สวัสดีค่ะทุกคนนนน พบกับบีบีกันอีกแล้วนะคะ หลังจากกลับจากการไปเที่ยววันหยุดยาวมา ร่างกายเฟรชเต็มที่ เลยขนโฟมล้างหน้าหลายๆ แบรนด์มาเปิดกรุรีวิวแบบจัดหนักจัดเต็มให้ดูกัน

รูปภาพ:

ว่ากันด้วยโฟมล้างหน้านี่นับเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ อีกอย่างหนึ่ง และนับเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวเลยด้วย เพราะว่าการทำความสะอาดผิวที่ดี หมดจด ย่อมเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสู่การบำรุงผิวที่ดีในลำดับต่อไปด้วย โดยเฉพาะคนหน้ามันอย่างบีนี่โฟมล้างหน้าคุมมันนี่ขาดไม่ได้จริงๆ


เอาล่ะ หลังจากบีได้ลองใช้โฟมล้างหน้ามาอย่างหลากหลายตัว วันนี้ก็ถึงเวลาที่จะมารีวิวแบบเป็นจริงเป็นจังกับเค้าสักที ขอคัดๆ ตัวฮอตตัวฮิตที่ขายดี และมีคนแนะนำเยอะๆ มารีวิวแล้วกันเนอะ เพราะบีก็แอบซื้อตามรีวิวของคนอื่นๆ มาใช้นั่นแหละ ใช้แล้วก็รู้สึกว่า ที่เค้ารีวิวว่ามันดีนักดีหนา มันดีจริงๆ อย่างที่ว่ากันนั่นแหละ 555


แต่เดี๋ยวก่อนๆๆ วันนี้ขอไม่รีวิวแค่ความรู้สึกส่วนตัวเนอะ เพราะแอบไปเจอคลิปทดลองการอุดตันผิวของโฟมล้างหน้าจากคลิปที่ฝรั่งเค้าทำกัน บีเองก็อยากจะทดลองบ้างงงงง บีทดสอบด้วยวิธีง่ายๆ คือ


1.   บีจะเอาเกลือมาละลายน้ำ โดยที่เกลือเนี่ยจะแทนเหงื่อหรือความมันบนหน้าเรา

2.   จากนั้นก็บีบโฟมล้างหน้าในปริมาณเท่ากัน คนๆๆๆ วนไปค่ะ คนวนไปค่ะ คนจนกว่าโฟมจะละลาย

3.    เอาที่กรองมากรองดูตะกอนที่หลงเหลืออยู่ มาดูกันง่ายๆ เลย ว่ายี่ห้อไหนตะกอนน้อยสุด

บีสรุปง่ายๆ เลยนะคะ ถ้าเกิดว่าแบรนด์ไหนเหลือตะกอนเยอะเนี่ย ก็คือมันมีโอกาสที่จะไปอุดตันรูขุมขนบนใบหน้าเราได้มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ไปดูผลทดสอบกันเล้ยยยยย

รูปภาพ:

Smooth E White Babyface Foam

เนื้อโฟมออกขาวๆ มีความสีมุกหน่อยๆ มีกลิ่นแบบชัดเจนตามสไตล์ของสมูธอีค่ะ อารมณ์แบบสูดกลิ่นแล้วจำได้เลย ว่านี่แหละสมูธอี กลิ่นจะหอมๆ แต่บีไม่แน่ใจว่ามีส่วนผสมของน้ำหอมรึเปล่า สูตรนี้เป็น 4 in 1 ด้วยนะคะ คือเป็นทั้งคลีนเซอร์  ไวท์เทนนิ่ง โทนเนอร์ มอยส์เจอไรเซอร์ คือช่วยทั้งการทำความสะอาดและบำรุงผิว ยูนีคอย่างนึงของแบรนด์นี้ คือเค้าไม่มีฟองเนอะ

ความรู้สึกหลังใช้บีรู้สึกว่าหน้าจะลื่นๆ นะคะ ไม่ตึง ไม่แห้ง แต่ถ้าใครไม่ชินอาจถูๆ หลายรอบ เพราะรู้สึกว่าออกไม่หมด555 แต่จริงๆ ลื่นๆ แบบนี้รักษาผิวได้ดีเนอะ

รูปภาพ:

Hada Labo

ตัวนี้บีชอบมากกก ตรงที่ใช้แล้วหน้าลื่นๆ ผิวมีความชุ่มชื้นหลังใช้ สำหรับตัวนี้ไม่มีกลิ่นอะไรใดๆ นะคะ ฟองเยอะดีด้วย ใช้แล้วนุ่มขึ้นจริงๆ  สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยนเนอะ บีชอบอะไรที่เป็นสูตรอ่อนโยนเพราะเหมือนช่วยป้องกันในระดับนึงว่าเราน่าจะไม่แพ้ เพราะผลิตภัณฑ์บางอย่างมันทดลองไม่ได้ง่ายๆ เหมือนพวกลิปสติก อายแชโดว์นี่นา เซฟได้ก็ต้องเซฟเนอะ

รูปภาพ:

Seoul Stone

เนื้อโฟมสีออกน้ำตาลอ่อนๆ ผลิตภัณฑ์มีกลิ่นอ่อนๆ เดาว่ามาจากพวกแร่ธาตุ หินบลาๆ ที่เค้าใช้เป็นส่วนผสม ใช้แล้วรู้สึกสะอาดค่ะ ผิวไม่แห้งตึง มีส่วนผสมของแร่เจจูจากเกาหลีและเทคโนโลยี Salvona ที่เค้าเคลมว่ามันจะเหมือนมีแคปซูลมาเกาะที่หน้าหลังล้างเสร็จและพอถึงในช่วงที่เราเริ่มหน้ามันระหว่างมัน มันจะทำปฎิกิริยา แล้วแคปซูลจะแตกออกปล่อยสารคุมมันและสารบำรุงผิวออกมา ฟังแล้วแบบ เห่ยย มันทำได้ขนาดนั้นเลยหรอแต่ก็รู้สึกคุมมันได้มากขึ้นจริงๆ นะ รู้สึกจะเป็นสูตรสำหรับคนผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

รูปภาพ:

Neutrogena Deep Clean Hydrating

เนื้อโฟมสีฟ้า~ มีกลิ่นนิดหน่อยค่ะ ไม่แรงมาก ถูๆ แล้วฟองเริ่มฟู บีใช้แล้วรู้สึกว่าหลังล้างเสร็จรู้สึกสะอาดเลย ล้างเครื่องสำอางได้หมดจดจริงๆ ค่ะ แต่มีผิวตึงๆ บ้าง แต่ไม่ได้แห้งผาก แต่ก็ดังเอี๊ยดๆ 555 ใครหน้ามันน่าจะถูกใจน่าดู แต่ผิวผสมแบบบีอาจต้องระวังนิดนึงตรงช่วงแก้มเนอะ บีเลยใช้ส่วนหน้าผาก คาง จมูกมากกว่า คุมมันได้ดีสมคำร่ำลือเลยแหละ

รูปภาพ:http://s.jeban.com/userfiles/uploads/2016/07/13694019_1204451349599570_1342099583_o.jpg

Senka Perfect Whip

อันนี้เคยรีวิวไปแล้วครั้งนึง เป็นโฟมล้างหน้าประจำตัวบีเลยนะ บีใช้บ่อยมาก ใช้แล้วใช้อีก หมดแล้วซื้อใหม่หลายรอบมากๆ เพราะว่ามันดีงามจริงๆ ตัวนี้มีกลิ่นอ่อนๆ แทบไม่ได้กลิ่นเลยแหละ หลังล้างหน้าจะไม่ลื่น แต่ก็ไม่แห้ง รู้สึกสะอาด ฟองเยอะมากกก จริงๆ ญี่ปุ่นเค้าเน้นโฟมฟองแบบนี้เนอะ เพราะลดการเสียดสีของผิวด้วย บีเคยดูในคลิปของญี่ปุ่น มีการทิ้งฟองแบบนี้ไว้บนหน้า 4-5 นาที เพื่อให้ฟองไปเอาสิ่งสกปรกที่ตกค้างในผิวออกมาด้วย ตัวนี้ใช้แล้วสัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่มขึ้นจริงๆ แบบเด้งดึ๋งๆ แต่แอบเอี๊ยดไปนิดนึงงง

รูปภาพ:

ผลทดสอบ >> พลิกล็อคและตกใจมากกก พอสมควรเลยค่ะ สำหรับตะกอน เพราะค่อนข้างละลายน้อยมาก แต่โดยส่วนตัวบีใช้ตัวนี้สิวก็ไม่ค่อยขึ้นนะ เลยคิดว่าการทดสอบนี้ แม้บางตัวจะมีตะกอน แต่เมื่อเทียบกับน้ำมันบนผิวและสิ่งอุดตันต่างๆ จริงๆ นั้น ปริมาณอาจไม่เท่ากัน

ดังนั้นตะกอนที่เยอะจึงไม่ได้หมายความว่าจะอุดตันผิวมากๆเสมอไป ส่วนตัวที่ตะกอนน้อยๆ นี่ก็ดีใจได้เลย ว่าไม่อุดตันผิวอย่างแน่นอนเนอะ

เป็นยังไงบ้างคะ ผลลัพธ์เรื่องการอุดตันรูขุมขนออกมาให้เห็นแบบชัดเจนขนาดนี้แล้วววว มีตัวไหนที่เพื่อนๆ เล็งไว้ว่าอยากจะจับจองเป็นเจ้าของแล้วหรือยัง

โฟมที่ไม่อุดตันรูขุมขน ก็ทำให้เรามั่นใจได้เนอะว่าผิวเราจะไม่แพ้ ไม่เป็นสิวผด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เรามั่นใจในผลิตภัณฑ์ค่ะ ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง