ไม่ใช่แค่การอุ้มท้อง 9 เดือนและการคลอดลูกในอาการเป็นตายเท่ากัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า" มนุษย์แม่ "มีมนต์วิเศษบางอย่างที่น่าทึ่งมาก และหาคำตอบไม่ได้เลยว่าทำไมถึงเก่งกาจขนาดนี้ ลองมาดูกันซิว่าแม่ของสาวๆ ซิสต้าเป็นแบบนี้กันกี่ข้อ นี่แหละซุปเปอร์มัมของเรา!!

#1 แค่เมนูง่ายๆ ก็อร่อยเท่าร้านขายอาหารระดับเลิศ

รูปภาพ:http://www.moretobe.com/wp-content/uploads/2012/12/teen-cooking-large.jpg

ต่อให้เราจะเคยลิ้มลองอาหารรสเด็ดเจ็ดย่านน้ำที่ไหนมา น่าแปลกใจอยู่เหมือนกันว่า ทำไมนะเมนูง่ายๆ อย่างเช่น ข้าวไข่เจียว, หมูทอด มันถึงอร่อยกว่าเจ้าอื่น ยิ่งกำลังหิวๆ เพิ่งนั่งรถจากมหา'ลัยถึงบ้าน ยิ่งอร่อยกำลังดีเป็นอีกข้อสงสัยหนึ่งที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ระดับโลกก็ไม่มีทางหาคำตอบได้เลยจริงๆ จะว่าเป็นเสน่ห์ปลายจวักมันก็ไม่เชิง เพราะขั้นตอนไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลยจริงๆ นะ

#2 ผู้หญิงตัวคนเดียว ทำไมเก่งทั้งงานนอกบ้านและในบ้าน

รูปภาพ:http://blogs.smithsonianmag.com/science/files/2013/08/workingmom_611.jpg

ลำพังแค่สาวโสด-ไม่โสด แต่ยังไม่มีลูก แค่ไปเรียน/ไปทำงาน กลับมาห้องนอนก็แทบจะหลับตายกันแล้ว แต่สำหรับมนุษย์แม่ช่างพลังล้นเหลือเสียจริงๆ หาเงินไว้เลี้ยงลูกไม่พอยังต้องมาเคลียร์งานบ้านยิบย่อยอีกหลายอย่างและไม่ใช่แค่ 1-2 ปีเท่านั้น แต่ยาวนานไปจนถึง10-20 ปี จนกระทั่งลูกโตเป็นสาวเป็นหนุ่มกันแน่ะ ยิ่งคุณแม่บ้านไหนเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ยิ่งสุดยอดที่สุด พี่อาร์ตขอคารวะในความเป็นยอดหญิงจริงๆ

#3 ทำงานหนักมากแทบทุกวัน แต่น้อยครั้งมากที่จะเห็นแม่ไม่สบายจริงๆ

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/ff/HOUSEWIFE_IN_THE_KITCHEN_OF_HER_MOBILE_HOME_IN_ONE_OF_THE_TRAILER_PARKS._THE_TWO_PARKS_WERE_CREATED_IN_RESPONSE_TO..._-_NARA_-_558298.jpg

มนุษย์แม่ส่วนใหญ่มักจะชินกับการตื่นเช้ามาทำอะไรสารพัดอย่างแล้วเข้านอนเร็วๆ เป็นวงจรแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนชิน ซึ่งถ้านับดูภารกิจแต่ละวันก็รวมกันเป็นงานหนักมากๆ นานน้านนนน... เราจะเห็นแม่เจ็บป่วยสักทีนึง ต่างกับลูกๆ ที่เดี๋ยวก็ป่วยตั้งแต่เด็กยันโตเป็นหนุ่มเป็นสาวพาแม่ไปตรวจสุขภาพกันบ้าง หรือแบ่งเบาภาระแม่บ้างก็ดีนะคะ แม่เหนื่อยมาเยอะแล้ว แม่บอกว่ายังไหว บางทีแม่อาจจะโกหกเพื่อให้ลูกสบายใจก็ได้นะ

#4 ปากเราบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่แม่อ่านใจออกว่าเราต้องเป็นอะไรแน่ๆ

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1716897/images/o-MOMS-AND-KIDS-facebook.jpg

ถ้าโกหกไม่เนียน อย่าคิดจะโกหกเลย เพราะยังไงแม่ก็อ่านใจลูกออกอยู่ดีว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ ถ้ารู้สึกเหนื่อย ท้อ ไม่ไหว บอกกับแกไปตามตรงเถอะ แม่ไม่ว่าหรอก ดีซะอีกที่ได้ระบายไปด้วย ชาร์จพลังจากแม่ไปด้วย

#5 แม่มีเซนส์ในการมองคนรอบตัวของลูกได้เสมอ

รูปภาพ:http://cdn29.elitedaily.com/content/uploads/2014/11/24192030/con-derecho-a-roce-2902551-800x400.jpg

แม่นพอๆ กับเรดาร์ผู้หญิงจับโกหกผู้ชาย ก็เรดาร์มนุษย์แม่จับสัญญาณคนรอบข้างของลูกนี่แหละ แม่มักจะรู้ดีเสมอว่าเพื่อนของลูกเป็นคนน่าคบหาแค่ไหน น่าไว้ใจแค่ไหน แม้จะมองเพียงผิวเผินไม่กี่ครั้งก็ตามฟังหูไว้หูก็ดีนะเวลาแม่บอกแม่เตือนอะไร เพราะสิ่งที่แม่พูดมักจะเชื่อถือได้ และค่อนข้างเป๊ะ 80% อย่างเหลือเชื่อเลย

เก่งขนาดนี้จะไม่ยกให้เป็นแม่ทูนหัวของลูกได้ยังไง ยังไงก็อย่าลืมเอาใจใส่ดูแลท่านให้มากๆ นะคะส่วนใครที่แม่ไปอยู่สวรรค์แล้ว ทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง คนรอบข้าง และบนโลกนี้เข้าไว้เยอะๆ ค่ะ แม่จะได้มองจากบนฟ้าลงมาแล้วภูมิใจว่า ลูกก็คือผลงานคุณภาพที่ฝากไว้กับโลกนี้เหมือนกันนะ :))