"

เห็นหน้าเงียบๆ สิวเพียบนะคะ "

..เนื้อเพลงเหล่านี้ อย่ายอมให้ใครมาร้องล้อเลียนเราเด็ดขาด! แต่จะทำไงให้หน้าใสล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับสร้างผิวให้สวยเด้งเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาแม้หน้าสด เผลอๆ ช่วยคงความเด็กไว้ตลอดกาลได้ง่ายๆ มานำเสนอ เป็นวิธีธรรมชาติที่สาวๆ น่ารักๆ คนธรรมดาอย่างเราๆ ก็ทำได้ เผยผิวสาวอัพลงโซเชียลแบบ

#wakeuplikethis

ก็ได้ ไม่หลอกลวง อีกด้วย


1. ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็พอ

รูปภาพ:http://www.chicministry.com/_file/beauty/20160129004/image1.jpg

เคล็ดลับข้อแรกเป็นพฤติกรรมที่เราทำกันทุกวันคือการล้างหน้า จะเหนื่อย จะล้า จะหน้าง่วง สาวๆ อย่าเผลอล้างหน้า ลูบหน้ากันจนมันมือเชียวนะ เพราะล้างบ่อยๆ ใช่ว่าจะดี มีแต่จะทำให้ผิวหน้ายิ่งแห้ง ถูแรงไปก็เกิดริ้วรอยง่าย เพราะงั้นจงจำไว้ว่าล้างตอนตื่นเช้าและก่อนเข้านอนก็เพียงพอแล้ว


2. งานครีมอย่าให้ขาด งานมาสก์อย่าให้พร่อง

รูปภาพ:http://www.easyte.com.tw/admin/news/images/2015-11-16/564939fe5f458.jpg

งานครีม งานมาส์ก งานโบ๊ะเซรั่ม ฉ่ำสเปรย์น้ำแร่ ยังไงก็ต้องไม่ขาด ก่อนอื่นต้องรู้สภาพผิวตัวเองว่าแห้ง มัน ผสม อารมณ์ไหนแล้วค่อยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับผิวหน้า ถ้าผิวแห้งก็ควรมีสเปรย์น้ำแร่หรือเซรั่มบำรุงไว้ไม่ให้ห่าง ถ้าผิวมันก็หมั่นเติมผิวให้ไม่เยิ้ม ซับความมันออกบ้าง เติมแป้งให้ดูแมตต์นิดๆก็ยิ่งใสสว่างธรรมชาติดีนักแล


3. เบาไว้ก่อน แม่สอนไว้ ( less is more! )

รูปภาพ:http://www.jeab.com/wp-content/uploads/2016/06/8-5.jpg

เบาที่ว่าคือแต่งหน้านี่แหละ แต่งเบาๆ เน้นโชว์ผิวสวยสดของใบหน้า ออร่าด้วยความธรรมชาติ นอกจากจะดูไม่หนักหน้าเกินไปแล้วยังดูคิ้วท์ๆ ใสๆ เด็กๆ เติมคิ้วเล็กน้อย แก้มชมพูหน่อยๆ ปากเรื่อๆ นิดๆ ให้หน้าไม่ดูเหนื่อยล้าจนเพื่อนตกใจ ต้องหายาดมมาให้ก็พอแล้ว เปิดโอกาสให้ผิวหน้าได้หายใจหายคอกันบ้างเถอะ


4. ออกกำลัง ยังไงก็ดีที่สุด

รูปภาพ:http://www.chicministry.com/_file/beauty/20160129004/image5.jpg

สิ่งที่ยังคงเป็นเคล็ดลับหน้าใสข้อสำคัญของเรานั้นก็หนีไม่พ้นเคล็ดลับการออกกำลังกายนี่แหละ เพราะเวลาออกกำลังจะทำให้ขับเหงื่อ ขับของของเสียออกมาจากร่างกายรวมถึงใบหน้าที่จะผลัดผิวให้ดูเปล่งปลั่งขั้นสุด และยังกระตุ้นผิวให้ดูมีเลือดฝาด แก้มอมชมพูระเรื่อได้แบบไม่ได้ตั้งใจ ครั้งต่อไปเวลาเผยผิวสด หน้าก็จะใสโดยอัตโนมัติ


5. ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะเข้าไว้

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/wanchalerm/Water_3.jpg

น้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำเปล่า นี่แหละที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวที่ดูเต่งตึง ชุ่มชื้น เพราะ 70 เปอร์เซ็นต์ของร่างกายคือน้ำ หากเราสูญเสียน้ำไปกับการขับถ่ายของเสียของร่างกายแล้ว ก็ควรเติมทดแทนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เชื่อได้เลยว่าไม่เพียงแค่หน้าใส แต่ผิวกายก็สวย ระบบต่างๆ ในร่างกายก็ทำงานดีขึ้นอย่างแน่นอน


6. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับให้เพียงพอ และขับถ่ายให้เป็นเวลา ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่แสนธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่น่าแปลกที่หลายคนกลับประสบปัญหาข้อนี้ จนกระทั่งส่งผลมาถึงผิวที่ดูหมอง ไม่สวยใสไปได้ ดังนั้น ลองปรับเปลี่ยนการพักผ่อนนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง และขับถ่ายให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เชื่อเลยว่า ตื่นเช้าแค่ไหนก็สดชื่น หน้าก็ระรื่นกระชุ่มกระชวยแน่ๆ


7. โยคะหน้า บริหารท่าด้วยตัวเอง

รูปภาพ:http://s1.boxza.com/news/00/10/6w/1452672042_1.jpg

ใครจะคิดว่าแค่เพียงขยับปาก โยกย้ายใบหน้า ยักคิ้วหลิ่วตาแบบโยคะใบหน้าด้วยตัวเองก็ถือเป็นเคล็ดลับหน้าใสที่ง่ายสุดๆ ที่ทำได้ทุกเวลา ถ้านึกออกเมื่อไหร่ก็อย่าลืมยักคิ้วหลิ่วตานวดหน้าตัวเองกันดู เพราะหน้าเราก็มีความตึงเครียด เหนื่อยล้าได้พอๆ กับอวัยวะอื่นๆ ในร่างกาย ดังนั้นก็มายืดเส้นยืดสายให้ผิวหน้ากันเถอะ


8. เก็บมือกันเถอะเรา อย่าแกะเกาให้วุ่นวาย

ไม่ใช่เชียร์ลีดเดอร์แต่ก็ต้องเก็บมือไว้ เก็บให้ไกลจากการเผลอแคะ แกะ เกา หน้า เพราะเวลาเผลอ เวลาคัน มันก็ไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งมีสิวด้วยแล้วล่ะก็ มือที่เก็บไว้ก็จะเผลอมาอยู่บนหน้าราวกับโดนสะกดจิต หารู้ไม่ว่ามือของเรานี่แหละคือตัวการที่ทำให้หน้าเกิดสิวและริ้วรอยได้ง่ายสุดๆ เพราะงั้นเลิกพฤติกรรมแกะ เกา เท้าคาง ลูบหน้า ขยี้ตา เพื่อหน้าใสไร้ริ้วรอยกันเถอะนะ


9. อารมณ์ดี ยิ้มง่าย สบายๆ

รูปภาพ:http://korea.tlcthai.com/wp-content/uploads/2015/01/happy-birthday-yoona.jpg

เคยได้ยินมั้ยว่า " เครื่องสำอางที่ดีที่สุดของผู้หญิงคือรอยยิ้ม " , " ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใส " , " วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง? " ชัดเลยว่ารอยยิ้มนั้นสำคัญจริงๆ นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูสดใสแล้วยังสร้างอารมณ์ดีจากภายใน ไม่คิดมากง่ายๆ สบายๆ แบบเบิร์ดๆ


10. มีความรัก

รูปภาพ:http://www.fwdder.com/uploads/fwdder_5_1439184793.jpg

เพราะมีคนกล่าวไว้ว่า " คนมีความรักมักจะดูเด็กลงไปนิดนึง..คนมีความรักมักจะไม่ทำหน้าตาบึ้งตึง " เราไม่ได้ล้อเล่นนะ ถ้ามีความรัก ก็จะทำให้อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี แล้วหน้าเราก็จะแสดงสีหน้าอิ่มเอมเปรมปรีดิ์โดยที่เราไม่รู้ตัว เคล็ดลับหน้าใสข้อนี้สาวๆ ยอมใจเลยสิว่าต้องลองมองหาให้ตัวเองบ้างแล้ว :)


บทความที่เกี่ยวข้อง