เข่าดำ ศอกด้านเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับผู้หญิงอย่างเราหลายคนเลยนะคะ บางคนผิวส๊วย สวย ทุกอย่างเป๊ะหมด แต่พอมองข้อศอก กับเข่าเท่านั่นแหละ ปรากฎว่า ดำ ด้าน เสียภาพลักษณ์หมด เป็นผู้หญิงก็ต้องสวยทุกสัดส่วน ต้องเป๊ะหัวจรดเท้า และวันนี้ เพื่อเป็นการรักษาความสวยของเรา ทุกส่วน เทนชิมีวิธีช่วยแก้ปัญหา เข่าด้าน ศอกดำมาฝากกันค่ะ


สาเหตุ ศอกด้าน เข่าดำ

รูปภาพ:http://info.muslimthaipost.com/upfile/2013/08/0001.jpg

เซลล์หนังกำพร้าที่ตายแล้ว เป็นสาเหตุที่ทำให้ เข่าด้านและข้อศอกดำมากกว่า อวัยวะอื่น ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะเวลาที่เรานั่งคุกเข่า หรือเท้าแขน ทำให้อวัยวะบริเวณนั้นที่สัมผัสกับพื้นยิ่งดำขึ้นค่ะ และเมื่อนานวันเข้า ก็ยิ่งทำให้ ยิ่งด้านขึ้น ศอกยิ่งดำขึ้นนั่นเองค่ะ ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ ความไม่มั่นใจในการใส่ชุดโชว์เข่า โชว์ศอกนั่นเองค่ะ เราตามไปดูวิธีแก้ ที่เราสามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้านกันค่ะ


1. เบคกิ้ง โซดา

รูปภาพ:http://www.naibann.com/wp-content/uploads/2015/12/51-household-uses-of-baking-soda-2.jpg

เบคกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์ขัดผิวธรรมชาติ  ที่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว ช่วยให้เข่าและศอกกระจ่างใสขึ้น

สูตรขัดผิวง่าย ๆ คือ ผสมเบคกิ้ง โซดา 1 ช้อนชา กับนมสด  1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกันจนเป็นเนื้อเดียวกันเหนียว ๆ จากนั้นนำมาพอก บริเวนเข่า และ ศอก แล้วขัด แนะนำให้ขัดทุก ๆ วันค่ะ


2. หัวหอมและกระเทียม

รูปภาพ:https://www.certapet.com/wp-content/uploads/2015/09/can-dogs-eat-onions-or-garlic.jpg

คุณสมบัติของหอมและกระเทียม สามารถช่วยขจัดพวกรอยและจุด่างดำได้ดีนักแล รวมถึง รอยศอกและเข่าที่คล้ำ ก็สามารถแก้ได้ด้วยเครื่องเทศสองชนิดนี้เลยค่ะ

สูตรที่แนะนำคือ หันกระเทียมและหัวหอมเป็นชิ้นเล็กบาง ๆ ละเอียด แล้วนำมาผสมกันจากนั้นนำมาพอก ถูและขัดบริเวณ เข่า และข้อศอกเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่เพียงเท่านี้ค่ะ หากสาว ๆ มีกลีเซอรีน น้ำมะนาว และน้ำสกัดดอกกุหลาบ ให้นำมาผสมกัน โดยใช้กลีเซอรีน 1/4 ส่วน น้ำมะนาว 1/4 ส่วน และ น้ำสกัดดอกุหลาบ 1/2 ส่วน นำมาผสมกันแล้วทาหลังจากขัดด้วย กระเทียมและหัวหอมค่ะ


3. สะระแหน่ หรือมินต์

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-_6hkobr2ndc/ViZI2ZCJhtI/AAAAAAAAFv8/Tr1P_b5-qa4/s1600/01.jpg

ใบมินต์หรือสะระแหน๋ สามารถช่วยลดรอยดำของเราได้ค่ะ สูตรง่าย ๆ คือการนำมาเคี่ยว เพื่อให้ได้น้ำสกัด แล้วนำมาพอกบริเวณที่มีปัญหา

วิธีคือ นำใบสะระแหน๋ หรือมินต์ หนึ่งกำนำมาเคี่ยวในหม้อสักพักจนเปื่อย จากนั้นบีบมะนาวครึ่งลูกลงไปในหม้อ จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็น แล้วใช้สำลีนำมาจุ่มให้ชุ่ม นำมาทาบริเวณข้อศอก และเข่า พอกทิ้งไว้ 10-15 นาที


4. น้ำมันมะกอกและน้ำตาล

รูปภาพ:http://www.skincare.net/wp-content/uploads/2015/12/honey-sugar.jpg

น้ำมันมะกอก สามารถช่วยบำรุงให้ผิวมีความยืดหยุ่น นุ่ม ช่วยปกป้องหนังกำพร้าไม่ให้แห้งกร้าน ส่วนน้ำตาล สามารถช่วยขัดผิว เป็นสครับธรรมชาติไม่อันตรายต่อผิว

วิธีทำสูตรขัดข้อศอกดำ เข่าด้านกับน้ำมันมะกอกคือ น้ำมันมะกอก 1/2 น้ำตาล 1/2 หรืออย่างละครึ่งตามที่ต้องการ นำมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดบริเวณข้อศอก ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก โดยให้น้ำตาลละลายไปกับน้ำค่ะ


5. น้ำผึ้งมะนาว

รูปภาพ:http://www.tlcthai.com/women/wp-content/uploads/2014/08/Lime07.jpg

นอกจากจะเป็นสูตร เครื่องดื่มที่สามารถลดน้ำหนัก และแก้อาการเจ็บคอได้แล้ว น้ำผึ้งมะนาวยังสามารถเป็นสูตร บรรเทาอาการ ศอกด้าน เข่าด้าน และ ลดรอยดำได้อีกด้วย

สูตรคือใช้น้ำมะนาวหนึ่งแก้ว  แล้วใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาทาทิ้งไว้ บริเวณเข่าและศอก ทิ้งไว้ 25 นาทีโดยประมาณค่ะ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


เพียงแค่ใช้ สมุนไพรที่มีเพียงในห้องครัว ก็สามารถเนรมิตสูตร ขัดและพอกข้อศอก และเข่าแก้ปัญหาศอกดำ เข่าด้านได้แล้วค่ะ อาจจะไม่เห็นผลทันทีทันใด แต่ถ้าทำบ่อย ๆ ก็สามารถเห็นผลได้ ใครที่กำลังเครียด หรือทุกข์ใจกับศอกดำและเข่าด้าน วันนี้หมดปัญหาแล้วนะคะ เทนชิเอาใจช่วยนะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง