สวัสดีค่ะสาวๆSistacafeทุกคน ^-^

ถ้าถามว่าผู้ชายประเภทไหนที่ผู้หญิงไม่อยากพบเจอที่สุด

( แต่ก็ดั๊น....ดูดีมีเสน่ห์ คารมดีกว่าประเภทอื่นๆ ซะด้วย )

คงหนีไม่พ้นหนุ่มๆ ประเภท ' เพลย์บอย ' จอมเจ้าชู้ คบหาสาวๆ มากหน้าหลายตาในเวลาเดียวกัน มีอะไรกันข้ามคึน รุ่งเช้าก็แยกทาง หรือ ' วันไนท์แสตนด์ ' ดีๆ นี่เอง

สาวคนไหนที่เผลอไปตกหลุมรักกับคนแบบนี้ ก็ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า เพราะเขาไม่คิดจริงจังหรือหยุดที่ใคร T T

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นแบบนั้น! เพลย์บอยบางคนก็มี

' จุดเปลี่ยนในชีวิต '

ที่ทำให้กลับตัวกลับใจ กลายเป็นผู้ชายดีๆ คนหนึ่งที่อยากมีชีวิตครอบครัวอบอุ่น มีคนรักที่จริงใจได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ

10 คำสารภาพจากปากผู้ชาย 10 คนที่ล้วนมีอดีต 'หลั่นล้า' มาก่อน แต่ตอนนี้ถอดเขี้ยวเล็บแล้วเรียบร้อย( เพราะอะไรนะ อยากรู้จัง! )

มาอ่านกันซิว่า ช่วงชีวิตเดิมๆ ของเขาเป็นอย่างไร

จุดเปลี่ยนคืออะไร

และสุดท้ายชีวิตของเขาเป็นอย่างไร

เชิญค่ะ *ผายมือ*

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/3b/10/a4/3b10a42b24f554c89ba9456bb8135ca2.jpg

1. " ผมเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งจะมา ' ลั้นลา ' ตอนอายุเริ่มเยอะแล้วครับ ผมเวอร์จิ้นจนถึงอายุ 22 ตอนนั้นแหละที่อะไรๆ มันเริ่มจะดีไปหมดในโลกของการเดท ( พูดให้ตรงกว่านี้ก็... การฟันแล้วทิ้งนั่นแหละครับ ) ผมฉกฉวยโอกาสต่างๆ แล้วไต่ระดับตัวเองขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากที่เป็นไอ้คนสิ้นหวัง สังคมรังเกียจ กลายเป็นเพลย์บอยเกรด A ในเวลาไม่กี่เดือน พร้อมๆ กับรูปร่างกำยำ เป็นชายเต็มตัวผมกลายเป็น ' ตัวพ่อ ' ของเหตุการณ์วันไนท์แสตนด์, มีคู่นอนมากมาย สนุกกันตอนค่ำคืน รุ่งเช้าก็แยกย้าย และแน่นอนว่าผมภูมิใจสุดๆ ไปเลย แต่คืนวันเกิดครบรอบปีที่ 27 ผมเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองติดเชื้อซิฟิลิส...นั่นแหละเหมือนค้อนทุบหัวผมแรงๆ ให้ตื่นเลย!ซิฟิลิสเป็นโรคที่รักษาได้ ขอบคุณพระเจ้า แต่นั่นแหละ มันทำให้ผมคิดถึงการใช้ชิวิตที่ผ่านมาของตัวเองทั้งหมด ผมเลิกพฤติกรรมเหล่านั้นทันที ไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กส์ แต่ผมคิดได้สักทีว่าเป็นผู้ชายห่วยแตกมานาน และต้องปรับปรุงนิสัยให้ดีกว่านี้ ถ้าอยากจะพอใจในตัวเองอีกครั้งครับ "

— แบรนดอน, 28 ปี


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/3b/10/a4/3b10a42b24f554c89ba9456bb8135ca2.jpg

2. " คงยากที่คุณจะเชื่อนะ แต่มุมมองในชีวิตของผมทั้งหมดเปลี่ยนไปหลังจาก 20 นาทีในการฟัง TED talk ( สัมมนาสร้างแรงบันดาลใจ หัวข้อหลักที่นำเสนอคือเทคโนโลยี, สื่อบันเทิงและการออกแบบ ) ผู้นำเสนอคือ ' แจ๊คสัน แคทซ์ ' ซึ่งเถียงว่า ' เรื่องของผู้หญิง ' อย่างความรุนแรงก็เป็นเรื่องของผู้ชายด้วยเหมือนกันผมฟันผู้หญิงคนหนึ่งเสร็จ แล้วรุ่งเช้าก็เปิดดูรายการนี้ในคอมพิวเตอร์ของเธอ แล้วผมก็รู้สึกขึ้นมาทันทีว่า ' เฮ้ย ไอ้หมอนี่มันพูดเข้าท่าว่ะ ' ผมรู้สึกว่าผมเป็นไอ้เวร นิสัยไม่ดี ใจแคบที่คิดว่าตัวเองติดเซ็กส์เพราะเป็น ' ผู้ชาย ' หรืออะไรแบบนั้น แคทซ์ดึงสติผมให้เห็นอะไรชัดเจนขึ้น ทันใดนั้นผมก็รู้เลยว่า ผมจะอยู่ #ทีมฝ่ายหญิง แล้วล่ะ เอ นี่ผมพูดดังไปหรือเปล่าเนี่ย "

— แกรี่, 36 ปี


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/3b/10/a4/3b10a42b24f554c89ba9456bb8135ca2.jpg

3. " ผมน่ะเป็นผู้ชายที่ดูดี โปรไฟล์ดีมาตลอดแหละครับ อาชีพผมก็อยู่ในสายไฟแนนซ์ ก็ไม่แปลกที่ผมจะกินอยู่อย่างหรูหรา ไม่อัตคัตขัดสน ที่พูดอย่างนี้เพราะผมอยากจะใบ้อะไรบางอย่างกับคุณ ก็คือ...สาวๆ ชอบมาเล่นหูเล่นตา จีบผม อ่อยผมอยู่ตลอด อีกนิดก็คงกระโดดเข้าหาผมแล้วล่ะครับ! แต่รู้ไหมครับว่ามันมีคำว่า ' คารมดี แต่เรื่องบนเตียงห่วย ' รู้หรือยังครับว่าหมายถึงใคร *ชี้ตัวเอง*มีคืนหนึ่งที่ผมได้พบกับสาวที่มีความมั่นใจ ซื่อสัตย์บอกความจริงข้อนี้กับผม ว่านอกจากผมมันเป็นไอ้ห่วยแล้ว เรื่องอย่างว่าก็ไม่ได้ดีเด่อะไร หักหน้ากันสุดๆ ผมอึ้ง สตั๊นไปพักใหญ่เลยล่ะ แต่หลังจากตั้งสติได้แล้ว ผมก็เริ่มปรับปรุงตัวเองใหม่ให้ดีขึ้น เรียนรู้ที่จะทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ รู้จักวิธีเอาอกเอาใจผู้หญิงมากขึ้นครับ "

— เคิร์ท, 26 ปี


รูปภาพ:http://1.soompi.io/wp-content/uploads/2014/08/kjj-800x450.jpg

4. " ทุกๆ ครั้งในการเดทกับผู้หญิงคนไหน ผมไม่เคยใช้สมองส่วนบนในการมอง คิด ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น แต่จะใช้ส่วนล่างคิด! ก็หื่นจัดนั่นแหละครับ เป็นแบบนี้มานานมากๆ แล้วล่ะ คืนหนึ่ง ผมเดทกับสาวผมสีน้ำตาลสุดเซ็กซี่ที่ร้านอาหารอิตาเลียน จ้องมองเธออย่างหื่นกระหายว่า ถ้าเรามีอะไรกัน รูปร่างเปลือยของเธอจะเป็นยังไงนะ บลาๆเมื่อเธอถามอะไรผม บางทีก็แค่คำถามง่ายๆ แต่ผมกลับตอบไม่ได้เพราะไม่ได้ฟัง มัวแต่หลงอยู่ในโลกกามารมณ์ ฟุ้งซ่านของตัวเอง พอผมเงียบไปเท่านั้นแหละ เธอเอียงศีรษะ เลิกคิ้วสูงแล้วพูดขึ้นว่า ' ไม่ได้เรื่องเลย! ' ก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วจากไปทันที เราทั้งคู่ยังไม่ได้กินอาหารจานแรกที่มาเสิร์ฟด้วยซ้ำ!ผมตกใจมากแต่ก็รีบวิ่งตามเธอจนทัน ขอโทษขอโพยทุกสิ่งที่ทำผิดไว้ ไม่รู้ว่าทำได้ยังไง แต่เธอขัดเกลาผมให้เป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง จนตอนนี้เราก็คบกันมาห้าปีแล้ว ตอนนี้ผมแค่อยากขอโทษสาวๆ ทุกคนที่ผมเบือนหน้าหนีหรือดูหมิ่นเธอ ( แม้แค่ในมโนภาพ ) ทุกคนเลยครับ "

— จอร์จ, 31 ปี


รูปภาพ:http://kpopconcerts.com/wp-content/uploads/2013/12/1477884_520424544719581_457797201_n.jpg

5. " พอคิดย้อนกลับไปอดีตว่า ช่วงวัยรุ่นผมเคยปฏิบัติกับผู้หญิงไว้ยังไง ผมแทบไม่เชื่อตัวเองว่า ตัวเองจะได้ ' ฟัน ' ใคร แต่ผมก็ทำมันลงไปแล้ว กับสาวๆ หลายคนซะด้วยสิ! แต่เมื่อผมอายุครบ 28 ผมก็ถูกเลิกจ้างจากงานประจำ ( ฝ่ายบริหารด้านโฆษณา ) เดินต๊อกต๋อยกลับบ้านตั้งแต่แสงแดดยังสว่างจ้ากลางท้องฟ้า เดินไปตามถนนที่ว่างเปล่า โหวงเหวง หดหู่สุดๆ แล้วก็พบว่า ผมไม่มีอะไรสักอย่างเป็นของตัวเองเลยนี่หว่าผมมีเงินเก็บอยู่ 2-3 พันเหรียญก็จริง แต่ผมไม่มีใครให้กลับบ้านไปหาสักคน ไม่มีคนให้ระบายเรื่องต่างๆ ในชีวิต คอยปลอบใจ คอยให้กำลังใจ ผมมันตัวคนเดียว ความผิดตัวเองล้วนๆ เพราะเป็นไอ้เวร เห็นผู้หญิงเป็นของเล่นมานาน ผมให้คำมั่นกับตัวเองตั้งแต่วันนั้นว่า จะเปลี่ยนวิถีชีวิต แล้วผมก็ทำสำเร็จด้วยจำไว้เลยนะ ถ้าคุณไม่อยากแก่ตายอย่างโดดเดี่ยวในหลุมฝังศพ ก็ต้องปฏิบัติกับคนอื่นๆ อย่างที่เขาสมควรได้รับ! "

— เอ็ด, 34 ปี


รูปภาพ:http://kpopconcerts.com/wp-content/uploads/2013/12/1477884_520424544719581_457797201_n.jpg

6. " ลองนึกภาพตามนะครับ : ผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในผับ มีภารกิจฝังหัวไว้แล้วว่าต้องหิ้วสาวให้ได้สักคน พูดอะไรก็ได้ให้เธอยอมเป็นของเขา เก็บแต้มเสร็จก็แยกย้ายตัวใครตัวมัน แล้วก็วนลูปเดิมซ้ำไปซ้ำมาไม่จบสิ้น! นั่นแหละครับชีวิตตลอดหลายปีของผมเองผมเป็นเด็กที่เกิดบนกองเงินกองทอง ไม่มีจุดหมายที่แน่ชัดหลังเรียนจบ แต่สิ่งที่ผมมีแน่ๆ คือเงินกับเวลาเหลือเฟือในการออกไป ' ดี๊ด๊า ' ตอนกลางคืน เป็นเพลย์บอยตัวพ่อเลยล่ะ จนวันหนึ่ง ผมพบสาวคนหนึ่งที่ตั้งใจ ' ตบหน้า ' ผมจริงๆ นั่นทำให้ผมกลับมาคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ อีกครั้งหนึ่งตอนนั้นผมพูดไม่คิดไปหน่อย พอพูดจบแล้วจะจิบวอดก้าต่อเท่านั้นแหละ มือเข้ามาที่หน้าเลย ฉาดนึงเต็มๆ! ที่น่าขำคือโทษเธอไม่ได้แฮะ เพราะผมก็สมควรโดนตบแล้วล่ะ! ดูเศร้าเนอะที่่จุดเปลี่ยนในชีวิตผมคือเรื่องแบบนี้ แต่ผมก็ดีใจที่อายุยังน้อย ยังมีเวลาเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ชายที่น่านับถือได้ผมไม่ค่อยไปเที่ยวผับแล้วล่ะ แล้วตอนนี้ก็คบหาจริงจังกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผมรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้รักเธอครับ >< "

— มาร์ตี้, 26 ปี


รูปภาพ:http://cdn.kpopfighting.com/wp-content/uploads/2016/03/sehun.jpg

7. " ผมรู้สึกหงุดหงิดเวลาผู้ชายชอบพูดว่า พอได้เป็น ' คุณพ่อ ' ของลูกสาว ทำให้เขาเคารพนับถือและให้เกียรติเพศหญิงมากขึ้นโดยอัตโนมัติ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะเราไม่จำเป็นต้องเป็นพ่อแม่คนก่อนที่จะยอมรับเรื่องสามัญอย่าง ' สิทธิเท่าเทียมระหว่างเพศ ' น่ะสิ! หึๆ แต่ที่น่าขำคือ ผมนี่แหละคนที่่เป็นคุณพ่อคนนั้น!ผมเจอผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว และผมก็ทำเธอท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ... ผมโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงเลยตอนที่เธอตัดสินใจว่าจะเก็บเด็กไว้ ผมอยากจะเหลวไหลไปเรื่อยๆ หลับนอนกับผู้หญิงคนนั้นคนนี้โดยไม่ต้องคิด ไม่จริงจัง ไม่แคร์ความรู้สึกใคร ไม่คิดถึงอนาคตข้างหน้าด้วย! แต่เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ต้องขอบคุณลูกสาวของผมและแม่ของแกด้วยเราไม่ได้อยู่ด้วยกันหรอกครับ แต่เราก็ช่วยกันดูแลลูกอย่างดี และผมก็กลายเป็นคนใหม่ เป็นผู้ชายที่เป็นคนเต็มคนมากขึ้น ( ถ้าจะพูดอย่างนั้นน่ะนะ... ) ขอบคุณทั้งสองคนนั้นอีกครั้งครับ "

— ทีเจ, 29 ปี


รูปภาพ:http://www.kchatjjigae.com/wp-content/uploads/2016/02/jang-gyun-suk-1.jpg

8. " น้องสาวของผม เป็นคน ' กระชากสติ ' ผมกลับมาอย่างแรง ( ซึ่งผมก็สมควรได้รับแล้ว ) โดยที่ผมไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ผมมันเป็นพี่ชายเฮงซวยของเธอ อันที่จริงก็กับสาวๆ ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในช่วงวัยรุ่นของผมน่ะแหละ จนวันหนึ่งน้องของผมก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป รู้ไหมเธอทำอะไร เธอแอบเข้าไปในห้องส่วนตัวของผมและแอบค้นข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของผมครับ!

เธอรวบรวมทุกสิ่งอย่างไว้ ทำเป็นรายงานเหมือนพวกหน่วยงาน CIA เฮงซวยพวกนั้น แล้วเอาไปให้พ่อแม่ของเราดูเพื่อประจานแนวคิด ' อคติกับผู้หญิง ' ของผม ผมรู้สึกอับอายขายขี้หน้าสุดๆ พูดเสียงแหลมวี้ดและโกรธแทบบ้าเลยฮะ แต่ก็แอบประทับใจในตัวน้องเหมือนกัน

ผมหมายถึง เธอกล้าแฮะ กล้าที่จะขุดเรื่องแบบนี้มาบอกครอบครัว อย่างไรก็ตาม ในที่สุดผมก็ตีกรอบทัศนคติของตัวเองขึ้นมาใหม่ เริ่มจากจำกัดจำนวนหนังโป๊ที่เคยดู ปรับปรุงวิธีการพูดเกี่ยวกับผู้หญิง ( และกับผู้หญิงด้วย ) บางทีคุณก็ต้องโดนประจานซะบ้างเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น ตอนนี้ผมกับน้องสนิทกัน และผมก็ตัดสินใจจะใช้นามสกุลของคู่หมั้นหลังจากเราแต่งงานกันในอีก 6 เดือนข้างหน้าครับ

— เฮนรี่, 32 ปี


รูปภาพ:https://globalcosmeticsnews.com/media/k2/items/cache/61fcd0e790aaecc2196628e2b1540295_XL.jpg

9. " มันทำให้ผมรู้สึกอายเวลาจำได้ว่า เคยทำตัวหยาบคายกับสาวๆ ไว้มากแค่ไหนในช่วงวัยรุ่น ผมพร้อมจะทิ้งผู้หญิงเหล่านั้นทันทีถ้ามีอะไรที่ดีกว่าเข้ามา เหตุผลเหรอ ไม่มีให้หรอก! ผมบอกได้ว่า ผมเป็นกัปตันทีมฟุตบอลสมัยเรียนไฮสคูล แต่ก็ดูเหมือนข้อแก้ตัวโง่ๆ ที่จะเย็นชาต่อความรู้สึกคนเป็นสิบๆ ปีใช่มั้ยล่ะอย่างไรก็ตามที สิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตผมคือ ' ผู้หญิงคนหนึ่ง ' ที่ตอนนี้กลายเป็นภรรยาของผมไปแล้ว เธอไม่เคยกลัวอะไรเลย เธอบอกผมในเดทครั้งที่สามว่า ' นายมันงั่ง อย่าโทรมาให้่ฉันเสียเวลารับสายอีกนะ ถ้านายไม่คิดจะปฏิบัติกับฉันดีๆ อย่างที่ฉันควรได้รับ! ' นั่นทำให้ผมช็อคจนต้องพิจารณาพฤติกรรมตัวเองใหม่เลยทีเดียวผมรู้สึกขอบคุณเธอที่เข้ามาและ ' ตบหน้าผมแรงๆ ' ให้ผมตาสว่าง คือเธอทำให้ผมกลายเป็นมนุษย์ที่ดีน่ะ เข้าใจใช่ไหมคุณ "

— จัสติน, 27 ปี


รูปภาพ:http://www.herworldplus.com/sites/default/files/EXCLUSIVE%20interview%20with%20hot%20Korean%20actor%20Joo%20Won%20DECOR%203.jpg

10. " ประมาณสองปีที่แล้ว มีผู้หญิงสุดสวยคนหนึ่งมาเคาะประตูหน้าบ้านของผม ตอนแรกผมจำเธอไม่ได้ เธอคือคนที่ผมเคยเดทด้วยครั้งหนึ่ง จากนักศึกษามหาวิทยาลัยหน้าตาบ้านๆ กลายเป็นนางพญา สวยสง่าและมั่นใจเธออธิบายว่า เธอไปเผชิญหน้ากับทุกคนที่เคยปฏิบัติกับเธอแบบแย่ๆ ในอดีต มันเป็นการบำบัดที่เธอกำลังรับการรักษาอยู่ ผมเป็นรายชือลำดับแรกๆ ในลิสต์ของเธอ! เมื่อเธอดึงผมให้นั่งลงแล้วบอกว่าเธอรู้สึกแย่มากแค่ไหน ( เราเคยสนิทกันมากจนกระทั่งผมไล่เธออกจากห้องในเช้าวันหนึ่ง เพราะคำปฏิเสธไม่ยอมให้มีอะไรด้วย ) ผมก็กลั้นน้ำตาตัวเองไม่อยู่อีกต่อไป ผมเริ่มร้องไห้ครับวันต่อมา ผมเริ่มบำบัดตัวเองเพื่อปรับปรุงวิธีเข้าหาเพศตรงข้ามใหม่ ผมอาจเคยเป็นพวกปลิ้นปล้อน 18 มงกุฎ แต่ผมนึกไม่ออกว่าจะทำแบบนั้นกับผู้หญิงได้อีก การบำบัดทำให้ผมกลายเป็นคนที่ดีขึ้นครับ "

— โอลิเวอร์, 25 ปี


=============================

อ่านประสบการณ์ชีวิตของหนุ่มๆ แต่ละคนแล้ว ก็รู้ว่าเพลย์บอยแต่ละคนก็มีพื้นฐานมาไม่เหมือนกัน ทำให้  ' จุดเปลี่ยน ' ของพวกเขาต่างกันไป เช่น รายการสัมมนา, โรคร้ายทางเพศสัมพันธ์, คำด่าและรอยตบของผู้หญิง, ลูกที่เกิดโดยไม่ได้ตั้งใจ etc. แต่ในที่สุดก็ช่วยปรับทัศนคติและมุมมองในชีวิต ทำให้เขาปรับปรุงตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นค่ะ

อย่างไรก็ตาม.... ไม่ใช่เพลย์บอยทุกคนที่กลับตัวกลับใจได้ ( บางคนอาจจะได้ แต่ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ อาจจะเป็นตอน 50 หรือ 60 ปีก็ได้ ) ถ้าสาวๆ มีสิทธิ์เลือกได้ *และควรจะเลือกด้วย* จงหาผู้ชายที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวไว้ก่อนดีกว่า เพียงแต่ถ้ามีเพลย์บอยกลับใจเข้ามาในขีวิต และพิสูจน์กับเธอแล้วว่ารักจริง ก็ลองให้โอกาสเขาดูสักครั้งนะคะ เอาใจช่วย ^^

=============================


บทความที่เกี่ยวข้อง