เรื่องสิวๆ ใครจะไปชอบกันล่ะ!?


ยิ่งมาเกิดบนใบหน้าแล้วด้วย ไม่ว่าจะสิวแบบไหนก็คงไม่ชอบกันทั้งนั้นใช่ไหมคะ อีกปัญหาสิวที่สาวๆ หลายคนคงจะเคยเจอก็คือสิวหัวดำที่เกิดตรงคาง หลายคนอาจจะละเลยไป แต่ถ้าไม่มีเลยจะดีกว่าใช่ไหมล่ะ

สิวหัวดำอาจเกิดจากการสะสมของไขมันส่วนเกินในรูขุมขนค่ะ ซึ่งก็มีวิธีแก้นะจ๊ะ อย่าพึ่งหนักใจกันไปมาหาวิธีกำจัดสิวหัวดำกันดีกว่าจะได้โบกมือลาให้พ้นไปจากใบหน้าสวยๆ ของคุณกันสักที


1. อย่าแกะหรือบีบเด็ดขาด!

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/10/siw21.jpg

ก่อนอื่นให้เริ่มที่ตัวเองก่อนค่ะ อย่าไปบีบ แกะ หรือเกาบริเวณที่เกิดสิวหัวดำ เพราะมันจะยิ่งทำให้เกิดทั้งรอยแดง รอยแผลเป็น และยังอาจทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วยนะ อย่าเผลอตัวเชียวล่ะสาวๆ


2. สครับหน้า

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/media_140085175491328500.jpg

การสครับหน้าเป็นประจำ จะเหมือนเป็นการได้ทำความสะอาดรูขุมขน ทั้งยังช่วยกำจัดสิวหัวดำให้หายออกไปจากผิวหน้าของเรา และยังจะทำให้ผิวหน้านุ่มขึ้นด้วยนะ


3. อบไอน้ำ

รูปภาพ:http://www.gipsybrand.com/images/lisaguru_beauty_tips_vol12no18-04.jpg

อบไอน้ำใบหน้าง่ายๆ โดยให้สาวๆ ต้มน้ำให้ร้อนแล้ว เอาหน้าอังไปกับไอน้ำที่ระเหยขึ้นมา เพื่อให้ความร้อนช่วยปิดรูขุมขน และเป็นการทำความสะอาดแบบง่ายๆ ให้อังกับไอน้ำพอประมาณนะคะ อย่าใกล้เกินไปล่ะ ระวังจะเกิดอันตรายเอาได้ และอย่าลืมใช้น้ำเย็นช่วยปิดรูขุมขนด้วยนะ


4. ใช้แผ่นลอกสิว

รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2014/11/iStock_000034798854_Large-450x429.jpg

สำหรับการใช้แผ่นลอกสิว ให้สาวๆ เลือกซื้อแบบที่ช่วยลอกสิวหัวดำโดยเฉพาะเลยค่ะ ใช้เป็นประจำทุกสัปดาห์ จะสามารถขจัดสิวหัวดำที่คุณไม่ต้องการออกไปได้


5. ลอกด้วยไข่ขาว

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/jutharat/a1/w7203.jpg

อีกวิธีลอกสิวหัวดำง่ายๆ ทำได้เอง แค่หยิบไข่ออกมา แล้วตอก แยกเอาเฉพาะไข่ขาว ใช้สำลีชุบแล้วเอามาแปะที่คางเลยสาวๆ รอจนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยๆ ลอกออก จะสามารถช่วยลอกสิวหัวดำออกมาได้ด้วย


6. ใช้เปลือกส้มพอก

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/surauch/Health/healthwww001.jpg

ของใกล้ๆ ตัวหาง่ายอีกอย่างก็คือเปลือกส้มนี่แหละค่ะ เอามาสับหยาบๆ แล้วพอกที่หน้า สักประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น นอกจากจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆ กำจัดสิวบนใบหน้า และยังช่วยลดความมันบนใบหน้าของสาวๆ ได้ด้วยค่ะ


7. วิตามิน C

รูปภาพ:http://dp.lnwfile.com/2rl8cg.jpg

สุดท้ายก็คือการทานวิตามินซีนี่แหละค่ะ ทานเป็นประจำทุกวัน จะได้ช่วยในกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าดูสดใส ไร้สิว สวยได้อย่างมั่นใจเลยล่ะ


เห็นไหมสาวๆ ว่าง่ายแค่นี้เอง ทำได้เองสบายๆ แค่นี้ก็ช่วยกำจัดสิวหัวดำที่ไม่ต้องการให้หายออกไปจากใบหน้าสวยๆ แล้วล่ะ ลองไปทำดูกันคะ ไม่ยากเลยใช่ไหม ^^



บทความที่เกี่ยวข้อง