สวัสดีค่ะพ่อแม่พี่น้องผองชาวไทยทุกท่าน ฮูเร่!!

อะแฮ่ม ๆ หลังจากเห็นคนนู้นคนนี้รีวิวอาหารเสริมมาสักพักวันนี้บีขอยกอาหารเสริมนานาชนิดทั้งวิตามิน แร่ธาตุ อาหารผิวต่างๆ ที่บีเคยทาน รวมถึงทานอยู่ตอนนี้ มาเปิดให้ดูกัน ว่าตัวไหนดี ตัวไหนเริ่ด ตัวไหนน่าใช้ ตัวไหนน่าสอยยยยย

รูปภาพ:

ต้องบอกเลยว่า จริงๆ แล้วเนี่ย ทานวิตามินซีกับบีรวม รวมถึงพวกอาหารเสริมบำรุงสมอง สายตา และผิวเป็นครั้งเป็นคราว มาสักพักใหญ่ๆ ตั้งแต่ช่วงปี1 กินมาเรื่อยๆ กินๆหยุดๆ เป็นแบบนี้มาตลอด

เพราะบีเป็นคนที่เป็นภูมิแพ้ เลยต้องกินพวกวิตามินเสริมๆ เอาไว้นั่นเอง จริงๆ ไม่รู้ว่ามันช่วยได้มั้ย หรือช่วยได้ขนาดไหน แต่กินเพื่อความสบายใจนั่นเอง

มาดูกันดีกว่าาาาว่าบีทานอะไรบ้าง

เริ่มจากวิตามินซีเลย จริงๆ ทานมาหลายแบรนด์มากๆ บีไม่ค่อยเห็นความต่างของวิตามินซีแต่ละแบรนด์สักเท่าไหร่ เพราะผลลัพธ์ที่ใช้ก็เหมือนกันหมด คือมันดีงาม ทานแล้วไม่เป็นหวัดค่ะ

แถมผิวยังนุ่ม สวย ใส คือมันดีงามหลายต่อมากเลย แนะนำว่าใครงบจำกัด ทานวิตามินซีก่อนเลยเป็นตัวแรกค่ะ

vistra acerola cherry 1000 mg

รูปภาพ:

จริงๆ เคยอ่านเจอแว๊บๆ มาว่า ทานวิตามินกับน้ำอุ่น จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนกว่า เพราะวิตามินจะละลายเร็ว อันนี้ไม่รู้จริงเท็จขนาดไหน แต่บีก็ใช้สูตรนี้นะ

ตัวนี้เป็นของ Vistra ค่ะ เป็น 1,000 มิลลิกรัมค่ะ ทานวันละ 1 เม็ด ส่วนขนาด 500 มิลลิกรัม จะทานวันหลัง 2 เม็ด หลังอาหารเช้าเย็นค่ะ

จะเห็นว่าเม็ดค่อนข้างใหญ่เลย วิตามินต่างๆ ควรเก็บให้พ้นแสงนะคะ และส่วนใหญ่พวกวิตามินจะทานหลังอาหาร เพราะวิตามินบางตัวมีความเป็นกรดอ่อนๆ ถ้าทานตอนท้องว่างอาจส่งผลทางลบต่อกระเพาะอาหารได้ค่ะ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่กลูต้ากันบ้าง

vistra gluta complex

จะบอกว่าตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่เคยทานกลูต้าเลยค่ะ ไม่ได้มีความรู้สึกว่า เห้ยยยย เราต้องขาวขนาดนั้น

แต่ช่วงหลังบีรู้สึกว่าผิวบีคล้ำเสียขึ้น ( จากแสงแดดค่ะ ) เพราะว่าบีเริ่มทำงานออฟฟิศแล้ว และแน่นอนว่าตำแหน่งงานบีมันทำให้ต้องออกไปนู่นไปนี่บ่อยๆ เลยโดนแดดจนผิวเกรียมเลย เลยลองซื้อมาทาน โดยหวังว่าผิวเราจะสว่างใสขึ้นนิดๆ ( ทั้งนี้บีทาครีมนู่นนี่บำรุงเป็นประจำอยู่แล้วด้วย หาตัวช่วยหลายๆทางค่ะ ^__^ )

ตัวนี้ทานมาได้สักพักนะคะ ไม่ได้นานอะไร เลยยังไม่สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ชนิดที่แบบร้องว้าวไรงี้ แต่ก็คิดว่าคงทานต่อไปอีกสักพัก ลองดูไปก่อน

ตัวเม็ดค่อนข้างทานยากนิดนึง ขนาดใหญ่ค่ะ

สำหรับพวกกลูต้าไธโอนเนี่ย ทานกับวิตามินซีจะทำให้เห็นผลชัดเจนขึ้นนะคะ

รูปภาพ:

ตัวต่อมากันดีกว่ากลูต้าจากjejuvita l-glu gluตัวนี้มีส่วนผสมของมะเขือเทศด้วย แน่นอนว่าเราทราบกันดีว่ามะเขือเทศดีต่อผิวและร่างกายเนอะ ดังนั้นตัวนี้ไม่ใช่กลูต้าธรรมดานะจ๊ะ เพราะสามารถดูแลผิวให้สุขภาพดีไปในตัวด้วยแหละแกร ถึงผิวจะไม่ได้ขาวใสชัดเจน แต่ผิวก็นุ่มได้เนอะ

