พูดถึงอาหารญี่ปุ่น นึกถึงอะไรกันบ้างคะ ?

มีใครคิดถึงเมนูเส้นๆ อย่างราเมนกันบ้างไหม ซึ่งที่ญี่ปุ่นก็มีเมนูราเมนที่ขึ้นชื่อมากมายเลย และเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงโปรดปรานเมนูประเภทนี้กันด้วย ยิ่งทานร้อนๆ ซดน้ำซุปอร่อย กลมกล่อม พร้อมกับเส้นนุ่มๆ แล้วเนี่ย คงถูกใจกันน่าดู

วันนี้เรามีเมนูราเมนเด็ดๆ ยอดนิยมมาฝากกันค่ะ เป็นของแต่ละเมืองในญี่ปุ่น ที่ถ้าใครได้แวะไปเที่ยวกันที่นั่น ก็ต้องลองไปหามาทานกันดูนะ อย่าพลาดเลยจริงๆ


1. Sapporo Ramen


รูปภาพ:http://image.healthil.jp/article/original/36514.jpg

เมืองหลวงของฮอกไกโดอย่างซัปโปโร ปกติแล้วอากาศค่อนข้างเย็นค่ะ การได้ทานราเมนร้อนๆ ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีเลิศมากๆ เลยล่ะ ซึ่งราเมนชามนี้ของที่นี่ ถูกทำออกมาอย่างประณีต และรสชาติดีสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบซอสถั่วเหลืองที่เรียกว่า Asahikawa Ramen หรือที่เป็นแบบซุปมิโซะทั่วๆ ไปในฮอกไกโด เรียกว่า Sapporo Ramen แบบไหนก็อร่อย ถูกใจทั้งนั้น


2. Hakata Ramen


รูปภาพ:https://wasabi-singapore.s3.amazonaws.com/uploads/topic_item/image/14740/retina_shutterstock_275517017.jpg

สำหรับฮากาตะนี้ จะอยู่ในฟุกุโอกะค่ะ ซึ่งราเมนที่นิยมมากๆ ของที่นี่คือ Tonkotsu Ramen โดยน้ำซุปจะเป็นซุปกระดูกหมูที่รสชาติอร่อย กลมกล่อมสุดๆ พร้อมกับเส้นราเมนบางๆ ที่แสนน่าทาน และคุณยังสามารถเพิ่มรสชาติในแบบที่ชอบได้ด้วยกระเทียมสับ ขิงดอง หรืองาได้ตามใจชอบเลยล่ะ


3. Kitakata Ramen


รูปภาพ:http://blog-imgs-35.fc2.com/c/h/o/cho3/20091215233722716.jpg

สุดท้ายนี้เป็นราเมนจาก Kitakata ที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฟุกุชิม่าค่ะ ซึ่งราเมนของที่นี่จะมีเส้นที่หยิก หนา มาคู่กับน้ำซุปซอสถั่วเหลือง ถ้ามาที่นี่ก็สามารถหาทานได้ตามร้านอาหารทั่วไปกว่า 100 ร้านเลยล่ะ แต่ละร้านก็จะมีสีสัน และรสชาติที่แตกต่างกันออกไปด้วยนะ ยังไงก็ไปลองทานกันดูนะคะ


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกหิวๆ อยากทานราเมนกันบ้างไหมคะ ใครได้ไปญี่ปุ่น และแวะไปยังเมืองต่างๆ ตามนี้ก็ลองไปหาทานกันดูนะคะ น่าอร่อยทั้งนั้น อย่าพลาดเชียวล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง