Hello Girls! สวัสดีค่ะสาวซิสต้าสุดชิค เก๋ไก๋สไลเดอร์ทุกคน! เป็นสาวเว็บนี้จะมาปล่อยหน้าโทรม แต่งตัวปอนๆ เดินร่อนไปร่อนมาไม่ได้ ไม่เอา มานี่เลย

SistaCafe

จะจับแต่งหน้าให้เอง ความสวยต้องมา งานผิวเนียนกระจ่างใสต้องมี แป้งฝุ่น มาสคาร่า ลิปสติก บลัชออน บรรจงแต่งเข้าไป จากลูกเป็ดน้อยต้องเป็นพญาหงส์ ถ้ารู้จักเว็บไซต์ของเรา!

#มีความอวย #ฮึกเหิมแรงมาก

บทความวันนี้จึงขอนำเสนอไอเทมที่ช่วยทำให้ผู้หญิงหลายคนสวยขึ้นในพริบตา ( จนถึงกับทำให้บางคนขาดไม่ได้ ไม่มีไม่กล้าออกจากบ้าน ) นั่นคือ

" ขนตาปลอม "

นั่นเอง! ไอเทมนี้ถูกคิดค้นขึ้นตั้งแต่ร้อยกว่าปีที่แล้ว และยังฮิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะทำให้ขนตายาว ฟู หนา ดูเป็นเจ้าหญิงหวานๆ แต่ปัญหาที่ทุกคนต้องเจอคือ

" จะติดยังไงให้สวย! "

วันนี้เราจึงมีบทความ

รวบรวม 6 ข้อผิดพลาดในการติดขนตาปลอม ( และวิธีแก้ไข )

มาให้อ่านกัน มาดูกันซิว่าคนส่วนใหญ่มีปัญหาอะไรในการติดขนตาบ้าง เริ่ม!


1. ขนตาพะเยิบ

รูปภาพ:http://cdn.skim.gs/images/vhnyhgub86i5fg0newxu/hack-for-longer-lashes

เธอเคยเจอสาวออฟฟิศ หรือสาวเฉี่ยวสุดแซบ ดาวมหาลัยที่แต่งหน้าสุดเป๊ะ! ปัง! แต่พอเข้าไปคุยใกล้ๆ แล้วต้องผงะเพราะ " ขนตาพะเยิบไปตามลม " หรือเปล่าเอ่ย #ไม่สิ #หรือเธอเป็นผู้หญิงคนนั้นซะเอง -.-

ที่เป็นแบบนี้เพราะเธอตัดขนตาปลอมได้ไม่เข้ากับรูปตา ทำให้ฐานเส้นขนตาปลอมกดติดไปกับตา ทากาวไม่ติดและหลุดโพละ! ออกมาในที่สุด เรียกอีกชื่อว่า " Bird flap effect " ป้องกันได้ด้วยการวัดขนาดขนตาให้พอดี ตัดส่วนเกินออก ตัดส่วนที่ยาวกว่าออก เพื่อให้ติดแล้วตาดูเรียวนะคะ


2. ปัดมาสคาร่าทับขนตาปลอม ' มากเกินไป '

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-HbZbAQ2zrMA/VjpeYqRPn9I/AAAAAAABXSQ/Q2n9uIUiHjY/s1600/Eyelash%2BExtensions%2B16.jpg

มาสคาร่าผลิตขึ้นเพื่อทำให้ขนตาจริงยาวและแยกเป็นเส้นๆ ออกจากกัน แต่เมื่อใส่ขนตาปลอมแล้ว ควรปัดมาสคาร่าให้เบาบางที่สุด เพราะจะทำให้ขนตาปลอมดูหนา จับตัวเป็นก้อนๆ แทนที่จะสวย จะดูน่ากลัวมากกว่าน่ะสิ - -

จุดประสงค์ของขนตาปลอมคือการ " เสริม " ขนตาจริงให้ดูสวยมากยิ่งขึ้น ถ้าเธอติดขนตาปลอมที่สีเข้มกว่าสีขนตาจริง เธออาจต้องปัดมาสคาร่าเพื่อเบลนด์สีให้เข้ากัน ให้ปัดเบาๆ ที่ปลายขนตา และปัดก่อนทากาวติดขนตา เพื่อไม่ให้เลอะเป็นแพนด้านะคะ


3. สีกาวติดขนตากับสีขนตา ' ไม่ตรงกัน '

รูปภาพ:http://www.mymakeupatelier.com/wp-content/uploads/2012/03/pesta%C3%B1a-3.jpg

สีขนตาปลอมของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน เธอจึงต้องเลือกซื้อกาวติดขนตาปลอมดีๆ ที่สีแมทช์กับขนตา ถ้าเธอขนตาสีน้ำตาลแต่เลือกใช้กาวสีดำ แน่นอนว่ามันจะดูโป๊ะ! ดังนั้นต้องใช้สีที่ทำให้ดูธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สีกาวติดขนตาปลอมที่ 'กันตาย' ที่สุดคือสีขาว เพราะเมื่อติดจนแห้งบนเปลือกตาแล้วจะกลายเป็นสีใสๆ แทน เหมาะกับขนตาทุกสีเลยค่ะ


4. ติดขนตาไม่ตรงกับ ' แนวขนตา '

รูปภาพ:http://heeyfashion.com/wp-content/uploads/2015/07/86536026.jpg

สำหรับมือใหม่แล้ว การติดขนตานี่แหละ เสี่ยงต่อการติดผิดติดถูกที่สุด ความโป๊ะอันดับหนึ่งคือติดพลาดไปโดนเปลือกตา แทนที่จะติดตรงแนวขนตา! ถ้าเธอจับแนวขนตาไม่ถูก เธอจะได้ขนตาสองชั้นแบบพะเยิบพะยาบให้คนมองแล้วซุบซิบ แอบหัวเราะกันแน่นอน #อายอ๊ะ

วิธีหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดนี้คือ ค่อยๆ ทากาวลงบนเส้นขนตาปลอม แต่อย่าเพิ่งติดพรวด! ลงไปทันที หลับตาแล้วค่อยๆ ลากขนตาไปติดที่ฐานขนตาจริง กะระยะให้พอดีโดยใช้แหนบหรือนิ้วมือก็ได้ ถ้าขอบด้านไหนไม่ติดสนิท รอให้กาวแห้งสัก 1 นาทีแล้วทากาวเพิ่ม เมื่อกาวเริ่มแห้งจะเหนียวๆ ทำให้ติดกับแนวขนตาได้ดีค่ะ


5. ติดขนตาฟูฟ่อง เยอะจนดูตลก / เวอร์

รูปภาพ:http://www.lonely-rooyang.com/wp-content/uploads/2015/08/dammod6-600x600.jpg

ขนตาปลอมน่ะ มันก็มีหลายแบบให้เลือกใช้อยู่หรอก แต่จะให้ติดแบบสีๆ มีกากเพชร หมุดฟูฟ่องเหมือนรำพัดหางนกยูง ทั้งที่จะไปเรียนก็ไม่ใช่เรื่อง! #สติยังครบอยู่หรือเปล่าลูก

ถ้าแค่ติดขนตาปลอมไปเรียน / ทำงานในชีวิตประจำวัน ควรใช้แบบที่เป็นธรรมชาติค่ะ เลือกที่ทำให้ขนตาจริงดูยาวและหนาขึ้นแบบไม่หลอกตา แต่ช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโต หวานขึ้น ให้เลือกแบบที่เป็นแกนบางๆ และขนตาเส้นสั้น แล้วใช้ขนตาจิ๋วแบบเป็นช่อๆ ติดตรงช่องว่างที่แหว่งไปค่ะ


6. ติดขนตากลับด้าน

รูปภาพ:http://a1.files.xovain.com/image/upload/c_fit,cs_srgb,dpr_1.0,q_80,w_620/MTI3Njc0MjE5Njk2ODU0Mjkw.jpg

โอย สุดยอดของความโป๊ะคือ ติดขนตากลับด้านนี่แหละ! ในช่วงเวลาเร่งรีบ เธออาจรีบหยิบขนตาปลอมมาติดแล้ววิ่งออกจากบ้าน แต่เดี๋ยวๆๆๆ ผิดด้านจ้า! จะทำยังไงล่ะ ก็ต้องดึงออกแล้วติดใหม่น่ะสิ T T

ใช้น้ำยาล้างเครื่องสำอางหรือ makeup remover ชุบสำลี ( เลือกสูตรที่ไม่ใส่น้ำมัน เพราะจะทำให้แกนขนตาปลอมเสียรูปได้ ) แปะที่เปลือกตา 15 วินาทีแล้วรอให้กาวละลาย ค่อยๆ ดึงขนตาปลอมออกช้าๆ อย่ารีบ เดี๋ยวขนตาจริงหลุดออกมาทั้งแผง เท่านี้ก็ไม่ต้องทนระคายเคืองตาไปทั้งวันแล้ว ^^


วิธีติด ' ขนตาปลอม ' ที่ถูกต้อง

รูปภาพ:http://www.all-bestdeal.com/267171-thickbox_default/false-eyelash-korea-3-concept-eyes-eye-lash.jpg

พูดถึงข้อผิดพลาดไปแล้ว มาสรุปย่อๆ กันดีกว่าว่า " การติดขนตาปลอมที่ถูกวิธีต้องทำอย่างไร " เริ่ม!สะอาด- ล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าก่อนติดขนตาปลอมการแต่งตา- ก่อนติดขนตาควรแต่งตาก่อน ไม่อย่างนั้นเลอะเป็นแพนด้าแน่นอนความงอนของขนตา- ใช้ที่ดัดขนตา ดัดขนตาจริงให้งอนก่อน เพื่อจะได้ดู ' เนียน ' ไปกับขนตาปลอมที่ติดเพิ่มเข้าไปค่ะ

กาว- บีบกาวออกมาหนึ่งหยดที่หลังมือ ค่อยๆ เลื่อนแกนขนตาผ่านกาว จนได้กาวติดทั้งแกนเป็นเส้นบางๆ แล้วค่อยๆ ติดลงไปที่ฐานขนตาของตัวเองอย่างเบามือ ค่อยๆ เลื่อนให้สมานกับเส้นขนตาจริงพอดี เป็นอันใช้ได้ทำซ้ำ- ทำตามขั้นตอนข้างบนจนติดขนตาปลอมครบทั้งสองข้างกด- ใช้ที่ดัดขนตากดฐานขนตาปลอมให้แนบสนิท ติดกับขนตาแน่นขึ้น หรือจะใช้นิ้วช่วยกด บีบด้วยจะยิ่งได้ผลดีขึ้นกรีดตาด้วยอายไลเนอร์เพื่อทำให้ดวงตาดูสวยเฉี่ยว คมขึ้น เป็นอันเสร็จพิธี!

============================

ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า จะติดขนตาปลอมให้ถูกวิธีนั้นยากเหลือเกิน... กว่าจะตัดขนตาให้่เข้ากับตัวเอง ค่อยๆ ติดลงไปไม่ให้ทิ่มลูกตา วิธีทากาวไม่ให้เยิ้มเป็นแพนด้าอีก โอย สารพัดสิ่ง T T

แต่นั่นแหละ ทุกสิ่งต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ! ครั้งแรกอาจจะได้ขนตาแหว่งๆ พะเยิบพะยาบบ้าง แต่เมื่อติดบ่อยๆ ก็จะเริ่มคล่องและชำนาญ ในที่สุดก็จะติดได้เก่งเอง ไม่มีใครติดหนเดียวแล้วสวยเลยหรอกน่า #ปลอบใจ #อยากสวยต้องอดทน

มาสนุกกับการติดขนตาปลอม สร้างความสวยให้ดวงตากันเถอะ นอกจากจะช่วยทำให้สวยขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้นแล้ว อาจได้ผลพลอยได้ดีๆ อย่างหนุ่มๆ ก็ได้ ใครจะรู้ อิ๊อิ๊ >< แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^/

============================


บทความที่เกี่ยวข้อง