รูปภาพ:http://thailandbestbeauty.com/picture3/webpic/thailandbestbeauty_2016052702371-10.jpg

วิธีทาเล็บกับ step ของปัญหา

ก่อนจะไปสู่วิธีทาเล็บเรารู้นะว่ามีเหตุผลมากมายที่สาวๆ ไม่อยากทาเล็บเอง ก็ทาแล้วมันมือสั่น เลอะเทอะ เละเทะ ไม่เรียบ ไม่เนียน ไม่โปร สรุปคือไม่สวยเอาซะเลย! งั้นมาดู step ที่ทำให้สาวๆ สะดุดจนต้องแทบจะโบกมือบายกันไปหมดก่อนดีกว่า จะได้ตั้งตัว ตั้งมือให้แน่วแน่ เริ่มตั้งแต่

มือสั่น

เป็นไงล่ะรีบพยักหน้าเห็นด้วยเลยใช่มั้ย ถ้าเลือกวิธีทาเล็บด้วยตัวเองก็งี้ล่ะ ดังนั้นเราก็ต้องทำมือให้นิ่งขึ้นสิจะได้ไม่มีปัญหา เพียงเอามือข้างที่เราถนัด ใช้นิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลางจับค่อนไปทางปลายหัวแปรงให้มั่น จากนั้นก็หาที่วางที่รากฐานมั่นคงอย่างโต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะทำงาน จัดท่วงท่าให้องศาอยู่สูงกว่ามือที่จะลงสีเล็กน้อย บอกเลยวิธีนี้เวิร์คมากนะ สั่นเบอร์ไหนก็ไม่กลัว

สีแห้งช้าเมื่อสีแห้งช้า วัยรุ่นใจร้อนอย่างเราก็มักจะรอไม่ไหวจนทำให้สีเลอะมือทุกครั้ง แล้ววิธีทาเล็บให้ตัวเองที่เฝ้าเพียรใจเย็นมาตั้งนานต้องตายตอนจบเพียงเท่านี้หรือ อย่าเพิ่งคิดสั้นเลย เราหาลมมาเป่ากันเถอะ แต่ลมที่ใช้ควรเป็นลมเย็นจากพัดลม หรือแอร์ ดีกว่าลมร้อนหรือลมอุ่นจากปากของเราหรือไดร์เป่าผมจะดีกว่าเลอะโคนเล็บทาแล้วเลอะโคนเล็บ เป็นเหมือนกันล่ะสิ ง่ายง่ายเลยสาวๆแค่จัดท่านั่งทาเล็บให้ถนัด  หาที่พิงมือให้นิ่งแบบขั้นแรก แล้วค่อยๆทาจากจุดก่อนถึงโคนเล็บสักเล็กน้อยลากมาสู่ปลายเล็บ และค่อยๆแตะไปจนถึงโคนเล็บทีละน้อยๆทำแบบนี้ไปด้วยจิตใจที่มีสมาธินะ เชื่อเลยว่ารอดไม่เรียบเนียนวิธีทาเล็บให้เรียบและดูเนียนที่สุดเท่าที่จะมากได้ อาจอยู่ที่ตัวยาทาเล็บหรือหรือที่ตัวเราก็เป็นได้ ถ้าเป็นที่ตัวเราก็ต้องเน้นสร้างความมั่นคง ตั้งมั่นให้กับมือของเราเหมือนกันและทาน้ำยาไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ทาซ้ำขณะที่น้ำยาในรอบแรกยังไม่แห้ง ส่วนถ้าเป็นปัญหาที่ตัวยาทาเล็บล่ะก็ มาทางนี้เลยจ้า มาดูว่าอีกกูรูหนึ่งทางด้านความงามเค้าจแนะนำยาทาเล็บยี่ห้อคุณภาพอะไรบ้างที่ถูกใจวัยสาวตั้งแต่ราคาเบาๆ ไปจนรุ่นไฮเอนด์สุดหรูกันเลยทีเดียว

หรือถ้าใครทาแล้วยังเลอะอยู่ ไม่เป็นไรตามเรามาทางนี้...

เอาล่ะมาถึงตรงนี้ก็คงอยากรู้แล้วว่า

วิธีทาเล็บให้สวย

ง่ายๆทั้ง 11  step นั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันน

รูปภาพ:http://www.pstip.com/images/article-pstip/woman/beauty-tips/beauty-tips-50158-1.jpg

วิธีทาเล็บด้วยตัวเอง 11 Step แบบละเอียด

Step1เช็ดทำความสะอาดผิวเล็บของเราด้วยสำลีชุบน้ำ เพื่อเช็ดทำความสะอาด กำจัดสิ่งสกปรก และคราบมันทั้งหลายบนเล็บให้เกลี้ยง ระวังเศษสำลีติดอยู่บนเล็บด้วยล่ะ

Step2ลือกสียาทาเล็บที่ชอบหรือหากเป็นสีที่มีอยู่แล้วแต่เหลือน้อย สามารถเติมน้ำยา nail polish renew ให้สีน้ำยาเข้มข้นขึ้น แต่! จะทำให้น้ำยาผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวได้นั้นต้องใช้สองมือหมุนขวดเพื่อไม่ให้เกิดฟองอากาศ ดีกว่าการเขย่าขวดที่เสี่ยงต่อการเกิดฟองอากาศนะจ๊ะ

Step3ทา base coat บนเล็บธรรมชาติ แปลว่าสาวคนไหนที่ทำเล็บต่อมาก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย เพราะ base coat จะช่วยปกป้องเล็บธรรมชาติของเราไม่ให้เหลืองและเปราะง่ายนั่นเอง

รูปภาพ:http://p4.isanook.com/wo/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvNy8zNzg4OS85NjBkNjQ3N2U3ZWUyYzFhMmUzY2I1YzM0ZThkYmU4Zi5qcGc=.jpg

Step4เปิดสีขวดน้ำยาล้างเล็บและปาดแปรงด้านหนึ่งเข้ากับปากขวด เป็นการสะเด็ดน้ำยาให้ไม่มากจนเกินไปจนเหลือน้ำยาอยู่ที่อีกฝั่งของแปรงในปริมาณที่พอดี

Step5เริ่มทาจากตรงกึ่งกลาง จุดใกล้โคนเล็บแล้วลากลงมาที่ปลายเล็บ ทาทับอีกทางด้านซ้ายและขวาของเล็บตามลำดับในทิศทางเดียวกัน เป็นอันเสร็จในการทาสีเซ็ทแรก

Step6ทำตามสเต็ปที่ 5 ให้ครบทุกเล็บ ทิ้งไว้ให้พอใกล้แห้งจึงทาทับแบบเดิมอีกนิ้วละเซ็ท

Step7อีกวิธีคือหากไม่ถนัดลากแปรง ก็ใช้วิธีเลื่อนมือขึ้นและลงตามฝีแปรงแทนก็ได้

รูปภาพ:https://www.spokedark.tv/wp-content/uploads/2013/01/10024_3.jpgรูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/tumblr_mdm69aIhmW1qknjj0o1_1280.jpg

Step8เท nail remover ไว้ที่ฝาขวดน้ำยาล้างเล็บ ใช้แปรงหัวเล็กหรือพู่กันแตะน้ำยาเล็กน้อยและเก็บรายละเอียดที่เลอะเทอะตรงโคนเล็บอย่างระมัดระวัง

Step9ทา Top Coat ตามแนวเดียวกับน้ำยาทาเล็บ

Step10ทา cuticle ที่เป็นเหมือนน้ำยาบำรุงจมูกเล็บและหนังที่โคนเล็บ ใช้นิ้วนวดๆ ที่บริเวณดังกล่าวให้มีความชุ่มชื้นและความแข็งแรงที่ปลายนิ้วมือของเรา

Step11เป่าให้แห้งด้วยลมเย็นจากพัดลมหรือแอร์

รูปภาพ:https://bookup.asia/images/content_gallery/2839/1440480604.jpg

บทความที่เกี่ยวข้อง