รูปภาพ:

เย้ สวัสดีค่า ช่วงนี้กำลังคึกคักๆ กันทั้งน้องม.6 ที่เพิ่งจะไปสัมภาษณ์ตามมหาวิทยาลัยที่ตนเองได้เข้าศึกษา และแน่นอนว่าเมื่อมีน้องๆ รุ่นใหม่เข้ามา พี่ปีสี่อย่างเราๆ ก็ต้องก้าวเดินออกจากรั้วมหาวิทยาลัยและเริ่มต้นใช้ชีวิตทำงานกันอย่างเต็มตัว ด่านแรกที่ต้องเจอก็คือการหางาน และไปสมัคร ไปสัมภาษณ์งานนั่นเอง! บอกเลยว่าตอนแรกมีความเครียดสูง ควรแต่งตัวอย่างไร แต่งหน้าแบบไหนดี แต่งเยอะเกินไปก็ดูแก๊ แก่ ไม่แต่งเลยเพราะแต่งไม่เป็นอ้ะ มันก็ไม่ได้ ทุกอย่างที่แต่งไปนั้น ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้กรรมการเอาไปรวมเป็นส่วนหนึ่งตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับเราเข้าทำงานได้ด้วย เพราะงั้นเลยกังวลๆ หน่อยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่พอได้ไปสมัครงานแล้ว ก็พบว่าโอเค แต่งแบบนี้เพลย์เซฟและดูใสๆ น่ามอง ดูไม่แก่ และเปลี่ยนได้ทั้ง 2 ลุค สายสาวหวานปากชมพู หรือสาวมั่นใจในตัวเอง ปากแดงแซ่บ ( ตามแต่ตำแหน่งงานที่เราสมัครเน้อออ ) แพรเลยเอาลุคนี้มาทำฮาวทูกันค่า

ขอบอกเลยว่าง่ายมากกกกก แต่งคล้ายๆ กับลุควันสบายๆของแพรเลย เพียงแต่ว่าเลือกใช้เครื่องสำอางที่เป๊ะขึ้น มีระดับการปกปิดที่เพิ่มขึ้นกว่าวันธรรมดาค่ะ

เดี๋ยวเรามาแต่งไปพร้อมๆ กันน้า ตามทีละสเต็ปเลยค่า เอ้าลุ้ยยยย ฮิ้ววว พี่ๆ ท่าน HR ถ้าเข้ามาดูในกระทู้นี้ สามารถติชม แนะนำเพิ่มเติมก็ได้ด้วยเช่นกันนะคะ จะดีมากๆ เลย ^O^

ขั้นตอนแรก หลังจากเราลงครีมบำรุงผิวและทากันแดดไปแล้ว ลุคนี้เราจะไปสมัครงาน แพรเลยขอใช้รองพื้นก่อนแล้วตามด้วยแป้งพัฟผสมรองพื้นค่ะ

รูปภาพ:

รองพื้นใช้ของ Makeup Forever Ultra HD ที่ปากต่อปากบอกกันทั้งในไทยและต่างประเทศว่ามันเริ่ด! ขนาดกล้องความละเอียด 4k ก็ยังไม่เห็นจุดบกพร่องของใบหน้า! อุต๊ะ นั่นคือคำเคลมของแบรนด์

รูปภาพ:

แพรก็ใช้รองพื้นตัวนี้ไป เพื่อปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียน และใช้ฟองน้ำจาก Real Technique มาเกลี่ยๆ ค่ะ ช่วยประหยัดเวลาในการทารองพื้นได้เยอะเลย และเนียน ไม่หนักหน้าด้วย

รูปภาพ:

เสร็จแล้วก็ถึงเวลากลบรอยแพนด้าใต้ตาสักหน่อย ให้กรรมการมองไม่เห็นความอดหลับอดนอนของเรา อิอิ หรือใช้กลบรอยสิว รอยดำ รอยแดง ให้กรรมการคิดว่าผิวเราดี๊ดี 55555 คอนซีลเลอร์แพรใช้ของ NARS  ไซส์มินิค่า

รูปภาพ:

ต่อมาถึงไฮไลท์เด็ดตัวดัง แป้งพัฟผสมรองพื้น เจ้านางงงงง!!! ผ่างๆๆ ตัวนี้ใช้มาตั้งแต่สมัยเคร่งเครียดกับการทำงานวิจัย ก็โชคดีได้แป้งตัวนี้ช่วยชีวิตค่ะ TOT เพราะกลบร่องรอยความเหนื่อยล้าบนใบหน้าเอาไว้ได้ดีมากๆ

จะมาในกล่องและตลับแบบนี้เลยจ้า ตัวนี้น่าจะคุ้นตากันเยอะพอสมควร เพราะกำลังเป็นกระแสดีว่าใช้แล้วเด็ด! ใช้แล้วแพรรู้สึกชอบตอนใช้มากค่ะ ทาแล้วหน้าเราดูนวล ผ่องมากขึ้น แพรพกไว้ระหว่างวันตลอดเลย มันช่วยคุมความมันได้ดี ทาแล้วผิวกริ๊บขึ้น กันน้ำ กันเหงื่อได้เริ่ด ทาทับก็ไม่เป็นคราบ ประสิทธิภาพเกินราคามากๆ แนะนำๆ

