วันแม่เวียนมาอีกแล้ว เชื่อว่าสมัยนี้คุณแม่แบบแซ่บๆ สวยๆ ยังมีอีกมากมาย ก็แหม! ลูกๆ เดี๋ยวนี้ทั้งสวยทั้งเก่ง มีเหรอที่คุณแม่จะธรรมดา เมื่อคุณแม่ไม่ธรรมดา เราก็พาไปฉลองแบบไม่ธรรมดากันดีกว่า จากที่ไปกินข้าวตอนเย็นเบาๆ เราเปลี่ยนมาเป็นพาคุณแม่ๆ ท่องราตรีกันบ้าง ว้าวววว!

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/suppaporn/bkk/nightmarket/market03.jpg

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/suppaporn/bkk/nightmarket/market11.jpg

1. พาแม่ Shopping ตลาดกลางคืน

คุณแม่ก็ยังสวยยังสาวนะจ๊ะ จะพาไปกินข้าวตอนกลางวันแล้วกลับบ้านน่ะไม่ใช่! บางทีทำมาทุกปี แม่อาจจะเบื่อแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศเสียใหม่ พาแม่ไปตระเวนแหล่ง Shopping ยามค่ำคืนดูบ้าง รับรองว่าแม่ฟินแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ได้ Shopping เท่านั้น แต่เหมือนได้เข้าไปในโลกของลูกๆ แล้วอย่าลืมว่า แม่น่ะก็ผู้หญิงนะ มีเหรอจะไม่ชอบเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เอ้า! ได้แล้วก็เลือกเอาเลยจะเอาตลาดไหน ทั้งตลาดนัดรถไฟรัชดา เจเจกรีน  ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ตลาดนัดเที่ยงคืน Urban และอีกมากมายให้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหว ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นได้เลยนะ

รูปภาพ:http://nguansoon.com/public/slide/a43683d33b40f413228d54e3c6ed4a2f25.jpg

รูปภาพ:http://www.happ-it.com/app/webroot/attach/_DSC0393.jpg

2. ตระเวนกินที่เยาวราช

สารพัดร้านเด็ดร้านดังที่ห้ามพลาด! แต่มาคราวนี้ลองพาแม่มาย่ำราตรีตระเวนกินของอร่อยในถนนเยาวราชแบบริมทางดูบ้าง ว้าว! เอาแบบย้ายร้านนั้นไปร้านนี้ กินนี่นิดกินนี่หน่อย แล้วแถมซุปรังนกบำรุงร่างกายให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง เรื่องความอร่อยไม่ต้องพูดถึง เพราะเยาวราชขึ้นชื่อเรื่องอาหารอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาหารจีนนะจ้ะ หูฉลามงี้ กระเพาะปลาน้ำแดงงี้ หรือจะแบบอาหารหวานอร่อยๆ แถมยังมีธัญพืชเพื่อสุขภาพที่นี่เขาก็เด็ดนะจ้ะ รู้อย่างนี้แล้ว อย่าช้า! ไปเลย

รูปภาพ:http://image.bangkokbiznews.com/media/images/size1/2012/07/12/d6dkieh5kbhaaabeb7i7d.jpg

รูปภาพ:http://www.alepaint.com/myadmins/tinymce/stock_photo/alepaint_stock_photo_2012-06-02_22-18-35.jpg

3. ชิลล์ๆ กับบาร์ยามค่ำคืน

เปลี่ยนบรรยากาศร้านอาหารอร่อยๆ มาสัมผัสกับความเย้ายวนแห่งราตรีดูบ้าง รับรองว่างานนี้คุณแม่ตื่นตาตื่นใจกับแสงสีอย่างแน่นอน แหม! กรุงเทพยามราตรีแสงสีน้อยเสียเมื่อไหร่ โดยเฉพาะบาร์บนดาดฟ้าที่สามารถจิบค็อกเทลสวยๆ แล้วก็พาแม่ชมวิวยามค่ำคืน แสงสีเสียง ความสวยงามของกรุงเทพเมื่อท้องฟ้าปราศจากแสงง ว้าวววว! รับรองว่าแม่มีเคลิ้มแน่นอน แล้วในกรุงเทพก็มีบาร์สวยๆบนดาดฟ้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่โรงแรมฮิลตัน The Roof @38th Bar ของโรงแรม Mode Sathorn ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ของโรงแรมใบหยก ที่มีให้เราเดินขึ้นไปชมวิวกรุงเทพชั้นสูงสุดได้อีกด้วย แล้วจะช้าทำไม จูงมือแม่ขึ้นที่สูงๆ วิวสวยๆ ได้เลย

รูปภาพ:http://i71.photobucket.com/albums/i141/sandth/2006_june/120602.jpg

รูปภาพ:http://mpics.manager.co.th/pics/Images/558000013804207.JPEG

4. ถ่ายรูปไฟประดับยามค่ำคืน

ความทรงจำเป็นสิ่งที่ดีเสมอ และช่วงวันแม่บริเวณท้องสนามหลวง วัดพระแก้ว มักจะมีการประดับประดาไฟสุดแสนจะสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่งยิ่งถ้าเดินเลยไปยังบริเวณพระบรมรูปทรงม้า ยิ่งสวยงาม แล้วอย่างนี้จะช้าอยู่ไย หยิบกล้องดีๆ สักตัว แล้วจูงมือแม่ไปกันเลย

รูปภาพ:http://www.thaitravelblogs.com/wp-content/uploads/2012/09/calypso_1.jpg

รูปภาพ:http://www.orientalescape.com/img/thailand/attraction/bkk-cabaret-calypso3.jpg

5. ดูโชว์ Calypso

Calypso เป็นโชว์ของสาวประเภทสองที่เน้นความสวยงามน่าดู กึ่งละครเพลง กึ่งบรอดเวย์ ไม่ใช่มาทำบ้าๆ บอๆ นะจ้ะ เพราะนางโชว์เขาถูกฝึกมาอย่างดี  เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เปิดโชว์มากว่า 17 ปีแล้ว ซึ่งไม่เพียงแค่ดูโชว์เท่านั้น แต่ยังมีบริการอาหารขณะดูโชว์ด้วย เป็นโชว์ที่จะเปิดยามค่ำคืนเป็นต้นไป งานนี้พาแม่ฟินสองต่อ โชว์สวยๆ และอาหารอร่อยๆด้วย สถานที่ไม่ไกล เอเชียทีค โกดัง 3 นี่เอง

แหม! แต่ละที่แต่ละกิจกรรมน่าไปทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ! แล้วจะช้าทำไม พาแม่ไปเลยสิ รับรองว่างานวันแม่นี้ Happy มีความสุขแน่นอน