เมื่อไม่กี่วันก่อน"โปเกมอน โก"เพิ่งเข้าไทยมาเองค่ะ คาดว่าหลายคนคงเริ่มออกไปจับเหล่าโปเกมอนกันแล้วอย่างแน่นอน เพราะเราเองก็ไม่ต่างเช่นกันค่ะ ออกตามล่าโปเกมอนแถวบ้านตัวเองเป็นที่สนุกสนานมาก เจอเพื่อนร่วมทางด้วยเยอะแยะเลย

แต่ช้าก่อน! เหมือนพานอกเรื่องมาเยอะ จริงๆ ในบทความนี้เรามาเพิ่มความงามให้กับเหล่าเทรนเนอร์หญิงต่างหากล่ะคะ ด้วยวิธีทำเล็บลายเจ้าหนูปิกาจูสุดน่ารักนั่นเองค่ะ! ส่วนวิธีทำมีกี่ขั้นตอน และมีความยากง่ายขนาดไหน เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

เตรียมอุปกรณ์

ก่อนมาเริ่มกัน ก็ต้องมีอุปกรณ์ก่อนถูกไหมคะ? ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลย ว่ามีอะไรที่ต้องใช้กันบ้าง!

1. ยาทาเล็บสีเหลือง ดำ ขาว ชมพู

2. ยาทาเล็บสีใส

3. พู่กันปลายแหลม

เตรียมอุปกรณ์กันพร้อมแล้ว ก็ลุยกันโลด!

1.ระบายสีเหลืองเป็นหน้าปิกาจู

รูปภาพ:

มาเริ่มกันด้วยขั้นตอนที่ 1 เลยค่ะ เอายาทาเล็บสีเหลืองที่เตรียมมา ระบายเป็นรูปหน้าของปิกาจูด้วยค่ะ โดยระบายไปเพียงครึ่งเล็บเป็นวงรีและค่อยๆ ปาดขึ้นไปด้านบนให้ออกมาเป็นหูค่ะ ง่ายดีใช่ไหมล่ะคะ!

2.ตัดเส้นด้วยสีดำ

รูปภาพ:

ในขั้นตอนที่สองเริ่มยากขึ้นมาแล้วค่ะ เพราะในขั้นตอนนี้จะเริ่มเก็บรายละเอียดกันแล้ว โดยใช้ยาทาเล็บสีดำมาตัดเส้นรอบๆ ค่ะ จะทำให้พื้นสีเหลืองที่ลงสีไปก่อนดูเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

3.ลงรายละเอียด

รูปภาพ:

ต่อเนื่องมาจากขั้นตอนที่ 2 ค่ะ ในขั้นตอนนี้จะลงรายละเอียดมากขึ้น คือเติมลูกตาให้กับปิกาจู เติมจมูกและปากออกมาแล้วค่ะ แต่ในขั้นตอนนี้ขอแอบเตือนนิส ว่าถ้ามือไม่นิ่งพอ ระวังวาดหน้าปิกาจูออกมาเป็นกลายเป็นสัตว์ประหลาดแทนนะคะ

4.ลงสีแก้มและปาก

รูปภาพ:

นำยาทาเล็บสีชมพูมาแต้มเป็นแก้มทั้งสองข้างให้กับปิกาจูค่ะ และแน่นอนว่าอย่าลืมเติมสีปากให้ด้วยนะคะ!

5.เก็บรายละเอียด

รูปภาพ:

มาในขั้นตอนเกือบสุดท้ายกันแล้วนะคะ สังเกตว่าปิกาจูเริ่มออกมามีหน้าตาน่ารักแล้ว แต่มันก็เหมือนจะยังขาดอะไรไปอยู่ดี นั่นก็คือแววตากับเส้นกรอบตรงแก้มนั่นเองค่ะ ให้ใช้สีดำมาตัดเส้นพื้นสีชมพูที่เราระบายในขั้นตอนก่อน และใช้สีขาวมาจิ้มจุดเป็นแววตาค่ะ

6.เคลือบเล็บ

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เย้! มาในขั้นตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมากแล้วค่ะ แค่เอายาทาเล็บสีใสมาเคลือบทับเท่านั้นเอง ตัวลายปิกาจูของเราจะได้อยู่ทนแถมยังดูเงาอีกด้วยค่ะ!

รูปภาพ:

ส่วนถ้าใครอยากดูวิดีโอแบบละเอียดยิบทุกขั้นตอนก็ตามมาดูได้ที่คลิปนี้เลยจ้า

จบกันไปแล้วกับการทำเล็บลายปิกาจูสุดน่ารัก! ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นเองค่ะ ใครที่ลองทำกันแล้วก็อย่าลืมเอามาอวดให้เห็นด้วยนะคะ!



บทความที่เกี่ยวข้อง