ใครไปเที่ยว แล้วเคยเกิดอาการคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรไปฝากครอบครัว หรือเพื่อนๆ ดี แบบนี้บ้างไหมคะ ?

ถือเป็นคำถามโลกแตกอีกอย่างหนึ่งก็ว่าได้เวลาไปเที่ยวว่า' จะซื้อของฝากอะไรดีนะ ? 'ยิ่งถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นที่นั่นก็มีของที่น่าสนใจมากมากเลยล่ะ ทั้งขนม และสินค้าอีกมากมาย แต่สำหรับใครยังคิดไม่ออก ก็ลองซื้ออะไรที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นๆกลับมาฝากคนรอบข้างกันดีไหมคะ

ลองมาดู 5 ของฝาก ที่เราจะแนะนำกันดูไหมคะ บอกเลยว่าแต่ละอย่างMade in Japanเอาไว้ฝากทั้งครอบครัว หรือเพื่อนๆ ได้ ให้ความรู้สึกถึงญี่ปุ่นได้จริงๆ เลยล่ะ


1. ตะเกียบ

รูปภาพ:http://thumbnail.image.rakuten.co.jp/@0_mall/kodawari-zakka-h/cabinet/main006/319916106-r1.jpg

ตะเกียบเป็นของสิ่งหนึ่งที่แนะนำมากๆ สำหรับซื้อเป็นของฝาก หรือของขวัญเลยล่ะค่ะ เพราะว่ามันเหมือนเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่ทำให้ได้เห็นถึงความเป็นญี่ปุ่น รวมถึงยังราคาถูกอีกด้วยนะ


2. ชามเคลือบ

รูปภาพ:http://www.thejapaneseshop.co.uk/images/thumbnails/5/600/600/black_lacquer_noodle_bowl_2.jpg

ชามไม้เคลือบที่ถูกผลิตมาแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม น่าซื้อกลับมาฝากครอบครัวมากเลยค่ะ เพราะชาม หรือภาชนะแบบนี้ เราก็สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแน่นอน แถมให้ความรู้สึกถึงญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมด้วยล่ะ


3. พัด Sensu

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/46/Sensu.JPG

พัด Sensu แบบนี้ เป็นพัดที่สามารถพับได้ มันเป็นของยอดนิยมอย่างหนึ่งที่ชาวต่างชาติชอบซื้อเป็นของฝากเลยล่ะ แถมมันยังพกพาได้สะดวกด้วยนะ ถ้าไม่ใช้แล้วก็พับเก็บง่ายนิดเดียว ไม่เปลืองพื้นที่ด้วย


4. สินค้าสำหรับชาวโอตาคุ

รูปภาพ:http://d3ieicw58ybon5.cloudfront.net/ex/640.400/2.64.999.627/u/177a7786ce4d4a59ad7cf9312b2f5b70.jpg

ของฝากนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีเพื่อนเป็นชาวโอตาคุ หรือที่ชอบการ์ตูนอนิเมะ มังงะมากเลยค่ะ ลองซื้อเป็นพวกสินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่นให้เป็นของฝากพวกเขาดูสิคะ รับรองถูกใจแน่นอน


5. ชุด Cosplay

รูปภาพ:http://img.alibaba.com/img/pb/556/888/480/480888556_525.jpg

เมื่อพูดถึงการ์ตูนญี่ปุ่น อีกอย่างที่หลายๆ คนอาจจะนึกถึงก็คงจะเป็นคอสเพลย์ใช่ไหมคะ ลองมาซื้อชุดคอสเพลย์เป็นของฝากให้เพื่อนๆ ในกลุ่มของคุณ เอาไว้ใส่ในปาร์ตี้สนุกๆ ก็น่าสนุกไปอีกแบบนะคะ


ที่ญี่ปุ่นยังมีของฝากที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ นี่เป็นแค่ส่วนหนึงที่เราแนะนำกันดู สำหรับใครทียังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับมาฝากครอบครัว หรือเพื่อนๆ ดี สินค้าแต่ละอย่างให้ความรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นจริงๆ เลยล่ะ มีทั้งแบบดั้งเดิม และแบบเอาไว้ใช้สนุกๆ ด้วย ใครที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่น ลองไปหาซื้อกันดูนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง