สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาใต้วงแขนดำคล้ำ ด้วยหลากหลายปัจจัย คงรู้สึกกังวลไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ไปไหนมาไหนอยากจะยกแขนสูงก็ไม่กล้า หรืออยากจะโชว์เรือนร่างใส่ชุดว่ายน้ำก็ไม่ไหว เพราะมัวแต่กังวลใจกับสีผิวใต้วงแขน แบบนี้เรามีวิธีจากธรรมชาติมาให้ลองทำกันดูจ้า กับ ...

5 วิธีรักษารักแร้ดำด้วยวิธีการทางธรรมชาติแบบไม่ง้อสารเคมี


1. สูตรฟอกขาวจากธรรมชาติ

รูปภาพ:http://newsza.thaimom.net/wp-content/uploads/2016/07/36-12.jpg

นำมันฝรั่งไปล้างให้สะอาด แล้วปอกเปลือกให้เกลี้ยง จากนั้นก็หั่นทางขวางเป็นชิ้นบาง ๆ และนำเอาไปถูบนตะแกรงให้กลายเป็นชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งการถูกับตะแกรงเล็กนี้จะช่วยให้น้ำมันของตัวมันฝรั่งออกมาพร้อมกับเนื้อ แล้วนำเอาเนื้อชิ้นเล็กนั้นมาถูและทาทิ้งไว้ใต้วงแขนตรงจุดที่ดำประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก โดยน้ำมันในมันฝรั่งจะเข้าไปช่วยขจัดแบคทีเรียและลอกเอาเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-V8WZLzdCPlE/VU92rBsaGyI/AAAAAAAABE0/m3qvDPeEfwg/s640/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%B34.jpg

นำแตงกวามาล้างทำความสะอาดแล้วจัดการปอกเปลือกให้เรียบร้อย จากนั้นก็หั่นฝานเป็นชิ้นบาง แล้วนำลงไปปั่นให้ละเอียด ใส่น้ำมะนาวคั้นสดลงไป 1 ช้อนชา แล้วนำผงขมิ้นประมาณ 1 ถ้วยเล็กมาผสมกับทั้งน้ำและเนื้อของแตงกวาที่ผสมมะนาวลงไปแล้ว คลุกให้เข้ากันแล้วนำเอามาทาพอกไว้ใต้วงแขนตรงจุดที่ดำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อย ๆ ลอกออก ก็จะเผยผิวใหม่ออกมาให้เห็น เสร็จแล้วก็สามารถล้างออกได้

รูปภาพ:http://www.pooyingnaka.com/images/picture2015/lime_underarm.jpg

คั้นน้ำมะนาวสด 1 ลูก เตรียมเอาไว้ จากนั้นก็เตรียมขมิ้นชันผงไว้ 1 ถ้วยเล็ก แล้วเติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชา นำโยเกิร์ตมาผสมร่วมลงไปอีกครึ่งถ้วย แล้วใช้ช้อนคนให้เข้ากัน จากนั้นก็ให้ล้างผิวใต้วงแขนให้เรียบร้อย นำเปลือกมะนาวที่บีบเอาน้ำไปแล้วมาขัดที่ผิวตรงจุดที่ดำคล้ำก่อน 1 รอบ จึงค่อยเอาสูตรที่ผสมเอาไว้มาทาแล้วขัดวน ๆ ตรงจุดที่ดำแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออก

รูปภาพ:http://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/169301/1469765806-egg-oil.jpg

น้ำมันไข่ มักจะใช้เป็นหนึ่งในส่วนผสมของครีมบำรุงผมที่หาซื้อได้ทั่วไป นำเอามาทาทิ้งไว้ตรงจุดที่ด่างดำและเป็นผิวขรุขระใต้วงแขน แล้วทิ้งไว้ขามคืนจากนั้นก็ล้างออกตามปกติ ซึ่งน้ำมันไข่จะช่วยปรับสภาพผิวพร้อมลอกเอาเซลล์เก่าออกอย่างรวดเร็ว เติมความชุ่มชื้นหลังจากการใช้สูตรต่าง ๆ และทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น หรือถ้าหาซื้อน้ำมันไข่ลำบาก ก็สามารถหาซื้อเป็นครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันไข่เป็นหลักก็ได้เช่นกันจ้า

รูปภาพ:http://i.imgur.com/7eFMghC.jpg

2. ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/07/photos.demandstudios.com-getty-article-228-43-453124175_XS-600x400.jpg

มีประโยชน์ในทุก ๆ ส่วนเลยสำหรับว่านหางจระเข้ เพราะตั้งแต่โคนถึงปลายสามารถที่จะลอกเอาเนื้อออกมา แล้วนำมาผสมกับนมสด หรือจะผสมกับครีมทาผิวที่ใช้อยู่ตามปกติ บดเนื้อว่านหางจระเข้ให้ละเอียดแล้วนำมาทาไว้ที่ใต้วงแขน เพื่อที่จะรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวที่ถูกการขัดจากมะนาวหรือการใช้สูตรต่าง ๆ ซึ่งว่านหางจระเข้จะลดอาการแพ้ แสบคัน จากมะนาวได้ดีอีกด้วย

3. ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป

รูปภาพ:http://p3.s1sf.com/wo/0/rp/r/w500/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AzLnMxc2YuY29tL3dvLzAvdWQvMi8xMjA5MC9iZWUuanBn.jpg

เตรียมน้ำมันมะกอก น้ำตาลทรายแดงเม็ดใหญ่ และน้ำผึ่้ง จากนั้นก็นำเอามาผสมกันในปริมาณที่ต้องการ เพราะสูตรนี้นอกจากจะขัดบริเวณใต้วงแขนได้แล้วก็สามารถที่จะขัดผิวส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย แต่ถ้าจะทำไว้เพื่อขัดใต้วงแขน ก็ใส่ส่วนผสมแค่น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ขัดวนเบา ๆ ใต้วงแขนตรงจุดที่ดำคล้ำเพียงสัปดาห์ละ 3 ครั้งเท่านั้น แต่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ผิวใต้วงแขนก็จะถูกลอกเอาเซลล์ผิวที่เสียไปแล้วออกไปในที่สุด

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-pw84Zao7ynA/V6dYftAc-1I/AAAAAAAAWRs/5fMhPpvD6-4ZSpUOYLf8UGb6mGBjgmC-ACLcB/s640/02.jpg

เปลือกส้มนำมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเอาไปตากแห้ง จากนั้นก็นำเอามาบดให้ละเอียด ผสมโซดาลงไปเพียงเล็กน้อยแค่พอชื้นและผสมนมลงไปเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย จากนั้นก็ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเหนียวข้น แล้วนำมาขัดวน ๆ ใต้วงแขนเบา ๆ ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกตามปกติ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้จนหมดเกลี้ยง

4. รักษาผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/food/20140702_health-food_1.jpg

ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีสูงมาก จึงควรนำเอามาชโลมทาไว้ที่ผิวใต้วงแขน ครั้งละประมาณ 10-15 นาที และควรใช้เป็นประจำ เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวใต้วงแขนดำคล้ำและช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนเรียบมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อครบเวลาแล้วก็ให้ล้างออกด้วยสบู่อ่อนและน้ำอุ่น โดยถูสบู่เบา ๆ แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะได้ผิวใต้วงแขนที่เนียนจนแทบน่าสัมผัสเลยทีเดียว ที่สำคัญคือน้ำมันมะพร้าวช่วยลดกลิ่นใต้วงแขนได้ดีอีกด้วยนะสาว ๆ

รูปภาพ:http://biology.ipst.ac.th/wp-content/uploads/sites/16/2014/07/57-3-6.jpg

นมสดและนมเปรี้ยว นำมารวมร่างกลายเป็นสูตรเพื่อบำรุงผิวได้ทุกส่วนอย่างน่าสนใจ แต่ถ้าใช้เพียงสูตรใต้วงแขนก็เพียงแค่นำเอานมสด 1 ช้อนชา ผสมกับนมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะและแป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำเอาไปทาผิวใต้วงแขนไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น ไขมันที่มาจากนมและแป้งจะช่วยทำให้ผิวใต้วงแขนเกิดความยืดหยุ่นและเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น

5. เพิ่มความขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:http://www.vivawoman.net/wp-content/uploads/2010/03/green-gram-homemade-receipe.jpg

นำแป้งถั่วเขียว 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ ขมิ้นและน้ำมะนาวคั้นสดอย่างละ 1 ช้อนชา จากนั้นก็นำเอามาผสมและคนให้เข้ากันเป็นเนื้อข้น ๆ แล้วนำมาทาพอกไว้ที่ใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น  ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เมื่อครบ 2 อาทิตย์ ผิวใต้วงแขนจะขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รูปภาพ:http://variety.teenee.com/foodforbrain/img7/114096.jpg

และนี่ก็คือ 5 สูตรรักษาผิวใต้วงแขนให้ขาวตามแบบธรรมชาติ แบบไม่ต้องง้อสารเคมีเลยสักนิด เพียงแต่ต้องอาศัยความขยันและความอดทน ถ้าสามารถทำตามได้ ผิวใต้วงแขนก็จะขาวเนียนนุ่มแบบที่ไม่ต้องกลัวชุดว่ายน้ำหรือบิกินี่อีกต่อไป แม้แต่ชุดโชว์แขนก็ไม่แคร์ เพราะกล้าที่จะโชว์ผิวสวยได้อย่างกันเต็มที่แล้วค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง