สืบเนื่องจากกระแส Cushion ที่มาแรงมากๆ ทำให้ปาล์มบ้าซื้อมาเต็มบ้าน

พอใช้หมดไม่รู้จะเอากระปุกไปทำอะไร เลยอยากลองทำ Cushion ใช้เองดูบ้าง

พบว่ามันทำง่ายมากๆ จะง่ายแค่ไหนมาดูกันเลย


รูปภาพ:

1.ตลับ Cushionที่ใช้หมดแล้วให้เอาฟองน้ำมาทำความสะอาด โดยการแช่ไว้ในน้ำมันมะพร้าว หรือ Cleansing oil ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

***ฟองน้ำห้ามล้างด้วยน้ำ เพราะเนื้อครีมในฟองน้ำจะเป็นแบบกันน้ำ พอโดนน้ำมันจะไม่จับตัว ผลที่ได้คือ อ่างล้างหน้าเละค่ะ เชื่อเรานะ เราลองมาแล้ว 555 ***

2.

ผลิตภัณฑ์พวกรองพื้น AA/BB/Primer

ใช้ตัวที่เราชอบเลยค่ะ เอาตัวที่เหมาะกับสีผิว และสภาพผิวเราที่สุด สามารถเลือกหลายๆ ตัวเพื่อมาผสมกันได้ค่ะ แต่ต้องระวังเรื่องสีเพี้ยน ไม่เข้ากับหน้าเราด้วยนะคะ

3. Moisturizer

หรือตัวช่วยบำรุง

จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่เราชอบใส่ จะทำให้เนื้อครีมไม่ข้นเกินไป ส่วนถ้าใครที่มีปัญหาสิวให้ลองใส่สารสกัดที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เช่น Tea tree oil จะให้ผลลัทธ์ที่ดีขึ้น

4. Illuminatorหรือเครื่องสำอางประเภทกระจายแสงจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ ใครอยากได้หน้าดูวาว dewy ใส่ลงไปสักเล็กน้อยห้ามใส่เยอะนะคะ ไม่งั้นหน้าจะดูมันตลอดเวลา


รูปภาพ:

วิธีทำ

ก็ง่ายๆ แค่ผสมกัน โดยเริ่มจาก ผสมผลิตภัณฑ์พวกรองพื้นให้ได้สีที่เราโอเคก่อน จากนั้นค่อยใส่ส่วนผสมแบบที่ 3 หรือ 4 ลงไปแค่เล็กน้อยเท่านั้น จากนั้นก็ใส่ฟองน้ำ พลิกกลับด้าน 1 ครั้ง รอให้ฟองน้ำดูดซับครีมสัก 15 นาทีก็เปิดใช้ได้เลย


ข้อควรระวัง

ควรกะปริมาณครีมทั้งหมดให้ดี ไม่ให้เกิน 1/3 ของกระปุก เพราะเวลาใส่ฟองน้ำเนื้อครีมจะล้นได้

ถ้าใครยังกะปริมาณไม่คล่อง แนะนำให้ผสมในชามผสมก่อน แล้วค่อยเทส่วนผสมลงกระปุกอีกครั้ง


รูปภาพ:

ด้วยวิธีง่ายๆ แค่นี้เอง เราก็จะมี Cushion ในแบบที่ชอบใช้แล้วนะคะ ไม่ต้องคอยลุ้นว่า Cushion ตัวใหม่ๆ ที่เราซื้อมาจะเข้ากับผิวเรารึเปล่า


สำหรับคนที่อยากดูแบบ VDO ค่ะ


รูปภาพ:

บทความที่เกี่ยวข้อง