สำหรับเรื่องความขาวใส หลังจากเคยลองทานมาสักพัก ยังไม่ได้เห็นว่าวิงค์วับเวอร์วังอะไรขนาดนั้น แต่เห็นได้ชัดนะว่าผิวนุ่มขึ้นค่ะ ตัวนี้บีสลับทานกับ Vistra มาสักพักแล้วค่ะ หยิบตัวไหนได้ ก็ทานตัวนั้น อิอิ

ตัวเม็ดเป็นแคปซูลนะคะ บีรู้สึกว่าเม็ดขนาดเท่าแคปซูลยาทั่วๆไป ทานยาดีค่ะ เอาเข้าปาก ดื่มน้ำตาม ชิลล์ๆ เลย

รูปภาพ:

4D+ Demo Dietary Supplement Product

ตัวนี้ลองสอยมาทาน เพราะมันครบครันมากค่ะ มีทั้งส่วนผสมของ Callus Stem Cells สเต็มเซลล์ หรือ เซลล์ต้นกำเนิดจากพืช เลยช่วยลดริ้วรอย ลดการอักเสบ มี Acelora cherry 1000 mg vitamin C จากธรรมชาติด้วย แถมยังมีพวกสารตั้งต้นคอลลาเจน และกลูต้าอีก

คือรวมเบ็ดเสร็จทั้งผิวกระจ่างใสขึ้นและผิวมีสุขภาพดีขึ้น และที่บีชอบคือหลังหยุดทานผิวก็ยังมีสุขภาพดีอยู่และยังขาวใสอยู่ เพราะวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์ไม่ได้เป็นกลูต้าที่เราทานเข้าไปแล้วรุ้สึกว่า เห้ยยย ผิวขาวขึ้น แต่หยุดทานแล้วกลับมาเหมือนเดิม แต่วัตถุดิบของเค้าเป็นสารตั้งต้นในการสร้างกลูต้าและคอลลาเจน ดังนั้นผิวเราจึงขาวใสและสุขภาพดีขึ้นในระยะยาวและแม้ว่าหยุดทานไปแล้วก็ตาม

รูปภาพ:

เป็นอะไรที่บีชอบมาก และก็ทานบ่อยมากในช่วงนี้โดยส่วนตัวบีเห็นผลชัดเจนในเรื่องของรอยแผล และผิวที่นุ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัดจริงๆ ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องริ้วรอยด้วยนะคะ ใครผิวแห้ง มีริ้วรอย บีว่าเป็นอะไรที่น่าจับจองเลยค่ะรสชาติอร่อยค่ะ หวานๆเปรี้ยวๆทานง่าย ชงดื่มได้เลย

กลับมาที่สมุนไพรไทยกันบ้างดีกว่าอภัยภูเบศร ยาแคปซูลขมิ้นชันค่ะ  ตัวนี้เพิ่งได้มาทานไม่นาน บีอยากลองทานสมุนไพรไทยบ้าง เลยสอยมาสักหน่อย

รูปภาพ:

เห็นพี่พนักงานแนะนำว่าช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร และประจำเดือนต่างๆ ด้วย บีก็ค่อนข้างปวดประจำเดือนและท้องอืดบ่อยๆ ช่วยเป็นประจำเดือน เลยต้องลองสักหน่อย

โดยรวมถือว่าเห็นผลค่ะ ท้องอืด ท้องเสีย ช่วงประจำเดือนน้อยลง

แต่บีไม่ชอบในเรื่องของการทานยากค่ะ เพราะต้องทานครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 4 ครั้งหลังอาหารแหน่ะ ค่อนข้างลำบากมากเลย

นี่ก็เป็นอาหารเสริมที่บีทานในช่วงนี้ค่ะ ก็ช่วยในเรื่องของผิวได้เยอะพอสมควรเลย ส่วนถามว่าตัวไหนที่บีติดอกติดใจ ต้องทานตลอด คงหนีไม่พ้นวิตามินซีค่ะ ตัวนี้เป็นอะไรที่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตบีมาก ช่วยทั้งเรื่องหวัด ทั้งเรื่องผิว

อ้อ อีกตัวที่ก็ชอบไม่แพ้กัน เจ้า 4D เพราะมันครบครันอย่างที่บีบอกไป และช่วยเรื่องผิวและร่างกายหลายด้านค่ะ

รูปภาพ:

อาจจะจริงที่ว่าเราบำรุงผิวด้วยอาหารผิวอย่างสกินแคร์ ก็ช่วยให้ผิวเราสุขภาพดีได้เยอะแล้ว แต่บีคิดว่าการดูแลตัวเองด้วยทางเลือกอื่นๆ ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพจากภายใน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ย่อมทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดีในระยะยาว แต่ว่าการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เป็นอาหารที่มีประโยชน์นี่ช่างยากจริงๆ การทานอาหารเสริมก็เลยเป็นสิ่งจำเป็นโดยปริยาย

บทความที่เกี่ยวข้อง