ใครเป็นสาวกเพลงแนว EDM ขอให้ยกมือขึ้น!

ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เรียกได้ว่าแทบจะเป็นยุคทองของเพลงแนว EDM หรือ Electronic Dance Music เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าสาวๆ จะไปที่ไหนก็ต้องได้ยินเพลงที่มีบีทตื๊ดๆ ชวนให้โยกตัวตามตลอดเลย

วันนี้เราจึงขอเอาใจคอ EDM ด้วยการรวบรวมเพลงสุดมันส์มาให้ 10 เพลงด้วยกัน ออกตัวไว้ก่อนน้าว่าไม่ได้เรียงตามลำดับชาร์ตเพลงที่ไหน แค่อยากให้สาวๆ ได้ฟังเพลงเพราะๆ จังหวะสนุกๆ ก็เท่านั้นเอ๊งงงง

เอาล่ะ ถ้าพร้อมจะแดนซ์แล้วก็ไปฟังกันเล้ยยยย!

1. Sing Me To Sleep - Alan Walker

เริ่มกันที่จังหวะเบาๆ อย่าง sing me to sleep ของ alan walker กันก่อนเลยค่า ถ้าสาวๆ ฟังเพลงนี้ก็อาจจะไม่ถึงขั้นแดนซ์หลุดโลก แต่รับรองว่าอย่างน้อยก็ต้องมีกระดิกเท้าตามหรือโยกตัวเบาๆ แน่นอน ด้วยเสียงร้อง ทำนอง และจังหวะของเพลงนี้เหมาะกับการฟังในวันพักผ่อนหรือในปาร์ตี้เบาๆ นั่นเอง

2. Calvin Harris & Disciples - How Deep Is Your Love

จังหวะหนักขึ้นมาอีกหน่อยกับ How deep is your love ของดีเจหนุ่มหุ่นแซ่บอย่าง Calvin Harris โดยเพลงนี้ก็จะมีลูกเล่นของบีทและการมิกซ์เพลงที่ทำให้สาวๆ อยากแดนซ์ขึ้นมาในระดับหนึ่ง รับรองว่าฟังแล้วต้องโยกหัวตามแน่นอน!

3. Major Lazer & DJ Snake - Lean On (feat. MØ)

ด้วยยอดวิวกว่าหนึ่งพันล้านวิวและท่าเต้นสุดเจ๋งก็พอจะรู้แล้วล่ะว่าเพลง lean on เนี่ยไม่ธรรมดา! โดยเพลงนี้สามารถทำให้สาวๆ รู้สึกอยากแดนซ์ด้วยการมิกซ์เพลงจาก Major Lazer และ DJ Snake แค่ชื่อคนมิกซ์เพลงก็เจ๋งแล้วล่ะค่ะ รับรองว่าตื๊ดแน่นอน

4. Dillon Francis, DJ Snake - Get Low

อีกหนึงผลงานของ DJ Snake อีกแล้วค่ะ แต่สำหรับ get low นั้นได้ Dillon Francis มาร่วมด้วย แค่ชื่อเพลงก็บอกแล้วค่ะว่าเหมาะกับสายย่อแค่ไหน ใครฟังแล้วไม่โยกตามนี่ถือว่าใจแข็งเกิ๊นนนนน

5. DJ Snake, Lil Jon - Turn Down for What

ยังคงอยู่กับผลงานของ DJ Snake ค่ะทุกคน 55555555 ก็แหม ของเค้าดีจริงๆ นี่นา ด้วยบีทตื๊ดๆ และจังหวะที่ทำให้อยากแดนซ์ แถมด้วย MVที่เอาคนคลั่งมาเต้นด้วยกันก็คงทำให้คนฟังอยากเต้นตามได้อย่างไม่ยาก ทั้งเพลงก็มีแค่ท่อน turn down for what นี่แหละค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรที่เนื้อเพลงแต่ที่จังหวะนี่โยกแขนหลุดเลยนะ มันส์มว้ากกกกกกกก

6. Martin Garrix - Animals

เล่นกันที่ทำนองล้วนๆ สำหรับ animal ไม่มีเนื้อร้องมาขัดจังหวะการโยกของสาวๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยทำนองและจังหวะที่หลากหลายทำให้มีความแปลกใหม่พอสมควรเลยล่ะ ขอแนะนำให้ไปลองฟังเลยนะ!

7. David Guetta & Showtek - Bad ft.Vassy

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักดีเจชื่อดังอย่าง David Guetta และ Bad ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงของเขาที่จะทำให้สาวๆ รู้สึกสนุก ด้วยบีทแบบนี้ บาครั้งฟังแล้วก็มีคิดถึงเพลงในเกม Audition เหมือนกันนะ 55555 ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ไปฟังกันเล้ยยยย

8. The Chainsmokers - Don't Let Me Down ft. Daya

เพราะทั้งเสียงร้องทั้งจังหวะเลยล่ะสำหรับ Don't let me down แถมยังเป็นเพลงที่มีเวอร์ชั่น remix ให้เลือกฟังอีกเยอะมากกกกกกกกกกกกกก สำหรับสาวๆ ที่อยากโยกเบาๆ และฟังเสียงเพราะๆ ของสาว Daya ก็ต้องฟังเพลงนี้เล้ยยยยย

9. Showtek - We Like To Party

อีกหนึ่งเพลงที่จะทำให้สาวๆ แดนซ์แบบ unlimited โดยไม่มีเสียงร้องมาขัดจังหวะกับเพลง we like to party ของ showtek เหมาะสำหรับสายโยก สายเต้นลืมโลกมากๆ เลยล่ะค่ะ

10. Alan Walker - Faded

ปิดท้ายด้วยจังหวะเบาๆ กับ faded ของ Alan Walker อีกครั้งค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ฮิตติดลมบนอยู่พักใหญ่เลย เพราะด้วยทำนองและเสียงร้องหวานๆ อย่าลืมไปลองหามาฟังกันนะคะสาวๆ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เพลง EDM ที่เรานำมาฝากค่ะ สาวๆ สามารถเลือกฟังได้ตามสไตล์ของตัวเองเลย บางเพลงก็ตื๊ดมาก บางเพลงก็ตื๊ดน้อย แต่เพราะทุกเพลงจริงๆ นะ ยังไงก็อย่าลืมไปลองฟังกันนะคะ ตอนนี้ก็ขอไปฟังบ้างดีกว่า บ๊ายบายยย~

บทความที่เกี่ยวข้อง