รูปภาพ:

ข้างขวาจากรูปคือทาแป้งทับ จะเห็นว่าหน้าผ่องขึ้น ( พอแคปมาอาจดูไม่ชัด แต่ในคลิปค่อนข้างชัดเจนจ้า ) โดยเฉพาะรอยแพนด้าเนี่ย จางลงกว่าข้างซ้ายเยอะเลย

รูปภาพ:

อ่ะ แคปอีกรูปนึง เห็นความต่างมั้ยยยย ขวาทาแป้ง ซ้ายยังไม่ทาแป้งงงง

อ่ะ ไปต่อค่ะ เราจะไม่หยุดกันแค่นี้ หลังจากหน้าเนียนเป๊ะเว่อร์แล้วนั้น เรามาแต่งแต้มสีสันลงบนใบหน้าให้น่ามอง ไม่ให้ดูจืดชืดกันหน่อย แพรไม่เน้นฟาดสีแรงจัดนะคะ เพลย์เซฟไว้สุดๆ แต่ก็ให้ดูเหมือนแต่งหน้าบ้าง ไม่ใช่ไม่แต่งหน้าเลยแต่มาสมัครงานไรงี้ค่า กลัวแต่งเวอร์ไปก็อาจไม่เหมาะกับองค์กรที่เราจะไปสมัครอีก เอากลางๆ แต่ดูน่ามองโอเคกว่าเนอะ

เรามาเขียนคิ้วกัน แพรใช้ของ Maybelline พริกหยวก เอ้ย! นิวหยวก เอ๊ย! นิวยอร์ก 555555

รูปภาพ:

เขียนคิ้วตามโครงคิ้วของเราเลยค่ะ เรารู้เราเองดีสุดเลยว่าเราเหมาะกับสไตล์คิ้วแบบไหน โค้ง โก่ง ตรง etc.

และขั้นตอนต่อไป มางัดดั้งให้ดูนูนขึ้น งัดมันออกมา ให้คนเห็นนนนน 55555 ใช้เฉดดิ้ง คอนทัวร์ที่เรามีเลยค่า

รูปภาพ:

คอนทัวร์หน้าให้ดูเรียวๆ เพราะเราเป็นสาวหน้ากลมแข่งกับจานข้าวที่บ้าน ปาดไปรัวๆ ค่า

รูปภาพ:

หน้าตอบขึ้นแล้ว ก็ปัดแก้มค่ะ แพรปัดแก้มสีชมพู เน้นปัดตรงกลางแก้มมากหน่อย ให้ดูเด็กๆค่ะ อันนี้เทคนิคพิเศษจากบีเอเครื่องสำอางเค้าแนะนำมา เลยทำตาม แล้วมันดี 55555

รูปภาพ:

ในส่วนของการทาตา แพรอยากขอโทษมากๆ เลย กล้องมันไม่ค่อยออกสีให้เห็นชัดมากค่ะ T___T คือตอนแรกแพรทาสีทองมีชิมเมอร์นิดๆ ลงไปทั่วบริเวณเปลือกตาก่อนนะคะ

รูปภาพ:

ทาสีชมพูตรงกลางตา และต่อด้วยทาสีน้ำตาลเข้มไม่ค่อยมีชิมเมอร์ไปตรงหางตา คัดเบ้านิดๆ

รูปภาพ:

เขียนสีน้ำตาลตรงปลายขอบตาล่างให้ดูฟุ้งๆ ค่ะ

รูปภาพ:

ดัดขนตา แพรใช้ของบิวตี้บุฟเฟ่ต์

รูปภาพ:

ปัดมาสคาร่า ลุคนี้ใช้ของ Maybelline Lash Sensational ตัวนี้จัดว่าเด็ด ปัดแล้วยาวเฟี้ยวๆ ติดทน ติดนาน ไม่เลอะ

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือการทาลิป ลุคนี้แต่งได้ 2 แนวเลย ทั้งสาวหวาน ดูเรียบร้อย กับ ปากแดง สาวแซ่บมีความมั่นใจในตัวเอง ลิปชมพูแพรใช้สี Please Me จาก MAC ส่วนลิปแดงแพรใช้ Lipaholic by 4U2 ค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วก็ออกมาเป็น 2 ลุคดังนี้ ฮิ้ววววว พร้อมไปสัมภาษณ์งานแล้วฮ้าบบบบ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับฮาวทูนี้เค้าลาไปก่อนแล้วน้า เพื่อนๆ สามารถเม้นเข้ามาเสริมเพิ่มเติม หรือแชร์ประสบการณ์ตอนแต่งหน้าไปสมัครงานไว้ได้เลยนะคะ ยินดีมากๆ เลยค่า ^O^ ตอนนี้ใครหางานอยู่ ก็ขอให้ได้งานที่ใช่กันถ้วนหน้าค่า ขอบคุณค่ะ <3

บทความที่เกี่ยวข้อง