ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็ตกอยู่ในเวลารีบเร่งทั้งนั้นเลย

อยากจะปิดแก้มกลมๆ นั้นเหลือเกิน แต่จะทำยังไงดีนะ ไม่ได้ไว้ปอยผมไว้ปิด จะให้ไปแต่งหน้าคอนทัวร์ตอนนี้ *หันไปมองฝน* ก็ดูจะไม่ไหว T__T เดี๋ยวไปนัดสายกันพอดี ในเวลารีบเร่งแบบนี้จะมีวิธีไหนที่ทำให้ใบหน้าของเราเรียวเล็กลงโดยไม่ต้องเสียเวลาลงคอนทัวร์บ้างนะ

สาวๆ ไม่ต้องห่วงแล้วว่าจะไม่มีพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยเธอ ฟรายเดย์นำเทคนิคการแต่งหน้าให้หน้าของสาวๆ ดูเรียวโดยไม่ต้องลงคอนทัวร์มาฝากกัน

ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย !


ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าอุปกรณที่ใช้มีอะไรกันบ้าง

(◕‿◕✿)

รูปภาพ:http://ci.lnwfile.com/_/ci/_raw/5q/i3/b6.jpgรูปภาพ:http://cm.lnwfile.com/_/cm/_raw/qj/t3/ap.jpgรูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/annchawan/makeup/22022.jpg

เพียงแค่สามชิ้นแค่นั้นเอง


( เห็นไหมว่าน้อยมากกก )

เอาล่ะ เรามาดูกันเถอะว่าจะใช้เมจิกไอเทมนี้อย่างไรในการเนรมิตใบหน้าให้เรียวเล็ก


1.ลงบลัชออนให้ใหญ่กว่าปกติ


รูปภาพ:http://www.newtrends.us/wp-content/uploads/2016/03/hqdefault-2-1.jpg

บลัชออนเป็นเมจิกไอเทมมหัศจรรย์ที่นอกจากจะสร้างสีสรรค์ ยังสามารถลวงตาลดขนาดแก้มป่องๆ ของเธอได้อีก โดยเธอนั้นจะต้องทาบลัชออนสูงกว่าตำแหน่งปกติเล็กน้อย โดยอยู่ในบริเวณระหว่างแก้มและโหนกแก้ม ถ้าหากไม่มั่นใจ ให้ยึดใบหูของเธอเป็นหลัก แล้วค่อยๆ แตะบลัชออนลากจากบริเวณใบหูลงมาจนถึงบริเวณร่องแก้มเป็นแนวทแยง และลงบลัชออนอีกเล็กน้อยขึ้นไปบริเวณขมับ หน้าผาก และจมูก เพื่อเป็นการสร้างมิติให้กับใบหน้า

Tips::

การใช้บลัชออนแบบเนื้อครีมจะช่วยให้เธอสามารถเกลี่ยได้ง่ายขึ้น และสามารถควบคุมน้ำหนักมือในการลงหนักเบาได้


2.ใช้อายไลเนอร์ในการสร้างรูปตาที่เล็กลง


รูปภาพ:http://www.galstyles.com/wp-content/uploads/2015/05/4.jpg

นอกจากจะมอบดวงที่คมกริบแล้ว อายไลเนอร์ยังช่วยให้ดวงตาของเธอดูเล็กลงได้ โดยในลุคนี้เธอต้องเขียนขอบตาโดยไม่อิงกับรูปตาปกติของตัวเอง โดยเขียนอายไลเนอร์ให้สูงขึ้นกว่าเดิม อ้างอิงจากจุดที่สูงสุดของดวงตาหรือบริเวณรูม่านตา ( ถ้าส่องกระจก รูม่านตาคือจุดดำเล็กๆ ซึ่งอยู่ตรงกลาง ) เขียนอายไลเนอร์หนาประมาณ 2-3 มิล จากบริเวณม่านตา และลากให้มีหางเล็กน้อย เพื่อเน้นให้ดวงตาดูเล็กเรียว อีกทั้งการเขียนอายไลเนอร์ในลักษณะนี้นั้นยังช่วยดวงตาของเธอมีสเน่ห์เย้ายวน

Tips::

เธอควรใช้อายไลเนอร์เนื้อแมท เพราะจะทำให้ได้ลุคที่น่ามองมากขึ้น และไม่ควรเกร็งในการเขียนอายไลเนอร์ ปล่อยมือให้สบายจะทำให้เส้นที่พลิ้วเป็นธรรมชาติมากกว่า


3.ใช้ไฮไลท์ในหลอกตาด้วงแสงกระทบ


รูปภาพ:http://content14.popxo.com/wp-content/uploads/2014/10/highlighter-2.jpg

หยิบไฮไลท์ในกระเป๋าของเธอออกมาให้พร้อม ไฮไลท์นั้นจะช่วยให้หน้าของเธอดูมิติมากขึ้น โดยแตะลงบนด้านบนของโหนกแก้ม และด้านหน้าของขมับเล็กน้อย  ปลายจมูก และบริเวณกึ่งกลางของคาง แล้วค่อยเกลี่ยให้เนียนสนิท โดยไฮไลท์จะช่วยหักเหแสงทำให้ใบหน้าของเธอนั้นดูยาวขึ้นกว่าเดิม

อย่า

แตะไฮไลท์ลงบนบริเวณขมับโดยตรงเด็ดขาดเพราะจะทำให้ใบหน้าของเธอกว้างขึ้น

Tips::

การใช้ไฮไลท์แบบน้ำหรือเนื้อครีมจะสะดวกในการลงไฮไลท์แบบฝุ่นทับลงไป


_____________________________________________________________________

3 วิธีง่ายๆ กับ 3 บิวตี้ไอเทม เพียงเท่านี้เธอก็สามารถมีใบหน้าเรียวสวย โดยไม่ต้องเสียเวลาคอนทัวร์แล้ว อีกทั้งยังใช้เวลาน้อยและของน้อยชิ้นในการสร้างมิติให้กับใบหน้าอีกด้วย ทีนี้แก้มป่องๆ ก็จะไม่กวนใจเธออีกแล้ว

ตอนนี้คงขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันคราวหน้า

บะบายจ้า ⊙▽⊙



บทความที่เกี่ยวข้อง