ใกล้ถึงวันแม่กันแล้ว ในช่วงนี้ใครหลายคนก็คงเริ่มมองหาของขวัญสุดพิเศษที่จะมอบให้คนพิเศษอย่างคุณแม่กันอยู่ใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นก็ขอแนะนำพวกดอกไม้ให้ดีไหมคะ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่แล้วชอบดอกไม้ด้วยกันทั้งนั้นแถมยังมีความหมายดีๆ อีกต่างหาก

เรียกได้ว่าได้สองต่อเลยนะคะ ทั้งหาของขวัญดีๆ ให้ท่านได้และยังมีคำพูดที่แฝงอยู่ในเหล่าดอกไม้ไปมอบให้ท่านอีกด้วย ส่วนดอกไม้อะไรที่นิยมมอบให้กับคุณแม่กันบ้างและมีความหมายอะไรซ่อนอยู่ เราลองมาดูไปด้วยกันเลยนะคะ

ดอกกุหลาบ

รูปภาพ:https://pixabay.com/static/uploads/photo/2016/02/13/17/41/roses-1198275_960_720.jpg

" ฉันรักเธอ "

ดอกไม้ยอดฮิตที่ทุกคนต่างก็รู้ความหมายกันดีอยู่แล้วแถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาดอกไม้ไปมอบให้กับคุณแม่เลยนะคะ แต่รู้อะไรไหมคะ ว่าดอกกุหลาบก็ยังมีความหมายอื่นๆ อยู่อีกเช่นกันค่ะ อย่างดอกกุหลาบสีชมพูจะหมายถึงความชื่นชมและดอกกุหลาบสีเหลืองหมายถึงความสุขค่ะ

ถ้าอยากจะมอบช่อดอกกุหลาบที่พิเศษหน่อยก็ควรนำสีชมพูและสีเหลืองมามัดเข้าเป็นช่อด้วยกันจะดีกว่านะคะ มันจะได้ให้ความหมายที่ดูพิเศษขึ้นมาในทันที เพราะพอทั้งสองสีมารวมกันก็หมายความว่า

" ด้วยรักและเคารพ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ "

ฟังดูดีมากเลยใช่ไหมล่ะคะ ><

ดอกไลแลค

รูปภาพ:http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/02582/lilacs_2582962b.jpg

" ความรักที่แสนอบอุ่นของแม่ "

ถ้าใครเคยศึกษาเรื่องภาษาดอกไม้กันมาบ้าง คาดว่าคงจะเคยรู้ความหมายของดอกไลแลคกันแล้วว่าหมายถึง

" รักครั้งใหม่ "

ถือเป็นดอกไม้ที่นิยมในงานแต่งงานค่ะ แต่รู้อะไรไหมว่า มันยังมีอีกหนึ่งความหมายที่น่ารักและเหมาะกับวันแม่อยู่ด้วยค่ะ นั่นคือ

" รักของแม่นั้นแสนอบอุ่น "

ค่ะ

ดอกไอริส

รูปภาพ:http://www.flowermeaning.com/flower-pics/Iris-Meaning.jpg

" ความรักและความอบอุ่น "

ดอกไอริสนั่นสื่อถึงความรักและความอบอุ่นค่ะ แต่ดูเหมือนว่าสีของดอกไอริสที่นิยมให้ในวันแม่มากขึ้นจะเป็นสีขาวและสีฟ้าแทนสีม่วงนะคะ

ดอกกล้วยไม้

รูปภาพ:https://pixabay.com/static/uploads/photo/2015/07/29/21/26/orchids-866609_960_720.jpg

" ความสวยงาม "

ในประเทศจีน ดอกกล้วยไม้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเด็กๆ ค่ะ แต่ก็มีอีกความหมายด้วยนั่นก็คือความงดงามนั่นเอง สำหรับวันแม่แล้วถ้าได้มอบให้กับคุณแม่ของคุณ มันก็คงจะหมายถึงการชมว่าคุณแม่ของคุณ

"สวยที่สุดในสายตาของเหล่าลูกๆ อยู่เสมอ "

นั่นเองค่ะ

ดอกคาร์เนชั่น

รูปภาพ:http://s1.1zoom.net/big3/953/353615-svetik.jpg

" รักของแม่นั่นเป็นนิรันดร์ "

ตามตำนานของคริสเตียนที่ได้เล่าต่อกันมา ดอกคาร์เนชั่นสีชมพูเกิดมาจากการหลั่งน้ำตาของพระแม่มารีกับการตายของพระเยซูค่ะ ดอกคาร์เนชั่นจึงมีความหมายความว่า" ความรักของแม่นั่นจะคงอยู่เป็นนิรันดร์ "แต่เวลาเอามาจัดเป็นช่อจะมีสีแดงและขาวเอามาผสมกันเพื่อความสวยงามด้วยค่ะ

ดอกทิวลิป

รูปภาพ:http://best-wallpaper.net/wallpaper/1920x1080/1202/Spring-flowers-tulips_1920x1080.jpg

" ความงามในฤดูใบไม้ผลิ "

ดอกทิวลิปก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยค่ะ เพราะมันสื่อถึงความงดงามและความสง่างามค่ะ และด้วยรูปลักษณ์ที่งดงามของมันจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ยอดนิยมที่จะมอบให้กับแม่ค่ะ

ดอกลิลลี่

รูปภาพ:https://www.gardenia.net/rendition.slider_detail/uploads/guide/1427295108-b2bfc84342a3a7c04/213079.jpg

" ความบริสุทธิ์ "

ถ้าในประเทศไทย ดอกไม้ประจำวันแม่คือ' ดอกมะลิ 'แต่ที่ประเทศจีนจะเป็น' ดอกลิลลี่ 'ค่ะ เวลาเอาไปขึ้นช่อก็จะผสมดอกคาลล่า ลิลลี่ กับลิลลี่สีขาวค่ะ

ดอกมะลิ

รูปภาพ:http://www.dmc.tv/images/OtherBB/Mother4.jpg

" ความกตัญญู "

สำหรับบ้านเราแล้วดอกไม้ยอดนิยมจริงๆ ที่มอบให้ในวันแม่ก็คงไม่พ้นดอกมะลินั่นแหละค่ะ เพราะด้วยความหมายดีๆ อย่าง" ความกตัญญู "และ" ความปรารถนาดี "แล้ว ก็ยังเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ด้วยเช่นกันค่ะ ยิ่งใกล้วันแม่ก็จะยิ่งเห็นดอกมะลิถูกนำมาจัดเป็นดีไซน์ต่างๆ จำนวนมากเลย

รูปภาพ:http://www.dmc.tv/images/OtherBB/Mother4.jpg

ดอกไม้มีหลากสีสันและหลากรูปแบบ รวมไปถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ก็แตกต่างกันออกไป หลังจากรับชมบทความนี้ไปแล้ว ก็หวังว่าจะช่วยคุณในการตัดสินใจหาของขวัญสุดพิเศษให้กับคุณแม่ได้ง่ายขึ้นนะคะ ส่วนเราก็คงต้องขอตัวไปจัดหาดอกไม้สักช่อมาให้คุณแม่กันบ้างแล้วล่ะค่ะ!

บทความที่เกี่ยวข้อง