สวยสู้แดดต้อง ' บรอนเซอร์ ' เท่านั้น !!

สำหรับสาวที่ต้องการคอนทัวร์ที่ให้ลุคฉ่ำแดด คงต้องรู้จัก ' บรอนเซอร์ ' กันเป็นอย่างดี ในฐานะบิวตี้ไอเทมในการคัดเบ้าหน้าของสาวให้ดูมีโครงเรียวสวย โดยไม่ต้องครีมคอนทัวร์หนักๆ และให้ลุคฉ่ำแดดเข้ากับแดดของประเทศไทยมากๆ เรียกได้ว่า แต่งนิดเดียวแต่สวยสู้แดดได้เลย

วันนี้ฟรายเดย์เลยเอาเคล็ดลับในการใช้บรอนเซอร์มาฝากกัน ตั้งแต่แบบฝุ่นจนถึงแบบน้ำกันไปเลย รวมถึงเทคนิคในการเลือกใช้บรอนเซอร์ให้ตรงกับสีผิวของเธอด้วย

เอาล่ะ ไปดูกันเลย *0*

บรอนเซอร์แบบฝุ่น

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-X6dBv8uDpDQ/T0xi0xzq3SI/AAAAAAAAQgQ/GfGaIIObn94/s1600/035.JPG

บรอนเซอร์ชนิดแบบฝุ่นนั้นเป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆ ด้วยความสะดวกในการพกพาและยังใช้งานได้ง่ายอีกด้วย เป็นที่รู้กันว่าต้องมีติดกระเป๋าไว้เสมอ เทคนิคการใช้บรอนเซอร์แบบฝุ่นให้สวยนั้น ให้ใช้สูตร " 3 ปัด " ในการปัด คือ

หนึ่ง

เริ่มปัดจากหน้าผาก โดยเริ่มจากกรอบหน้าด้านนอกของบริเวณหน้าผากและลงมายังขมับ

สอง

ปัดบริเวณโหนกแก้ม

สาม

ปัดบริเวนกราม

ทริคเล็กๆ ของสาวๆ จมูกใหญ่ ถ้าให้อยากจมูกนั้นเล็กและเรียว ใช้แปรงอายแชโดว์แตะบรอนเซอร์และปัดบริเวณด้านข้างจมูกทั้งสองข้าง จะทำให้จมูกของเธอเรียวเล็กได้รูป

Tips::

การเลือกใช้บรอนเซอร์ในโทนส้มอ่อนนั้นจะให้ลุคออกมาเป็นธรรมชาติมากกว่าสีบรอนเซอร์ที่ออกเป็นส้มแดงหรือสีเครื่องปั้นดินเผา

บรอนเซอร์แบบน้ำ

รูปภาพ:http://www.musingsofamuse.com/wp-content/uploads/2016/01/Benefit-Dew-the-Hoola-Soft-Matte-Liquid-Bronzer.jpg

สาวๆ หลายคนอาจไม่เคยเห็นบรอนเซอร์ประเภทน้ำกันเท่าไรนัก แต่ขอบอกเลยว่าบรอนเซอร์แบบน้ำนี่เหมาะสำหรับสาวๆ มือใหม่นักแล เพราะใช้แค่นิดเดียวและเกลี่ยอีกนิดหน่อยก็สวยแล้ว อีกทั้งบรอนเซอร์ประเภทนี้นั้นมักจะมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวหน้าอีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการให้หน้าได้ลุคแบบธรรมชาติ หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพผิว เช่น ผิวแห้ง หรือเป็นสิว เพราะบรอนเซอร์แบบน้ำจะมีสูตรที่อ่อนละมุนกับผิวมากกว่าแบบอื่นๆ

Tips::

วิธีใช้งานบรอนเซอร์ประเภทนี้นั้น ขั้นแรกหยดลงฝ่ามือ และใช้แปรงปัดแก้มวนๆ ฝ่ามือจนสีของบรอนเซอร์ติดอยู่บนฝ่ามือ แล้วค่อยปัดลงใบหน้า ง่ายๆ และออกมาสวยด้วย

บรอนเซอร์แบบครีม

รูปภาพ:http://cdn4.beautyundercover.com/wp-content/uploads/2012/05/NYX-TWBS-group1-1024x649.jpg

บรอนเซอร์แบบครีมนั้น เป็นบรอนเซอร์ที่มีเนื้อสีแน่นที่สุด สามารถสร้างลุคที่คมเข้มของสาวผิวฉ่ำแดดได้อย่างสบายๆ อีกทั้งบรอนเซอร์นั้นเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาด้านผิวแห้งหรือมีริ้วรอย เพราะบรอนเซอร์แบบครีมจะติดทนมากกว่าบรอนเซอร์ชนิดอื่นๆ ถ้าสาวๆ คนหนึ่งต้องลงเล่นน้ำหรือตากแดดทั้งวัน บรอนเซอร์แบบครีมนั้นตอบโจทย์เธอได้แน่นอน

Tips::

เมื่อลงรองพื้นเสร็จ ให้นำแปรงรองพื้นแตะบนบรอนเซอร์แบบเนื้อครีม และแตะลงบริเวณร่องแก้ม ทาบรอนเซอร์ยาวตั้งแต่หูจนถึงแก้ม แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้เข้ากัน จะทำให้การลงบรอนเซอร์นั้นง่ายขึ้น

ทริคเล็กๆ ก่อนจากกัน

1.ในการเลือกบรอนเซอร์ที่ถูกต้องกับเฉดผิวของเรานั้น สาวผิวขาวควรเลือกบรอนเซอร์สีอ่อน เช่น โทนสีเหลือง สีส้ม เป็นต้น ส่วนสาวผิวเข้มควรเลือกบรอนเซอร์สีส้ม สีอิฐ หรือสีส้มเข้ม เพื่อขับผิวออกได้อย่างเป็นประหายมากยิ่งขึ้น

2. หลังจากใช้บรอนเซอร์คัดลงบนกรอบของใบหน้าแล้ว ลองใช้แปรงคาบูกิเกลี่ยซ้ำอีกรอบ เพื่อให้ได้ลุคที่บางเบาและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

3.ถ้าอยากได้ลุคเหมือนการลงคอนทัวร์ ใช้แปรงหัวพุ่มกับบรอนเซอร์เนื้อแมทในการลงบริเวณแก้มจะได้ลุคเหมือนเธอลงคอนทัวร์มา

4.การลงบรอนเซอร์บริเวณคอ ช่วยให้ผิวของเธอดูบ่มแดดสวยมากขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง