สาวผิวแทนมาแล้วเธอ!!เอ้อเฮอความแซ่บมันอยู่ตรงนี้ค่ะคู้ณณณ เพราะตั้งแต่ขุ่นพลอย เฌอ ดาราขามาเฟียสุดแซ่บ! ที่ปล่อยภาพผิวแทนของเธอออกมา เทรนด์นี้ก็เลยบูม บูม เลยจ้า สาว ๆ ได้เปิดโลกและเปิดประสบการณ์กันใหญ่เกี่ยวกับเทรนด์แต่งหน้าและสีผิวของสาวแทน อู้ฮู อยากรู้แล้วว่าแซ่บ แบบพลอย เฌอ ในแบบฉบับผิวแทนจะเป็นอย่างไร เราไปชมให้กลมกล่อมกันเลยจ้า









5 เรื่องต้องรู้! ก่อนการแต่งหน้าสไตล์ ' สาวผิวแทน '


1. รักตัวเอง!....อย่าเลือก ' รองพื้น ' ผิดเบอร์


รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/15/18/1600x800/landscape-1430339154-foundation-mistakes2.jpg

คุณสาว ๆSistacafeที่มีผิวสีแทนสวยงามปานน้ำผึ้งเดือนห้าอย่างเรานั้น บอกเลยว่าในประเทศไทยคุณสาว ๆ ค่อนข้างที่จะหาเฉดสีของรองพื้นให้เหมาะกับเฉดสีผิวนั้นค่อนข้างยากสักนิดนึง ซึ่งรองพื้นที่มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ๆ แบบหลากหลายนั้นก็จะมีราคาค่อนข้างที่จะสูงฉะนั้นแล้ว คุณสาว ๆ ก็ควรที่จะลงทุนกับตรงนี้สักนิดนะคะ เพราะรองพื้น คือ ไอเทมเครื่องสำอางที่เราต้องใช้ทุกวันอยู่แล้ว อย่าเสียดายเงินค่ะ ถ้าหากเราต้องการที่จะค้นพบรองพื้นที่เหมาะกับเรานอกจากนั้นในการเลือกซื้อรองพื้นของคุณสาว ๆ ต้องทดลองใช้จริงเลยค่ะ โดยคุณสาว ๆ นั้นต้องทำการแต้มสีรองพื้นลงไปบริเวณสันกราม และ บริเวณต้นคอให้ทั้ง 2 จุดอยู่บริเวณใกล้ ๆ กันเพื่อให้เห็นความแตกต่าง ว่ารองพื้นตัวนี้สามารถทำให้หน้า และ คอของเราเป็นสีเดียวกัน และ ดูสมูทลงตัวมั้ย?ถ้าหากทั้งสองบริเวณไม่มีความเข้ากันเลย เราขอแนะนำให้ลองตัวอื่นค่ะ เพราะเราไม่อยากให้คุณสาว ๆ ประสบปัญหา' หน้าเทา 'ออกจากบ้าน หนุ่ม ๆ เห็นแล้วคงแอบมีสะพรึงกันแน่ ๆ เลยค่ะ#ถ้ารักเพื่อนช่วยเพื่อนเลือกรองพื้นนะจ๊ะ > // <


2. ฝาด ' บลัชออน ' หนักนิด ชีวิตเปลี่ยน!


รูปภาพ:http://www.etv3.net/wp-content/uploads/2015/01/Blush-On-Makeup-Tips1.jpg

บลัชออนที่สาว ๆ ผิวแทนควรเลือกใช้ก็คือบลัชออนโทนสี ' NUDE ' หรือ ' PEACH 'ที่ให้ความรู้สึกว่าใบหน้าดูมีน้ำ มีนวล ดูอิ่ม ๆ เติมเต็มพวงแก้มให้ดูสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องฝาดแก้มให้แดงปั๊ด เพราะ มันจะไม่เหมาะกับสีผิวแทนอันสวยงามของเรา เราเน้นน้อย ๆ แต่ดูดีจ้าเพียงแค่ปัดพวงแก้มเพียงแค่บางเบาเราก็ดูเดิร์น แบบไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากแล้วค่ะ เพราะด้วยโทนสีผิวแทนของเราก็ดู เฮลท์ตี้ สุขภาพดีอยู่แล้ว อิอิ อิจฉาผิวสวยของเราล่ะซิ > // <


3. ลิปสติกสำหรับสาว ' ผิวแทน ' ควรใช้สีอะไรบ้างมาดูกัน!


รูปภาพ:https://chickicouture.files.wordpress.com/2014/02/h-wood-nude-lipstick.jpg

ความประสบปัญหาของสาวผิวแทนในเรื่องของ' ริมฝีปาก 'นั่นก็คือ ความดำ และความคล้ำของริมฝีปาก เพราะฉะนั้นแล้ว ลิปสติกที่สาว ๆ คู่ควรก็ต้องเน้นในเรื่องของ' พิกเมนต์สี 'ที่ต้องมีความหนาแน่นให้มากเนื่องจากจะทำให้สามารถกลบปิดสีเนื้อปากได้เป็นอย่างดีส่วนในเรื่องของโทนสีก็จะเน้นเป็นสี' NUDE ' หรือสีในโทน ' Earth Tone 'ให้ความรู้สึกดูเรียบหรู ไฮคลาสเอาซะมาก  ๆ หรือ ถ้าหากสาว ๆ ต้องการความหวือหวาแซ่บเวอร์เข้าไปอี๊กกก ก็จัดสีแรงไปเลยค่ะไม่ต้องกลัว ไม่ต้องยั่นเด้อ ทาโลดให้สีปากแซ่บที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่! ข้อควรระวังคือ.... หลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกในโทนสี' เจือขาว 'ที่เป็นลิปสติกในโทนสว่าง ๆ โทนสีอ่อน ๆ เพราะเมื่อคุณใช้ลิปสติกโทนสีเหล่านี้แล้วจะทำให้ริมฝีปากดูโดดเด่นมากจนเกินไป จนเหมือนเรารู้สึกว่าปากมันเบิน ๆ อ่ะค่ะ ไม่สวยเลย TT


4. อวดผิวให้สุดฤทธิ์ กับ ทริคการแต่งแต้มไฮไลท์ให้หน้าปัง!


รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/03/Best-Blush-Makeup-Tricks-and-Tips1.jpg

สาว ๆ ผิวแทนไม่ต้องเน้นแต่งเยอะให้หนักหน้า! เพราะเรามีดีอยู่ที่ผิวสวยอยู่แล้วค่ะ แต่เราจะโชว์และอวดความผิวได้ดีกว่านี้ หากใช้ทริคเด็ด และ ไอเท็มตัวนี้ ท๊า ด๊า // นี่เลย!' ไฮไลท์ 'ที่จะมาช่วยดึงงานผิวของสาว ๆ ให้โดดเด้งด้วยการปัดไฮไลท์ในส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ได้แก่

1. โหนกแก้มทั้งสองข้าง

2. สันจมูก< สำหรับใครที่ตรงบริเวณ T Zone มีความมันลื้มมม ก็ปัดเพียงแค่ตรงปลายจมูก ก็พอค่ะ >

3. บริเวณคาง< ตำแหน่งตรงกลาง ปัดในแนวตั้ง >

4. ข้างบนมุมปาก ระหว่างจมูก กับ ปาก

5. บริเวณเหนือคิ้วตรงขมับหน้าผากทั้งสองข้าง

ปัดแต่เพียงน้อยนะคะคุณสาว ๆ ไม่งั้นจะมะเล่อมะลัง เงาวิ๊งวั้งเกินไปนะเธอ เพียงแค่นี้ก็จบปิ๊ง สวยปั๊ง แล้วคุณเอ้ยยย


5. จะซื้ออะไร ต้องลองก่อนนะ!


รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic/77/47ad89577.jpg

เพราะ เครื่องสำอางทุก ๆ ชิ้นที่ผลิตขึ้นมานะคะ ในช็อปเราอาจะเห็นเป็นสีนี้ แต่พอมาแต่งแต้มบนสีผิวของเราอาจจะเปลี่ยนเป็นอีกสีนึงเลยก็ได้ค่ะเนื่องจากโดยพื้นฐานแล้ว ถึงสาว ๆ จะมีสิวผิวแทนที่คล้ายกันแต่ระดับความเข้มข้นของสีผิวก็อาจต่างกันค่ะ ใช้มาตรฐานคน ๆ เดียววัดกันไม่ได้ ต้องเป็นเราเท่านั้นที่ลองเอง ใช้เอง และ ซื้อเองค่ะ! ถึงจะได้ไอเทมที่เหมาะกับตัวเราจริง ๆ

ทริคเล็ก ๆ ฉบับไม่ลับในวันนี้คือ หากคุณสาว ๆ ต้องไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ควรที่จะหยิบทิชชู่ หรือ คัตตอนบัตติดมือไปด้วยทุกครั้ง และทดสอบกับสีผิวเราได้เลยค่ะ เลือกใช้วิธีนี้ดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งร้องไห้แง ๆ ว่า โอ้ยยย! ฉันซื้อพลาดอีกแล้วหรอเนี่ย!


มาแล้ว!!! แต่งหน้าผิวสีแทนสุดปัง! สวยดั่ง พลอย เฌอ กับ 3 บล็อคเกอร์ชื่อดังมืออาชีพ!


1. FAHSARIKA


2. ARCHITA STATION


3. นางพญาปลวก



บทความที่เกี่ยวข้อง