ทราบไหมคะว่าการมัดผมครึ่งศีรษะจะทำให้สาว ๆ มีความอ่อนหวานและน่าสนใจ โดดเด่นสะดุดตามากกว่าทรงผมแบบอื่น ๆ เพราะฉะนั้นหากว่าสาว ๆ ต้องการทรงผมที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนหวาน งดงาม บอบบางและน่าทะนุถนอมแล้ว ลองดูทรงผมที่เรานำมาฝากกันนะคะ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจแน่นอน

1.ทรงผมแบบวินเทจ

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าทรงผมวินเทจจะค่อนข้างมีเสน่ห์ เพราะฉะนั้นหากว่าคุณต้องการเติมเต็มเสน่ห์ให้กับตัวเอง ต้องลองให้ได้นะคะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo18.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo15.jpg

วิธีทำ

ทรงนี้คือการถักเปียก้างปลา ซึ่งเป็นวิธีการที่สาว ๆ คุ้นเคยอยู่ แต่นี่คือก้างปลาแบบหลวม ๆ และถักเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo6.jpg

วิธีทำ

ม้วนลอนผมที่บริเวณปลายผม จากนั้นใส่มูส ส่วนด้านบนให้ถักเปียโดยจับผมจากด้านหลังใบหูถักเป็นเปียทั่วไป แล้วจึงค่อย ๆ ถักมาบรรจบกันที่กึ่งกลางศีรษะ

2.ถักเปียแบบเก๋ ๆ

สาว ๆ ที่ต้องการให้ทรงผมถักเปียเก๋ ๆ แน่นอนว่าจะต้องสนใจทรงผมที่เรานำมาฝากแน่นอน เพราะเป็นทรงผมที่ทำแล้วโดดเด่น สวย แม้กระทั่งผู้หญิงด้วยกันเห็นแล้วยังต้องอิจฉาเลยนะคะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo25.jpg

วิธีทำ

จับผมจากด้านข้างศีรษะ จากนั้นจึงนำมาผูกกันเป็นเงื่อนพิรอด ฮั่นแน่ เงื่อนพิรอดคือเงื่อนสมัยเรียนเนตรนารีไงคะสาว ๆ เริ่มจากเอาผมด้านซ้ายผูกทับด้านขวา และเอาผมด้านขวาไขว้ไปทับข้างซ้ายนั่นเอง

3. มัดเล็ก ๆ น้อย ๆ

สาว ๆ ที่ไม่ชอบรวบผมให้ตึงจนเกินไปนัก คุณอาจจะลองรวบผมที่ด้านหลังโดยไม่ต้องจับผมทางด้านหน้ามามากเกินไป  แค่รวบมาเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำให้คุณสวยสะดุดตาแล้วนะคะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo17.jpg

วิธีทำ

ใส่มูสที่โคนผมด้านบนศีรษะ จากนั้นไดร์เพิ่มวอลลุ่มที่โคนผม เมื่อผมมีวอลลุ่มแล้วจึงรวบครึ่งศีรษะนะคะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo28.jpg

วิธีทำ

จับผมด้านหลังใบหูมาข้างละนิดหน่อย จากนั้นบิดให้เป็นเกลียวแล้วรวบมาบรรจบกันที่กึ่งกลางศีรษะ จากนั้นจึงค่อย ๆ ใส่เจลเพื่อเพิ่มความเนี้ยบให้กับผม

4. ปล่อยผมลอนด้านล่าง

สาว ๆ ที่อยากให้ผมสวยหวานจนชายหนุ่มต้องเหลียวมองตามด้วยความหลงใหล  ต้องปล่อยผมลอนข้างล่างนะคะ แค่ม้วนผมด้วยลอนไฟฟ้า จากนั้นใส่มูสเพื่อให้ทรงผมคงตัวค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo11.jpg

วิธีทำ

มัดผมด้านหน้าโดยจับผมเล็ก ๆ น้อย ๆ มารวมกันที่กึ่งกลางศีรษะ แล้วจึงค่อยปล่อยผมด้านล่างให้เหลือปริมาณมาก พยายามทำลอนให้ถี่ ๆ เพื่อความอ่อนหวานและใส่มูสให้ผมคงตัว

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo24.jpg

วิธีทำ

จับผมด้านข้างมาพอประมาณ จากนั้นบิดให้เป็นเกลียวเพื่อเพิ่มความสวยสมบูรณ์แบบ สอดผมด้านซ้ายไปทางใต้ของด้านขวา และสอดผมด้านขวาไปทางใต้ผมของด้านซ้าย ใช้กิ๊บดำติดและใช้เจลลูบให้เรียบร้อย

6. อย่าลืมหาเครื่องประดับมาติด

เทคนิคเปลี่ยนทรงผมให้หรูหรากว่าเดิมคือการหาเครื่องประดับสุดหรูมาติด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับจำพวกไข่มุก เพชร หรือแม้กระทั่งริบบิ้นสุดหรู ก็สามารถเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ได้

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2013/10/halfupdo16.jpg

วิธีทำ

คุณสามารถเลือกเครื่องประดับมาติดบนผมที่มัดครึ่งศีรษะอย่างง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาเซ็ทผมยาวนานมากจนเกินไป ทรงนี้ต้องยีผมตรงกลางขึ้นไปหน่อย จะได้ดูมีเลเยอร์มากขึ้น

ทั้หมดนี้เป็นเทคนิคง่าย ๆ ในการเปลี่ยนคุณให้ดูอ่อนหวานน่าประทับใจเพียงรู้จักเซ็ทผมให้ถูกวิธีนะคะ ใครยังไม่ได้ลอง ขอบอกว่าคุณพลาดโอกาสที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่สวยที่สุดไปแล้วค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง