในการปัดขนตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About-card-trick.jpg

บทความที่แล้วเราใช้ ช้อนในการช่วยในการปัดขนตาล่างไปแล้ว บทความนี้เราใช้ การ์ด หรือบัตรต่าง ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว มาช่วยในการปัดขนตา ทำให้การปัดขนตาง่ายขึ้น ไม่เปื้อนค่ะ

6. เพิ่มความกว้างของดวงตา และยกตาด้วยไฮไลท์โหนกคิ้ว

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About3.png

เป็นเทคนิคที่ทำให้สาว ๆ ดู หน้ากระชับขึ้น ยกหนังตาขึ้น ดูเฉี่ยว ด้วยการใช้ไฮไลท์สีขาว หรือดินสอเขียนขอบตาสีขาว วาดโหนกคิ้ว แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียนขึ้นค่ะ

7. ป้องกันใต้ตาเลอะ ด้วยแป้งใต้ตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About15.jpg

ป้องกันใต้ตาเลอะเป็นหมีแพนด้า จากการปัดมาสคาร่าด้วยการใช้แป้งฝุ่น หรือแป้งพัฟเกลี่ยหลังจากที่ปัดได้ตาเสร็จแล้ว จะช่วยซับความมันและเหงื่อไคล ซึ่งเป็นสาเหตุของใต้ตาเลอะเป็นหมีแพนด้าค่ะ ใครมีปัญหานี้ลองทำกันได้ค่ะ

8. เพิ่มกระจับปากด้วยการเขียนเกิน

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About4.png

ทริคนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับสาวไทยเท่าไหรค่ะ เพราะคนไทยนิยมปากบางๆมากกว่า แต่ถ้าใครชอบแต่งหน้าแนวฝรั่ง ก็นำทริคนี้ไปใช้ได้ คือการเขียนปากเลยขอบออกมาให้ดูอวบอิ่มเซ็กซี่ แต่ต้องระมัดระวังตอนปัดนะคะ เพราะเสี่ยงเลอะได้ แนะนำให้ใช้ปากกาเขียนขอบปากจะดีกว่าค่ะ

9. ทารองพื้นตามแนวขน

รูปภาพ:http://bloggfiler.no/heddabigum.blogg.no/images/1879507-9-1409397141549.jpg

ในการทาครีม หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ เราจำเป็นต้องทาทวนแนวขนเพื่อให้ครีมและมอยเซอร์ไรเจอร์ดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดี แต่ในการทารองพื้นหรือทาแป้งแนะนำให้ทาตามแนวขนหรือทาลงล่าง เพราะการทาตามแนวขนจะทำให้ผิวเนียน ไม่เป็นขรุยและที่สำคัญช่วยให้ผิวหน้าไม่อุดตันอีกด้วยค่ะ

10. เขียนคิ้วตามรูปหน้า

รูปภาพ:http://lh3.googleusercontent.com/-5cnpfv_qe1c/VjjIZVkuaMI/AAAAAAAAAMQ/GmK087yjZYE/s1600/C0021E556_2dca8ea0-214f-11e4-a459-0200ac11f442.png

หลายคนไม่รู้ว่าการเขียนคิ้วนั้น เราจะต้องคำนึงถึงรุปหน้าของตัวเองด้วย เพราะการเขียนคิ้วที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยให้เราดูดีขึ้นได้ และเป็นการเสริมจุดเด่นอำพรางจุดด้อยของเราด้วยค่ะ ใครไม่เห็นภาพ ดูตามรูปได้เลยค่ะ


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


เป็นไงกันบ้างคะ แต่ละ

เคล็ดลับ

แต่ละเทคนิคช่วยให้เราแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น มาก ๆ ค่ะ ใครที่คิดว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องยากก็ลองดูเทคนิคเหล่านี้ดูได้นะ สำหรับวันนี้ก็ฝากไว้ 10 ข้อเท่านี้ก่อน ถ้ามีอีก เทนชิจะนำมาฝากกันอีกนะคะ บ๊าย บาย ค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง