มาสวยใส อ่อนกว่าวัยด้วยการทานดีกว่า!

ใครๆ ก็คงไม่อยากให้ตัวเองมีผิวเสีย หมองคล้ำ หรือมีริ้วรอยที่ทำให้ดูแก่กันหรอกใช่ไหมคะ ?ในแต่ละวันเราต้องเจออะไรต่อมิอะไรบ้างก็ไม่รู้ ส่งผลให้ผิวของเรามีสภาพเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน รู้ตัวอีกทีผิวที่เคยใส ก็พังทลายไปหมดแล้ว ยิ่งถ้าคนทักว่าหน้าแก่ยิ่งเสียเซลฟ์เลยแหละ

ถ้าอย่างนั้นมาเปลี่ยนจากหน้าแก่ ให้เขามาทักเป็นไปทำอะไรมา ทำไมหน้าเด็กลง ?แบบนี้กันดีกว่าไหมคะ ซึ่งก็ทำได้ไม่ยากเลย แค่มาทานอาหารของดีๆ มีประโยชน์ ช่วยให้ผิวสวยใส อ่อนกว่าวัยเหล่านี้เลย!!


1. อะโวคาโด


รูปภาพ:http://c9.quickcachr.fotos.sapo.pt/i/oad01905b/17348423_2Zetk.jpeg

ในอะโวคาโดจะอุดมไปด้วยกรดโอเลอิค (Oleic acid) ที่จะสามารถช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวสวยๆ ของคุณสาวๆ และยังทำให้ผิวนุ่ม น่าสัมผัสเชียวล่ะ


2. บลูเบอร์รี่


รูปภาพ:http://www.vegkitchen.com/wp-content/uploads/2012/12/Blueberries-on-white.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่างบลูเบอร์รี่นี้ จะมีทั้งวิตามิน C และ E ค่ะ ซึ่งจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงทำให้ผิวของสาวๆ สวย กระจ่างใสขึ้นได้ ดีเลิศ!!


3. ทับทิม


รูปภาพ:http://www.totalhealthandfitness.com/wp-content/uploads/2015/02/pomegranate.jpg

ใครชอบทานทับทิมต้องถูกใจแน่นอนค่ะ เพราะเมล็ดทับทิมจะมีสารแอนโทไซยานิน และ กรด Ellagic ที่จะช่วยผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวดูอ่อนวัย และยังป้องกันผิวสวยๆ ไม่ให้โดนรังสียูวีทำลายได้อีกด้วย


4. แตงโม

รูปภาพ:http://www.livescience.com/images/i/000/066/751/original/watermelon.jpg

ผลไม้ลูกใหญ่ฉ่ำน้ำนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งในอาหารที่จะช่วยให้คุณมีผิวสวยได้ค่ะ เพราะไลโคปีนในแตงโมจะช่วยต้านรังสียูวี ที่ทำให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอย สาวๆ ลองหันมาทานแตงโมกัน แค่นี้ก็หมดห่วงแล้ว


5. ล็อบสเตอร์


รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-X0sHBEo8l48/VS2dhOosGjI/AAAAAAAABtQ/9zmoYqt1WFs/s1600/Lobster.jpg

สังกะสี (Zinc) ที่อยู่ในอาหารสุดหรูอย่างล็อบสเตอร์ จะช่วยในการรักษาสิว เร่งให้ผิวกลับมาสู่สภาพเดิม และป้องกันไม่ให้เกิดอาการสิวอักเสบอีกด้วยล่ะ


อาหารดีๆ ช่วยรักษาผิวได้ทั้งนั้นเลย สาวๆ คนไหนอยากสวย ผิวกระจ่างใส อ่อนกว่าวัย ไร้ริ้วรอยต้องไปหามาทานกันแล้วล่ะ บำรุงผิวง่ายๆ ได้ด้วยการทานแค่นี้เองนะจ๊ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง