โอ้โห เพิ่งซื้ออายแชโดว์พาเลทมาใหม่มาไม่นาน

แต่จะทำยังไงดี มีสีให้เลือกเยอะแยะแต่งไม่ถูกเลย

นี่เป็นความหนักใจที่หลายๆ ครั้งสาวๆ ต้องเจอ ด้วยความเป็นมือใหม่แกะกล่อง เพิ่งจะหัดแต่งหน้า ก็ไม่รู้จะเลือกสีอะไรกับอะไรดี เพื่อจะแต่งให้ดวงตาของเธอนั้นสวย และเข้ากับสีผิวของเธอมากสุด แน่นอนว่าฟรายเดย์ได้คัดสรรเอาบทความดีๆ มาให้พวกเธอกันอีกแล้ว คราวนี้รวบรวมเคล็ดลับในการเลือกสีอายแชโดว์ให้แมทกับสีผิว รับรองว่าทาแล้วดวงตาสวยปังสะกดใจทุกครั้งที่มองแน่นอน

งั้นเรามาดูเลยดีกว่า ว่ามีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง

อายแชโดว์สีเขียว


รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/f8/t5/ca/pabp499h.jpg

สำหรับสาวผิวขาว...

อายแชโดว์สีเขียวอมฟ้านั้นจะทำให้ดวงตาของเธอสดใส สามารถใช้เป็นเบสของเปลือกตา หรือจะเอาไปใช้คัดเบ้าก็ได้เหมือนกัน และยิ่งกว่านั้นยังสามารถแต่งในลุควันสบายๆ วันไปปาร์ตี้ หรือไปทำงานก็ได้เหมือนกัน

รูปภาพ:http://www.parisgallery.com/products/images/zoom/1-paris-gallery-art-deco-345-58.jpg

สำหรับสาวผิวสองสีนั้น..

อายแชโดว์สีเขียวที่เหมาะกับเธอคือ สีเขียวขี้ม้าอ่อน-เข้ม เพราะจะทำให้ดวงตาของเธอดูลึกลับ และเข้ากับสีผิวของเธอมากๆ อีกด้วย สามารถแต่งได้แม้ในลุคสุภาพหรือออกงานสังสรรค์

รูปภาพ:http://18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/10/Kat-Von-D-Electric-Warrior-Metal-Crush-Eyeshadow-4.jpgรูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-gpkNKktBG28/TfAJ6UklJSI/AAAAAAAAEKM/SiBW4Pu45eo/s1600/Semi+Precious-MineralizeEyeShadow-DarkIndulgence-72.jpg

สำหรับสาวผิวเข้ม..

ถ้าอยากได้ความสดใส เปล่งประกาย สีเขียวอ่อน แต่ถ้าอยากมาในลุคเข้มๆ จริงจัง แนะนำว่าเป็นสีเขียวเข้มจนเกือบดำ แล้วแต่ว่าวันนั้นเธออยากจะแปลงร่างเป็นใครก็แล้วแต่ใจปรารถนาเลย


อายแชโดว์สีน้ำเงิน


รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-gpkNKktBG28/TfAJ6UklJSI/AAAAAAAAEKM/SiBW4Pu45eo/s1600/Semi+Precious-MineralizeEyeShadow-DarkIndulgence-72.jpg

สำหรับสาวผิวขาว..

สีฟ้าคือสีที่จะช่วยเธอโดดเด่นขึ้นมาเสมอ ลองอายแชโดว์สีฟ้าสดและคัดเบ้าด้วยสีน้ำเงินเข้ม จะช่วยให้ดวงตาของเธอดูมีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลมากๆ เลย

รูปภาพ:http://www.beautyheaven.com.au/sites/default/files/article_images/How-to-wear-blue-eyeshadow-and-look-good-INSET_EYESHADOW_NAVY.jpg

สำหรับสาวผิวสองสี...

ลองใช้อายแชโดว์สีน้ำเงินเข้มทาเบสที่เปลือกตาดู เพราะผิวสองสีของเธอนั้นเวลาแต่งด้วยสีน้ำเข้มนั้นจะดูลึกลับน่าค้นหา แต่หากใครอยากได้เบาๆหน่อยก็ลองไปคัดเบ้าแทน ก็สวยไปอีกแบบนะ

รูปภาพ:http://www.beautyheaven.com.au/sites/default/files/article_images/How-to-wear-blue-eyeshadow-and-look-good-INSET_COLOUR_EYESHADOW.jpg

สำหรับสาวผิวเข้ม...

ลองอายแชโดว์สีน้ำเงิน ( แบบแม่สี ) จะดูโดดเด่นจากสีผิวสีน้ำผึ้งของเธอเอง แต่ยังกลมกลืน นอกจากนี้สามารถใช้คัดเบ้าได้เหมือนกัน

อายแชโดว์สีม่วง


รูปภาพ:http://www.temptalia.com/wp-content/uploads/2015/06/nyx_punkheart002.jpg

สำหรับสาวผิวขาว..

แน่นอนว่าโทนสีม่วงชมพูนั้นเกิดมาเพื่อเฉิดฉายอยู่บนเปลือกตาของเธอโดยเฉพาะ ลองทาบนเปลือกแล้วเติมไฮไลท์เป็นสีชมพูกลิตเตอร์ตรงหัวตาดูสิ เซ็กซี่ไม่หยอกเหมือนกันนะเธอ

รูปภาพ:http://pursebuzz.com/wp-content/uploads/2012/04/iPhoto-37.jpg

สำหรับสาวผิวสองสี..

ถ้าจะพูดถึงสีม่วง สีผิวของเธอนั้นสามารถทาสีม่วงได้ทุกเฉดสี แต่สีที่เหมาะกับผิวของเธอมากที่สุดก็คือ สีม่วงลาเวนเดอร์ จะเป็นสาวหวานก็ได้ เป็นสาวมั่นก็ได้ สีนี้นี่แหละที่แต่งได้ทุกลุคที่อยากเป็น

รูปภาพ:http://www.temptalia.com/wp-content/uploads/2014/05/mac_fig1002.jpg

สำหรับสาวผิวเข้ม...

โทนผิวของเธอนั้นจัดออกแดงนิดๆ อยู่แล้ว ลองอายแชโดว์สีม่วงแดงดูสิ อยากได้ลุคนางร้ายก็จัดแรงๆ ไปเลย แต่ถ้าอยากได้ลุคสาวไฮโซจะลองเป็นคัดเบ้าก็ดูดีเอาเรื่องเลยล่ะ

อายแชโดว์สีน้ำตาล


รูปภาพ:http://buyingcrueltyfree.com/wp-content/uploads/2012/10/mug-peach-smoothie-purely-naked-2.png

สำหรับสาวผิวขาว...

อายแชโดว์สีน้ำตาลนั้นค่อนข้างจะแรงสำหรับสีผิวของเธอไปสักหน่อย แต่ใช่ว่าจะทาไม่ได้เลย ลองสีน้ำตาลอ่อนๆ หรือสีเนื้อ หรือสีน้ำตาลอมชมพู ก็ทำให้ดูหรูหราเป็นผู้ดีตาน้ำตาลได้เหมือนกัน

รูปภาพ:http://d1x2mvoa55n2jd.cloudfront.net/store/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/c/o/cocoa_bear_1.jpg

สำหรับสาวผิวสองสี...

ลองสีน้ำตาลช็อกโกแลตดูไหม สามารถเป็นได้ทั้งสโมกกี้อายในวันสบายๆ หรือจะจะคัดช่วงเบ้าตานิดหน่อย พอให้ลุคแบบสาวฝรั่งผิวบ่มแดดก็โอเคนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://caitlinpearl.files.wordpress.com/2013/01/035.jpg

สำหรับสาวผิวเข้ม..

สีน้ำตาลนี่แทบจะกลืนเข้าสีผิวเลย เพราะฉะนั้น ลองสีทองแดงดูหน่อยไหมล่ะ ยิ่งเป็นแบบชิมเมอร์นั้น หูว แซ่บเวอร์ ดูบ่มแดดเข้าอากาศประเทศเราสุดๆ เลย

_______________________________________________________________

ทีนี้ก็ไม่ต้องมานั่งจ้ำจี้กันแล้วว่า เอ สีไหนคือที่ใช่สำหรับฉันกันนะ

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็สามารถใช้สีนอกเหนือจากที่ฟรายเดย์แนะนำมาก็ได้

เพราะว่า

MakeUp is MAGIC

แล้วเราคือคนที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง

ยังไงก็ขอตัวลาไปก่อน

แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะสาวๆ ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง